MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Maye Musk và lời khuyên đắt giá để có được cuộc đời phiêu lưu, sắc đẹp và thành công

Trở thành sách bán chạy ngay khi ra mắt, cuốn sách với những triết lý sâu sắc của siêu mẫu Maye Musk – mẹ tỷ phú Elon Musk đang được đông đảo bạn đọc trên thế giới đón nhận.

Ra mắt từ tháng 12/2019, cuốn sách A Woman Makes a plan: Advice for a Lifetime of Adventure, Beauty and Success của Maye Musk hiện đã được xuất bản trên 10 quốc gia như Nga, Trung Quốc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức...

Mới đây, cuốn sách thú vị này đã được Haidangbooks mua bản quyền và chuyển ngữ sang tiếng Việt...

Siêu mẫu Maye Musk ở tuổi 71. (Nguồn: Glamour)

Kế hoạch của một phụ nữ

Nhắc đến Maye Musk, nhiều người sẽ nhận ra bà chính là mẹ của tỷ phú Elon Musk, doanh nhân khởi nghiệp đại tài, nhà sáng lập của những công ty công nghệ hàng đầu thế giới như eBay, Tesla và Space X và được mệnh danh là “Tony Stark của đời thực”.

Bà Maye Musk sinh ngày 19/4/1948, là người Canada gốc Phi. Thời trẻ, bà từng lọt vào Chung kết cuộc thi Hoa hậu Nam Phi. Năm 1970, bà kết hôn với ông Errol Musk và có với nhau ba người con là Elon Musk, Kimbal Musk và Tosca Musk.

Bà cũng đã nhận bằng thạc sĩ về chế độ dinh dưỡng tại đại học và tiếp tục nhận bằng thạc sĩ về khoa học dinh dưỡng từ Đại học Toronto (Canada). Năm 1979, hai vợ chồng ly hôn và bà trở thành mẹ đơn thân, sau đó chuyển đến Canada sống cùng ba người con.

Được biết đến là một người mẫu nổi tiếng ở Canada và Mỹ, bà Maye Musk từng xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí TimeNew York Times, trên các quảng cáo Special K, Revlon, video của ca sĩ Beyoncé...

Bà từng lên trang bìa của Elle Canada năm 2012 và xuất hiện chính trong các chiến dịch quảng cáo của Target Corporation và Virgin America. Năm 2015, bà được IMG Models ký hợp đồng người mẫu và vào năm 2017, bà trở thành người mẫu quảng cáo lớn tuổi nhất của CoverGirl khi đã ở tuổi 69.

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất là dù trải qua nhiều khó khăn, bà Maye Musk vẫn nuôi dưỡng ba người con thành tài, có một cuộc sống hạnh phúc cùng sự nghiệp tương đối thành công, được nhiều người ngưỡng mộ. Ngoài công việc người mẫu, bà còn là một chuyên gia dinh dưỡng và diễn giả trên toàn thế giới.

Siêu mẫu Maye Musk và các con vào năm 1976. (Ảnh: Maye Musk)

Khi quyết định ra cuốn sách A Woman Makes a plan: Advice for a Lifetime of Adventure, Beauty and Success, bà Maya Musk cho rằng một người phụ nữ không kiểm soát mọi thứ xảy ra trong đời, nhưng có thể sống cuộc đời mình muốn ở bất kỳ tuổi nào. Thế nhưng, tất cả những gì họ phải làm là lên kế hoạch.

“Việc có sẵn kế hoạch không có nghĩa là mọi thứ sẽ đi đúng hướng. Có kế hoạch có nghĩa là khi mọi thứ diễn ra không đúng dự định, bạn sẽ phải lên một kế hoạch khác”, bà chia sẻ trong sách.

Sống mạo hiểm một cách cẩn thận

Trong cuốn sách, bà Maye Musk muốn chia sẻ về kinh nghiệm của đời mình, hàm chứa trong đó các triết lý được đúc kết trong gian nan về sự nghiệp (càng chăm chỉ, càng may mắn), gia đình (để người mình yêu thương đi con đường riêng), sức khỏe (không hề có thần dược) và phiêu lưu (luôn tạo không gian cho sự khám phá, nhưng luôn sẵn sàng đón nhận bất kỳ điều gì.

Theo bà, sống mạo hiểm một cách cẩn thận chắc chắn sẽ mang lại cho người phụ nữ nhiều bài học và một cảm hứng tích cực cũng như tinh thần lạc quan.

Bà cũng nói trong sách: “Bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải làm theo những gì người ta kỳ vọng ở mình. Bạn có thể tự đi con đường riêng của bản thân. Tôi đã học được điều này từ khi còn là một đứa trẻ và đã vận dụng trong suốt quãng đời trưởng thành”.

Bìa sách được chuyển ngữ tiếng Việt. (Nguồn: Haidangbooks)

Bày tỏ cảm nhận về cuốn sách, Karlie Kloss, một người mẫu Mỹ cho biết: “Từ lâu tôi đã ngưỡng mộ Maye Musk cả trong vai trò người mẫu lẫn một người phụ nữ. Bác đã truyền cảm hứng cho nhiều người xuyên suốt sự nghiệp của mình và những triết lý cùng quan điểm vô giá của bác hiển hiện trên từng trang của cuốn sách này”.

Nhà thiết kế Diane Von Furstenberg cũng chia sẻ: “Ấm áp, chân thành mà không giả dối, Sống mạo hiểm một cách cẩn thận chứa đầy những quan điểm sâu sắc cùng chất hài hước với hàm lượng hợp lý, mang lại cho người đọc những lời khuyên phải khó khăn lắm mới có được của cả đời người. Maye Musk là người phụ nữ trách nhiệm với hiểu biết rằng cuộc sống đầy những bất ngờ và làm chủ cuộc sống một cách trọn vẹn".

Theo Báo Quốc tế



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.