PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Kha Ly - TGĐ Thương hiệu thời trang GUMAC: Chìa khóa hạnh phúc phải do chính mình nắm giữ

Lần đầu tiên gặp chị Kha Ly trong buổi chụp hình cho bộ sưu tập (BST) thời trang Miss Gu mà chị đảm nhận vai trò là người mẫu, tôi đã ấn tượng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhiệt thành của một quý cô thanh lịch. Đến khi gặp lại chị trong văn phòng của Gumac để thực hiện bài phỏng vấn này, với phong thái điềm đạm xen lẫn sôi nổi của một nhà lãnh đạo, chị khiến tôi nhớ đến câu nói của nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng người Anh, A. A. Milne: “Dịu dàng không phải nhu nhược. Dịu dàng mà vẫn cương quyết là bí ẩn của người phụ nữ”.

Hãy cùng Men&life khám phá nét “bí ẩn” của người phụ nữ này.

TỪ CÔ NÀNG CÁ TÍNH ĐẾN VAI TRÒ CEO CỦA GUMAC

Một cách ngắn gọn khi chị tự giới thiệu về mình?

Với cái tên hơi lạ và nước da ngăm đen, ngoài đời mọi người hay thắc mắc về gốc gác của tôi. Người nước ngoài thường không nghĩ tôi là người Việt, còn người Việt thì lại nghĩ tôi không phải là người Kinh. Vì thế, để giới thiệu về mình, thì tôi sẽ nói ngắn gọn như vầy: “Tôi là Kha Ly, người Việt, gốc Kinh và hiện là CEO của thương hiệu thời trang Gumac”. (Cười)

Điều gì đã dẫn dắt chị đến với Gumac?

Cách đây hai năm, đúng ngày sinh nhật của tôi, anh Lê Thành Vân - Nhà sáng lập và Chủ tịch của Gumac có liên hệ và mời tôi về làm việc cho công ty. Nhưng, thời điểm đó tôi vẫn còn đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp cho riêng mình trong lĩnh vực làm đẹp nên đã từ chối.  Hai năm sau, cũng đúng ngày sinh nhật, tôi  nhận được lá thư tay từ anh Vân với tiêu đề “Thư mời đồng hành cùng Gumac”. Cuối thư anh viết: “Chúng ta sẽ chính thức có nhau từ ngày mai nhé chị!”, tôi biết mình bị Gumac “cưa đổ” rồi. (Cười)

Chị dễ bị “đổ” bởi một bức thư...?

Thực ra thì không hẳn như vậy... Sau hai năm khởi nghiệp không thành công, tôi cũng muốn thử sức trong một vai trò mới. Nhưng quan trọng hơn cả, trước khi chính thức về với Gumac, tôi và những người sáng lập thương hiệu đã dành thời gian tìm hiểu và trao đổi với nhau nhiều lần. Chúng tôi rất bất ngờ khi nhận ra mình có rất nhiều những điểm chung về khát vọng, giá trị, triết lý sống...  Đó mới là lý do chính khiến tôi nhận lời về đầu quân cho Gumac.

Hẳn chị sẽ gặp những khó khăn trong vai trò mới?

Đúng vậy. Trước đây tôi từng kinh qua nhiều vị trí khác nhau trong các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa và lớn. Tuy nhiên, tôi chỉ đảm nhiệm vai trò quản lý cấp trung, sau đó là điều hành doanh nghiệp của riêng mình, chứ chưa bao giờ đảm nhiệm vai trò CEO, điều hành tổng thể một doanh nghiệp với quy mô hơn 500 nhân viên như Gumac hiện tại. Đó là thử thách đầu tiên của tôi. Thêm vào đó, thời trang là một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với tôi, dù rằng mọi người hay nói nhìn tôi rất hợp với thời trang. Nhìn nhận đó vừa là điểm thuận lợi, cũng vừa là một áp lực.

Chị đã vượt qua hai thử thách này như thế nào?

Phải liên tục học hỏi và bồi dưỡng kiến thức cho mình. Tuy nhiên, có một điều may mắn là khi về với Gumac, tôi có rất nhiều người đồng hành cùng mình. Cả ban lãnh đạo, đội ngũ cộng sự đều đồng lòng hỗ trợ, nên tính đến giờ này, tôi không chỉ vượt qua được 2 thử thách trên mà còn đối mặt được với nhiều khó khăn khác nữa.

HẠNH PHÚC TỰ THÂN

Với chị, chân dung một người phụ nữ hiện đại là như thế nào?

