MENANDLIFE
MENANDLIFE

Trọng Hiền - Quán quân The TVFace 2022: 'Thái độ quan trọng hơn trình độ'

Không chỉ xuất hiện với hình ảnh MC điển trai, lịch lãm, quán quân The TVFace 2022 - Trọng Hiền còn gây ấn tượng với lối dẫn chương trình nhạy bén, linh hoạt có chiều sâu và chạm đến “mạch ngầm” cảm xúc của khán giả.

Trọng Hiền được biết đến là MC Gen Z đa năng và tài năng. Anh có thể đảm nhiệm tốt nhiều vai trò khác nhau từ MC truyền hình và sự kiện lớn; chủ trì của các talkshow về tài chính, kinh doanh; đến nhà sáng tạo nội dung cho kênh TikTok cá nhân. Hãy cùng Men&life gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ thú vị từ MC đa năng này!

NỖ LỰC TRỞ THÀNH PHIÊN BẢN TỐT HƠN MỖI NGÀY

1. Chào Trọng Hiền! Nhìn lại hành trình sự nghiệp và cuộc sống đã qua, tính đến thời điểm này, điều gì khiến anh cảm thấy tự hào và hài lòng nhất về bản thân?

Tôi tự hào vì đã chọn đúng con đường và dám đi đến cùng với nó. Một trong những dấu mốc đặc biệt là hành trình tôi đồng hành cùng The TVFace. Đó không chỉ là một cuộc thi, mà là cột mốc quan trọng giúp tôi từ một người yêu thích nghề dẫn chương trình  trở thành MC chuyên nghiệp, hiểu được trách nhiệm, giá trị và chiều sâu của “nghề nói”.

Đến giờ này tôi hài lòng về bản thân vì mình vẫn luôn nỗ lực học hỏi, đón nhận cơ hội thử thách và phát triển mỗi ngày. Với tôi, không phải danh hiệu hay hào quang, mà sự trưởng thành mỗi ngày trong tư duy và chuyên môn mới là điều đáng giá nhất.

2. Ngôi vị Quán quân “The TVFace 2022 - Gương mặt truyền hình” có ý nghĩa như thế nào với anh? So với thời điểm đăng quang thì Trọng Hiền của hôm nay đã thay đổi như thế nào?

The TVFace giống như một bệ phóng vững chắc giúp tôi bước vào môi trường làm nghề chuyên nghiệp. Và điều tôi trân quý nhất là cơ hội được kết nối với những người thầy đáng kính, những người bạn đồng hành đầy đam mê và bản lĩnh.

So với thời điểm đăng quang, tôi nghĩ mình đã thay đổi gần như toàn diện. Không chỉ là ngoại hình chỉn chu hay kỹ năng dẫn chương trình tốt hơn, mà còn là sự trưởng thành trong cách sống, cách quan sát cuộc đời và lắng nghe con người. Tôi nhận ra rằng, người làm nghề nói không chỉ cần nói hay, mà quan trọng hơn là biết kết nối cảm xúc, giao tiếp bằng sự chân thành và sống có trách nhiệm với mỗi lời mình nói ra.

Tôi tin rằng, sự thay đổi lớn nhất không đến từ sân khấu rực rỡ, mà đến từ bên trong, từ sự học hỏi không ngừng và nỗ lực bền bỉ để trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

3. Với Trọng Hiền, đâu là những điểm mạnh đã giúp anh tỏa sáng trên hành trình sự nghiệp?

Tôi nghĩ mình may mắn có một vài ưu điểm khá phù hợp với công việc của người làm truyền hình như sự nhanh nhạy để bắt kịp tình huống, một chút nhạy cảm để thấu hiểu người đối diện, chút khéo léo trong dẫn dắt câu chuyện, cộng thêm một chút lợi thế về ngoại hình để tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng, theo tôi, quan trọng nhất vẫn là sự chân thành trong cách làm nghề, khi đối diện với chính mình, với khán giả hay lúc làm việc với đối tác... Yếu tố này không chỉ tạo nên cảm tình, mà còn giúp tôi giữ được giá trị thật trong một môi trường có nhiều cạnh tranh và biến động.

MC ĐA NĂNG VÀ TÀI NĂNG TRONG THỜI ĐẠI AI

4. Là một MC đa năng: xuất hiện trên sóngtruyền hình HTV, dẫn dắt nhiều sự kiện quy mô lớn, talkshow, podcast, và sở hữu kênh TikTok riêng với lượng theo dõi ấn tượng, Trọng Hiền có nguyên tắc nào để giữ vững chất riêng mà vẫn linh hoạt thích nghi với từng định dạng chương trình?

