MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Khoai Lang Thang - Hãy làm những điều mình thích và có ích

Vài năm trở lại đây, ai cũng có thể trở thành travel blogger chỉ với một chiếc máy ảnh và vài bài chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng Khoai Lang Thang lại mang đến một khái niệm hoàn toàn mới về công việc này. Bởi đơn giản, những video của Khoai Lang Thang không chỉ đơn thuần là chia sẻ một điểm đến hay một món ăn ngon, mà trên hết thảy, anh sẻ chia cả sự tử tế và năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh.

Anh có thể dùng một từ để tổng kết năm 2019 của mình chứ?

Tôi nghĩ là “chân thành”. Trong năm qua, tôi gặp được rất nhiều người - những người đã dạy cho tôi cách cho đi sự chân thành và bản thân tôi cũng nhận được rất nhiều sự chân thành từ những con người ấy.

Vậy với một năm đầy chân thành như vậy, đâu là điều anh cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng nhất?

Trong năm vừa rồi, tôi làm được một vài dự án cho xã hội và cảm thấy mình khá may mắn khi nhận được sự ủng hộ và đồng hành của mọi người qua từng dự án. Dĩ nhiên khi được biết đến nhiều hơn, tôi hơi áp lực một chút, nhưng từ đó cũng cảm giác mình cần sống và chia sẻ mọi thứ có trách nhiệm hơn.

Điều chưa hài lòng đó là năm vừa qua bản thân tôi dành thời gian cho gia đình không được nhiều. Hy vọng trong năm 2020 này tôi sẽ ở bên cạnh gia đình nhiều hơn, cũng như cố gắng tập cho tính cách của mình chín chắn và trưởng thành hơn.

Theo đuổi con đường trở thành travel blogger mang lại cho anh những gì và khiến anh đánh mất những gì?

Chẳng mất gì cả (cười). Tôi cảm thấy mình được nhiều hơn. Thật ra mất cũng không hẳn gọi là mất, mà chỉ khiến mình phải thay đổi đôi chút. Chẳng hạn như phải suy nghĩ có trách nhiệm hơn trước khi làm một điều gì đó.

Sở hữu kênh “Khoai Lang Thang” thu hút sự quan tâm và theo dõi của đông đảo công chúng, anh nghĩ đâu là lý do khiến khán giả thích xem những vlog của mình đến vậy?

Tôi nghĩ mọi người thích xem video của tôi vì họ tìm thấy được sự đồng cảm, hoặc đơn giản là cảm thấy được sự gần gũi như một người bạn cùng đồng hành và chia sẻ trong những video.

Gần đây, người người nhà nhà đều trở thành travel blogger, Youtuber. Có những người nhờ nội dung gây sốc, hoặc chủ đề tranh cãi mà nổi tiếng nhanh chóng. Điều này có khiến anh cảm thấy “sốt ruột” không khi ngày càng có nhiều cạnh tranh?

Tôi nghĩ cuộc sống nhiều màu sắc nên điều tích cực và tiêu cực sẽ luôn song hành cùng nhau, quan trọng là chúng ta phải biết chọn lọc. Nếu bản thân mình mong muốn mọi thứ tích cực hơn thì mình sẽ không ủng hộ hay không làm, thậm chí là không xem những cái tiêu cực. Đó cũng là một trong những hành động ủng hộ những điều tích cực rồi. Bản thân tôi không sợ những clip hay nội dung đó ảnh hưởng đến mình, vì đối với tôi, đã là sáng tạo nội dung, mỗi người đều có cơ hội tiếp xúc với khán giả như nhau. Và miễn là mình đặt sự yêu thích, cái tâm làm nghề vào mỗi clip thì những chủ đề mà mình khai thác chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ mọi người.

Nói vậy không có nghĩa là không có sự cạnh tranh, luôn luôn có điều đó, nhưng quan trọng là tôi vẫn là Khoai, kênh “Khoai Lang Thang” vẫn có những nét riêng và tôi tin rằng sẽ có người đồng cảm và ở lại với mình.

Có bao giờ anh cảm thấy cạn kiệt ý tưởng với công việc này không?

Có chứ, thi thoảng tôi vẫn cảm thấy khá áp lực và thấy đầu óc nặng trĩu, không thể nghĩ được gì. Những lúc như vậy tôi thường cho phép bản thân tạm dừng, thư giãn, không nghĩ tới công việc nữa và sau đó thì mình sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng để tiếp tục công việc ngay thôi.

Với anh, giữ chân khán giả hay duy trì nội dung tử tế mới là điều quan trọng?

Tôi luôn nghĩ đến lý do mà mình bắt đầu công việc này. Đó chính là tôi muốn được sống là chính mình, tự do, vui vẻ làm những điều mình thích và có ích. Đây mới là điều quan trọng. Còn mình cứ hãy lao động bằng cái tâm của mình thì mọi người sẽ nhìn thấy và đón nhận thôi.

Được biết, anh còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội. Anh có thể chia sẻ thêm về điều này chứ?

Những dự án về cộng đồng và xã hội của tôi đa phần xuất phát từ việc mình có cái duyên với nó, tôi không phải tính toán quá dài là mình sẽ phải làm thế này thế kia, lên kế hoạch cụ thể, hay là phát động một phong trào lớn lao lan tỏa đến với rất nhiều người. Những gì tôi đã và đang thực hiện đơn giản chỉ là đôi khi trong những chuyến đi của mình, tôi may mắn được tận hưởng một điều gì đó và muốn chia sẻ đến mọi người, giúp tất cả có nhiều góc nhìn hay hiểu rõ hơn về một vấn đề, câu chuyện nào đó.

Anh thích được gọi là Khoai hay Đinh Võ Hoài Phương?

Chắc chắn là Khoai rồi (cười). Hiện tại thì tôi vẫn thích mọi người gọi mình là Khoai hơn, chỉ Khoai thôi là đủ rồi.

Khoai Lang Thang rạng rỡ nhận giải thưởng Travel Blogger of the Year tại Men&life Awards với bộ trang phục quen thuộc thu hút mọi ánh nhìn

Anh có thể chia sẻ mục tiêu trong năm 2020 của mình?

Trong năm 2020, tôi sẽ tiếp tục hoàn thành những dự án xã hội còn đang dang dở, dành nhiều thời gian cho gia đình, chăm lo cho sức khỏe của mình hơn cũng như sẽ dành thời gian cho các sở thích cá nhân, đi du lịch nhiều hơn chẳng hạn. Ngoài ra, tôi cũng còn một số kế hoạch khác nữa.

Có nhiều người thấy tôi làm MV ca nhạc đã thắc mắc là liệu tôi có nghỉ làm du lịch, ẩm thực hay không thì tôi xin trả lời là không. Tôi chỉ đang làm những điều mà mình thích thôi. Và điều mà tôi mong muốn nhất đó là hy vọng bản thân sẽ truyền được thông điệp tốt đẹp đến với mọi người: Hãy cứ sống và làm những điều mình thích miễn nó có ích là được. Chỉ cần thích và có ích thì sẽ là những điều mà Khoai Lang Thang luôn hướng đến.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của anh!

Thực hiện: Ngọc Lê

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.