Đó là một người phụ nữ thật sự hiểu mình, biết yêu mình, biết làm đẹp nội tâm lẫn ngoại hình, sống chủ động, tự tin và không bao giờ đặt chìa khóa hạnh phúc của mình vào tay người khác. Điều này cũng chính là triết lý và văn hóa doanh nghiệp mà Gumac đang theo đuổi là “thời trang hạnh phúc”. Nghĩa là thông qua thời trang, chúng tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp về hạnh phúc đích thực, đó là hạnh phúc tự thân đến từ sự tỉnh thức và hiểu rõ giá trị của chính mình, chứ không phải tìm kiếm hạnh phúc ở bên ngoài mình. Bởi vì, hạnh phúc đó rất mong manh, một ngày đối tượng bên ngoài không còn nữa, thì hạnh phúc của bạn cũng sẽ mất đi.

Một ngày làm việc của chị diễn ra như thế nào?

Tôi yêu thiên nhiên và luôn cố gắng tận hưởng cuộc sống theo cách trong lành nhất. Tôi thường bắt đầu một ngày mới với việc chạy bộ trong công viên, khám phá từng khoảnh khắc thú vị của buổi sớm mai, nghe sách nói và lên các hạng mục công việc cần phải làm. Sau đó, tôi về nhà, tranh thủ nuông chiều bản thân, thư giãn bằng một bản nhạc nào đó để có thể bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, trước khi bước ra khỏi nhà, tôi thường có thói quen đứng trước gương và tự nói với bản thân: “Hey, Ly! You look so beautiful and confident. Today will be a great day! (Ly à! Nhìn cô rất quyến rũ và tự tin. Hôm nay là một ngày tuyệt vời, mọi việc sẽ suôn sẻ và thành công). Tôi hay nói tiếng Anh cho nó đỡ sến, dù là tự kỉ ám thị với chính mình. Sau đó, tôi đến văn phòng làm việc hoặc đi họp, gặp gỡ đối tác. (Cười)

Đúng như lời chị nói, nhìn chị thật tuyệt vời và quyến rũ. Tuy nhiên, để mọi việc “suôn sẻ và thành công” thì hẳn chị cũng gặp phải những áp lực?

Tất nhiên là có chứ! Do khối lượng công việc khá nhiều, nên đôi khi cũng có vài thứ khiến mình áp lực và căng thẳng. Nhưng, tôi may mắn được học và duy trì phương pháp thực tập hơi thở chánh niệm từ 5 năm nay, tôi cũng nhanh chóng lấy lại được 100% năng lượng. Tôi không hề cảm thấy chán nản hay mệt mỏi về tinh thần. Vì thế, khi gặp khó khăn tôi luôn luôn tin rằng mình sẽ vượt qua.

NGHĨ KHÁC VÀ LÀM KHÁC

Trên trang facebook cá nhân, nhiều người rất ngạc nhiên và trầm trồ về hình ảnh của chị và chị Minh Phương - Co-Founder của Gumac xuất hiện rất tươi mới và chuyên nghiệp cùng với Giám đốc sáng tạo Henri Hubert trong BST thời trang. Có phải các chị đang có ý định chuyển nghề sang làm... người mẫu chuyên nghiệp?

Thật ra bộ ảnh mà mọi người thấy chính là BST Miss Gu mà chúng tôi sắp tung ra thị trường trong thời gian tới. Sau khi thực hiện xong bộ ảnh thì chị Phương có hỏi tôi là giữa làm CEO với làm người mẫu, cái nào sướng hơn? Tôi trả lời, nghề người mẫu vất vả quá, nên thôi quay về làm CEO vậy. (Cười)

Ý tưởng của BST mới này xuất phát từ khi tôi bắt đầu về làm việc tại Gumac, một số bạn bè muốn mua sản phẩm để ủng hộ thương hiệu. Tuy nhiên, họ không tìm thấy đồ phù hợp với mình. Qua đó, tôi nhận thấy, Gumac đang để lỡ một tệp khách hàng là những chị em có nhu cầu về dòng sản phẩm cao cấp, với gu thời trang thanh lịch, cá tính hơn. Vì thế, Miss Gu ra đời với nhiều điểm mới.

Như vậy, mục đích Miss Gu ra đời là để mở rộng tệp khách hàng, nhưng tại sao không phải là người mẫu chuyên nghiệp xuất hiện trong BST mà lại chính là CEO và Co-Founder của thương hiệu?

Đó cũng là thắc mắc của nhiều người, ngay chính cả GĐ sáng tạo Henri Hubert, người đứng sau thành công của bộ ảnh và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thời trang, ban đầu cũng phản đối khi nghe tôi và chị Phương sẽ làm người mẫu của BST. Ông lo lắng chúng tôi sẽ không làm toát lên được tinh thần của Miss Gu, cũng như không giữ được đúng hình ảnh về vai trò của những người lãnh đạo thương hiệu trong mắt công chúng. Tuy nhiên, tầm nhìn và khát vọng của chúng tôi là rất lớn, chúng tôi tin vào những giá trị mình đang làm, nên muốn chinh phục được những mục tiêu lớn, đi nhanh và đi xa hơn thì chúng tôi cũng phải mạo hiểm làm khác những gì người ta đã và đang làm.