Tôi nghĩ yếu tố “đa năng” không còn là lựa chọn, mà là điều tất yếu nếu bạn muốn tiến xa với nghề MC ngày nay. Bởi vì, MC không chỉ xuất hiện trước máy quay hay sân khấu, mà còn phải đảm nhiệm nhiều vai trò phía sau: từ xây dựng nội dung, tổ chức sản xuất cho đến truyền thông hậu kỳ... Việc tham gia toàn diện như vậy giúp tôi có cái nhìn đa chiều, thấu hiểu mọi vị trí trong ekip, từ đó đóng góp hiệu quả hơn cho tổng thể chương trình.

Một nguyên tắc tôi luôn tuân theo trước khi nhận bất kỳ dự án nào, đó là phải hiểu rất rõ tinh thần chương trình, đối tượng khán giả, và xem xét liệu bản thân có thực sự phù hợp để tạo ra giá trị tốt nhất hay không. Tôi không “đại trà hóa” hình ảnh của mình, mà luôn tìm kiếm điểm nhấn cá nhân, có thể là những phần dẫn đầy cảm xúc, những câu hỏi chất lượng, hay chỉ đơn giản là năng lượng tích cực mà tôi lan tỏa trong phần giao lưu. Tôi cũng thường xuyên “reset” bản thân sau mỗi giai đoạn để có góc nhìn mới, giữ sự tỉnh táo và không bị lặp lại chính mình (cười).

5. Theo anh, sự phát triển mạnh mẽ của AI hiện nay đã đưa ra những thách thức hay cơ hội nào đối với nghề dẫn chương trình?

Sự phát triển của AI đang đặt ra không ít thách thức cho nghề dẫn chương trình, đặc biệt là trong việc xử lý dữ liệu nhanh, tạo nội dung tự động, thậm chí là mô phỏng giọng nói và hình ảnh MC ảo. Nhưng tôi thấy trong nguy luôn có cơ, tôi cho rằng, AI có thể thay thế quy trình, nhưng không thể thay thế cảm xúc. Sự đồng cảm, trực giác và khả năng nắm bắt tình huống là những giá trị của con người mà AI khó có thể sao chép.

Vì thế, theo tôi, MC ngày nay cần đa nhiệm hơn, thực hiện nhiều vai trò, hiểu biết ở nhiều lĩnh vực hơn như tôi đã nói bên trên... Hai là, họ cần gia tăng chỉ số cảm xúc (EQ) để luôn chạm được vào “mạch ngầm” của khán giả, hiểu và nói điều họ cần nghe, chứ không chỉ nói thứ mình chuẩn bị. Ba là, biết tận dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian và sức lực thay vì chống lại nó.

6. Phong cách lịch lãm, sang trọng, chỉn chu đã trở thành dấu ấn của Trọng Hiền. Theo anh, thế nào là lịch lãm trong quan niệm của người đàn ông thế hệ Gen Z?

Với tôi, sự lịch lãm của một người đàn ông Gen Z không đơn thuần đến từ trang phục đẹp hay vẻ ngoài chỉn chu. Nó bắt đầu từ tư duy và khí chất bên trong, cách anh ấy suy nghĩ, hành xử, và đối nhân xử thế.

Thế hệ Gen Z sống trong một xã hội biến đổi liên tục, nên sự lịch lãm cũng cần linh hoạt và có chiều sâu. Một người đàn ông lịch lãm thời nay là người biết lắng nghe, có chính kiến nhưng vẫn mềm mại, tôn trọng sự khác biệt, và cư xử văn minh kể cả trong không gian số. 

Dù bạn mặc suit hay áo phông, điều tạo nên phong cách vẫn là cách bạn giao tiếp với thế giới này. Với tôi, lịch lãm không phải là sự hào nhoáng mà là sự tinh tế thể hiện trong lời nói, trong ánh nhìn, trong từng lựa chọn.

