MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Greg Findlay - Tổng quản lý Six Senses Ninh Van Bay: Bền vững & xa xỉ là hai khái niệm không đối lập

Tổng quản lý Greg Findlay, người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Ninh Vân Bay (SSNVB), đang chứng minh rằng sự xa xỉ và sự bền vững hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Với những phát kiến và tầm nhìn xa, ông đã và đang tiếp tục cùng đội ngũ của mình xây dựng SSNVB trở thành một trong những điểm đến bền vững hàng đầu thế giới.

Xin chào ông và chúc mừng ông với cương vị mới là Tổng quản lý tại khu nghỉ dưỡng xanh sang trọng SSNVB. Ông nhận định như thế nào về tiềm năng của xu hướng du lịch bền vững của Việt Nam cũng như thế giới?

Tôi nghĩ chúng ta đừng xem sự bền vững như một xu hướng mà hãy xem nó như một lối tư duy. Ngày nay, việc sống xanh không còn đơn thuần là một lựa chọn bổ sung mà chính là một trong những kỳ vọng thiết yếu đối với hầu hết du khách, đặc biệt là những tệp khách tinh tế trong thị trường xa xỉ.

Với việc thế giới đang trải qua sự biến đổi khí hậu liên tục, chúng ta có thể thấy tác động ngày càng gia tăng, các thảm họa thiên nhiên lớn ngày càng phổ biến trên toàn cầu, thậm chí ở cả Việt Nam. Điều này đã ảnh hưởng đến ngành du lịch nói chung và tạo ra nhu cầu cấp thiết về việc giảm phát thải carbon. Trong ngành khách sạn, chúng ta may mắn khi có thể tạo ra những thay đổi tích cực lâu dài. Trên toàn cầu, ngành khách sạn ngày càng tập trung vào hiệu quả sử dụng tài nguyên, phục hồi đa dạng sinh học và xây dựng các mối quan hệ cộng đồng. Tuy nhiên, việc giải quyết những vấn đề này đòi hỏi sự hợp tác trong toàn ngành. 

Ở Việt Nam, tiềm năng du lịch bền vững là rất lớn, đặc biệt là với sự đa dạng sinh học. Ví dụ, tại SSNVB, chúng tôi may mắn là nơi cư trú của những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, như voọc chà vá chân đen, cheo cheo lưng bạc, nghệ Six Senses - một loài hoa nghệ tây độc đáo, mang tên khu nghỉ dưỡng của chúng tôi. Bằng cách giải quyết những tác động tiêu cực  và tăng cường những đóng góp tích cực cho môi trường như giảm thiểu lượng khí thải carbon và bảo tồn thiên nhiên, chúng ta có thể chuyển đổi sang mô hình du lịch xanh bền vững net zero (phát thải ròng bằng 0) thành công trong tương lai gần.

Có thể thấy, từ Liên minh Khách sạn Bền vững, đại diện cho hơn 7 triệu phòng khách sạn trên toàn cầu và bao gồm 32 công ty khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 55.000 cơ sở, IHG với thương hiệu Six Senses cũng là một thành viên. Điều này cho thấy ngành khách sạn đang ngày càng hướng đến sự bền vững, và nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam cũng đang trên hành trình trở nên bền vững hơn.

Có một định kiến là xa xỉ đi liền với lãng phí. Ông sẽ dung hòa sự xa xỉ và tính bền vững, cam kết bảo vệ môi trường tại SSNVB như thế nào?

Xa xỉ không nhất thiết phải đi kèm với hiện đại và hoang phí. Tại SSNVB, sự xa xỉ nằm ở việc mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo cá nhân hóa và nằm ở lòng hiếu khách, ưu tiên sức khỏe không chỉ về thể lực mà còn sức khỏe xúc cảm và tinh thần - trọn vẹn và triệt để, điều mà bạn sẽ không dễ có được khi đi du lịch. Để thực hiện điều này, tập đoàn Six Senses trên toàn cầu hay tại SSNVB, chúng tôi luôn chú trọng hỗ trợ du khách có được sự tĩnh tại và kết nối với nội tâm, với những người đồng hành và với thiên nhiên nơi họ đặt chân đến nghỉ dưỡng.

Sự bền vững, đối với chúng tôi, vượt ra ngoài hoạt động bảo vệ môi trường. Đó là sự cân bằng của 3 yếu tố: Lợi nhuận, Con người và Hành tinh. Thông qua sự bền vững, chúng tôi đảm bảo lợi nhuận của doanh nghiệp, cung cấp việc làm cho nhân viên và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Khu nghỉ dưỡng của chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào vẻ đẹp tự nhiên của bãi biển, rặng san hô, núi, nước, đất đá và khí hậu vùng vịnh đảo - mọi thứ mà Mẹ thiên nhiên ban tặng. Do đó, việc chúng tôi ra sức giảm thiểu các tác động tiêu cực đến thiên nhiên theo như yếu tố thứ 3 tôi vừa nói - Hành tinh chính là điều khiến cho khu nghỉ SSNVB trở nên độc nhất và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các du khách yêu thiên nhiên và có lối sống xanh.