Bên cạnh đó, Miss Gu cũng một lần nữa nhấn mạnh rằng sản phẩm của Gumac dành cho mọi đối tượng. Như vậy, tôi là một người của Gumac, tôi yêu Gumac thì tôi hoàn toàn tự tin khoác lên mình trang phục của thương hiệu. Đơn giản vậy thôi.

Chị vừa khẳng định chiến lược và tầm nhìn của Gumac là rất lớn?

Đúng vậy! 5 năm vừa qua Gumac đã xây dựng được hơn 80 cửa hàng trên cả nước và trở thành kênh bán hàng thời trang online số 1 Việt Nam. Nhờ có nền tảng online mà dịch bệnh Covid-19 vừa qua không ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động của chúng tôi. Tuy nhiên, chiến lược của Gumac sắp tới là chinh phục thị trường thời trang Việt Nam, rồi tiến ra thị trường thế giới. Vì thế, chúng tôi phải “lột xác”, thay đổi rất nhiều về nguồn lực con người, sản phẩm và công nghệ. Hai năm tới, sẽ có một Gumac hoàn toàn khác về câu chuyện thương hiệu, độ phủ trên thị trường và văn hóa doanh nghiệp.

Cụ thể, ngay trong tháng 12 này, Gumac sẽ chính thức cho ra mắt mô hình “Đại siêu thị thời trang”  quy mô 1.000 m2 với đa dạng các dòng sản phẩm dành cho cả nam, nữ, trẻ em. Một lần nữa, chúng tôi muốn khẳng định thông điệp “Gumac - Thời trang hạnh phúc cho tất cả mọi người”.

Vâng, xin chúc chị và đội ngũ Gumac sẽ thực hiện được khát vọng của mình. Cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này.

Xem thêm hình ảnh về BST Miss Gu.

Thực hiện: Ngọc Lê

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Top 3 sáng tạo mùa lễ hội từ MEMO PARIS cho mọi cô nàng cá tính

Khám phá ba sắc thái hương đặc biệt từ MEMO PARIS – Madurai, Inlé, và Inverness, với mỗi hành trình được chế tác tỉ mỉ để mang đến cảm xúc và ấn tượng chinh phục mọi cá tính.

Đón chào mùa lễ hội cuối năm 2024 cùng InterContinental Nha Trang

Chào đón mùa lễ hội cuối năm cùng InterContinental Nha Trang, dù bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh cùng gia đình hay gặp gỡ bạn bè qua trải nghiệm ăn uống, InterContinental Nha Trang đều có thể đáp ứng tất cả vào dịp Giáng sinh này.

Mùa Lễ Hội rực rỡ tại Radisson Blu Resort Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách trải nghiệm chuỗi sự kiện Giáng sinh và Năm mới thông qua hai chủ đề Oceanic Yuletide (Giáng Sinh Đảo Thiên Đường) và Blu Enchantment (Vẻ Đẹp Xanh). Với bối cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới tại Đảo Phú Quốc – trời trong, cát trắng, nắng vàng và đại dương xanh thẳm, mùa Lễ hội năm nay hứa hẹn là sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động lễ hội thú vị và nét thanh lịch từ biển cả.

Versace Eros: Khi nét quyến rũ nam tính lên ngôi

“Tôi hình dung về một người đàn ông mạnh mẽ, đầy đam mê, tựa như vị thần Hy Lạp. Hương thơm được tạo nên từ những nốt hương thể hiện sự gợi cảm và mạnh mẽ, lan tỏa sức hút không thể cưỡng lại.” - Donatella Versace

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mừng xuân Ất Tỵ 2025 với bộ sưu tập quà tết cao cấp

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trân trọng ra mắt bộ sưu tập quà Tết cao cấp 2025 mang tên “Bách Gia Khởi Sắc” giới thiệu hai mẫu hộp sang trọng được thiết kế dựa trên hai gam màu may mắn của ngày Tết. Mang thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh và gắn kết tình thân, mỗi hộp quà Tết trong bộ sưu tập như lời chúc phúc khởi sắc và an lành đến mọi nhà.

Caravelle Saigon kỷ niệm 65 năm hành trình phát triển

“Kể từ khi khai trương vào năm 1959, Caravelle Saigon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn – một địa điểm kết nối lịch sử, văn hóa và nhịp sống năng động của thành phố. Với kiến trúc sang trọng mang hơi thở hiện đại cùng những dịch vụ tiên phong như hệ thống điều hòa không khí và thang máy tiên tiến nhất thời bấy giờ, Caravelle đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành khách sạn tại Việt Nam.”

