MENANDLIFE
MENANDLIFE

Jaguar Land Rover đầu tư 15 tỷ bảng Anh trong 5 năm tới nhằm tăng tốc cho tương lai điện hoá sang trọng hiện đại - Modern Luxury

JLR đã công bố các kế hoạch thú vị nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi để trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại hàng đầu thế giới vừa được tiết lộ từ nhà máy Halewood, ở Vương quốc Anh, sẽ trở thành cơ sở sản xuất xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện và những mẫu xe thế hệ tiếp theo của hãng - kiến trúc SUV cỡ lớn, kiến trúc mô-đun điện khí hóa (EMA), giờ đây sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng điện.

  • Đầu tư 15 tỷ bảng Anh trong vòng 5 năm tới để phát triển ngành công nghiệp, bao gồm các chương trình cho xe ô tô, xe tự lái, công nghệ kỹ thuật số và AI cũng như các kỹ năng phát triển con người của JLR
  • Nhà máy Halewood của JLR ở Merseyside, Vương quốc Anh, sẽ trở thành nhà máy sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện
  • Trung tâm Sản xuất Động cơ của JLR tại Wolverhampton, Vương quốc Anh, sẽ được đổi tên thành Trung tâm Sản xuất Động cơ Điện
  • JLR tái khẳng định chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, với cách tiếp cận House of Brands mới để đẩy nhanh việc cung cấp tầm nhìn về sự sang trọng hiện đại – Modern luxury
  • Kiến trúc dòng xe SUV cỡ trung thế hệ tiếp theo sẽ phát triển xe thuần điện
  • Cổng thông tin đặt hàng sớm sẽ mở dành cho mẫu xe Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào cuối năm nay
  • Chiếc xe Jaguar chạy điện đầu tiên trong ba chiếc theo chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine sang trọng hiện đại, Modern Luxury, được mô phỏng lại sẽ là chiếc GT 4 cửa được sản xuất tại Solihull, Vương quốc Anh

Trong một bản thông tin báo chí cập nhật cho giới truyền thông toàn cầu tại trung tâm của JLR ở Gaydon, Giám đốc điều hành Adrian Mardell đã tái khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, chiến lược này sẽ tái định vị công ty thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại, ưu tiên sử dụng điện vào năm 2030, khi JLR đạt được những bước tiến hướng đến các mục tiêu về tài chính của mình là đạt được mức tiền mặt ròng dương vào năm 2025, đồng thời chỉ số lợi nhuận trước thuế và lãi EBIT ở mức tăng trưởng hai con số vào năm 2026.

Giám đốc điều hành của JLR, ông Adrian Mardell cho biết: “Hai năm trước, chúng tôi đã khởi động chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine và kể từ đó, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ, bao gồm việc ra mắt hai mẫu xe sang trọng hiện đại, modern luxury, Range Rover và Range Rover Sport mới, đồng thời ghi nhận rõ nhu cầu cao của thị trường với những dòng xe này. Chúng tôi đã đạt được kết quả tuyệt vời này trong khoảng thời gian vượt qua những cơn gió ngược chiều của đại dịch và tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, đồng thời tăng cường sản xuất thành công các mẫu xe có lợi nhuận cao nhất để mang lại lợi nhuận trong quý 3.”

“Hôm nay, tôi tự hào thông báo rằng chúng tôi đang đẩy nhanh lộ trình điện khí hóa, biến một trong những nhà máy ở Vương quốc Anh và kiến trúc SUV hạng sang cỡ trung thế hệ tiếp theo của chúng tôi trở thành mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Khoản đầu tư này cho phép chúng tôi mang đến tương lai điện hoá sang trọng hiện đại, modern luxury, phát triển các kỹ năng mới và tái khẳng định cam kết của chúng tôi là đạt được mức phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2039.”

Đầu tư vào các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo

Thông báo tin tức về lộ trình điện khí hóa thế hệ tiếp theo, JLR xác nhận sẽ khởi động cho các đơn đặt hàng của khách hàng đặt mua mẫu xe Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện theo chiến lược sang trọng hiện đại, modern luxury, kể từ cuối năm nay. Theo đó, mẫu SUV hạng sang hiện đại cỡ trung thế hệ tiếp theo đầu tiên sẽ là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện từ gia đình Range Rover, ra mắt vào năm 2025 và được chế tạo tại Halewood ở Merseyside, đây là một trong những động thái khẳng định thêm cam kết của JLR đối với tương lai của ngành công nghiệp xe hơi Vương quốc Anh.

