MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Kaity Nguyễn: “Điều tự hào nhất? Đó là niềm tin vào chính mình”

Đóng vai chính đầu tiên “Em chưa 18” khi chỉ 17 tuổi và là một trong những nhân tố chính đưa phim trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất 2017 tại Việt Nam, chỉ tham gia vỏn vẹn 5 phim nhưng vai diễn nào cũng để lại dấu ấn. Tròn 23 tuổi, Kaity Nguyễn của 2022 ngày càng trưởng thành hơn trong cả hình ảnh và diễn xuất. Với Kaity Nguyễn, khán giả có niềm tin về những bộ phim Việt ngày càng chất lượng hơn.

Điều gì đáng mong đợi ở Kaity Nguyễn trong phim “Cô gái từ quá khứ” sắp sửa ra mắt trong năm nay?

Ngay từ khi tập thoại chung với đạo diễn, Kaity đã cảm thấy nhân vật lần này của mình trong “Cô gái từ quá khứ” yêu cầu sự tập trung cao độ để nắm vững tâm lý nhân vật. Tuy chưa thể bật mí quá nhiều, nhưng Kaity nghĩ rằng trong dự án này, các khán giả sẽ thấy một nhân vật mà Kaity chưa từng thể hiện trước đây. Phần thời trang lần này cũng khác biệt hoàn toàn với dự án trước. Ngoài ra, phần diễn xuất đôi giữa Kaity và chị Lan Ngọc cũng là điều đáng mong chờ trong dự án này.

Bộ phim là sự tiếp tục hợp tác của Kaity với bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito, cũng như NSND Lê Khanh. Việc này mang lại cho Kaity thuận lợi cũng như áp lực gì?

Kaity rất vui khi hai anh Bảo Nhân & Namcito đã tiếp tục tin tưởng mình trong bộ phim lần này. Hai anh luôn chuẩn bị mọi thứ rất cẩn thận, chi tiết từng chút một. Ngoài ra trong dự án lần này, Kaity không chỉ đóng chung mà còn được NSND Lê Khanh trực tiếp hỗ trợ về phần diễn xuất. Hai mẹ con nói chuyện với nhau rất nhiều. Đây là những điều khiến Kaity cảm thấy vô cùng yên tâm để làm việc. Còn áp lực với Kaity là làm sao để vẫn với những con người cũ nhưng có thể cùng nhau mang lại một “món ăn” vô cùng mới mẻ cho khán giả.

Kaity là mẫu người thế nào trong công việc?

Kaity thấy mình là người khá quyết đoán và rõ ràng, Kaity biết mình muốn gì trong công việc. Kaity nghĩ rằng mình thừa hưởng những tính cách này từ gia đình vì bố mẹ đều là những người làm kinh doanh nên Kaity là người khá thực tế, không bay bổng và bị cảm xúc chi phối quá nhiều.

“Gái già lắm chiêu 5: Những cuộc đời vương giả” đã công chiếu trên Netflix, nghĩa là bộ phim không chỉ được khán giả tại Việt Nam mà trên toàn thế giới thưởng thức. Kaity cũng có khả năng tiếng Anh thành thạo, bạn có nghĩ đến việc tìm kiếm cơ hội ở thị trường phim ảnh quốc tế?

Có chứ! Đây là một mục tiêu mà Kaity rất mong muốn có thể đạt được nhưng Kaity không gượng ép hay đặt điều kiện kiên quyết là mình phải làm được nó lúc nào. Về phần mình, Kaity sẽ luôn không ngừng trau dồi bản thân và thể hiện nhiều kỹ năng của bản thân hơn nữa. Còn cơ hội một phần cũng do duyên may.

Kaity thấy mình quyết liệt hơn trong công việc và có thể quan sát mọi việc một cách cẩn trọng hơn. Và quan trọng nhất là học cách để cảm xúc trong công việc và cuộc sống gây ảnh hưởng lên nhau.

Diễn viên gốc Việt/châu Á nổi tiếng nào trên thế giới khiến Kaity ngưỡng mộ?

Hiện tại các các diễn viên gốc Á trên thế giới nổi tiếng ngày càng nhiều hơn. Một trong những cái tên là Kaity có thể nhớ đến đầu tiên là Dương Tử Quỳnh với rất nhiều tác phẩm thành công, hay Lana Condor và Kelly Marie Tran. Kaity nhớ hình ảnh của Kelly đã mặc áo dài trong lễ trao giải Oscar 2022, đó là một hình ảnh đẹp và đáng tự hào.

