MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Trong dịp lễ năm 2024, lượng khách du lịch tự túc đổ về Quảng Ninh tăng đột biến, đặc biệt ở những điểm đến nổi bật như Bãi Cháy, Cô Tô hay Hòn Gai. Nhiều nơi rơi vào cảnh chật kín khách cho đến những ngày cuối kỳ nghỉ. 

Bãi biển Hòn Gai dịp cao điểm 30/4 - 1/5 (Ảnh: Duy Thành Đoàn)

Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Flamingo Redtours nhận định: “Kỳ nghỉ 30/4 đánh dấu khởi đầu mùa du lịch biển sau mùa đông dài. Thêm nữa, kinh tế phát triển, ngày càng nhiều gia đình sở hữu ô tô riêng, cùng quãng đường chỉ khoảng 2 tiếng di chuyển, khiến Quảng Ninh trở thành điểm đến ưa chuộng hàng đầu của du khách miền Bắc”.

Tuy nhiên, lượng người đổ về quá đông trong dịp cao điểm ảnh hưởng tới trải nghiệm của nhiều du khách. Chị Vân (31 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình đoán trước đi Bãi Cháy dịp cao điểm sẽ đông nhưng đành chịu vì không có thời điểm nghỉ dài ngày nào khác. Do khách đến liên tục nên việc phục vụ ở các hàng quán chưa được chu đáo, không gian bí bách đông người. Vì vậy mà trẻ con cũng có ít không gian vui chơi hơn”.

Trong 5 ngày nghỉ lễ năm ngoái, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng 3 ngày cao điểm từ 28-30/4, một số điểm đến đạt công suất phòng nghỉ 100% như Cô Tô, Móng Cái, Quan Lạn, Minh Châu (Vân Đồn) và TP Hạ Long. Trước sức nóng này, nhiều du khách đã bắt đầu tìm kiếm những không gian yên tĩnh hơn, mở ra một xu hướng mới tại nơi đây dịp lễ hội.

Xu hướng du lịch “tránh đám đông” lên ngôi

Thay vì đổ dồn về các điểm đến “nóng”, nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ năm nay tìm về những điểm đến xa khu du lịch trung tâm, riêng tư, thuần túy nghỉ dưỡng. 

Nhiều không gian nghỉ dưỡng du lịch tiềm năng tại Quảng Ninh cho dịp lễ 30/4 - 1/5 

Chị Mi (28 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ: “Năm nay nhà mình chọn đi Tuần Châu vì ở đây biển vắng hơn nên sạch đẹp hơn các bãi tắm đông người khác. Để đi trọn vẹn khám phá hết nơi đây, mình ở 1 đêm khu nghỉ dưỡng và di chuyển ngay cảng Tuần Châu gần đó để đi tàu ngủ đêm”.

Nắm bắt xu hướng du lịch thư thái, tìm về những nơi ít người biết tới, Sở Du lịch Quảng Ninh nhanh chóng đẩy mạnh mở rộng không gian du lịch, phân bổ nguồn khách tới các địa danh còn nhiều tiềm năng.

Các tuyến du lịch mới được kết nối qua 4 trung tâm vùng trọng điểm: Vùng du lịch trung tâm tại Thành phố Hạ Long và vùng phụ cận; vùng du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh tại Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên; du lịch biển đảo, vui chơi giải trí tại Vân Đồn, Cô Tô và các vùng biên giới tại khu vực Móng Cái. Một số không gian du lịch mới khai thác bản sắc văn hóa, lịch sử địa phương ở các địa bàn tiềm năng như Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu…

Doanh nghiệp tung chương trình kích cầu, đón đầu xu hướng

Nhằm giảm tải áp lực du lịch ở các khu trung tâm du lịch tại trung tâm TP Hạ Long cũng như đa dạng hóa trải nghiệm, mô hình nghỉ dưỡng khám phá vịnh trên du thuyền ngày càng được ưa chuộng. 

Xu hướng đi du thuyền cho kỳ nghỉ thư thái, riêng tư

Ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám đốc Flamingo Redtours nhận định: “Trước đây, du lịch Quảng Ninh chủ yếu là tắm biển. Những năm gần đây, các sản phẩm du thuyền cao cấp với không gian riêng tư, thoáng đãng cùng dịch vụ cao cấp, ngắm thiên nhiên giữa vịnh Hạ Long đang là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ mang tính “chữa lành” sau thời gian dài làm việc căng thẳng”.

Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp trong đó có Paradise Vietnam đẩy mạnh các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng phù hợp xu thế. Đại diện Paradise Vietnam chia sẻ: “Khách Việt ngày càng quan tâm nhiều tới kỳ nghỉ thực thụ, tập trung vào sự thư giãn và cảm xúc của bản thân, đòi hỏi không gian riêng tư và sâu lắng. Du thuyền ngủ đêm của Paradise Vietnam đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này với thiết kế rộng rãi, số lượng cabin giới hạn từ 8 đến 39, có ban công view vịnh rất đẹp. Nghỉ dưỡng thư thái nhưng không thiếu các hoạt động thú vị như chèo kayak, đi thuyền nan ngắm cảnh, spa thư giãn, tắm bể sục Jacuzzi ở boong thượng, nghe nhạc sống với ban nhạc Philippines.

Khách lưu trú tại khách sạn Tuần Châu Paradise Suites còn được phục vụ các bữa ăn và buffet sáng tại nhà hàng, cũng như được thư giãn tại bãi tắm riêng tư dài 2km và bể bơi ngoài trời. Đặc biệt, combo khách sạn - du thuyền nhà hàng Paradise Delight được ưa chuộng nhờ sự tiện lợi, cho phép du khách vừa thưởng thức buffet hơn trăm món, vừa chiêm ngưỡng các màn trình diễn nghệ thuật đa phương tiện trong hải trình 4 tiếng dọc ven bờ vịnh Hạ Long. Ngay từ tháng 3, nhiều đoàn khách đã nhanh chóng đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 30/4. 

Du khách kết hợp lưu trú, tắm biển ở khách sạn và ăn uống, nghệ thuật trên du thuyền

“Đáp ứng mong muốn nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao của thị trường, chúng tôi dự kiến ra mắt du thuyền Paradise Legacy vào cuối tháng 6 với sức chứa 42 cabin, kế thừa những tinh hoa văn hóa, ẩm thực, hứa hẹn mang đến không gian nghỉ dưỡng đầy thư thái cùng nhiều trải nghiệm chưa từng có”, một đại diện của Paradise Vietnam chia sẻ.

Best Price - một trong những Công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam, cũng triển khai nhiều ưu đãi kích cầu, thu hút du khách tới các điểm đến mới thay vì đổ vào các vùng du lịch cao điểm như tặng vali cao cấp trị giá 1.500.000VNĐ cùng nhiều phần quà khác khi đặt du thuyền Hạ Long, hay combo du thuyền & khách sạn & 01 bữa ăn sang trọng…

Trong 2 tháng đầu năm 2025, Quảng Ninh đã đón hơn 3,7 triệu lượt khách, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Với đà tăng trưởng này, cùng nhiều sự kiện hấp dẫn như sự kiện Carnaval Hạ Long diễn ra vào ngày 1/5, Quảng Ninh dự kiến thu hút lượng khách lớn trong dịp lễ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 20 triệu lượt khách năm 2025.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.