Và mặc dù EMA giờ đây sẽ chỉ chạy bằng điện, do xu hướng điện khí hóa ở một số thị trường nhất định tăng lên, JLR sẽ giữ lại kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc (MLA-Flex) mà Range Rover và Range Rover Sport được chế tạo với động cơ đốt trong (ICE), HYBRID và tùy chọn xe điện chạy bằng pin (BEV). Điều này mang lại cho JLR sự linh hoạt không thỏa hiệp để điều chỉnh các mẫu xe của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khác nhau trên thế giới, những thị trường đang di chuyển ở các tốc độ khác nhau hướng tới các mục tiêu mức phát thải ròng carbon bằng 0.

Ngôi nhà chung của Thương hiệu – House of Brands

Là một bước tiếp theo trong chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, JLR đã chia sẻ rằng JLR sẽ chuyển sang cách tiếp cận House of Brands, để khuếch đại đặc điểm độc đáo của từng thương hiệu của mình - Range Rover, Defender, Discovery và Jaguar – đồng thời đẩy nhanh việc thực hiện tầm nhìn của công ty, để tự hào trở thành những người sáng tạo ra những thương hiệu ô tô hạng sang hiện đại đáng mơ ước nhất thế giới dành cho những khách hàng khó tính nhất.

Nhận xét về cách tiếp cận House of Brands, Giám đốc Sáng tạo của JLR, Giáo sư Gerry McGovern OBE cho biết: “Điểm mấu chốt trong chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine của chúng tôi là hình thành House of Brands, đây là một quá trình phát triển tự nhiên, với mục đích nâng cao và khuếch đại tính độc đáo của thương hiệu Anh đặc trưng của chúng tôi. Tham vọng cuối cùng của chúng tôi là xây dựng những trải nghiệm thực sự hấp dẫn về mặt cảm xúc cho khách hàng, những trải nghiệm đó, theo thời gian, sẽ tạo dựng giá trị cao trong dài hạn cho các thương hiệu của chúng tôi và tính bền vững lâu dài cho JLR.”

JLR cũng thông báo rằng chiếc xe đầu tiên trong số ba chiếc Jaguar sang trọng hiện đại, modern luxury, được mô phỏng lại sẽ là chiếc GT 4 cửa được sản xuất tại nhà máy Solihull ở West Midlands, Vương quốc Anh. Với công suất sản sinh cao hơn bất kỳ chiếc Jaguar nào trước đây, phạm vi hoạt động lên tới 700 km (430 dặm) và với mức giá chỉ từ 100.000 bảng Anh, Jaguar mới sẽ được chế tạo trên kiến trúc độc đáo của riêng mình, có tên là JEA. Thông tin chi tiết về Jaguar GT 4 cửa mới sẽ được công bố vào cuối năm nay, trước khi được bán tại một số thị trường chọn lọc vào năm 2024, và dự kiến giao hàng cho khách hàng vào năm 2025.

“Chúng tôi đã định hình lại hoàn toàn thương hiệu Jaguar như một thương hiệu sang trọng hiện đại, modern luxury. Chìa khóa cho sự thay đổi của Jaguar là các thiết kế thể hiện rằng chúng không phải là những bản sao,” Giáo sư Gerry McGovern OBE cho biết.

Giám đốc điều hành của JLR, ông Adrian Mardell chia sẻ: “Với Range Rover, mẫu xe SUV hạng sang nguyên bản, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và sẽ có sẵn để có thể đặt hàng vào cuối năm nay, đồng thời mẫu xe đầu tiên trong số ba mẫu Jaguar mô phỏng lại hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2025, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến trình bước vào một kỷ nguyên điện hóa mới cực kỳ thú vị cho JLR với tư cách là một doanh nghiệp xa xỉ hiện đại, modern luxury.”

Đầu tư vào ngành công nghiệp của JLR tại Vương quốc Anh

Ngoài tin tức nhà máy Halewood ở Merseyside, Vương quốc Anh, sẽ trở thành cơ sở sản xuất xe hoàn toàn bằng điện và kiến trúc SUV cỡ trung thế hệ tiếp theo, kiến trúc mô-đun điện khí hóa (EMA), giờ đây sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. JLR cũng tiết lộ Trung tâm sản xuất động cơ của họ ở Wolverhampton, Vương quốc Anh, hiện đang sản xuất động cơ đốt trong Ingenium cho các phương tiện của mình, sẽ có một trung tâm trong tương lai chuyên về điện sản xuất các bộ truyền động điện và bộ pin cho các mẫu xe thế hệ tiếp theo của JLR. Nó sẽ được đổi tên thành Trung Tâm Sản Xuất Động Cơ Điện để thể hiện động thái này.

Trong một tin tức tích cực cho tương lai của Castle Bromwich lịch sử, JLR xác nhận rằng các nhà máy dập chuẩn bị thân kim loại ép cho các dòng xe của JLR sẽ được mở rộng để đóng một vai trò quan trọng trong tương lai điện của công ty, bằng cách cung cấp thân xe cho các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo. JLR tiếp tục khám phá các tùy chọn cho các bộ phận khác tại Castle Bromwich.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.