MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

5 xu hướng chăm sóc da sẽ phổ biến vào năm 2023

Sang năm mới, chúng ta thường đưa ra lời hứa với chính bản thân như sẽ chăm chỉ tập gym, uống ít rượu hơn, và quyết tâm chăm sóc da. Khi nói đến chăm sóc da, luôn có xu hướng mới xuất hiện, có thể từ Tik Tok, các chuyên gia hay thậm chí là vì … bạn bè chỉ bảo. Bài viết này sẽ cho bạn dự đoán từ 2 vị tiến sĩ da liễu về những xu hướng chăm sóc da của năm 2023.

Bên cạnh đó, 2 vị chuyên gia hàng đầu về da này cũng gợi ý một số sản phẩm skincare bạn có thể thử.

1. Chủ nghĩa tối giản

Tiến sĩ da liễu Karan Lal cho biết: “Quy trình chăm sóc da gồm 9 bước có thể sẽ biến mất vào năm 2023. Chúng ta đang bước vào thời kỳ mà chủ nghĩa tối giản thịnh hành hơn bao giờ hết. Do đó quy trình 9 bước hiện không còn được ưa chuộng nữa. Mọi người sẽ chỉ tập trung vào 2-4 sản phẩm chăm sóc da.” Đáng chú ý, ngày càng có nhiều người quan tâm đến các sản phẩm được yêu thích tại nhà thuốc đã qua thử nghiệm, từ các thương hiệu chăm sóc da đáng tin cậy như La Roche-Posay và CeraVe.

Sữa rửa mặt La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Face Cleanser

Sữa dưỡng ẩm cho da mặt CeraVe PM

2. Tập trung vào hàng rào bảo vệ da

Tiến sĩ Marisa Garshick cho biết: “Các sản phẩm dịu nhẹ với hàng rào bảo vệ da sẽ là xu hướng của năm 2023. Hàng rào bảo vệ da rất quan trọng để duy trì sức khỏe của da và khi nó bị phá vỡ, có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các tình trạng da khác như bệnh chàm, bệnh vẩy nến, bệnh hồng ban và mụn trứng cá.” Thay vì tẩy tế bào chết quá mức cho da bằng các hoạt chất mạnh, hãy chú ý đến sức khỏe tổng thể của làn da.

Biba Los Angeles Cream Barrier

Dieux Deliverance Trinity Serum

3. Retinol, Retinol, Retinol

Tiến sĩ Lal nói: “Điều quan trọng phải nói 3 lần. Năm 2023 sẽ là năm của retinol và các dẫn xuất retinoid. Mặc dù tất cả chúng ta đều biết lợi ích của việc sử dụng retinol, nhưng năm 2023 có thể có một số cách sáng tạo hơn để sử dụng. Bên cạnh đó, Bakuchiol tiếp tục được quan tâm và được đưa vào nhiều sản phẩm hơn như một chất thay thế retinol tự nhiên”.

Kem dưỡng ẩm BYOMA

Serum dưỡng da ban đêm Biossance Squalane + Retinol

4. Thành phần mới

Từ những thành phần quen thuộc được yêu thích cho đến những thành phần mới nổi, có rất nhiều thành phần chăm sóc da đáng chú ý. Tiến sĩ Garshick tin rằng niacinamide sẽ có mặt ở khắp mọi nơi vào năm 2023, trong khi Tiến sĩ Lal đặt niềm tin vào sự trở lại của axit hyaluronic và ceramides. Tiến sĩ Lal cho biết: “Glutathione sẽ trở thành axit Tranexamic mới. Tôi cũng tin rằng chúng ta sẽ thấy nhiều sản phẩm chăm sóc da từ glutathione để làm sáng da.”

Paula's Choice RESIST Super Antioxidant Concentrate Serum

Serum kiểm soát dầu Niacinamide 10% + 1% Zinc thông thường

5. Bền vững hơn

Ngành công nghiệp làm đẹp sẽ tiếp tục tìm ra những cách sáng tạo và đổi mới để trở nên bền vững hơn. Garshick cho biết: “Từ bao bì đến các sản phẩm có thể tái sử dụng, các thương hiệu chăm sóc da đang chú trọng vào việc giữ cho quá trình sản xuất của họ thân thiện với môi trường và bền vững cho tương lai. Hy vọng rằng năm 2023 sẽ mang lại những phương pháp mới để giảm thiểu chất thải.

Cocokind Resurrection Polypeptide Cream

Kem mắt phục hồi Tata Harper

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.