MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bí kíp sử dụng nước hoa cho chàng

Nước hoa dần trở thành vật “bất ly thân” không chỉ dành riêng cho các quý cô mà còn cho cả những cánh mày râu  lịch lãm. Tuy nhiên, để sử dụng một chai nước hoa đúng cách cũng có bí quyết của riêng nó.

Có hàng trăm tips chỉ bạn cách sử dụng nước hoa trên mạng. Chỉ với những từ khóa đơn giản kèm một cú click, hàng tá “dân sành” sẽ đưa ra cho bạn những bí kíp để hương nước hoa lưu luyến trên quần áo bạn cả ngày dài. Nhưng thực chất có phải vậy?

Hiểu về chai nước hoa của bạn

Trên thực tế, để tận dụng tối ưu hương thơm còn tùy thuộc vào nồng độ của một chai nước hoa. Những tín đồ hương thơm chắc chẳng còn quá xa lạ với thuật ngữ này. 

Nồng độ nước hoa được hiểu là tỷ lệ phần trăm tinh dầu trong hỗn hợp của một chai nước hoa. Tinh dầu càng nhiều, mùi hương sẽ mạnh và lâu phai hơn. Có năm nồng độ nước hoa phổ biến thường được ghi trực tiếp lên thân chai nước hoa, nhưng cá chắc bạn hiếm khi để ý.

  • Eau Fraiche: Nồng độ nước hoa nhẹ nhất, lượng tinh dầu chỉ chiếm tầm 1-3%. Có mùi thơm dịu nhẹ nhưng thường sẽ bay hơi nhanh.
  • Eau de Cologne: Nồng độ 3-5%. Nếu bạn tìm thấy từ khóa  "cologne" trên thân chai nước hoa của bạn, thì lượng tinh dầu của chai nước hoa của bạn ở mức trung bình ít.
  • Eau de Toilette: Nồng độ 5-8%. Đây được xem là nồng độ nước hoa “chuẩn” cho những người thích sự lưu hương ổn, mùi thơm không quá gắt.
  • Eau de Parfum: Nồng độ 8-15%. Độ nồng của hương thơm cao hơn nhiều so với Eau de Toilette.
  • Parfum hoặc Extrait de Parfum: Nồng độ nước cao nhất từ 15-30%, đối với một số dòng đặc biệt có thể lên tới tận 40%.

Với những chai nước hoa có nồng độ ít, dù cho bạn có xịt lên tóc, thậm chí là trộn với kem dưỡng thì hương thơm cũng sẽ phai đi rất nhanh. Tất nhiên các chuyên gia đã khuyến cáo không nên sử dụng nước hoa lên tóc của bạn vì sẽ gây hư tổn, xơ rối do trong nước hoa thường chứa một lượng cồn.

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn hãy lựa chọn một chai nước hoa có nồng độ phù hợp dành tặng cho riêng bản thân mình. Với một mùa hè nắng gắt, bạn không cần lựa chọn một hương thơm quá nồng. Còn nếu bạn có một cuộc hẹn đêm nay với ai đó, nồng độ EdP là sự lựa chọn tinh tế và tuyệt vời nhất.

Cách sử dụng nước hoa đúng cách

Tùy thuộc vào nồng độ nước hoa, số lượng pump cho một lượng xịt sẽ quyết định độ lâu phai của nó. Bạn không cần xịt quá nhiều với EdP, nhưng với EdC bạn có thể xịt 3 pump, và EF có thể lên tới tận 5 pump ở các vị trí khác nhau trên cơ thể. Tuy nhiên số lượng pump nước hoa dành cho mỗi nồng độ còn phụ thuộc vào sở thích của riêng bạn.

Những vị trí dễ “tỏa hương” nhất thường là những vị trí ở các vùng tĩnh mạch như cổ tay hoặc sau gáy.  Hãy chắc rằng vùng da đó đã được rửa sạch, không lưu lại mồ hôi hay bụi bẩn để đảm bảo cho độ bền của nước hoa.

Đừng quên xịt nước hoa cách vị trí 15cm để tầng hương được phân tán đều. Quan trọng là hãy bắt đầu với một lần xịt nhẹ nhàng trước, từ đó có thể “cân đo đong đếm” xem bạn có cần thêm vài pump nữa không.

Trước khi đến buổi hẹn, đừng quên hỏi những người xung quanh xem mùi hương của bạn thế nào. Đây cũng là một cách để bạn kịp điều chỉnh và ghi điểm lịch thiệp trước mắt nàng nhé!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.