MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

7 kiểu người tập gym thường gặp nơi phòng tập

Phòng tập gym không đơn giản là môi trường tập luyện cho những ai có nhu cầu, mà còn là không gian xã giao cho những người có cùng chung sở thích và mục đích. Ngoài việc rèn luyện bản thân qua các bài tập gắt gao, bạn sẽ gặp gỡ và trò chuyện với nhiều người khác nhau vào giờ nghỉ giải lao. Và chắc chắn, bạn sẽ gặp không ít kiểu người khác nhau tại đây. Họ là người như thế nào? Có giống như 7 kiểu người tập gym mà bài viết nhắc tới dưới đây không?

Chắc chắn bạn đã gặp một hoặc nhiều trong 7 kiểu người tập gym này, dù ít hay nhiều. Hãy cùng điểm qua 7 kiểu người tập gym thường thấy nơi phòng tập để xem những ông bạn tập gym của bạn thuộc kiểu nào nhé!

Vận động viên “chuyên nghiệp”

Đây là kiểu người tập gym cực kỳ nghiêm túc và luôn xuất hiện đều đặn mỗi ngày, thậm chí họ còn tập 2-3 buổi/ngày. Anh ta luôn đến phòng tập với bộ trang thiết bị rất đầy đủ và đắt tiền, như thể vừa đặt chân đến phòng tập luyện dành cho các tuyển thủ cử tạ quốc gia. Với vốn dĩ có nền tảng thể lực tốt, anh chàng này cũng thường năng nổ hỗ trợ, chỉ dẫn những bạn tập chung dù không mấy quen biết và sau đó sẽ khoe về các thành tích của mình. Nói chung cũng vui đấy, nhưng đôi khi lại hơi phiền… vì không phải ai muốn tiếp xúc với ai nơi phòng tập hoặc nghe ra rả bên tai về những thành tích khoe khoang.

Nam thần đào hoa

Ảnh: Pop Sugar

Thường thì những người này tán gái phòng tập khá giỏi nhưng cũng chia ra 2 dạng (tập nghiêm túc và thỉnh thoảng tán gái hoặc tán gái nghiêm túc và thỉnh thoảng tập) nhưng nói chung anh chàng này có ngoại hình đẹp và nói chuyện có duyên! Đây chính là kiểu người tập gym thứ hai mà bạn sẽ bắt gặp – nam thần phòng gym. Mỗi lần anh ấy đến, giơ tay vẫy chào hay bắt đầu nâng cao thanh tạ của mình, các cô gái nơi phòng tập đều phải ngoái liếc nhìn. Và mỗi lần anh ta tiếp cận với vài câu nói thân thiện hoặc ngỏ ý muốn giúp tập luyện, khó có một người phụ nữ nào có thể cưỡng lại. Có lẽ, nơi phòng tập không ai có thể ghét anh chàng này được, ngoại trừ các vận động viên “chuyên nghiệp”.

Và với anh chàng nam thần này, anh ta luôn phát ra một nguồn năng lượng “trai tốt” cực kỳ mạnh mẽ, dù cho anh có là một gã đa tình thế nào. Và điều này luôn khiến các chị em bị ‘mất cảnh giác’ và dễ sa vào lưới tình.

‘Mọt sách’ phòng gym

Bạn muốn biết sự phát triển của việc tập gym, các vận động viên đoạt huy chương vàng Olympics cho bộ môn cử tạ hay ngày kỉ niệm 13/01 là gì? Cứ tìm hỏi anh chàng ‘mọt sách’ phòng gym này. Đam mê kiến thức không kém gì với đam mê tập gym, anh chàng này không chừa một thời gian nghỉ nào khi liên tục tập luyện thể lực rồi lại ‘bồi bổ’ tinh thần của mình bằng những kiến thức chuyên sâu và tin tức cập nhật về tập thể hình. Anh ta sẽ luôn theo dõi sát sao các giải thi đấu trên thế giới, cập nhật thứ hạng tuyển thủ yêu thích, và nghe từng bài hướng dẫn của những chuyên gia tập gym chuyên nghiệp. Nói chung, anh chàng này có một kho kiến thức về gym khá sâu rộng, nhưng thực tiễn thế nào thì có… Chúa mới biết!

