MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ai Cập là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của giới tỷ phú năm 2019

Theo thống kê của Original Travel – công ty du lịch chuyên lên kế hoạch các chuyến đi cao cấp cho người có thu nhập “khủng”, Ai Cập đang là điểm đến hấp dẫn nhất với giới tỷ phú trong năm 2019.

Ai Cập đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia giới tỷ phú dự định ghé thăm trong năm nay. Kết quả này được xác định thông qua xem xét số lượng đặt phòng và hiệu quả dịch vụ du lịch. Trong đó, mức độ hiệu quả của dịch vụ được đánh giá bằng những phản hồi và yêu cầu từ phía khách hàng. Amelia Stewart – đại sứ thương hiệu Original Travel – cho biết số lượng khách đặt chỗ du lịch Ai Cập của công ty đến thời điểm hiện tại nhiều gấp 3 lần năm 2018.

Ảnh: NAPA/Shutterstock

Sức hấp dẫn của đất nước Ai Cập đến từ sự giàu có trong bề dày lịch sử của các triều đại Pharaon, hàng loạt các địa danh văn hoá – lịch sử mang tính biểu tượng cùng những ảnh hưởng thú vị của văn hóa Hy Lạp, La Mã và Hồi giáo. Các tỷ phú cũng đến Ai Cập để đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa như nhiều khách du lịch khác. Song, họ còn có thêm cơ hội tận hưởng các dịch vụ xa hoa của ngành du lịch Ai Cập, từ những nhà hàng cao cấp ở Cairo đến các khu nghỉ dưỡng dọc theo bờ Biển Đỏ.

Nhiều người xem Ai Cập là địa danh nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Nhiều người đến, đi rồi trở lại thêm một lần, hai lần nữa. Thời gian tốt nhất để du lịch quốc gia này là từ tháng Mười đến tháng Ba hàng năm. Có một quan niệm sai lầm phổ biến là bạn không nên đến Ai Cập du lịch vào tháng Ramadan. Nhưng thực tế, tháng ăn chay của người Hồi giáo lại là giai đoạn náo nhiệt và vui vẻ. Tham gia những bữa ăn tưng bừng thịnh soạn sau buổi hoàng hôn cùng người dân địa phương sẽ là một trải nghiệm du lịch lý thú.

Thành phố Cairo. Ảnh: Orhan Cam.

Một trong những lý do khiến Ai Cập thu hút khách du lịch chính là những thay đổi, những phát kiến không ngừng nghỉ. Như hồi tháng Hai vừa qua, lăng mộ tưởng rằng đã mất của Alexander Đại đế đã được phát hiện tại Alexandria – thành phố do chính ông sáng lập nên. Được mệnh danh là “Hòn ngọc của Địa Trung Hải”, thành phố Alexandria có đặt Thư viện Hoàng gia Alexandria, khu vườn cung điện Montazah, cây cầu Stanley nổi tiếng lãng mạn dành cho các cặp đôi…

Cầu Stanley. Ảnh: eFesenko.

LUXOR & ASWAN – AI CẬP TRẦM NGÂM CỔ KÍNH

Đa số khách du lịch Ai Cập của Original Travel đặt chỗ du ngoạn sông Nile trên con tàu hơi nước cổ điển Sudan. Con tàu chạy dọc sông Nile, hai bên bờ là thành phố Luxor và Aswan, dừng lại tại nhiều địa điểm khảo cổ, đền thờ, lăng mộ để du khách tham quan.

Mạn sông Nile chảy qua thành phố Luxor. Ảnh: gvictoria.

Thành phố Luxor, thời cổ đại được biết đến dưới tên gọi “Thebes”, có hàng loạt điểm thăm thú hấp dẫn trong Thung lũng các vị Vua. Từng là địa điểm chôn cất các nữ hoàng và con cháu hoàng tộc, nơi đây có hơn 60 ngôi mộ đá hoàng gia với nhiều hình vẽ chữ tượng hình và các bức tranh hang động đầy màu sắc. Luxor còn có nhiều điểm du lịch khác như đền Hatshepsut, những pho tượng “biết hát” Colossi of Memnon và quần thể đền Karnak lớn nhất Ai Cập – cũng là một trong những quần thể đền lớn nhất thế giới.

