MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bphone 86 giá từ 5,5 triệu có gì mới?

Buổi ra mắt Bphone 86 đã được diễn ra tối qua tại Hà Nội. Chiếc điện thoại thế hệ thứ 4 của BKAV sẽ được lên kệ ngày 17/5 với giá từ 5,5-10 triệu đồng với 4 tùy chọn màu xanh, màu hồng, đen và trắng.

Với thiết kế liền lạc, nguyên khối, cảm giác cầm dễ chịu, chiếc Bphone 86 không có nút bấm và dựa chủ yếu vào các cử chỉ điều hướng để điều khiển. Bên cạnh đó, điện thoại thế hệ mới này còn có nhiều lựa chọn màu sắc, camera nhiều tính năng và đặc biệt là hoàn thiện cao cấp chứa một cấu hình đủ dùng chính.

Bphone 86 với 4 lựa chọn chọn màu sắc, giá từ 5,5-10 triệu đồng.

Bphone 86 tiếp tục là một minh chứng mới nhất trong nỗ lực sáng tạo của BKAV nhằm tách ra khỏi phần còn lại của thế giới smartphone. Đây là Bphone 86 với thiết kế không cằm, viền trên dày hơn các cạnh còn lại. So với Bphone 3 thì BKAV nói rằng phần trán này đã mỏng và tinh tế hơn.

Mặt lưng của máy với thiết kế kính, nổi bật chính giữa là logo B và một góc trên là camera đặt thành cụm vuông. Trên đó là các camera với các tiêu cự khác nhau, cảm biến đo chiều sâu và đèn flash ở chính giữa. 

Thiết kế thân máy được bo cong, có một nút nhỏ dưới khe lấy SIM để reset trong tình hướng đặc biệt. 

Phần tiếp giáp với thân máy được bo cong nên không có điểm chết và người dùng sẽ dễ dàng vệ sinh máy hơn khi bị bám bẩn vào mặt kính phía sau. 

Đối với Bphone 86, tư duy không cần dùng nút bấm nào nên tổng thể khi cầm máy mượt. Thực chất, vẫn có một nút nhỏ nằm ở một cạnh bên, dưới khe lấy SIM. Nút này được làm rất nhỏ và gọn, khi bấm vào thì có thể tắt mở màn hình. BKAV cho biết nút này chỉ dùng khi cần reset trong những tình huống đặc biệt.

Điểm hở duy nhất trên Bphone 86 là cổng USB-C cũng như các cụm loa. Nhờ điều này mà máy sẽ được chống nước và bụi chuẩn IP68 một cách chắc chắn hơn.

Mặt trước của Bphone 86 với màn hình kích thước 6.1 inch FullHD+. Để mở máy hơn, đơn giản chúng ta chỉ cần chạm 2 lần vào màn hình, vuốt từ mép phải sang ở mép bên sẽ ra control center, giữ ở mép bên để mở giao diện tăng giảm âm lượng.

Vuốt lên từ cạnh dưới để thoát ứng dụng, vuốt lên và xuống ngay lập tức từ mép dưới sẽ chụp ảnh màn hình. Ngoài ra, còn có một số cử chỉ khác như úp điện thoại để tắt chuông cuộc gọi tới hoặc để tắt âm thanh khi clip tự chạy trong Facebook.

Chế độ nổi bật của camera chiếc Bphone 86 là chụp khoảnh khắc - Ảnh Nghenhin

Camera chính 12MP, khẩu độ f/1.8 và camera phụ hỗ trợ xóa phông chuyên nghiệp, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI đem đến bức ảnh chân thực, sắc nét. Quay phim 4K 2160p@30fps, Full HD 1080p@120fps, quay chậm 120fps-Full HD. Giao diện camera khá đơn giản dễ làm quen ngay cả người mới lần đầu sử dụng Bphone.

Một số chế độ chụp nổi bật trên Bphone 86 là chụp ảnh macro (sMacro), chụp khoảnh khắc. Tuy nhiên Bphone 86 không có các chế độ zoom hay góc rộng như xu hướng chung. Chế độ "khoảnh khắc" là một trong những tính năng chính của Bphone 86 được nói khá nhiều ở buổi ra mắt lại nằm "khá sâu" bên trong.

Về phần cứng, nền tảng Snapdragon 675. Máy chạy BOS 8.6 vốn được BKAV tùy biến khá mạnh mẽ để tăng cường thêm nhiều chức năng lẫn các yếu tố bảo mật. Ngoài ra chúng ta còn có thêm tính năng hỗ trợ eSIM, nâng tổng số SIM được active đồng thời trên Bphone86 là 3 số điện thoại.

Theo Thời đại



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.