MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bên trong siêu du thuyền đậm chất hoàng gia dài 56m của Codecasa My Legacy

Siêu du thuyền Codecasa My Legacy mới tôn vinh nét đẹp truyền thống của nước Ý với sự sang trọng hiếm có. Thiết kế của My Legacy duyên dáng cổ điển với mũi tàu gần như thẳng đứng, phần đuôi tròn trịa để dễ dàng tiếp cận mặt nước.

Chủ sở hữu My Legacy đã giữ nguyên tông màu sơn từ chiếc du thuyền trước đây của mình – thân tàu màu trắng và cấu trúc thượng tầng với các sọc đỏ mảnh ở đường nước – và các chi tiết như vòm vệ tinh. Tuy nhiên, My Legacy là du thuyền tùy chỉnh hoàn toàn với thân tàu bằng thép và cấu trúc thượng tầng bằng nhôm. Thiết kế bên ngoài của Codecasa vẫn giữ phong cách cổ điển, kết hợp với nét hiện đại.

Phía sau boong tàu là không gian tiếp khách cổ điển với bàn tiệc và đồ nội thất đan bằng liễu gai độc đáo. Các loại vải dùng cho nội thất của du thuyền thân thiện với môi trường đến từ các nhà sản xuất Pierre Frey và Gaston y Daniela. Không gian sang trọng của quán rượu boong chính đáng kinh ngạc với vải bọc lụa màu đỏ ruby ​​đặt trong đồ nội thất mạ vàng, rèm đôi có tua rua, cùng nhiều đồ pha lê và đồng mạ vàng. Đồ khảm bằng gỗ gụ quý giá, các tấm trần, thảm trải sàn tùy chỉnh và đá cẩm thạch Rosso Francia hoàn thiện trang trí.

Điều làm cho kiểu trang trí này trở nên đặc biệt là trình độ và loại hình thủ công. Nó đã được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Do đó, nội thất của du thuyền là “một phong cách cổ điển vượt thời gian với sự chú ý đặc biệt đến vật liệu, vải và các tác phẩm nghệ thuật có giá trị.”

Ghế tựa, trường kỷ và bàn mạ vàng là của DL Decor, một công ty chuyên sản xuất đồ nội thất theo phong cách cổ điển và truyền thống từ giữa những năm 1900, và nhà sản xuất đồ nội thất Zanaboni. Các mảnh pha lê  và đồng mạ vàng là của Badari Firenze, một công ty nổi tiếng với đèn chùm pha lê cổ điển. Những tấm lụa gấm hoa, thổ cẩm và các loại vải sang trọng khác được sử dụng trên tàu của Loris Zanca, có trụ sở tại Verona.

Chủ sở hữu yêu cầu những người thợ mộc đã từng làm việc trên chiếc du thuyền trước đây rằng anh muốn du thuyền đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Các hoa văn trên gỗ được sản xuất từng cái một, với từng mảnh nhỏ và làm bằng tay hoàn toàn; đó là một truyền thống của Ý mà cả thế giới ghen tị. Không có máy nào có thể đạt được chất lượng này; bạn có thể cảm nhận được niềm đam mê thủ công thông qua tác phẩm.

Đại dịch là một trong những thách thức của dự án đối với việc lựa chọn vật liệu. Khó có thể chọn loại vải thông qua cuộc gọi video. Chỉ còn cách đồng ý với một lựa chọn nhất định và thay đổi sau đó. Ví dụ, sau chuyến đi ở Địa Trung Hải, chủ sở hữu quyết định thay đổi vải của một vài chiếc ghế sofa và bàn. Họ cũng đã thay đổi cách phối màu của phòng chờ với bàn ăn lớn, có tầm nhìn ra biển, cũng là địa điểm yêu thích của chủ sở hữu và gia đình anh ấy trên tàu.

Ngoại thất của du thuyền được thiết kế để thư giãn. Có thang máy lên boong tắm nắng. Tại đây, một hồ bơi được khảm bằng ngọc lam, vàng và các tấm che nắng xung quanh. Phần trên của boong trên che mát khu vực thư giãn phía sau, nơi cung cấp không gian  ăn uống. Tại đây họ sử dụng loại vải sang trọng có khả năng chống thấm nước.

Du thuyền có nhiều hoạt động giải trí với nước. Bục bơi của nó dài và rộng, thang bơi chắc chắn giúp tiếp cận nước dễ dàng và an toàn. Để có thêm không gian giải trí, phần hồi bơi mở rộng của nhà sản xuất SeaRaft có thể tạo thành một bể nước biển, đảm bảo ngăn chặn sinh vật biển. Và khi mặt trời lặn, du thuyền có hơn 20 TV màn hình lớn để mọi người trên tàu có thể cập nhật tin tức hoặc xem chương trình giải trí.

Chủ sở hữu đã giữ lại một số thiết kế từ chiếc du thuyền trước đây, nhưng quan trọng hơn, ông ấy đã mang theo hầu hết thủy thủ đoàn của mình. “Tôi xem My Legacy như ngôi nhà thứ hai,” chủ sở hữu nói. “Các thuỷ thủ chăm sóc chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ chăm sóc lại họ.” Chỉ cần nhìn vào buồng lái được hoàn thiện bằng da đỏ và gỗ trắc bách diệp và những chiếc ghế lái bọc da màu đỏ đậm phía trước nó, là đủ để biết rằng thuyền trưởng và thủy thủ đoàn được coi trọng như thế nào.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.