MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đại học Nguyễn Tất Thành đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp

Khoa Du lịch và Việt Nam học (Đại học Nguyễn Tất Thành) hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn… để tăng cơ hội việc cho sinh viên.

Quá trình thực tập tại doanh nghiệp cho phép sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế, phát triển các kỹ năng và tận dụng các cơ hội kết nối để cải thiện triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngược lại, thực tập sinh có thể mang lại nhiều giá trị công việc, giảm chi phí tuyển dụng cho doanh nghiệp. Đồng thời, khi mối liên kết giữa các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp trong ngành được tăng cường, các trường đại học có thể cải tiến nội dung học phù hợp với nhu cầu của ngành.
“Trong lĩnh vực cạnh tranh, thay đổi liên tục như du lịch và khách sạn, việc trải nghiệm tại doanh nghiệp là một yếu tố bắt buộc. Từ đó, sinh viên có thể thu nhận kiến ​​thức thực tế”, đại diện Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ. 

Do đó, khoa Du lịch và Việt Nam học của trường tạo điều kiện cho sinh viên học tập, thực hành, thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hiện tại, khoa đã hợp tác với nhiều khu nghỉ dưỡng khách sạn 4-5 sao như JW Marriott Phú Quốc Resort, InterContinental Hotel Saigon, New World Saigon Hotel, Grand Hotel hay các tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành hàng đầu như Saigontourist, Lửa Việt…

Lễ ký kết giữa đại học Nguyễn Tất Thành với tập đoàn Marriott. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Với ngành Tâm lý, khoa hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần, Trung tâm Tư vấn Giáo dục và Trị liệu trẻ em ATC và Trung tâm Can thiệp sớm Mai Khôi. Ngoài ra, sinh viên ngành Quan hệ công chúng còn có cơ hội thực tập tại SCTV, Truyền hình Pháp luật tại TP HCM, báo Bình Dương… Trong thời gian ba năm học tập tại trường, các bạn trẻ sẽ có ít nhất hai học kỳ để thực tập tại các doanh nghiệp.

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại khách sạn. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Ông Bùi Tiến Đạt - Giám đốc Hành chính nhân sự, Tập đoàn Đông Phương cho biết, khi thực tập tại tập đoàn, sinh viên sẽ được thực tập kỹ năng làm việc đội nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp hiệu quả, giải quyết tình huống, phục vụ và chăm sóc khách hàng… 
“Bên cạnh đó, các bạn cũng có cơ hội ứng dụng kiến thức chuyên ngành nhà hàng khách sạn mà các bạn đã học trong trường”, ông nói thêm. 
Sau nhiều đợt hợp tác với doanh nghiệp, quá trình thực tập đã góp phần “chuyển hóa” sinh viên từ giáo dục sang việc làm. Khi trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, sinh viên nâng cao kỹ năng và kiến thức, tự tin giao tiếp phục vụ khách, đồng thời, góp phần cải thiện nhận thức về sự phù hợp của bản thân với công việc.

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại InterContinental Hotel Saigon. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Ông Tiến Đạt chia sẻ thêm, sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học - Đại học Nguyễn Tất Thành năng động, nắm bắt nhanh và nhiệt huyết với ngành học. Sau thời gian thực tập, nhiều bạn đã trở thành nhân viên chính thức của tập đoàn, cũng như tìm được việc làm ở những nơi phù hợp khác.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng thay đổi, tầm quan trọng của cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp ngày càng được nâng cao. Do đó, khoa Du lịch và Việt Nam học hứa hẹn ngày càng mở rộng mạng lưới đối tác doanh nghiệp để xây dựng môi trường học tập chất lượng cao và trang bị nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp tương lai của sinh viên. 

Khoa Du lịch và Việt Nam học - Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh với 7 ngành học: Quản trị Khách sạn, Quản trị nhà hàng & DV ăn uống, Du lịch, Việt Nam học, Tâm lý học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế theo 4 phương thức:
Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 theo tổ hợp môn.
Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ.
Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải các kỳ thi năng lực quốc gia.
Độc giả liên hệ hotline 19002039-411/703, website hoặc fanpage để biết thêm thông tin chi tiết.
 

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.