MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sophie Hà Nguyễn - Chuyên gia đào tạo nhân hiệu của các tập đoàn lớn

Với kinh nghiệm quản lý tại những tập đoàn đa quốc gia, tốt nghiệp thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh tại Đại học Aston (Anh Quốc) thông qua học bổng Chevening, khởi nghiệp kinh doanh thời trang và sau đó là trở thành chuyên gia đào tạo và khai vấn về phong cách và nhân hiệu, sáng lập Style Academy, Sophie Hà Nguyễn là cái tên được nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn làm diễn giả và đào tạo. Kiến thức, kinh nghiệm, sự đầu tư bài bản và thấu hiểu doanh nghiệp đã giúp Sophie Hà Nguyễn chinh phục được nhóm khách hàng đặc biệt này.

Có thể nói, đào tạo doanh nghiệp là một lĩnh vực đầy thử thách và kén người, đặc biệt với những tập đoàn đa quốc gia và những chương trình dành quản lý cấp trung trở lên. Để đặt chân vào “lãnh địa” này, những chứng chỉ đào tạo chuẩn quốc tế và kiến thức thôi chưa đủ mà cần cả những trải nghiệm thực tế, khả năng mang đến các kỹ năng có tính ứng dụng cao cũng như năng lực “đọc vị” doanh nghiệp và nhân sự. Vậy mà, chỉ sau vài năm bước chân vào lĩnh vực này, chuyên gia Sophie Hà Nguyễn đã được những tập đoàn lớn trong và ngoài nước luôn dành sự tin tưởng hợp tác, trong đó có những cái tên như Vina Capital, Keppel Land, Aeon, Daiichi, Sun Life, Home Credit, Carlsberg, Vinhomes, Sơn Kim Land, Abbot… Trong đó bao gồm không ít những lời mời dài hạn. 

Bận rộn chuẩn bị ra mắt chương trình nâng cấp của “Dress For Success” (“Mặc Đẹp Để Thành Công hơn) sau hơn 2 năm ra đời và thu hút gần 10.000 người theo dõi và hơn 1.000 học viên trực tiếp, cũng như tất bật chuẩn bị đảm nhận vai trò Giám Khảo Cuộc Thi UK Alumni Awards (giải thưởng dành cho những cựu du học sinh Anh với những thành tựu xuất sắc), chị Sophie Hà Nguyễn vẫn ưu ái dành cho Men&Life một cuộc trò chuyện ý nghĩa. 

-    Chào chị Sophie, từng làm quản lý tại ngân hàng nước ngoài, sau đó là khởi nghiệp về thời trang, cơ duyên nào đưa chị đến với vai trò một chuyên gia đào tạo và khai vấn về nhân hiệu như hiện tại?

Sophie Hà Nguyễn: Đó là một hành trình phát triển hết sức tự nhiên đối với tôi, một người luôn đam mê với các hoạt động xã hội, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và đóng góp cho cộng đồng. Suốt quá trình đảm nhận vị trí quản lý doanh nghiệp, qua nhiều môi trường khác nhau, tôi phát hiện ra mình có năng lực đặc biệt trong việc khám phá điểm mạnh ở những người xung quanh. Tôi bắt đầu tập trung khai thác kỹ năng này của bản thân và đầu tư nghiêm túc cho những chứng chỉ quốc tế như chứng chỉ về xây dựng hình ảnh cá nhân theo chuẩn quốc tế AICI, chuẩn kỹ năng khai vấn theo chuẩn quốc tế ICF … để trở thành một chuyên gia thực sự, có thể mang đến những giá trị thiết thực hơn cho nhiều người. 
Quan điểm của tôi là “biết 10 mới được dạy 1”. Quá trình đào tào cần sự thấu hiểu chuyên sâu và nắm bắt nhu cầu của học viên hay khách hàng một cách sâu sắc thì mới tối ưu giá trị mang đến cho họ. 

-    Kinh nghiệm làm quản lý tại các tập đoàn đa quốc gia, khởi nghiệp và làm chủ doanh nghiệp đã giúp ích gì cho chị trong công việc đào tạo cho các tập đoàn lớn? 

Sophie Hà Nguyễn: Một trong những đặc điểm chung của các tập đoàn lớn, phát triển lâu năm là tầm nhìn dài hạn. Họ hướng tới tính hiệu quả, lâu dài, chú trọng phát triển con người và không ngần ngại đầu tư nâng cấp nhân sự. 
Tôi từng thuộc nhóm Management Trainee thế hệ đầu của Ngân hàng HSBC ViệtNam, sau đó làm Quản Lý Dự Án tại Ngân hàng ANZ, rồi tự kinh doanh, khởi nghiệp. Những trải nghiệm thực tế ấy ở hầu hết các bộ phận quan trọng giúp tôi hiểu rõ tổ chức lớn được tổ chức, vận hành, quản lý thế nào. Tôi hiểu cá tính, đặc điểm, khó khăn, thuận lợi của mỗi bộ phận nên tối ưu hoá kiến thức giảng dạy thông qua cách truyền đạt nhẹ nhàng và hiệu quả. 

-    Chị thường“làm mới” nội dung bằng cách nào và đâu là lời khen ý nghĩa nhất mà chị từng nhận được?

Sophie Hà Nguyễn: Mỗi lần đào tạo đối với tôi đều là một trải nghiệm mới mẻ, với những người khác nhau, lĩnh vực khác nhau, và chính tôi cũng hoàn thiện hơn mỗi ngày. Trước mỗi buổi đào tạo, tôi luôn ưu tiên dành nhiều thời gian với đại diện doanh nghiệp để lắng nghe, hiểu rõ câu chuyện, yêu cầu, mục tiêu mà họ hướng tới. Từ đó tích hợp kinh nghiệm cá nhân và thiết kế nội dung hay giải pháp riêng cho họ. 

Chẳng hạn, với chủ đề Dress for Success hay Định vị Nhân hiệu 5.0, tôi đã chia sẻ với gần 30 tập đoàn hàng đầu thế giới và Việt Nam, mỗi khách hàng tôi đều có một phiên bản nội dung khác nhau. Lời khen dành tặng mà tôi tâm đắc nhất từ khách hàng là “Biết ơn cô Sophie. Cô nói chuyện như thể là một người trong nội bộ vậy!".  

-    Thử thách lớn nhất của chị từ khi bắt tay vào công việc này cho đến thời điểm hiện tại là gì, và chị đã vượt qua thử thách ấy như thế nào?

Sophie Hà Nguyễn: Thử thách lớn nhất vẫn luôn là quỹ thời gian. Công việc đào tạo và khai vấn đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và năng lượng để sắp xếp mọi thứ, đôi khi phải làm việc buổi tối, cuối tuần hoặc phải cắt giảm thời gian bên gia đình để ưu tiên cho công việc trong một số thời điểm. 
Tuy nhiên, vì đam mê nên tôi luôn tự tạo ra động lực cho chính mình. Tôi rèn luyện sức khoẻ, chú trọng dinh dưỡng và yêu thương bản thân nhiều hơn để duy trì nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, thời gian bên gia đình, bên cậu con trai và người bạn đời cũng là cách giúp tôi tái tạo năng lượng. Ngoài ra, tôi may mắn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ tích cực từ các học viên cũ – nhiều bạn trở thành tình nguyện viên giúp tôi trong công tác vận hành. 

PV: Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.