MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ai Cập là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của giới tỷ phú năm 2019

Theo thống kê của Original Travel – công ty du lịch chuyên lên kế hoạch các chuyến đi cao cấp cho người có thu nhập “khủng”, Ai Cập đang là điểm đến hấp dẫn nhất với giới tỷ phú trong năm 2019.

Ai Cập đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia giới tỷ phú dự định ghé thăm trong năm nay. Kết quả này được xác định thông qua xem xét số lượng đặt phòng và hiệu quả dịch vụ du lịch. Trong đó, mức độ hiệu quả của dịch vụ được đánh giá bằng những phản hồi và yêu cầu từ phía khách hàng. Amelia Stewart – đại sứ thương hiệu Original Travel – cho biết số lượng khách đặt chỗ du lịch Ai Cập của công ty đến thời điểm hiện tại nhiều gấp 3 lần năm 2018.

Ảnh: NAPA/Shutterstock

Sức hấp dẫn của đất nước Ai Cập đến từ sự giàu có trong bề dày lịch sử của các triều đại Pharaon, hàng loạt các địa danh văn hoá – lịch sử mang tính biểu tượng cùng những ảnh hưởng thú vị của văn hóa Hy Lạp, La Mã và Hồi giáo. Các tỷ phú cũng đến Ai Cập để đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa như nhiều khách du lịch khác. Song, họ còn có thêm cơ hội tận hưởng các dịch vụ xa hoa của ngành du lịch Ai Cập, từ những nhà hàng cao cấp ở Cairo đến các khu nghỉ dưỡng dọc theo bờ Biển Đỏ.

Nhiều người xem Ai Cập là địa danh nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Nhiều người đến, đi rồi trở lại thêm một lần, hai lần nữa. Thời gian tốt nhất để du lịch quốc gia này là từ tháng Mười đến tháng Ba hàng năm. Có một quan niệm sai lầm phổ biến là bạn không nên đến Ai Cập du lịch vào tháng Ramadan. Nhưng thực tế, tháng ăn chay của người Hồi giáo lại là giai đoạn náo nhiệt và vui vẻ. Tham gia những bữa ăn tưng bừng thịnh soạn sau buổi hoàng hôn cùng người dân địa phương sẽ là một trải nghiệm du lịch lý thú.

Thành phố Cairo. Ảnh: Orhan Cam.

Một trong những lý do khiến Ai Cập thu hút khách du lịch chính là những thay đổi, những phát kiến không ngừng nghỉ. Như hồi tháng Hai vừa qua, lăng mộ tưởng rằng đã mất của Alexander Đại đế đã được phát hiện tại Alexandria – thành phố do chính ông sáng lập nên. Được mệnh danh là “Hòn ngọc của Địa Trung Hải”, thành phố Alexandria có đặt Thư viện Hoàng gia Alexandria, khu vườn cung điện Montazah, cây cầu Stanley nổi tiếng lãng mạn dành cho các cặp đôi…

Cầu Stanley. Ảnh: eFesenko.

LUXOR & ASWAN – AI CẬP TRẦM NGÂM CỔ KÍNH

Đa số khách du lịch Ai Cập của Original Travel đặt chỗ du ngoạn sông Nile trên con tàu hơi nước cổ điển Sudan. Con tàu chạy dọc sông Nile, hai bên bờ là thành phố Luxor và Aswan, dừng lại tại nhiều địa điểm khảo cổ, đền thờ, lăng mộ để du khách tham quan.

Mạn sông Nile chảy qua thành phố Luxor. Ảnh: gvictoria.

Thành phố Luxor, thời cổ đại được biết đến dưới tên gọi “Thebes”, có hàng loạt điểm thăm thú hấp dẫn trong Thung lũng các vị Vua. Từng là địa điểm chôn cất các nữ hoàng và con cháu hoàng tộc, nơi đây có hơn 60 ngôi mộ đá hoàng gia với nhiều hình vẽ chữ tượng hình và các bức tranh hang động đầy màu sắc. Luxor còn có nhiều điểm du lịch khác như đền Hatshepsut, những pho tượng “biết hát” Colossi of Memnon và quần thể đền Karnak lớn nhất Ai Cập – cũng là một trong những quần thể đền lớn nhất thế giới.