Đón Giáng sinh và Năm mới cùng mùa lễ hội trên mây tại Mercure Danang French Village Bana Hills

Mercure Danang French Village Bana Hills hân hoan đón chào mùa lễ hội cuối năm với chủ đề “Mùa lễ hội trên mây”. Khách sạn thiết kế các chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn của bạn.

Khám phá mùa lễ hội “Red Joy, White Wonder” tại Wyndham Danang Golden Bay

Khi mùa lễ hội gõ cửa, Wyndham Danang Golden Bay mở ra một hành trình mang sắc màu rực rỡ của niềm vui và những điều kỳ diệu. Tại đây, sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng, ẩm thực tinh hoa và những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc hứa hẹn sẽ làm say đắm mọi trái tim, biến mỗi khoảnh khắc thành kỷ niệm đáng nhớ tại khách sạn 5 sao dát vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng.

Tuscany 150: Chìa khóa phong cách của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi bản thân và luôn biết cách biến mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Và Tuscany 150 sẽ là một người bạn luôn đi cùng trong hành trình xây dựng phong cách mới của phụ nữ.

Khám phá bộ sưu tập "Parisienne" từ BDK Parfums – Hương thơm tinh tế, đậm chất Paris

Được thành lập bởi David Benedek vào năm 2016, bộ sưu tập đầu tiên của BDK Parfums – "Collection Parisienne" – là hành trình dẫn lối vào trái tim của Paris. Mỗi chai nước hoa trong bộ sưu tập này mang một câu chuyện riêng, gợi lên cảm xúc và ký ức về kinh đô ánh sáng đầy quyến rũ.

Trường Đại Học Lamarck : Quay ngược thời gian, hòa mình vào không khí của thập niên 20

Bạn có bao giờ muốn quay ngược thời gian và trải nghiệm một mùa Giáng sinh thật sự đặc biệt? Tại lễ hội của trường đại học Lamarck, điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Triển lãm trang sức và đồng hồ xa hoa nhất năm - Salon Deluxe Vietnam 2024

Salon Deluxe Vietnam lần thứ 5 mang đến một trải nghiệm mua sắm xa hoa, đẳng cấp, nơi khách hàng có thể khám phá những tuyệt tác kim cương và đồng hồ độc đáo.

Ra mắt tính năng mới trên Showroom trực tuyến và các gói ưu đãi của Mercedes-Benz dịp cuối năm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xe sang tại Việt Nam bằng việc giới thiệu tính năng mới trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz (Online Showroom - nền tảng thương mại điện tử) thông qua website chính thức của mình – cột mốc mới trong hành trình nâng cấp trải nghiệm mua xe của khách hàng. Bên cạnh đó, MBV cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho các mẫu xe nhân dịp mùa lễ hội đang đến gần.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon tưng bừng chào đón mùa lễ hội Giáng sinh & năm mới

Mùa lễ hội đến cũng chính là lúc Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy. Nơi đây được biết đến với cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn rộng, luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn vào dịp lễ Giáng sinh và thu hút hàng ngàn du khách thập phương. JW Marriott Hotel & Suites Saigon tự hào giới thiệu chương trình lễ hội đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên, cùng du khách tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và khám phá những điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dàn sao việt ghi dấu ấn mùa lễ hội tại MEMO PARIS

Mỗi mùi hương MEMO PARIS đều tái hiện mạnh mẽ về không gian nguồn cội của chính nó và luôn khiến dàn sao Việt phải trầm trồ bởi từng nốt hương độc đáo, đánh thức mọi giác quan.

Khởi động mùa lễ hội cùng lễ thắp sáng cây thông noel tại The Reverie Saigon

Vừa qua, The Reverie Saigon tưng bừng tổ chức Lễ thắp sáng cây thông Noel - mở màn cho chuỗi các hoạt động Giáng Sinh và chào đón Năm mới với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn đến tất cả mọi người.

Versace Bright Crystal Parfum: Biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ

Khi nói đến Versace, người ta thường nghĩ ngay đến sự sang trọng, hiện đại và quyến rũ khó cưỡng. Versace Bright Crystal Parfum, phiên bản nâng cấp của dòng nước hoa kinh điển Bright Crystal, là minh chứng hoàn hảo cho những giá trị ấy. Nó không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là lời khẳng định đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại – mạnh mẽ, tự tin, và đầy sức hút.

Six Senses Ninh Van Bay và Quà mừng lễ hội: ưu đãi 40% cho kỳ nghỉ xa hoa cuối năm

Toạ lạc tại vùng vịnh biển ngọc ôm trọn khung cảnh ngoạn mục của núi đồi trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay là điểm đến đẳng cấp được vinh danh trong Top 11 Khu Nghỉ Dưỡng đẹp nhất Châu Á do tạp chí danh tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.