MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khám phá phiên bản thực học viện Nevermore của series Wednesday

Series Wednesday của Netflix, phần phụ của bộ phim ăn khách Gia đình Addams, đã nhanh chóng khẳng định vị trí là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất năm 2022. Vài ngày sau khi phát hành, series này đã vượt qua Stranger Things để trở thành series mới được xem nhiều nhất trong tuần phát hành, đạt 341,2 triệu giờ xem trên toàn thế giới. Bộ phim được quay tại nhiều địa điểm ở Romania, bối cảnh chính là Lâu đài Cantacuzino.

Vận dụng nền móng từ cốt truyện The Addams Family cùng bàn tay điệu nghệ của Tim Burton, “Wednesday” nhanh chóng trở thành siêu phẩm kinh dị, giả tưởng đình đám mới.

Tóm tắt: “Wednesdaytập trung vào cô con gái 16 tuổi của nhà Addams, sở hữu cá tính mạnh nhưng lại bộc lộ bằng hình thái bạo lực khiến cô bị đuổi học và được cha mẹ chuyển về Học viện Nevermore. Ngôi trường này hội tụ loạt học sinh quái đản và có năng lực đặc biệt và chia làm nhiều nhóm như: Người sói, ma cà rồng, người cá,… Trong thời gian ở đây, Wednesday đã dần bị cuốn vào những cái chết bí ẩn cùng nhiều sự kiện quỷ dị bao trùm toàn thành phố và khiến cô chọn điều tra đến cùng thay vì nỗ lực chạy trốn như trước.

Trên thực tế, phần lớn ngoại thất của ngôi trường theo phong cách Gothic thuộc về lâu đài Cantacuzino nằm ở thị trấn miền núi Bușteni của Romania. Cung điện tân Rumani ở Dãy núi Carpathian thuộc sở hữu của Hoàng tử Gheorghe Grigore Cantacuzino, một chính trị gia và quý tộc giàu có, người đã qua đời ở đó chỉ hai năm sau khi ngôi nhà được hoàn thành vào năm 1911.

Là một địa điểm quay phim, thiết kế của lâu đài đã được bổ sung các hiệu ứng đặc biệt, phần nào lấy cảm hứng từ kiến trúc của Bucharest, theo nhà thiết kế sản xuất Mark Scruton. Một số nội thất của Nevermore như văn phòng của hiệu trưởng Larissa Weems (Gwendoline Christie) và khu vực gác lửng có lan can liền kề được quay tại Ngôi nhà Monteoru lịch sử ở Bucharest.

Một phân cảnh trong phim

Kiến trúc kiểu Brâncovenesc

Lâu đài bằng đá chạm khắc với bốn gian nhà và ban công mái vòm—bao gồm cả ban công trung tâm bên ngoài phòng khiêu vũ—chịu ảnh hưởng của kiến trúc Brâncovenesc - Romania, một phong cách cuối thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18 pha trộn các chi tiết của Byzantine, Ottoman và cuối thời Phục hưng. (CGI được sử dụng để làm cho mái nhà của Nevermore giống với đường mái của dinh thự gia đình Addams). Lâu đài xây dựng trên mảnh đất từng là nhà nghỉ mỗi khi đi săn bắn của gia đình Cantacuzino, rộng 3.148 mét vuông. Kiến trúc sư Grigore Cerchez chịu trách nhiệm thiết kế lâu đài và mất gần 10 năm hoàn thành. Bao quanh lâu đài là những khu vườn tươi tốt với sân trong ấn tượng, tháp canh, những con hẻm lát đá dẫn đến nhà thờ gia đình, đài phun nước và hang động.

Xa hoa đến từng chi tiết

Nội thất lâu đài xa hoa, công phu từng chi tiết như xà ngang bằng đá cẩm thạch vữa, cửa sổ kính màu Murano của Venice, lò sưởi đá vôi trắng với lá vàng, sàn lát gỗ Ý và khảm, cửa gỗ sồi chạm khắc, cầu thang bằng gỗ sồi và đá cẩm thạch, tay vịn bằng đá và sắt rèn. Không gian đáng chú ý nhất của lâu đài là phòng khiêu vũ với phòng trưng bày, được trang trí bằng huy hiệu của 27 thành viên trong gia đình. Tất cả các chi tiết được làm nổi bật bởi chiếc đèn chùm lâu đời còn lại của ngôi nhà: một chiếc đèn chùm hơn 2000 bảng Anh, bản sao của chiếc đèn được treo trong Bảo tàng lớn Hagia Sophia của Istanbul.

Khi Romania trở thành thuộc địa của Liên Xô sau Thế chiến thứ hai, lâu đài đã bị quốc hữu hóa và tất cả đồ đạc, tác phẩm nghệ thuật và thậm chí cả đèn chiếu sáng ban đầu của nó đều bị phá. Được sử dụng làm bệnh viện cho đến khi tổng thống Nicolae Ceaușescu bị lật đổ vào năm 1989, lâu đài sau đó được trả lại cho cháu gái lớn của Cantacuzino - Ioana Cantacuzino. Năm 2008, luật sư và nhà phát triển bất động sản người Đức Kurt Neuschizer đã mua ngôi nhà của tổ tiên với hy vọng phát triển thành một khu nghỉ mát chơi golf và trượt tuyết mà ông vẫn đang chờ chính phủ phê duyệt.

Một siêu phẩm nghệ thuật

Khi kế hoạch xây dựng bị đình trệ, Neuschizer đã khôi phục lại lâu đài, bao gồm cả việc chi 3,1 triệu đô la cho hệ thống điện, hệ thống ống nước và hệ thống sưởi mới. Vào năm 2015, ông đã mở Phòng trưng bày Nghệ thuật Lâu đài Cantacuzino để trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm Salvador Dalí, tác phẩm đồ họa của Pablo Picasso, Marc Chagall, Vincent Van Gogh, Henri Matisse, Henri de Toulouse-Lautrec, cũng như mở cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại của các nghệ sĩ như Andrei Gamart, Nadine Kseibi, Mirela Iordache và Hiệp hội các nghệ sĩ tượng hình từ Romania. Một buổi trình diễn gần đây giới thiệu 43 thiết kế của Leonardo da Vinci hơn 500 năm trước và được các thợ thủ công người Ý sao chép vào những năm 1990 theo yêu cầu của Bảo tàng Leonardo da Vinci ở Florence.

Mở cửa cho du khách

Thật dễ dàng để chiêm ngưỡng kiến trúc của Nevermore vì lâu đài mở cửa mọi lúc. Lâu đài có dịch vụ ăn uống tại nhà hàng Canta Cuisine; zipline, bắn cung và đi bộ đường dài tại công viên phiêu lưu; và cho thuê tiệc riêng. Bạn thậm chí có thể đón năm mới ở đó—với bữa ăn năm món, quầy bar mở, âm nhạc và pháo hoa.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.