Đền Karnak. Ảnh: Harrison Jacobs.

Aswan nằm ở phía Nam của Luxor. Khoảng 300 km về phía Tây Nam thành phố này có quần thể đền cổ hơn 3.000 năm tuổi Abu Simbel, với hai ngôi đền đá được khắc sâu vào lòng núi: đền thờ lớn dành cho pharaon Ramses II và các vị thần bảo hộ, đền thờ nhỏ dành cho hoàng hậu Nefertari và nữ thần bầu trời Hathor.

Đền lớn ở quần thể Abu Simbel. Ảnh: Anton_Ivanov.

Gần Luxor, khách du lịch có thể ở tại khách sạn cổ điển cao cấp Al Moudira – nơi có những bức tranh tường được vẽ bằng tay và thiết kế phòng ốc lấy cảm hứng từ lịch sử Ai Cập cổ. “Chịu chơi” hơn một chút, các tỷ phú có thể đặt chỗ nghỉ trên chiếc du thuyền Oberoi Philae – con thuyền nghỉ dưỡng cao cấp lênh đênh trên sông Nile, luôn phải đặt chỗ trước một năm mới có cơ may còn phòng trống.

Khách sạn Moudira. Ảnh: Tumblr.

CAIRO – AI CẬP RỘN RÀNG, ĐỦ MÀU SỐNG ĐỘNG 

Các hành trình du lịch khám phá thành phố Cairo – thủ đô Ai Cập – cũng được nhiều du khách giàu có ưa chuộng. Cairo ngập tràn địa điểm du lịch lý thú, từ ngôi chợ cổ Al Khayameya, còn được biết đến với cái tên “Chợ của các thợ làm lều”, với nhiều mặt hàng thêu thùa thủ công màu sắc rực rỡ, đến các phòng triển lãm sử dụng công nghệ thông minh và hàng trăm cửa hàng ở quận Zamalek.

Di tích lịch sử, bảo tàng hay các khu vực sầm uất, hiện đại, Cairo có đủ để thỏa mãn nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau. Cairo cũng đang dần trở thành một điểm du lịch ẩm thực hấp dẫn với hàng ngàn nhà hàng, quán ăn đậm bản sắc Ai Cập.

Chợ của những thợ làm lều. Ảnh: eFesenko.

Khu nhà giàu Zamalek của Cairo nhìn từ trên cao. Ảnh: Mohamed Hakem.

Cách Cairo không xa là Biển Đỏ. Khách du lịch có thể tham gia các chuyến lặn biển tại bờ biển Sharm el Sheikh hoặc Hurghada để chiêm ngưỡng xác tàu đắm và các rạn san hô tự nhiên rực rỡ sắc màu.

Bờ biển Sharm el Sheikh. Ảnh: Elena Pavlovich.

The Oberoi Beach Resort bên bờ Biển Đỏ. Ảnh: Sahl Hasheesh.

Năm 2020, Ai Cập sẽ khai trương bảo tàng Grand Egyptian Museum (GEM, còn gọi là bảo tàng Giza). Từ bảo tàng Giza, khách tham quan có thể nhìn sang tượng Nhân sư và quần thể kim tự tháp Giza – kỳ quan duy nhất còn tồn tại ngày nay trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Với hơn 100.000 cổ vật của văn minh Ai Cập cổ đại, toàn bộ bộ sưu tập của vua Tutankhamun, bảo tàng khảo cổ lớn nhất thế giới này được kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách tham quan khổng lồ từ khắp thế giới đổ về Ai Cập, trở thành động lực phát triển du lịch, dịch vụ quốc gia.

Tượng pharaon Ramses II được dời về bảo tàng Ginza. Ảnh: Amr Nabil.

Ảnh: rayints.

Theo ELLE



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.