MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Mãn nhãn với không gian nghệ thuật dọc cảng Victoria tại Hồng Kông mùa Xuân năm nay

Nếu bạn đang mong chờ các sự kiện mới hay sự trở lại của các triển lãm hàng đầu, hãy trải nghiệm không gian nghệ thuật độc đáo ở hai phía của cảng Victoria (Hồng Kông) trong tháng 3 này và cùng đón chờ một loạt các hoạt động khác trong năm nay.

Mùa của những trải nghiệm, khám phá nghệ thuật đã quay trở lại! Hồng Kông hiện đang chuẩn bị đón du khách với một loạt các trải nghiệm đầy sáng tạo trong mùa xuân năm nay. Đến với xứ Cảng Thơm dịp này, du khách sẽ như được đắm chìm vào không gian nghệ thuật bên bờ cảng Victoria, từ triển lãm trưng bày nghệ thuật sắp đặt vừa ra mắt của teamLab đến các sự kiện hằng năm được mong chờ như Art Basel Hong Kong. 

Khám phá những trải nghiệm đầy mới mẻ 

Chương trình Art@Harbour 2024: Triển lãm trưng bày nghệ thuật “Continuous” từ teamLab

Bắt đầu cuộc phiêu lưu nghệ thuật bằng triển lãm trưng bày nghệ thuật sắp đặt “Continuous" (tạm dịch: Tiếp diễn) đột phá của teamLab tại Central Harbourfront. Đây là một phần của chương trình Art@Habour được tổ chức bởi Sở Văn hóa và Dịch vụ Giải trí (LCSD) (từ ngày 25/03 đến 02/06). Tại đây, hàng trăm mô hình quả trứng phát sáng sẽ cùng thay đổi màu sắc và âm thanh theo từng cử chỉ chạm nhẹ của du khách.

Hình ảnh cung cấp bởi © Sở Văn hóa và Dịch vụ Giải trí 

WestK FunFest: “Ephemeral" (tạm dịch: Phù du) 

Tiếp đó, hãy ngắm nhìn những bức tường nghệ thuật số chiếu sáng dọc lối đi dạo ở phố Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui) và tiếp nối vào buổi tối tại WestK FunFest (từ ngày 16 tháng 3 đến 7 tháng 4). Đây là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt quy mô lớn, từng đạt nhiều giải thưởng, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trải nhiệm về một thế giới bồng bềnh với \các mô hình bong bóng khổng lồ, sặc sỡ.

Hình ảnh cung cấp bởi © Atelier Sisu

ComplexCon Hồng Kông

Một địa điểm khác mà những người hâm mộ văn hóa pop không thể bỏ lỡ, ComplexCon Hồng Kông (từ 22 - 24/03) cũng sẽ được tổ chức từ ngày 22-24/3. Lễ hội này có sự góp mặt của các thương hiệu và nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới. ComplexCon Hồng Kông là sự kết hợp giữa thời trang, giày sneaker, nghệ thuật, ẩm thực, âm nhạc và những cảm hứng bất tận. Sự kiện này sẽ diễn ra tại AsiaWorld Expo, chỉ cách Sân bay Quốc tế Hồng Kông vài phút di chuyển. 

Hình ảnh được cung cấp bởi © ComplexCon

Sự trở lại của các sự kiện nghệ thuật 

Art Basel Hồng Kông

Là một sự kiện nghệ thuật mở đầu cho mùa nghệ thuật tại Hồng Kông, Art Basel Hồng Kông không còn xa lạ gì với giới hâm mộ nghệ thuật. Được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông từ 28 đến 30/03, triển lãm nghệ thuật nổi tiếng này sẽ trở lại với hơn 240 phòng trưng bày đẳng cấp thế giới và 16 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt quy mô lớn.

Hình ảnh được cung cấp bởi © Art Basel

Art Central

Trở lại Central Harbourfront sau bốn năm, Art Central (được tổ chức từ 27 đến 31/03) một lần nữa sẽ giới thiệu đến công chúng những tạo phẩm nghệ thuật đương đại có tính đột phá, đến từ các phòng trưng bày danh tiếng nhất trong khu vực, cũng như giới thiệu một khu vực mới, ‘Neo’, dành riêng cho những người mới tham gia trưng bày lần đầu.

Hình ảnh được cung cấp bởi © Art Central

Bảo tàng Cố cung Hồng Kông & Bảo tàng M+

Bạn là người yêu thích các giá trị cổ điển? Hãy đến Khu văn hóa Tây Cửu Long - một trong những quận thú vị nhất của bến cảng - và thưởng ngoạn những kiệt tác từ Bảo tàng Quốc gia Luân Đôn tại triển lãm “Botticelli to Van Gogh” của Bảo tàng Cố cung Hồng Kông (diễn ra đến hết ngày 11/04), sau đó, hãy ghé qua Bảo tàng M+ để xem triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh đen trắng “Noir & Blanc” đầy ấn tượng (sẽ khai mạc ngày 16/03).

Hình ảnh được cung cấp bởi  © BnF - Département des Estampes et de la photographie © Mario Giacomelli Archives

Song song đó, Tour Nghệ thuật tại Hồng Kông (Arts in Hong Kong Harbor Tour), được Tổng cục Du lịch Hồng Kông tổ chức, sẽ cung cấp cho du khách những chỗ ngồi hàng đầu để chiêm ngưỡng những kỳ quan nghệ thuật dọc theo biển. Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập discoverhongkong.com.

Du khách không phải lo lắng nếu chưa thể ghé thăm Hồng Kông vào mùa Xuân năm nay. Là điểm đến nghệ thuật hàng đầu châu Á, Hồng Kông hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sáng tạo, thú vị đến với du khách trong suốt cả năm. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.