MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chung tay tạo nên thế giới mới bền vững cùng khách sạn New World Saigon

Hằng năm, con người thải ra hơn 2.1 tỷ tấn chất thải với hơn 1/3 lượng thức ăn đã qua chế biến (dựa theo dữ liệu thu thập được từ tập đoàn Rosewood Hotel Group). Tuy vậy, có đến hàng tỷ người trên thế giới luôn bị đe dọa bởi tình trạng khan hiếm lương thực. Không chỉ lãng phí tài nguyên, lượng thức ăn đó còn tạo ra khí mê tan góp phần làm nên hiệu ứng nhà kính gây biến đổi khí hậu.

Nhằm hưởng ứng Tháng Trái đất và động viên tinh thần không lãng phí thức ăn, khách sạn New World Saigon đã hợp tác cùng đội ngũ nghệ sĩ trẻ tài năng thực hiện bộ sưu tập “ Raucycle – Rau củ hay rau cũ?” với ý tưởng đem các loại rau củ bị lãng phí, có hình dạng không hoàn hảo để biến hóa thành những tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa. 

Khai thác sự hoàn hảo từ những nét đẹp không hoàn hảo 

Mở đầu bộ sưu tập “Raucycle” với bức tranh chính khắc họa Mẹ thiên nhiên với tên gọi “Nguồn” nhằm tôn vinh tầm quan trọng của thiên nhiên nuôi dưỡng sự sống quanh ta. Xoay quanh Mẹ thiên nhiên là 05 bức tranh mang chủ đề “Ngũ hành” bao gồm các yếu tố từ tự nhiên như “Kim”, “Mộc”, “Thủy”, “Hỏa” và “Thổ” được khắc họa đầy sáng tạo từ những nguyên liệu mộc mạc đậm chất đời thường như cà rốt, bông cải xanh, dưa leo,v.v. 

Tất cả được khéo léo sấy khô và đính thủ công lên bề mặt tranh cũng như phủ bóng cầu kì bằng sơn epoxy nhằm giữ được trọn vẹn màu sắc nguyên bản của rau củ. 06 bức tranh gợi nhắc 06 yếu tố quan trọng làm nên môi trường sống đủ đầy để nuôi dưỡng vạn vật. Từ bộ sưu tập “Raucycle”, New World Saigon mong muốn tôn vinh và nâng niu vẻ đẹp không hoàn hảo từ chính những giá trị mà thiên nhiên ban tặng. Xuyên suốt tháng Năm, New World Saigon thân mời bạn và các tín đồ yêu thích nghệ thuật ghé thăm sảnh khách sạn để thưởng lãm tranh cũng như lưu lại những hình ảnh đẹp góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. 

Buổi tối thân mật lan tỏa giá trị bảo tồn bền vững cùng đại tiệc hải sản hoành tráng

Ngày 21 tháng Tư vừa qua, khách sạn New World Saigon đã tổ chức tiệc tối thân mật tại nhà hàng Parkview Café với hoạt động triển lãm bộ sưu tập tranh “Raucycle - Rau củ hay rau cũ”. Tiệc tối vinh dự có sự góp mặt của các đơn vị truyền thông thân thiết, dàn KOL trẻ có sức ảnh hưởng về phong cách sống và nghệ thuật trên mạng xã hội nhằm góp phần lan tỏa thông điệp bảo tồn thiên nhiên một cách bền vững. 

Trong không gian sang trọng không kém phần ấm cúng của nhà hàng Parkview Café, các vị khách không chỉ có cơ hội thưởng lãm, lắng nghe về câu chuyện đằng sau những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt mà còn được đắm mình trong đại tiệc hải sản thịnh soạn với đa dạng các tinh hoa ẩm thực từ Á đến Âu. Nổi tiếng về độ tươi ngon tuyệt đối và tay nghề chế biến tài ba từ các đầu bếp giàu kinh nghiệm, các vị khách tại buổi tiệc được chiêu đãi với hành trình ẩm thực đặc sắc với loạt hải sản cao cấp như tôm hùm Nha Trang, bào ngư, hàu và các món nóng hảo hạng như thăn bò Mỹ, đùi cừu nấu chậm mọng nước.

Chung tay bảo tồn môi trường theo hướng bền vững 

Tại New World Saigon, hàng loạt chai nước nhựa khó phân hủy đã được thay thế bằng chai thủy tinh và nhôm  tái sử dụng nhằm thực hiện chính sách Zero Plastics. Các tiện nghi trong phòng ở của khách được hạn chế tối đa sản phẩm bằng nhựa hoặc túi ni lông khó tiêu hủy. Khách sạn còn cam kết thực hiện chính sách mang tên Zero Waste nhằm giảm thiểu nhóm rác thải chôn cất xuống còn 10% trong tổng số rác thải hằng ngày với các hoạt động tái chế và tái sử dụng. Sau khi đã phân loại các rác thải, khách sạn sẽ làm việc cùng các nhà cung cấp nguyên vật liệu để tái sản xuất các thùng làm từ bìa cứng khó phân hủy.

Ngoài ra, nhằm tránh lãng phí thực phẩm, New World Saigon đã và đang hợp tác với công ty nhận nguồn thức ăn thừa để làm thực phẩm hỗ trợ cho việc chăn nuôi. Đối với bã cà phê được thải ra hằng ngày từ Whisper Bar & Lounge, khách sạn đã hợp tác cùng đơn vị địa phương để sản xuất ly tái chế làm từ bã cà phê với thiết kế đẹp mắt, hương thơm dịu nhẹ từ cà phê, có khả năng phân hủy sinh học và tính ứng dụng cao cũng như không chứa chất gây hại hay BPA.

Hơn thế nữa, khách sạn còn thường xuyên thực hiện những khóa đào tạo cho đội ngũ nhân viên về kiến thức bảo tồn môi trường và thành lập ủy ban môi trường bền vững giúp theo dõi sâu sát, thường xuyên báo cáo lượng khí thải CO2 và nước thải sinh hoạt để tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc của tập đoàn nói riêng và nhà nước nói chung. Cùng chung tay tạo nên thế giới mới tại New World Saigon - nơi bắt đầu của những trải nghiệm nghỉ dưỡng và hành trình ẩm thực phong phú luôn mang giá trị cốt lõi tạo sự bền vững môi trường.

Về khách sạn New World Saigon
Khách sạn New World Saigon tọa lạc tại vị trí lý tưởng, ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, giữa một khu phố sầm uất với nhiều địa điểm vui chơi giải trí, chợ địa phương, bảo tàng và các trung tâm văn hóa. Chỉ cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 20 phút và bến xe trung tâm vài bước chân, khách sạn là vị trí hoàn hảo để tự do khám phá thành phố. Khách sạn cung cấp 533 phòng lưu trú và không gian tổ chức sự kiện mới, nhà hàng phục vụ cả ngày, nhà hàng ẩm thực Quảng Đông tinh tế và lounge sôi động để tận hưởng tiệc đêm. Để liên hệ đặt phòng và thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ đến số điện thoại +84 28 3822 8888, fax +84 28 38243701, email [email protected] hoặc website www.saigon.newworldhotels.com
 

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.