MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Trong dịp lễ năm 2024, lượng khách du lịch tự túc đổ về Quảng Ninh tăng đột biến, đặc biệt ở những điểm đến nổi bật như Bãi Cháy, Cô Tô hay Hòn Gai. Nhiều nơi rơi vào cảnh chật kín khách cho đến những ngày cuối kỳ nghỉ. 

Bãi biển Hòn Gai dịp cao điểm 30/4 - 1/5 (Ảnh: Duy Thành Đoàn)

Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Flamingo Redtours nhận định: “Kỳ nghỉ 30/4 đánh dấu khởi đầu mùa du lịch biển sau mùa đông dài. Thêm nữa, kinh tế phát triển, ngày càng nhiều gia đình sở hữu ô tô riêng, cùng quãng đường chỉ khoảng 2 tiếng di chuyển, khiến Quảng Ninh trở thành điểm đến ưa chuộng hàng đầu của du khách miền Bắc”.

Tuy nhiên, lượng người đổ về quá đông trong dịp cao điểm ảnh hưởng tới trải nghiệm của nhiều du khách. Chị Vân (31 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình đoán trước đi Bãi Cháy dịp cao điểm sẽ đông nhưng đành chịu vì không có thời điểm nghỉ dài ngày nào khác. Do khách đến liên tục nên việc phục vụ ở các hàng quán chưa được chu đáo, không gian bí bách đông người. Vì vậy mà trẻ con cũng có ít không gian vui chơi hơn”.

Trong 5 ngày nghỉ lễ năm ngoái, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng 3 ngày cao điểm từ 28-30/4, một số điểm đến đạt công suất phòng nghỉ 100% như Cô Tô, Móng Cái, Quan Lạn, Minh Châu (Vân Đồn) và TP Hạ Long. Trước sức nóng này, nhiều du khách đã bắt đầu tìm kiếm những không gian yên tĩnh hơn, mở ra một xu hướng mới tại nơi đây dịp lễ hội.

Xu hướng du lịch “tránh đám đông” lên ngôi

Thay vì đổ dồn về các điểm đến “nóng”, nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ năm nay tìm về những điểm đến xa khu du lịch trung tâm, riêng tư, thuần túy nghỉ dưỡng. 

Nhiều không gian nghỉ dưỡng du lịch tiềm năng tại Quảng Ninh cho dịp lễ 30/4 - 1/5 

Chị Mi (28 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ: “Năm nay nhà mình chọn đi Tuần Châu vì ở đây biển vắng hơn nên sạch đẹp hơn các bãi tắm đông người khác. Để đi trọn vẹn khám phá hết nơi đây, mình ở 1 đêm khu nghỉ dưỡng và di chuyển ngay cảng Tuần Châu gần đó để đi tàu ngủ đêm”.

Nắm bắt xu hướng du lịch thư thái, tìm về những nơi ít người biết tới, Sở Du lịch Quảng Ninh nhanh chóng đẩy mạnh mở rộng không gian du lịch, phân bổ nguồn khách tới các địa danh còn nhiều tiềm năng.

Các tuyến du lịch mới được kết nối qua 4 trung tâm vùng trọng điểm: Vùng du lịch trung tâm tại Thành phố Hạ Long và vùng phụ cận; vùng du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh tại Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên; du lịch biển đảo, vui chơi giải trí tại Vân Đồn, Cô Tô và các vùng biên giới tại khu vực Móng Cái. Một số không gian du lịch mới khai thác bản sắc văn hóa, lịch sử địa phương ở các địa bàn tiềm năng như Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu…

Doanh nghiệp tung chương trình kích cầu, đón đầu xu hướng

Nhằm giảm tải áp lực du lịch ở các khu trung tâm du lịch tại trung tâm TP Hạ Long cũng như đa dạng hóa trải nghiệm, mô hình nghỉ dưỡng khám phá vịnh trên du thuyền ngày càng được ưa chuộng. 

Xu hướng đi du thuyền cho kỳ nghỉ thư thái, riêng tư

Ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám đốc Flamingo Redtours nhận định: “Trước đây, du lịch Quảng Ninh chủ yếu là tắm biển. Những năm gần đây, các sản phẩm du thuyền cao cấp với không gian riêng tư, thoáng đãng cùng dịch vụ cao cấp, ngắm thiên nhiên giữa vịnh Hạ Long đang là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ mang tính “chữa lành” sau thời gian dài làm việc căng thẳng”.

Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp trong đó có Paradise Vietnam đẩy mạnh các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng phù hợp xu thế. Đại diện Paradise Vietnam chia sẻ: “Khách Việt ngày càng quan tâm nhiều tới kỳ nghỉ thực thụ, tập trung vào sự thư giãn và cảm xúc của bản thân, đòi hỏi không gian riêng tư và sâu lắng. Du thuyền ngủ đêm của Paradise Vietnam đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này với thiết kế rộng rãi, số lượng cabin giới hạn từ 8 đến 39, có ban công view vịnh rất đẹp. Nghỉ dưỡng thư thái nhưng không thiếu các hoạt động thú vị như chèo kayak, đi thuyền nan ngắm cảnh, spa thư giãn, tắm bể sục Jacuzzi ở boong thượng, nghe nhạc sống với ban nhạc Philippines.

Khách lưu trú tại khách sạn Tuần Châu Paradise Suites còn được phục vụ các bữa ăn và buffet sáng tại nhà hàng, cũng như được thư giãn tại bãi tắm riêng tư dài 2km và bể bơi ngoài trời. Đặc biệt, combo khách sạn - du thuyền nhà hàng Paradise Delight được ưa chuộng nhờ sự tiện lợi, cho phép du khách vừa thưởng thức buffet hơn trăm món, vừa chiêm ngưỡng các màn trình diễn nghệ thuật đa phương tiện trong hải trình 4 tiếng dọc ven bờ vịnh Hạ Long. Ngay từ tháng 3, nhiều đoàn khách đã nhanh chóng đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 30/4. 

Du khách kết hợp lưu trú, tắm biển ở khách sạn và ăn uống, nghệ thuật trên du thuyền

“Đáp ứng mong muốn nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao của thị trường, chúng tôi dự kiến ra mắt du thuyền Paradise Legacy vào cuối tháng 6 với sức chứa 42 cabin, kế thừa những tinh hoa văn hóa, ẩm thực, hứa hẹn mang đến không gian nghỉ dưỡng đầy thư thái cùng nhiều trải nghiệm chưa từng có”, một đại diện của Paradise Vietnam chia sẻ.

Best Price - một trong những Công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam, cũng triển khai nhiều ưu đãi kích cầu, thu hút du khách tới các điểm đến mới thay vì đổ vào các vùng du lịch cao điểm như tặng vali cao cấp trị giá 1.500.000VNĐ cùng nhiều phần quà khác khi đặt du thuyền Hạ Long, hay combo du thuyền & khách sạn & 01 bữa ăn sang trọng…

Trong 2 tháng đầu năm 2025, Quảng Ninh đã đón hơn 3,7 triệu lượt khách, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Với đà tăng trưởng này, cùng nhiều sự kiện hấp dẫn như sự kiện Carnaval Hạ Long diễn ra vào ngày 1/5, Quảng Ninh dự kiến thu hút lượng khách lớn trong dịp lễ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 20 triệu lượt khách năm 2025.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.