Chúng tôi có riêng bộ phận Bền vững riêng biệt, không thuộc phòng Nhân sự hay Truyền thông mà nhân lực ở đây sẽ trực tiếp làm việc với Tổng quản lý để đảm bảo hoạt động của khu nghỉ dưỡng bền vững và tập trung vào bảo tồn cộng đồng địa phương và thiên nhiên. 

Về bảo tồn môi trường, chúng tôi đã hợp tác với tổ chức GreenViet để xây dựng một mô hình tiên phong với một chuyên gia về sinh học cư trú ngay trong khu nghỉ, chuyên trách các hoạt động bảo tồn chuyên nghiệp. Chúng tôi tự hào rằng những nỗ lực của SSNVB trong suốt 20 năm qua đã được công nhận với giải thưởng HICAP 2024 cho Khách sạn Bền vững Toàn cầu trong các hạng mục Hành động về Khí hậu và Đa dạng sinh học!

Ông và SSNVB làm thế nào để khuyến khích du khách và cộng đồng địa phương cùng tham gia các hoạt động này? Và ông có gặp khó khăn khi một số du khách có thể không hiểu được tầm quan trọng của những hoạt động mà SSNVB đang thực hiện?

Chúng tôi khuyến khích du khách áp dụng các phương thức bền vững trước khi đến khu nghỉ cũng như trong suốt kỳ nghỉ. Đội ngũ đặt phòng cung cấp một danh sách các gợi ý thân thiện với môi trường, chẳng hạn như tránh sử dụng túi nhựa và sử dụng kem chống nắng không gây ảnh hưởng đến san hô. Trong suốt kỳ nghỉ, du khách có thể tham gia các hoạt động bền vững như đi bộ khám phá đa dạng sinh học, các lớp học tại Earth Lab và lớp nấu ăn trong vườn. Trẻ em có thể tham gia các hoạt động liên quan đến môi trường tại Làng Voọc, vừa mang tính giáo dục và vừa đáp ứng được tính giải trí khiến các bé hào hứng tham gia.

Quỹ Bền Vững của chúng tôi được đóng góp từ 0,5% doanh thu của khu nghỉ để hỗ trợ các sáng kiến vì cộng đồng địa phương. Do vậy, mỗi khách hàng khi chọn SSNVB đều là một phần của giải pháp, hỗ trợ chúng tôi trong các chương trình phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường. 

Khi tổ chức các sự kiện cộng đồng, chúng tôi đảm bảo có sự tham gia của địa phương. Một số hoạt động chúng tôi đã tổ chức là làm sạch bãi biển cùng với người dân Ninh Vân và Vĩnh Lương, lắp đặt đèn năng lượng mặt trời với sự hỗ trợ về nhân lực và vật liệu xây dựng của người dân làng Sơn Thái. Tại SSNVB, chúng tôi thực hiện sự bền vững thông qua việc tạo ra những cơ hội mang lại lợi ích cho cả môi trường và cộng đồng địa phương.

Năm nay, chúng tôi tự hào ra mắt sáng kiến xanh mới mang tên Sustainable Hospitality Fellowship 2024 (SHF), trong đó chúng tôi trao quyền cho các nhà sáng tạo trẻ thúc đẩy sự bền vững trong ngành du lịch. Chương trình này được thiết kế để cung cấp cho các học viên một hiểu biết toàn diện về ngành khách sạn cao cấp, bao gồm các hoạt động, dịch vụ khách hàng, các phương thức bền vững và sáng kiến về sức khỏe. 

SSNVB nổi tiếng với thiết kế độc đáo kết nối với thiên nhiên một cách hài hòa. Điều này đóng góp như thế nào vào việc tạo ra các liệu pháp trị liệu và trải nghiệm tốt cho sức khỏe, thưa ông?

Thiết kế của SSNVB được tích hợp sâu sắc vào môi trường tự nhiên, nâng cao sức khỏe của du khách bằng cách tạo ra một kết nối mạnh mẽ giữa họ và thiên nhiên. Bố cục khu nghỉ dưỡng, vật liệu và kiến trúc được lấy cảm hứng từ cảnh quan xung quanh, với không gian mở mời gọi ánh sáng tự nhiên, khí trời và tầm nhìn tuyệt đẹp ra bãi biển, núi non cùng các rặng san hô. 

Chúng tôi sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và tre, kết hợp với không gian xanh và các yếu tố của nước… Cách tiếp cận thiết kế này không chỉ nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn phù hợp với cam kết của chúng tôi về sự bền vững, vì nó thúc đẩy trách nhiệm bảo vệ môi trường trong khi nâng cao sức khỏe cá nhân.

