MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Mekong One: “Hải trình vạn dặm, tàu chắc không ngại sóng dữ”

Mở đầu hải trình mới 2021, Ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One đã có những chia sẻ thú vị về hệ sinh thái Mekong One sáng tạo và khác biệt.

Định hướng phát triển với nguyên lý “Chân vịt”

“Với rất nhiều doanh nghiệp và doanh nhân, mọi người sẽ dùng từ “triết lý” để nói về cách vận hành doanh nghiệp hoặc có những mô hình hệ sinh thái điển hình. Nhưng với quan điểm luôn tiên phong sáng tạo và khác biệt, chúng tôi tự xây dựng cho mình một nguyên lý hoạt động riêng theo mô hình “cánh quạt đẩy đồng trục” với hình tượng “chân vịt” và một hệ sinh thái đa ngành, đa sản phẩm dịch vụ và đa phân khúc”, ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One chia sẻ trong sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào cuối tháng 1 vừa qua.

Ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One phát biểu tại sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào cuối tháng 1/2021

Trong bối cảnh thế giới không ngừng chuyển động và nhiều thách thức mới, doanh nghiệp cần tạo được một hệ sinh thái cộng sinh năng lực và tối ưu chuyên môn của từng thành viên, không ngừng cải tiến tạo cạnh tranh khác biệt cũng như giảm thiểu tối đa nguy cơ tự đào thải. Mekong One sau thời gian phát triển đã xây dựng được một hệ sinh thái khác biệt gồm 12 công ty thành viên trực thuộc phát triển với 3 mảng chiến lược: Mekong Communications- Truyền thông Quảng cáo, Mekong Retail & Distribution- Giải pháp Phân phối, Mekong Real Property- Tư vấn chiến lược phát triển dự án Bất động sản, tất cả cùng hoạt động đẩy lực đồng trục vươn tầm ra biển lớn.

Về con người, chúng tôi luôn quan điểm, có thể mình không sở hữu những người giỏi nhất, nhưng đều là những “thuỷ thủ” có tinh thần tiên phong sáng tạo, nhiệt huyết cống hiến và luôn đồng lòng vì mục tiêu chung. Mặt khác, với chiến lược “hợp nhất” tạo năng lượng tích cực cộng hưởng, chúng tôi đã có được những cái “bắt tay chiến lược” cùng các tập đoàn lớn trong và ngoài nước hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Tinh thần của sự hợp tác này cũng được xây dựng trên nguyên lý “chân vịt”. Đó là cùng nhau thành công, cộng hưởng lực phát huy tối đa năng lực cốt lõi mỗi bên và sẻ chia những giá trị lợi ích lâu dài trên cả phương diện kinh tế lẫn chất lượng sản phẩm dịch vụ, góp phần hình thành những giá trị bền vững vượt thời gian.

Hợp nhất năng lượng đón đầu những “con sóng lớn” của hải trình mới

Để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm biển lớn, chúng tôi bên cạnh việc tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi đã tạo nên dấu ấn Mekong One trên thị trường là Tiên phong sáng tạo (Innovation) và Khát vọng đam mê (Passion). Chúng tôi đã bổ sung thêm nhân tố mới Hợp nhất (One) nguồn lực tạo năng lượng tích cực, cùng với sự hợp nhất năng lượng của mỗi nhân viên, mỗi công ty thành viên và mỗi đối tác, chúng tôi hoàn toàn tự tin mình có thể vươn tầm và từng bước khẳng định vị thế Mekong One trên thị trường. Tất nhiên, khi ra biển lớn sẽ có sóng lớn, nhưng với một tinh thần luôn chủ động đón đầu những thay đổi và thách thức, khả năng nhận diện và nắm bắt nhanh cơ hội cũng như luôn trù bị những rủi ro có thể xảy ra, chúng tôi không ngại thách thức hay thay đổi đột ngột của thị trường. Điển hình là trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch Covid-19, chúng tôi vẫn vững tay lái để con tàu của mình đi đúng hoạch định mà Ban lãnh đạo đã đề ra cho năm 2020. 

Mr Võ Duy Nghĩa  khẳng định ở Mekong One, đầu tàu không có nghĩa là “nói suông” mà phải làm thật và trải nghiệm thật

Từ một doanh nghiệp chỉ được biết đến với thế mạnh Truyền thông Quảng cáo, chúng tôi muốn thay đổi cách nhìn của thị trường và nâng tầm quy mô hướng đến Tập đoàn Tư vấn Chiến lược - Phát triển - Đầu tư đa lĩnh vực thực sự là thách thức lớn đối với đội ngũ đạo hệ thống. Chính những người “cầm lái” con thuyền Mekong One đã chủ động tiên phong “chuyển mình”, nhìn nhận và đánh giá ưu nhược điểm của doanh nghiệp, trực tiếp tham gia dự án, từng bước cải tiến và hoàn thiện mô hình quản trị để dẫn dắt đội ngũ bên dưới đi đúng hướng. Ở Mekong One, quan điểm của chúng tôi là đầu tàu không có nghĩa là “nói suông” mà phải làm thật và trải nghiệm thật.

Song song với trăn trở chiến lược phát triển là bài toán con người. Khi mô hình và cách vận hành doanh nghiệp thay đổi đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải thích nghi để hòa nhịp. Vì chỉ một cá nhân “chệch nhịp” cả hệ thống sẽ phải trả giá đắt. Do đó, ngoài việc chọn người phù hợp văn hóa công ty, chúng tôi luôn có những hoạt động đào tạo và truyền lửa để chuyển tải chiến lược phát triển mới nhất cũng như gắn kết năng lượng tích cực cho tất cả thành viên trong hệ thống.

Để làm được điều đó thì trước tiên chính ban lãnh đạo chúng tôi phải sống và cháy hết mình đúng tinh thần năng lượng tích cực. Không chỉ truyền cảm hứng cho nhân viên, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng từng cá nhân như những người anh trong gia đình. Vì ở Mekong, chúng tôi không chỉ xây dựng một môi trường làm việc tạo điều kiện cho nhân viên phát huy tài năng, mà còn là một đại gia đình gắn kết tất cả bằng tình yêu và sự sẻ chia.

Tệp khách hàng và đối tác Mekong One đang sở hữu là minh chứng sống động cho năng lực của công ty

Tính đến thời điểm này Mekong One là doanh nghiệp tiên phong sở hữu hệ sinh thái với nguyên lý khác biệt và thuần Việt. Chúng tôi tự tin với năng lực cốt lõi hiện tại và kinh nghiệm hơn 12 năm am tường thị trường Việt kết hợp với cơ sở hạng tầng dữ liệu nền tảng số và trí tuệ nhân tạo, chúng tôi sẽ tạo ra được những khác biệt không chỉ về sản phẩm dịch vụ mà còn góp phần nâng tầm giá trị Việt trong mắt bạn bè thế giới. Điều đó đã được chứng minh qua tệp khách hàng và đối tác mà Mekong One hiện đang sở hữu như: Tập đoàn Daiko Nhật Bản, Tập đoàn sơn số một Châu Á Nippon Paint; gần đây nhất là Tập đoàn chuyên tư vấn thiết kế, phân phối nhóm vật liệu và giải pháp xây dựng không gian sống hàng đầu thế giới Saint- Gobain, Tập đoàn dữ liệu số hàng đầu Đài Loan - LnData và Tập đoàn quà tặng điện tử (e-voucher) Giftee Nhật Bản...

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”