MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đại học Nguyễn Tất Thành đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp

Khoa Du lịch và Việt Nam học (Đại học Nguyễn Tất Thành) hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn… để tăng cơ hội việc cho sinh viên.

Quá trình thực tập tại doanh nghiệp cho phép sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế, phát triển các kỹ năng và tận dụng các cơ hội kết nối để cải thiện triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngược lại, thực tập sinh có thể mang lại nhiều giá trị công việc, giảm chi phí tuyển dụng cho doanh nghiệp. Đồng thời, khi mối liên kết giữa các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp trong ngành được tăng cường, các trường đại học có thể cải tiến nội dung học phù hợp với nhu cầu của ngành.
“Trong lĩnh vực cạnh tranh, thay đổi liên tục như du lịch và khách sạn, việc trải nghiệm tại doanh nghiệp là một yếu tố bắt buộc. Từ đó, sinh viên có thể thu nhận kiến ​​thức thực tế”, đại diện Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ. 

Do đó, khoa Du lịch và Việt Nam học của trường tạo điều kiện cho sinh viên học tập, thực hành, thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hiện tại, khoa đã hợp tác với nhiều khu nghỉ dưỡng khách sạn 4-5 sao như JW Marriott Phú Quốc Resort, InterContinental Hotel Saigon, New World Saigon Hotel, Grand Hotel hay các tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành hàng đầu như Saigontourist, Lửa Việt…

Lễ ký kết giữa đại học Nguyễn Tất Thành với tập đoàn Marriott. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Với ngành Tâm lý, khoa hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần, Trung tâm Tư vấn Giáo dục và Trị liệu trẻ em ATC và Trung tâm Can thiệp sớm Mai Khôi. Ngoài ra, sinh viên ngành Quan hệ công chúng còn có cơ hội thực tập tại SCTV, Truyền hình Pháp luật tại TP HCM, báo Bình Dương… Trong thời gian ba năm học tập tại trường, các bạn trẻ sẽ có ít nhất hai học kỳ để thực tập tại các doanh nghiệp.

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại khách sạn. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Ông Bùi Tiến Đạt - Giám đốc Hành chính nhân sự, Tập đoàn Đông Phương cho biết, khi thực tập tại tập đoàn, sinh viên sẽ được thực tập kỹ năng làm việc đội nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp hiệu quả, giải quyết tình huống, phục vụ và chăm sóc khách hàng… 
“Bên cạnh đó, các bạn cũng có cơ hội ứng dụng kiến thức chuyên ngành nhà hàng khách sạn mà các bạn đã học trong trường”, ông nói thêm. 
Sau nhiều đợt hợp tác với doanh nghiệp, quá trình thực tập đã góp phần “chuyển hóa” sinh viên từ giáo dục sang việc làm. Khi trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, sinh viên nâng cao kỹ năng và kiến thức, tự tin giao tiếp phục vụ khách, đồng thời, góp phần cải thiện nhận thức về sự phù hợp của bản thân với công việc.

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại InterContinental Hotel Saigon. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Ông Tiến Đạt chia sẻ thêm, sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học - Đại học Nguyễn Tất Thành năng động, nắm bắt nhanh và nhiệt huyết với ngành học. Sau thời gian thực tập, nhiều bạn đã trở thành nhân viên chính thức của tập đoàn, cũng như tìm được việc làm ở những nơi phù hợp khác.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng thay đổi, tầm quan trọng của cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp ngày càng được nâng cao. Do đó, khoa Du lịch và Việt Nam học hứa hẹn ngày càng mở rộng mạng lưới đối tác doanh nghiệp để xây dựng môi trường học tập chất lượng cao và trang bị nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp tương lai của sinh viên. 

Khoa Du lịch và Việt Nam học - Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh với 7 ngành học: Quản trị Khách sạn, Quản trị nhà hàng & DV ăn uống, Du lịch, Việt Nam học, Tâm lý học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế theo 4 phương thức:
Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 theo tổ hợp môn.
Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ.
Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải các kỳ thi năng lực quốc gia.
Độc giả liên hệ hotline 19002039-411/703, website hoặc fanpage để biết thêm thông tin chi tiết.
 

Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.