Tất cả thực phẩm đều đến từ vườn rau hữu cơ của chúng tôi, trứng từ khu nuôi gà thả vườn, mật ong từ các tổ ong dú (không chích) tự nuôi ngay tại khu nghỉ… và nếu có nhập nguyên liệu từ ngoài đảo, chúng tôi cũng chỉ chọn lựa từ các nguồn cung cấp địa phương đáp ứng đủ các yêu cầu về nuôi trồng sạch và không gây hại cho môi trường.

Thật thú vị! Vậy ẩm thực tại khu nghỉ đáp ứng cam kết tốt cho sức khỏe của du khách như thế nào?

Như tôi đã chia sẻ, về nguyên liệu và các chế biến thực phẩm tại khu nghỉ đều được chú trọng từ khâu chọn lọc nguồn nhập cho đến cách thức chế biến và cuối cùng là việc nêm nếm gia vị. Chúng tôi luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu tươi sạch, không chất bảo quản và không dùng hàng đóng gói sẵn. Chúng tôi còn tự nấu than riêng từ thân cây đã chết trên rừng cho việc nướng thịt để giảm thiểu việc hóa chất gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, ẩm thực đa dạng tại đây sẽ khiến du khách vui vẻ hơn. Mà khi vui, chúng ta sẽ hạnh phúc hơn và khỏe hơn, đúng không nào? (cười)

Chúng tôi có 2 nhà hàng chính phục vụ xuyên suốt. Đầu tiên là Dining by the Bay, du khách có thể dùng bữa sáng tự chọn, hay thực đơn gọi món trong ngày. Vào bữa tối, nhà hàng sẽ phục vụ món ăn truyền thống Việt Nam được chế biến theo phong cách riêng của khu nghỉ. Nhà hàng chính thứ hai là Dining by the Pool; đây là nơi phục vụ ẩm thực Địa Trung Hải cho bữa trưa và tối. Nếu có dịp, bạn hãy thử món phở pizza nhé, nó ngon tuyệt! Đây là một trong các món đặc trưng được yêu thích của SSNVB.

Ngoài ra, chúng tôi có thêm nhà hàng Dining by the Rock tọa lạc trên cao với tầm nhìn bao quát khu vịnh biển ngọc. Nhà hàng phục vụ hai ngày mỗi tuần và mang đến những trải nghiệm ẩm thực cao cấp.

Du khách cũng có thể dùng bữa tại Grandma’s Kitchen (Bếp của Bà) với thực đơn các món gia đình truyền thống Việt Nam được phục vụ trong không gian mái tranh bếp gạch. Ngoài ra, chúng tôi còn có món lẩu hải sản nổi tiếng, được phục vụ tại Jetty tùy theo thời tiết.  Trong khi đó, nhà hàng FarmHouse phục vụ ẩm thực thuần chay và các sự kiện bữa tối cùng bếp trưởng. Cuối cùng, tiệc nướng trong biệt thự và ăn uống trong biệt thự của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu.

Ông có thể chia sẻ những dự án đặc biệt sẽ thực hiện trong năm 2025? 

Chúng tôi rất chú trọng đến sức khỏe và đây một trong những hoạt động cốt lõi tại Six Senses. Trong năm 2025, chúng tôi sẽ ra mắt chương trình Sức Khỏe Phụ Nữ, tập trung vào sự thay đổi hormone và các chương trình hỗ trợ phụ nữ trong quá trình này, hợp tác với các chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm. 
Paddle Tennis và Pickle Ball là hai môn thể thao phát triển nhanh nhất trên thế giới và chúng tôi dự kiến sẽ xây dựng thêm sân Pickle Ball vào năm 2025.

Cảm ơn các thông tin hữu ích của ông về SSNVB. Và bây giờ xin phép được tìm hiểu một chút về cá nhân ông. Ông có thể chia sẻ một chút về phong cách quản lý và làm việc của mình không?

Phong cách của tôi là làm việc và trao đổi trực tiếp, luôn tôn trọng văn hóa cũng như con người địa phương. Và mỗi ngày là một cơ hội để học hỏi điều mới. Tôi không thích giam mình trong văn phòng quá lâu mà rất thích đi dạo quanh khu nghỉ dưỡng để trò chuyện với các nhân viên và khách hàng, bởi vì bạn có thể học được rất nhiều từ họ. Suy cho cùng, mọi người đều đến đây từ những nơi khác nhau, văn hóa và ngôn ngữ cũng khác.

Đối với thương hiệu Six Senses nói chung, chúng tôi ưu tiên sức khỏe của nhân viên, khách hàng và hành tinh mà chúng ta đang sống. Tôi muốn đội ngũ của mình luôn biết quan tâm đến người khác và vui vẻ khi làm việc. Đó là điều quan trọng nhất.

Để miêu tả về bản thân mình chỉ bằng 3 từ, đó sẽ là gì, thưa ông?

Tập trung, Năng động, Bình tĩnh.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông. Chúc ông và SSNVB có một năm 2025 thành công rực rỡ!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.