‘Bố già’ tập gym

Ảnh: DEAN MITCHELL/ GETTY IMAGES

Đây không hề để chỉ đến một người cha của gia đình nào luôn đều đặn đến phòng gym tập luyện cật lực, mà đơn giản, đó là những người đàn ông trung niên điển trai, gợi cảm đi tập thể hình. ‘Bố già’ có thể không phải là người tập giỏi nhất, nhưng anh là người có sức hút lạ thường với vẻ đẹp nam tính, chững chạc của mình. Sự dày dạn kinh nghiệm của người đàn ông này còn được thể hiện qua cách nói chuyện ân cần, tốt bụng mà thâm thúy trước mặt những người phụ nữ. Và éo le thay, thường những ‘bố già’ lý tưởng này đã có chủ – một người phụ nữ gợi cảm hoặc… một chàng điển trai trẻ trung nào đó.

‘Kẻ bành trướng’

Với kiểu người tập gym này, anh ta không mấy đặc biệt: anh ta không quá giỏi, hay hung hăng, hay khó chịu với bất cứ ai. Chỉ là, mỗi khi tập luyện, anh ta sẽ khiến nhiều người xung quanh hơi bực bội vì chiếm… không gian quá nhiều. Anh không kiểm soát được hoạt động cơ thể của mình, và có thể sẽ làm bung xúc cục tạ vào người người khác ngay bất cứ lúc nào. Mỗi lần tập thể hình là anh như có một phòng tập riêng, vì không ai dám tập luyện xung quanh anh hết.

Big Mac

Ảnh: HIRURG/GETTY IMAGES

Tập thể hình rất đề cao sự cân bằng và đồng đều ở cả cơ bắp và sức bền, nhưng với anh chàng to bự này, anh chỉ cần giỏi duy nhất một thứ – là sức mạnh. Vào phòng tập, anh luôn tiến đến thanh tạ dài, và lắp cho mình những cục tạ nặng ký chết người, chuẩn bị cho set tập hardcore của mình. Anh là người liên tục kêu hô trong mỗi lần nâng tạ – dù anh nâng được thật – làm rầm vang cả một phong tập tập thể. Đến cuối ngày, anh sẽ cùng mọi người nói chuyện hàn huyên, trên tay là chiếc burger Big Mac đầy ắp bột và thịt bò cùng vài lon bia.

Cựu sĩ quan quân đội

Chắc hẳn, đây sẽ là kiểu người dễ nhận dạng mà khó nói chuyện nhất trong phòng tập. Ở nơi nào cũng vậy, bạn đều sẽ bắt gặp một người đàn ông lực lưỡng trung niên, luôn lạnh lùng và đến phòng gym với mục đích đơn thuần của nó – rèn luyện sức mạnh cho cơ thể. Anh có một thân hình cường tráng, vạm vỡ, một vài vết sẹo còn lại trên tay – có thể là do chiến tranh hoặc…. ẩu đả – và một vẻ mặt gai góc, chắc như đá. Mọi người thường hay tập luyện với nhau hoặc tham gia lớp học tại phòng tập, nhưng anh này thì không. Mọi ngày như mọi ngày, người đàn ông này luôn tập ở một góc riêng, đeo tai nghe kín kẽ, và tự thực hiện một loạt những bài tập khó nhằn không khác gì dân chuyên. Anh là một kẻ đáng ngưỡng mộ nhưng cũng khá đáng sợ.

Và đó chính là 7 kiểu người tập gym thông thường mà bạn sẽ hay bắt gặp ở mọi phòng gym. Mỗi kiểu người đều có một tính cách riêng, nên bạn hãy lưu ý khi tiếp xúc họ nhé!

Theo ELLE Man



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.