THÁI ĐỘ QUAN TRỌNG HƠN TRÌNH ĐỘ

7. Một ngày lý tưởng của Trọng Hiền sẽ diễn ra như thế nào, từ lúc thức dậy đến khi kết thúc ngày làm việc?

Một ngày lý tưởng là khi tôi có thể sống trọn vẹn cả ba khía cạnh công việc, sức khỏe và cảm xúc. Tôi thường bắt đầu ngày mới lúc 6 giờ 30 sáng, chạy bộ khoảng 30 phút. Sau đó, tôi dùng bữa sáng nhẹ nhàng với cà phê sữa, nghe một playlist yêu thích để lên mood trước khi bước vào công việc. Nếu không đi dẫn sự kiện, tôi thường dành thời gian cho việc sáng tạo nội dung, viết kịch bản hoặc chuẩn bị cho các chương trình sắp ghi hình. Chiều và tối là khung giờ dành cho các hoạt động bên ngoài như dẫn chương trình, thu podcast, dự sự kiện hoặc gặp gỡ đối tác, bạn bè trong ngành. Cuối ngày, tôi thường nghe nhạc jazz hoặc chill, đọc vài trang sách hoặc trò chuyện cùng bạn bè để cập nhật các tin tức, trend mới trong ngày.

8. Anh mong muốn trong 5 năm tới sẽ là một phiên bản Trọng Hiền như thế nào?

Tôi khao khát có cơ hội xuất hiện trên những chương trình lớn, đồng hành cùng các dự án mang tầm vóc quốc gia, và được công nhận là một hình mẫu MC thế hệ mới: hiện đại, có kiến thức, và truyền cảm hứng.

Bên cạnh đó, tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái sáng tạo chuyên nghiệp, nơi có thể đào tạo, đồng hành và mở đường cho những bạn trẻ đam mê nghề dẫn chương trình, sản xuất nội dung để cùng nhau nâng tầm nghề nói tại Việt Nam.

Ngoài ra, tôi cũng muốn xây dựng con đường sự nghiệp bền vững, có chiều sâu, đủ sức lan tỏa và truyền cảm hứng cho những người trẻ đi sau.

9. Ngoài công việc MC, còn điều gì - một đam mê, một hoạt động - giúp anh tái tạo năng lượng và giữ cho cuộc sống luôn cân bằng?

Tôi thích chơi thể thao và đi du lịch. Các hoạt động đánh cầu lông, tập gym, chạy bộ mỗi sáng giúp tôi lấy lại sự cân bằng, giữ cho tinh thần luôn tỉnh táo, linh hoạt. Du lịch lại cho tôi sự lắng đọng, mở mang kiến thức và làm mới cảm xúc. Nhưng quan trọng nhất vẫn là điểm tựa gia đình, nơi tôi được là chính mình, không áp lực. Chỉ cần một bữa cơm ấm áp, vài câu chuyện nhẹ nhàng cùng mẹ và em trai, tôi thấy mình được “sạc đầy” năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần.

10. Một lời nhắn nhủ của anh đến những khán giả hay những bạn trẻ đam mê nghề MC?

Một MC có chất giọng tốt, ngoại hình sáng là nền tảng, nhưng bản lĩnh nghề nghiệp, tinh thần cầu thị, lòng kiên trì, sự khiêm tốn, lòng biết ơn cùng vốn sống sâu sắc và thái độ nhân văn mới là “chất liệu bền vững”. Thái độ luôn quan trọng hơn trình độ, đó mới là điều giúp chúng ta khác biệt và không thể bị thay thế.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

CÂU HỎI NGẮN

• Ba từ tự miêu tả về bản thân: chân thành, bản lĩnh, truyền cảm hứng

• MC thần tượng của anh là ai? Không có

• Môn thể thao anh thường xuyên chơi: cầu lông, gym, chạy bộ

• Con vật thể hiện đúng tính cách của anh: Sư tử (là cung hoàng đạo luôn) và sư tử luôn bản lĩnh, quyết đoán, không ngại đơn độc khi cần bứt phá.

• 3 cuốn sách anh đang đọc: Lật lại điểm bùng phát (Malcolm Gladwell), 21 Bài học thế kỷ 1 (Yuval Noah Harari), Tứ đại quyền lực (Scott Galloway)

• Câu nói truyền cảm hứng cho anh: Stay hungry, stay foolish - Steve Jobs

• Địa danh du lịch anh muốn đến: Santorini (Hy Lạp) - một nơi vừa lãng mạn, vừa đậm chất nghệ thuật, rất truyền cảm hứng.

• Món ăn yêu thích nhất: phở, hủ tiếu mì...

Men&life



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.