MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đắm chìm vào những trải nghiệm về đêm đặc sắc tại Hồng Kông dịp lễ hội mùa Thu năm nay

Mùa Thu năm nay, du khách quốc tế đến với Hồng Kông sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của những lễ hội đêm. Từ Lễ Trung thu và Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông hàng năm, đến sự kiện “Taste Around Town" (Tạm dịch: Nếm trọn Hồng Kông) cùng các hoạt động của lễ hội Halloween diễn ra quanh thành phố. Hàng loạt sự kiện sôi động và đầy màu sắc đang chờ đón du khách đến với Hồng Kông mùa này.

Ánh Sáng rực rỡ từ những nét văn hóa truyền thống

(Ảnh: Tổng cục Du lịch Hồng Kông)

Lễ hội múa Rồng lửa Tai Hang được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, sẽ diễn ra từ ngày 16/9 đến 18/9. Hoạt động với hơn 300 nghệ sĩ cùng điều khiển một con rồng lửa khổng lồ dài 67 mét, đi qua những con phố hình bàn cờ của Tai Hang. Con rồng được làm từ rơm và cắm lên đó khoảng 12.000 nén nhang, đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa các vũ công để giữ cho nó liên tục chuyển động.

Vào đêm Trung thu (17 tháng 9) sẽ có tiết mục trình diễn drone (máy bay không người lái) theo chủ đề lễ hội trên vịnh Victoria, hứa hẹn mang đến những kỷ niệm khó quên cho cả người dân địa phương lẫn du khách, khi tinh thần sôi động của Hồng Kông được thể hiện qua sự kết hợp độc đáo giữa nét truyền thống và hiện đại. Các điểm nhấn khác bao gồm Lễ hội Đèn lồng cùng những lễ hội sôi động khác cũng sẽ diễn ra tại nhiều khu vực khác nhau, gồm công viên Victoria (từ 12 đến 18 tháng 9) và đường Lee Tung (từ 31 tháng 8 đến 15 tháng 10).

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông sẽ trở lại vào tháng 10

(Ảnh: Tổng cục Du lịch Hồng Kông)

Từ ngày 23 đến 27/10, tại Bến cảng Trung tâm (Central Harbourfront) sẽ đón chào sự trở lại của Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông được tổ chức thường niên. Năm nay, lễ hội sẽ được kéo dài thêm một ngày, trở thành bữa tiệc ẩm thực ngoài trời diễn ra trong 5 ngày liên tiếp. Du khách khắp gần xa đều được chào đón ghé thăm và thưởng thức những hương vị tinh tế nhất, giữa khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Victoria tại thành phố ẩm thực này. Chương trình năm nay sẽ trưng bày một bộ sưu tập gồm đa dạng các loại rượu, được tuyển chọn từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới.

Những điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm hàng chục gian hàng ẩm thực phục vụ các món ăn đặc sắc, trong đó có khoảng 10 nhà hàng đạt giải thưởng sẽ biểu diễn kỹ năng nấu nướng đỉnh cao tại khu vực ẩm thực riêng, một quầy cocktail trước cảng Victoria với khung cảnh hoàn hảo để thưởng thức những ly cocktail nổi tiếng được pha chế bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, và một chương trình biểu diễn âm nhạc đặc sắc xuyên suốt 5 ngày diễn ra lễ hội. 

Lễ hội này sẽ là bước đệm hoàn hảo cho sự kiện “Taste Around Town” - một lễ hội ẩm thực với quy mô toàn thành phố - sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 11, với các thực đơn và ưu đãi đặc biệt, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm khó quên cho tất cả thực khách.

Halloween Hồng Kông: Một trải nghiệm huyền bí đang chờ bạn

(Ảnh: Tổng cục Du lịch Hồng Kông)

Lễ hội Halloween - một trong những ngày lễ lớn nhất trong danh sách các sự kiện về văn hóa - xã hội của Hồng Kông, cũng đồng thời là lễ hội phản ánh rõ nét sự giao thoa văn hóa Đông-Tây ở nơi đây. Với sự tham gia của các nhà hàng, trung tâm mua sắm, các điểm du lịch lớn và nhiều địa điểm khác, thành phố trở nên đầy màu sắc ma mị với những vật trang trí theo chủ đề Halloween đầy sáng tạo và kỳ quái. Lan Quế Phường - một trong những khu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất của Hồng Kông - sẽ là tâm điểm chú ý của lễ Halloween năm nay, bởi tại đây sẽ có hơn 100 quán bar và nhà hàng sẵn sàng chào đón các thực khách trong đủ loại trang phục xuyên suốt cả đêm.

Công viên Đại dương  (Ocean Park) Hồng Kông đã khởi động sự kiện kinh điển Horror Hồng Kông (từ 7/9 đến 3/11), mời gọi những người đam mê cảm giác mạnh ở mọi lứa tuổi đắm chìm vào những truyền thuyết đô thị rùng rợn nhất của thập niên 1980. Lễ hội Halloween mới của Công viên Đại Dương bao gồm sáu trải nghiệm ma quái, dẫn dắt du khách khám phá từng khu vực bí ẩn, từ những khu thành cổ, đến các căn hộ chung cư ma ám và những khách sạn đầy ma mị.        

Cũng trong mùa thu này, Lễ hội Halloween Disney (từ 13/9 đến 31/10) sẽ trở lại với quy mô lớn tại Khu nghỉ dưỡng Disneyland Hồng Kông. Hãy chuẩn bị tâm thế cho những tiếng cười ma quái và những bất ngờ thú vị khi trải nghiệm Halloween theo chủ đề Disney. Hàng loạt các sản phẩm độc đáo và những món ăn giới hạn chỉ có trong mùa Halloween đang chờ đón bạn.

Và đêm vẫn còn dài

Tận hưởng những buổi tối trọn vẹn bằng cách hòa mình vào cuộc sống về đêm sôi động của Hồng Kông. Trải nghiệm những món ăn địa phương thơm ngon vào ban đêm, hoặc lên kế hoạch khám phá các quán bar và tận hưởng không gian ẩm thực đa dạng dưới bầu không khí sôi động của thành phố. Hãy bắt đầu lên kế hoạch khám phá Hồng Kông ngay hôm nay và đắm chìm trong những sự kiện đẳng cấp thế giới tại đây.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.