MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CR7 thuê du thuyền tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa chưa từng có

Câu chuyện giới nhà giàu thuê siêu du thuyền du lịch sang chảnh ở Caribbean hay Hy Lạp chẳng còn mấy xa lạ. Điển hình như, CR7 năm nào cũng thuê một chiếc du thuyền, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng siêu xa xỉ mà nhiều người ước cũng không với tới được. Vậy tại sao giới thượng lưu thuê du thuyền thay vì sở hữu chúng? Cuộc ăn chơi xa hoa của họ diễn ra như thế nào và chi phí phải trả là bao nhiêu?

Người giàu đi thuê siêu du thuyền

Quay trở lại câu chuyện CR7 thuê du thuyền, điển hình, năm nào anh ta cũng thuê. Có năm ở Carribean, năm ở Hy Lạp, năm ở Ibiza hay như năm nay là miền nam nước Pháp – French Riviera. Việc đi thuê du thuyền giúp CR7 cũng như các tỷ phú khác chủ động được điểm đến của mình một cách nhanh nhất. Nếu năm nay dự định đi châu Âu nhưng phút cuối có việc phải chuyển qua châu Mỹ thì chỉ cần báo trợ lý nhấc máy gọi FRASER để kiểm tra lịch du thuyền trống tại châu Mỹ, rồi khi có thuyền ưng ý, họ sẽ chủ động ngay.

Còn nếu sở hữu du thuyền riêng, người ta phải chỉ định cho thuyền trưởng đi qua châu Mỹ mất vài tuần, nếu nửa đường đổi ý định phải quay về sẽ mất thêm vài tuần nữa. Tuy nhiên, chủ siêu du thuyền luôn lên kế hoạch kĩ càng, thường kế hoạch sẽ được lên trước đó một quý hay một năm. Điển hình như tỷ phú Joe Lewis đưa chiếc AVIVA đến Việt Nam 2 tháng, đi dọc từ Bắc chí Nam. Dĩ nhiên, ông ta không ngẫu hứng, mà mọi thứ đã nằm trong kế hoạch.

CR7 làm gì trong một tuần ở trên chiếc AFRICA?

Dĩ nhiên, anh không nằm phơi nắng từ sáng tới tối rồi chờ tới giờ đi ăn, đi bơi. Phía hãng cho thuê sẽ có một lịch trình dày đặc các hoạt động trong 7 ngày đó, mỗi ngày thuyền sẽ đi đến một địa điểm khác nhau. Đại lý của hãng cho thuê sẽ lo hết toàn bộ mọi thứ liên quan cho khách từ đặt nhà hàng, đặt lịch hẹn tham quan, thuê siêu xe, đặt club cho đến các tour ngắm cảnh hay thậm chí liên hệ với môi giới nếu khách muốn mua nhà.

Thông thường, đa số người thuê siêu du thuyền sẽ đi cùng vài người bạn và gia đình. Vì thế, một tuần đối với họ cũng chưa đủ cho một hành trình dày đặc hoạt đông như vậy. Với những người giàu, thời gian bên cạnh người thân là khoảng thời gian vô cùng quý giá, nên việc tất cả mọi người có một kì nghỉ thật sự “xa xỉ” nhưng vẫn gần gũi là điều đáng trân trọng.

Với những người thích cảm giác mạnh, họ sẽ thuê một chiếc thuyền dạng thám hiểm với đầy đủ đồ chơi như trực thăng, tàu ngầm, 3 chiếc tender… và đi về Nam Cực hoặc Bắc Cực. Ở đó không có cảnh đẹp yên bình mà là gió lạnh, băng trôi nhưng bù lại người ta sẽ ngắm cá voi, lặn với cá mập, lên tàu ngầm đi thám hiểm những chỗ xa lạ hay ngắm chim cánh cụt, gấu bắc cực… Đi cùng với họ là đội ngũ chuyên gia và có thể thuê thêm các nhà thám hiểm như Bear Grill để tăng thêm phần kịch tính.

Giá cả cho hành trình xa xỉ này như thế nào?

Tùy theo địa điểm, theo mùa và theo kích thước tàu mà bạn sẽ phải trả số tiền tương ứng. Ví dụ, một du thuyền dài 30m của FRASER cho thuê tại Địa Trung Hải, khách sẽ phải trả 100.000 euro tuần phí thuê tàu (chưa bao gồm thuế sở tại). Ngoài ra, khách sẽ phải trả thêm khoảng 30% giá tiền thuê nữa gọi là APL, khoản tiền này bao gồm: nhiên liệu, các loại chi phí liên quan như dịch vụ cho đội ngũ thủy thủ và thức ăn.

Tất cả các loại phí này đều được thuyền trưởng thông báo mỗi ngày với bạn. Nếu hết chuyến hành trình mà bạn không dung hết số tiền APL này thì thuyền trưởng sẽ hoàn lại phần dư cho bạn bằng tiền mặt. Đa số người thuê du thuyền sẽ dùng số tiền dư như tiền “tip” cho thủy thủ đoàn thay cho lời cảm ơn. Vào mùa cao điểm, việc phục vụ trên siêu du thuyền cũng là nghề hái ra tiền đáng mơ ước.

Theo: luxuo



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.