Điều gì khiến Kaity tự hào nhất về bản thân mình sau những năm tham gia đóng phim?

Đó là niềm tin vào chính mình. Kaity của ngày đầu tiên đi casting “Em chưa 18” đã từng có ý định bỏ về vì lúc ấy mình không nghĩ là công việc này phù hợp với mình, mình cũng không tin là mình có thể làm được. Nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các cô chú, anh chị mà mỗi ngày mình càng thêm tin và bản thân và cảm thấy thoải mái hơn khi làm trong lĩnh vực nghệ thuật.

Và bạn thấy mình đã trưởng thành như thế nào, cả về công việc lẫn cuộc sống?

Kaity thấy mình quyết liệt hơn trong công việc và có thể quan sát mọi việc diễn ra một cách cẩn trọng hơn. Và quan trọng nhất là học cách để cảm xúc trong công việc và cuộc sống gây ảnh hưởng lên nhau.

Từ khi trở thành diễn viên, bạn có xem hết những phim điện ảnh Việt Nam để hiểu rõ hơn về điện ảnh Việt Nam nói chung và nghề diễn xuất nói riêng? Đâu là những bộ phim mà bạn ấn tượng nhất?

Chắn chắn rồi nhưng Kaity đi xem với một tinh thần ủng hộ phim Việt hết mình và khi đi xem phim mình là một khán giả đơn thuần, mình đến để cảm nhận một tác phẩm. Kaity cảm thấy rất vui vì chất lượng các bộ phim của Việt Nam ngày càng được nâng cao từ các phim thương mại đến các tác phẩm độc lập. Đây là một tín hiệu vô cùng đáng mừng.

Tác phẩm gây ấn tượng với Kaity gần nhất là “Đêm tối rực rỡ” của đạo diễn Aaron Toronto, một bộ phim không có diễn viên ngôi sao nhưng thể hiện rất rõ ràng văn hóa của Việt Nam và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Bạn có bao giờ lên Google, vào Wikipedia hay IMDB để search cái tên “Kaity Nguyen”.  Nếu chưa, vì sao? Nếu có, bạn cảm giác như thế nào?

Thật ra thì Kaity chưa thử. Thời điểm hiện tại, Kaity muốn dành toàn tâm toàn sức cho công việc. Năm nay sẽ là một năm mà Kaity khá bận bịu với các dự án mới. Mong là các khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ và yêu thương.

Tìm kiếm cơ hội ở thị trường quốc tế là một mục tiêu mà Kaity rất mong muốn có thể đạt được nhưng Kaity không gượng ép hay đặt điều kiện kiên quyết là mình phải làm được nó lúc nào.

Giả sử, bạn được mời vào một phim cùng tài tử hàng đầu Hollywood, bạn sẽ lựa chọn đứng chung máy quay với Tom Holland hay Tom Hank?

Kaity sẽ chọn Tom Holland. Kaity đã xem Tom Holland từ phim “The Impossible” năm 2012 và đã cảm thấy vô cùng ấn tượng. Sau này khi Tom Holland trở thành “Người nhện” mới, Kaity hoàn toàn bị chinh phục.

Rất nhiều nghệ sĩ hiện tại tham gia làm video trên TikTok, trên Youtube, tham gia game show… Kaity có vẻ hơi trầm lắng trên những nền tảng này, mà nhất là bạn thuộc gen Z, vì sao thế?

Thật ra các bạn GenZ hiện nay quả thật rất năng động và sáng tạo và bản thân Kaity cũng xem các gameshow để giải trí, lướt TikTok và Youtube mỗi ngày. Thời gian vừa rồi Kaity dành khá nhiều thời gian để tập trung vào phim ảnh và vào hình ảnh cá nhân nên hoạt động trên các nền tảng này chưa được chú trọng. Mong rằng sắp tới đây, Kaity sẽ có nhiều thời gian để hoạt động trên mạng xã hội nhiều hơn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Kaity

Cảm ơn Men&life đã dành cho Kaity cơ hội được chia sẻ về công việc của mình. Mong các bạn đọc sẽ luôn yêu mến Men&life cũng như tiếp tục ủng hộ cho Kaity trong những dự án sắp tới nhé!

Thực hiện NGỌC THƯỜNG     

Ảnh HUỲNH TRÍ NGHĨA   

Stylist Kenshj Phạm   

Fashion Trần Hùng

Makeup PHÁT PHÁT     

Hairstyle Thượng Gia Kỳ    

Acc LEMAN

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.