Đền Karnak. Ảnh: Harrison Jacobs.

Aswan nằm ở phía Nam của Luxor. Khoảng 300 km về phía Tây Nam thành phố này có quần thể đền cổ hơn 3.000 năm tuổi Abu Simbel, với hai ngôi đền đá được khắc sâu vào lòng núi: đền thờ lớn dành cho pharaon Ramses II và các vị thần bảo hộ, đền thờ nhỏ dành cho hoàng hậu Nefertari và nữ thần bầu trời Hathor.

Đền lớn ở quần thể Abu Simbel. Ảnh: Anton_Ivanov.

Gần Luxor, khách du lịch có thể ở tại khách sạn cổ điển cao cấp Al Moudira – nơi có những bức tranh tường được vẽ bằng tay và thiết kế phòng ốc lấy cảm hứng từ lịch sử Ai Cập cổ. “Chịu chơi” hơn một chút, các tỷ phú có thể đặt chỗ nghỉ trên chiếc du thuyền Oberoi Philae – con thuyền nghỉ dưỡng cao cấp lênh đênh trên sông Nile, luôn phải đặt chỗ trước một năm mới có cơ may còn phòng trống.

Khách sạn Moudira. Ảnh: Tumblr.

CAIRO – AI CẬP RỘN RÀNG, ĐỦ MÀU SỐNG ĐỘNG 

Các hành trình du lịch khám phá thành phố Cairo – thủ đô Ai Cập – cũng được nhiều du khách giàu có ưa chuộng. Cairo ngập tràn địa điểm du lịch lý thú, từ ngôi chợ cổ Al Khayameya, còn được biết đến với cái tên “Chợ của các thợ làm lều”, với nhiều mặt hàng thêu thùa thủ công màu sắc rực rỡ, đến các phòng triển lãm sử dụng công nghệ thông minh và hàng trăm cửa hàng ở quận Zamalek.

Di tích lịch sử, bảo tàng hay các khu vực sầm uất, hiện đại, Cairo có đủ để thỏa mãn nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau. Cairo cũng đang dần trở thành một điểm du lịch ẩm thực hấp dẫn với hàng ngàn nhà hàng, quán ăn đậm bản sắc Ai Cập.

Chợ của những thợ làm lều. Ảnh: eFesenko.

Khu nhà giàu Zamalek của Cairo nhìn từ trên cao. Ảnh: Mohamed Hakem.

Cách Cairo không xa là Biển Đỏ. Khách du lịch có thể tham gia các chuyến lặn biển tại bờ biển Sharm el Sheikh hoặc Hurghada để chiêm ngưỡng xác tàu đắm và các rạn san hô tự nhiên rực rỡ sắc màu.

Bờ biển Sharm el Sheikh. Ảnh: Elena Pavlovich.

The Oberoi Beach Resort bên bờ Biển Đỏ. Ảnh: Sahl Hasheesh.

Năm 2020, Ai Cập sẽ khai trương bảo tàng Grand Egyptian Museum (GEM, còn gọi là bảo tàng Giza). Từ bảo tàng Giza, khách tham quan có thể nhìn sang tượng Nhân sư và quần thể kim tự tháp Giza – kỳ quan duy nhất còn tồn tại ngày nay trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Với hơn 100.000 cổ vật của văn minh Ai Cập cổ đại, toàn bộ bộ sưu tập của vua Tutankhamun, bảo tàng khảo cổ lớn nhất thế giới này được kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách tham quan khổng lồ từ khắp thế giới đổ về Ai Cập, trở thành động lực phát triển du lịch, dịch vụ quốc gia.

Tượng pharaon Ramses II được dời về bảo tàng Ginza. Ảnh: Amr Nabil.

Ảnh: rayints.

Theo ELLE



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.