MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tàu Titanic được “hồi sinh” để hoàn thành chuyến đi lịch sử còn bỏ dở vào năm 1912

Chiếc tàu mới có tên là Titanic II, hiện đang được đóng ở nhà máy tại Trung Quốc và dự kiến sẽ bắt đầu khởi hành chuyến đi đầu tiên vào giữa năm 2022.

Vào một buổi sáng sớm ngày 15/4/1912, chiếc tàu “không thể bị đắm” Titanic đã phải kết thúc cuộc hành trình của mình sau khi tàu đã va vào một tảng băng lớn trong chuyến đi đầu tiên của nó, khởi hành từ nước Anh đến Mỹ. Mới đây, dự án xây dựng một mẫu tàu mô phỏng Titanic đã được tái khởi động trở lại sau một thời gian dài “đắp chiếu” vì thiếu kinh phí.

Ảnh mô phỏng của mẫu tàu Titanic II.

Ảnh mô phỏng của mẫu tàu Titanic II.

Chiếc tàu mới này có tên gọi là Titanic II, đã được “hồi sinh” trở lại tại xưởng đóng tàu CSC Jinling tại Nam Kinh (Trung Quốc). Đây là dự án do công ty Blue Star Line (Úc) đề xuất và thực hiện với tổng chi phí dự kiến lên đến 500 triệu USD. Tàu Titanic II sẽ được thiết kế gần giống với “người tiền nhiệm”, mang theo đúng số lượng hành khách (2400 người) và thủy thủ đoàn (900 người). Tuy nhiên không như mẫu Titanic đời đầu, nó sẽ được trang bị thêm các thiết bị dẫn đường hiện đại, radar cảnh báo băng trôi và số lượng tàu cứu hộ sẽ đủ cho tất cả hành khách trên Titanic II.

Chiếc tàu Titanic nguyên bản.

Chiếc tàu Titanic nguyên bản.

Đáng lưu ý, mẫu Titanic II mới vẫn sẽ có thiết kế cabin hành khách mô phỏng đúng theo mẫu Titanic nguyên thủy của năm 1912 để tạo được cảm giác “hoài cổ” cho những người tham gia hành trình. Clive Palmer, chủ tịch của Blue Star Line đồng thời cũng là một tỉ phú khoáng sản tại Úc, cho biết: “Chiếc tàu Titanic II sẽ đi theo lịch trình nguyên thủy vào năm 1912, mang hành khách từ Southampton (Anh Quốc) đến New York (Mỹ). Không chỉ thế, nó sẽ chu du khắp thế giới nhằm truyền cảm hứng và tạo ra những điểm dừng thú vị cho tất cả hành khách“.

Một số thông tin thêm về Titanic II

Đây là dự án tái tạo một chiếc du thuyền mô phỏng theo Titanic, đang được thực hiện tại nhà máy đóng tàu ở Trung Quốc. Được giới thiệu lần đầu vào ngày 30/4/2012 và dự kiến khởi hành vào năm 2016, nhưng do một số rắc rối về mặt tài chính, dự án đã bị hoãn trong nhiều năm liền. Vào tháng 11 năm nay, chủ đầu tư dự án là công ty Blue Star Line mới công bố rằng việc đóng tàu sẽ được tái khởi động.

So sánh kích thước giữa tàu Titanic (xanh) và Titanic II (đỏ).

So sánh kích thước giữa tàu Titanic (xanh) và Titanic II (đỏ).

Titanic II được thiết kế để gần giống với mẫu tàu Titanic nguyên bản, bao gồm cả phòng khiêu vũ và phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, còn có những chỉnh sửa nhỏ để phù hợp với trang thiết bị hiện đại ngày nay, ví dụ như tổng trọng tải là 56.000 tấn so với 46.000 tấn của tàu cũ, động cơ diesel mới, làm mới cabin hạng ba, trang bị các thiết bị dẫn đường hiện đại, v.v…

titanic-ii-5_1titanic-ii-4titanic-ii-3

Lịch trình của tàu Titanic II

Khi Titanic II được đóng xong, tàu sẽ di chuyển từ Dubai đến thành phố Southampton (Anh), sau đó sẽ đi đến thành phố New York (Mỹ) – đúng với hành trình của tàu Titanic cũ. Chuyến đi đầu tiên sẽ kéo dài khoảng 2 tuần và sau đó tàu sẽ chu du khắp thế giới.

titanic-2-december

Quá trình thi công tàu Titanic II.

Thời gian khởi hành dự kiến

Công ty Blue Star Line cho biết chuyến đi đầu tiên của Titanic II sẽ bắt đầu vào khoảng giữa năm 2022 – đúng 110 năm sau chuyến đi của chiếc Titanic nguyên thủy. Tuy nhiên giá vé và lịch trình cụ thể của tàu vẫn chưa được công bố.

titanicii-001

“Hàng triệu người luôn mơ ước được đặt chân lên Titanic và chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ độc nhất vô nhị của con tàu. Titanic II sẽ biến giấc mơ ấy thành hiện thực“, ông Palmer cho biết.

Theo Đẹp



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.