MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

“Ông trùm bolero” Vũ Thành Vinh ra mắt sách “Sự sống giá bao nhiêu?”

“Sự sống giá bao nhiêu?” – Quyển sách cần có cho những ai đang “chơi vơi” trước những thử thách của cuộc đời.

“Sự Sống Giá Bao Nhiêu?” là quyển sách đầu tay và có lẽ là duy nhất của tác giả - đạo diễn Vũ Thành Vinh – người được nhiều phóng viên ưu ái gọi là “ông trùm bolero”, bởi anh chính là người tiên phong đã khai sinh ra hàng loạt chương trình về dòng nhạc bolero trên truyền hình. Nói quyển sách này có lẽ là tác phẩm duy nhất của anh là vì quyển sách ra đời từ một lý do vô cùng đặc biệt, từ cuộc chiến sinh – tử mà không phải ai cũng muốn đối mặt hay trải qua dù chỉ là 1 lần. Chính xác hơn đó là cuộc chiến để giành giật lại sự sống chỉ với 1% cơ hội mong manh, bởi lúc đó anh đã được chẩn đoán là “99% không thể qua khỏi” và “người nhà nên chuẩn bị hậu sự”…

Câu chuyện xảy ra vào đầu tháng 9/2017… Khi đó, đạo diễn Vũ Thành Vinh đang là tổng đạo diễn của hàng loạt chương trình truyền hình như Solo cùng Bolero, Cười xuyên Việt, Điệp vụ đối đầu, Quyền lực ghế nóng… thì bỗng dưng anh phải nhập viện vì mắc “virus lạ”. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, con virus chưa từng xuất hiện đó đã ăn gần hết lá phổi của anh với tốc độ chóng mặt khiến cơ thể rơi vào trạng thái hôn mê nguy kịch đẩy anh đến bờ vực hấp hối. Tin tức này đã gây sốc cho giới nghệ sĩ và những khán giả yêu mến anh, một làn sóng những lời cầu nguyện dành cho anh được post lên mạng xã hội và người ta đều nghĩ rằng chỉ có phép màu mới cứu được. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường và niềm tin sâu sắc, phép màu tái sinh đã xảy đến khi tất cả đều mất hi vọng - trừ anh và người vợ của mình.

Trong những ngày còn nằm trong bệnh viện, khi phải chống chọi với cơn đau dữ dội và những đêm trắng không ngủ bởi anh sợ, chỉ một chút khép mắt lại thôi thì anh sẽ không còn mở mắt ra được nữa, chính những giây phút đó, những suy nghĩ về quyển sách đã xuất hiện trong đầu của anh. Và sau khi may mắn chiến thắng thần chết để trở về với gia đình, anh đã dành 1 năm để viết quyển sách này và từ câu chuyện thật của anh, nhà báo Nguyễn Hậu và nhà báo Đào Trung Uyên đã chấp bút và biên tập để quyển sách được đến với độc giả một cách gần gũi hơn.

Quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? không chỉ tái hiện lại hành trình mầu nhiệm tìm lại sự sống của NSƯT Vũ Thành Vinh mà còn chứa đựng nhiều thông điệp trân quý cuộc sống mà anh muốn gửi đến cho độc giả. Cuốn sách được chia làm làm 2 phần chính: Phần 1 “Giữa lằn ranh sinh tử” là hành trình tìm lại sự sống trong cơn nguy kịch với những hoang mang sợ hãi giành giật từng hơi thở, cuộc chạy đua với thời gian, trải nghiệm cận tử, niềm tin và những liều thuốc sinh tử…; Phần 2 “Sống để yêu thương” ẩn chứa những bí mật của thành công, hạnh phúc về gia đình, tình yêu lao động, lời tri ân đến những thiên thần áo trắng và những nhà báo đã đồng hành trong cuộc chiến sinh tử, qua đó mong muốn gửi gắm đến những độc giả thông điệp trân quý từng giây phút trong cuộc sống.

NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ: “Tôi hi vọng sau khi đọc xong cuốn sách, bạn đọc sẽ thấy trân quý những gì mình đang có. Tôi nghĩ người đọc cũng sẽ như tôi, giật mình tự hỏi mình có đang lãng phí sự sống của mình hàng ngày không? Khi tử thần chưa gõ cửa, chúng ta coi nhẹ sức khỏe, luôn mệt mỏi với guồng quay đời sống hàng ngày với đủ gánh nặng lo âu. Có bao giờ ta nghiêm túc tự hỏi: “Ta có đang hạnh phúc?” và có chắc rằng hạnh phúc chỉ xảy ra khi ta có được điều này, điều kia? Hạnh phúc ở ngay đây, quanh bạn, bạn chỉ việc nhận ra mà thôi”.

Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ về quyển sách: “Đây là một tác phẩm kỳ lạ đến nỗi khi đọc xong chúng ta sẽ không đổi bất cứ cái gì để lấy một giây trong cuộc đời mình”.

Nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương: “Tôi đã đọc nhiều sách về trải nghiệm cận tử, nhưng riêng tác phẩm này mang lại cho tôi cảm xúc thu hút rất kì lạ… Chân thật và không hề lý thuyết khuôn sáo, để lại 1 nỗi niềm suy tư cho độc giả ngay cả với những người còn rất trẻ, liệu bạn đã hiểu hết về sự sống chưa? Hãy đọc để cảm nhận”.

Sự sống giá bao nhiêu? được phát hành bởi Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ và Công ty CP Văn hóa sách Sài Gòn - Saigonbooks. Sách hiện đã có mặt tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.

Nhân dịp ra mắt sách Sự sống giá bao nhiêu?, NSƯT Vũ Thành Vinh sẽ tổ chức 1 buổi giao lưu trò chuyện với sinh viên về nghề truyền thông và ký tặng sách tại phim trường Truyền thông Khang (5B Phạm Ngũ Lão, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) vào lúc 17h thứ Năm ngày 22/11/2018.

Men&Life



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.