MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thời trang trong phim Inception: Một thế giới giấc mơ đơn sắc và tối giản

Là tác phẩm điện ảnh khẳng định tên tuổi của Christopher Nolan, Inception không những được đầu tư về nội dung, hình ảnh, mà còn là tác phẩm được chăm chút về mặt thời trang trong phim với những phong cách mà cho đến ngày nay vẫn còn đủ mới mẻ để những quý ông cùng học hỏi.

Inception là một trong những tác phẩm thành công nhất của đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan, bên cạnh Interstellar, 3 phần The Dark Knight hay Dunkirk. Một thập kỷ từ ngày ra đời, cho đến nay Inception vẫn là bộ phim khoa học giả tưởng được yêu thích nhất thế giới, với điểm số IMDB 8.8/10. Không chỉ kịch bản xuất sắc với diễn xuất của dàn diễn viên hàng đầu, phong cách thời trang trong phim còn mang đầy những giá trị mà chúng ta có thể học hỏi.

Nguồn ảnh: Inception

Bộ phim xoay quanh chủ đề đánh cắp giấc mơ, với nhiều tầng lớp giấc mơ mà càng xuống sâu con người càng dễ rơi vào limbo và bị kẹt lại trong giấc mơ mãi mãi. Nhân vật Cobb (do Leonardo de Carpio) và đồng bọn lên kế hoạch để cùng nhau thâm nhập vào giấc mơ của thiếu gia một tập đoàn tài phiệt, với mục đích điều khiển ý thức của anh chàng này. Với concept lucid dream và sự mơ hồ giữa thực và ảo, Inception là một bộ phim khó đoán và hấp dẫn, đoạn kết của phim thậm chí sau chục năm ra mắt vẫn còn làm người xem cảm thấy khó hiểu.

Nguồn: Inception

Để phân biệt giữa thật và mơ, hay đúng hơn là thực tại và tầng lớp những giấc mơ, bối cảnh và trang phục đóng một vai trò quan trọng. Đối với một bộ phim như Inception, mỗi bộ đồ của nhân vật đều có một ẩn ý riêng. Ngày nhỏ tôi hay nghĩ đến việc nếu có năng lực điều khiển giấc mơ, tôi sẽ tha hồ mặc những bộ đồ đẹp nhất, lịch lãm nhất. Và đó đúng là điều xảy ra với Inception.

Nguồn: Inception

Nhìn chung, thời trang trong Inception tối giản và đơn sắc, có lẽ vì bản thân bộ phim đã quá nhiều tầng lớp. Nhưng ở đây là một sự tối giản duy mỹ. Đừng quên Inception ra đời năm 2009, và cho đến tận ngày nay, xu hướng minimalism vẫn đang được ưa chuộng. Màu sắc lạnh, chất liệu trơn và những nét cắt hiện đại là những chi tiết dễ được tìm thấy.

Với một bộ phim cuốn hút như Inception, thật khó để người ta có thể rời mắt khỏi mạch phim và quan sát quần áo của diễn viên. Nhưng nếu bạn đã xem đến làn thứ 2, lần thứ 3, sẽ không khó để nhận ra sự chăm chút trong phục trang của tổng thể bộ phim nói chung, và của từng nhân vật nói riêng.

Nhân vật Cobb – Leonardo di Carpio

Nguồn: New York Times

Leonardo de Carpio đảm nhận vai diễn chính trong phim, với quá khứ đen tối bị ám ảnh cùng người vợ cũ và những diễn biến tâm lý khó lường. Có lẽ chính vì sự phức tạp của vai diễn, nên trang phục được lựa chọn cho anh có phần nhẹ nhàng, đơn sắc, tông màu ghi lạnh, để rồi chính sự tương phản ấy đã tạo nên một hình tượng “kẻ cắp giấc mơ” nổi bật.

Những chiếc áo sơmi mỏng, cổ hở rộng, phong cách đặc trưng của thập niên 70 là những món đồ song hành cùng Cobb nhiều nhất. Phối hợp với áo khoác da tông màu đất, hoặc thêm vào tổng thể một vài hoạ tiết caro, phong cách đơn giản pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại của điệp viên Cobb vẫn còn áp dụng tốt ngày nay dù đã 10 năm trôi qua. Nhân vật của Leonardo di Carpio cũng thường xuất hiện với những bộ suit đơn sắc sang trọng, phối hợp cùng caravat đen tối giản.

Nguồn ảnh: Inception

Nhân vật Arthur -Joseph Gordon-Levitt

Nguồn ảnh: Inception

Luôn xuất hiện như cánh tay phải đắc lực của Cobb, Arthur tuy kiệm lời nhưng thể hiện được mình là một người thông minh và lịch lãm. Arthur là một nhà kiến tạo và thiết kế giấc mơ, không mấy ngạc nhiên khi anh luôn xuất hiện với trang phục chỉnh chu và được phối hợp đến từng chi tiết nhỏ.

Những items được Arthur lựa chọn mang hơi hướng hiện đại, với loạt tông màu aesthetic và ton sur ton. Ngay cả khi với hợp một bộ đồ casual hơn, thì tiêu chí ton sur ton và lịch lãm vẫn được Arthur đặt lên hàng đầu.

Nguồn ảnh: Inception

Nhân vật Eams – Tom Hardy

Nguồn: Esquire

Là một phần quan trọng của kế hoạch Inception, nhân vật Eams do Tom Hardy thủ vai cũng xuất hiện với gout thời trang ấn tượng không kém. Chọn những màu sắc tươi sáng và trẻ trung hơn so với Cobb và Arthur, cách chơi đùa với hoạ tiết cũng như phối hợp với phụ kiện khiến trang phục của Eams như một điểm sáng của cả bộ phim.

Cổ áo rộng và những chiếc quần may đo vừa vặn là tiêu chuẩn cho hầu hết nhân vật trong Inception. Nhưng Eams biết cách thêm vào đó những hoạ tiết vintage nổi bật.

Nguồn ảnh: Inception

Lời kết

Nguồn ảnh: Inception

Mỗi lần xem lại Inception là một lần tôi nhận ra thêm một ẩn ý cài cắm xuyên suốt mạch phim. Dù đã 10 năm trôi qua, Inception vẫn cuốn hút, phức tạp và thách thức tư duy người xem. Những bài học thời trang trong phim Inception cũng là một khía cạnh đáng để nghiên cứu. Bài học lớn nhất ở đây có lẽ là chúng ta không cần đến quá nhiều item cầu kỳ, trendy để ăn diện sang trọng hay duy mỹ hơn. 3 ví dụ từ nhân vật Cobb, Arthur và Eams đã chứng minh những item cơ bản và quen thuộc, với sự kết hợp tinh tế, đơn sắc vẫn có thể tạo nên hiệu ứng thị giác tương tự, đôi lúc còn hiệu quả hơn. “Less is always more!”

Nguồn: Fashion Beans

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.