MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Crowne Plaza công bố nghiên cứu mới về xu thế công tác kết hợp nghỉ dưỡng

Thương hiệu sẽ mời những người trẻ có sức ảnh hưởng hàng đầu Việt Nam để trao đổi về xu thế công tác kết hợp nghỉ dưỡng trong hội thảo được tổ chức tại khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre vào tháng 11/2022.

Một cuộc khảo sát gần đây do Crowne Plaza Hotels & Resorts (thuộc IHG Hotels & Resorts), một trong những thương hiệu khách sạn cao cấp nhất thế giới thực hiện cho thấy 65% người thuộc thế hệ millennials (25 đến 44 tuổi) và 59% người tiêu dùng thế hệ Z (18 đến 24 tuổi) có xu hướng làm việc cho các công ty cho phép nhân viên đi công tác thường xuyên với chế độ làm việc linh hoạt hơn và có cơ hội làm việc kết hợp với nghỉ dưỡng. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng hơn một phần ba (35%) người được hỏi tin rằng có nhiều lợi ích khi kết hợp làm việc và du lịch nước ngoài. 36% người được khảo sát cũng lựa chọn sẽ dành thêm trung bình từ hai đến ba ngày cho các hoạt động giải trí và du lịch nếu kì nghỉ của họ được kết hợp cùng với các chuyến công tác trong tương lai.

Plaza Workspace – Sảnh đón khách tại khách sạn mới khai trương Crowne Plaza Vinh Yen City Centre

Sự phát triển mạnh mẽ của mô hình làm việc từ xa do những tác động sau đại dịch, cùng với sự đổi mới trong các phương thức kết nối trực tuyến, đã góp phần đẩy mạnh cho xu hướng này và thôi thúc Crowne Plaza lên kế hoạch mở thêm khách sạn để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thương hiệu cũng đặt mục tiêu xây dựng thêm 107 khách sạn mới (27.342 phòng) trong vòng ba năm tới bên cạnh việc nâng cấp 50% danh mục khách sạn hiện có, bao gồm hơn 400 khách sạn. 

Để tìm hiểu sự thay đổi của hành vi khách hàng liên quan đến nhu cầu du lịch kết hợp công tác ngày càng gia tăng, Crowne Plaza Hotels & Resorts vừa mới công bố nghiên cứu đầu tiên về xu hướng du lịch kết hợp mang tên: Xu thế công tác kết hợp nghỉ dưỡng.

Nghiên cứu về xu thế công tác kết hợp nghỉ dưỡng được phát triển trong mối tương quan với xu hướng toàn cầu và sự hiểu biết về doanh nghiệp, đã tìm ra bốn xu hướng phụ mới nổi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người đi du lịch. 

Phòng Premium với tầm nhìn ngoạn mục ra đại dương tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Reworking work - Làm việc linh động từ xa

Nghỉ dưỡng tại khách sạn hoặc resort ở nước ngoài hoặc ngay trong thành phố để làm việc từ xa – một xu hướng làm việc đã và đang ngày càng phổ biển trong vòng hai năm nay.

Hybrid living, hybrid lives - Công tác kết hợp nghỉ dưỡng

Ngày càng có nhiều doanh nhân có kế hoạch kéo thời gian đi công tác của mình để tận dụng ngày nghỉ, kết hợp với thời gian nghỉ dưỡng. Chìa khoá của xu hướng này chính là sự linh động và khả năng làm việc trong khi di chuyển. Đó có thể là một chuyến đi dài ngày hoặc chuyến thăm gia đình vào dịp cuối tuần. Chính điều này đã cho phép một xu hướng mới ra đời đó là công tác kết hợp nghỉ dưỡng.

Upskilling and side-hustles - Những người trau dồi kĩ năng mới và làm nhiều nghề khác nhau để đi du lịch  

Những người muốn học hỏi kĩ năng mới hoặc làm nhiều nghề khác nhau để đi du lịch nhằm tìm nguồn cảm hứng mới, khám phá để thoả mãn sự tò mò và để giao lưu, kết nối.

New care economy - Gia đình nhiều thế hệ đi du lịch    

Hơn bao giờ hết, các gia đình có xu hướng đi du lịch cùng con cái và ông bà. Khi một gia đình nhiều thế hệ đi du lịch, họ thường tìm kiếm một điểm đến có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng dành cho mọi lứa tuổi. 

Xu hướng du lịch kết hợp công tác hiện đã quay trở lại nhưng có phần khác biệt. Khách hàng của Crowne Plaza đang mong chờ một sự đổi mới đặc biệt từ một trong những thương hiệu khách sạn cao cấp nhất thế giới mang lại dịch vụ và không gian phục vụ cho phong cách sống kết hợp. Có thể kể đến sảnh Plaza Workspace, một nơi hoàn hảo mang lại không gian làm việc và thư giãn: bao gồm khu vực Studio riêng tư với lối thiết kế khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, là nơi để du khách vừa kết hợp làm việc, dùng bữa và giải lao; hay quầy bar đặc trưng tạo nên một môi trường năng động để gặp gỡ, giao lưu, làm việc và thư giãn. Phong cách thiết kế của Crowne Plaza khuyến khích sự giao lưu kết nối qua các sự kiện gặp mặt ấm cúng, thân mật. Phòng WorkLife, một sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế của thương hiệu là sự kết hợp hoàn hảo mang đến sự thoải mái, khả năng kết nối và tính linh hoạt với các khu vực riêng biệt giúp tối ưu hóa không gian để làm việc, thư giãn và nghỉ ngơi.

Tại Việt Nam, sự kiện khai trương của Crowne Plaza Phu Quoc Starbay vào cuối năm 2021 và Crowne Plaza Vinh Yen City Centre vào tháng 11 năm 2022 đã mở ra một kỷ nguyên mới cho xu hướng lưu trú và những tiện nghi tích hợp đáp ứng nhu cầu của thế hệ khách hàng ưa thích du lịch kết hợp với làm việc. 

Vào thứ Năm, ngày 17 tháng 11 năm 2022, Crowne Plaza sẽ tổ chức sự kiện “Xu hướng công tác kết hợp nghỉ dưỡng - Hội thảo giao lưu và kết nối” với sự tham dự của ba doanh nhân, người trẻ có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam để trao đổi và chia sẻ cách họ cân bằng giữa cuộc sống, công việc và du lịch. Sự kiện độc quyền này sẽ được tổ chức tại khách sạn mới khai trương Crowne Plaza Vinh Yen City Centre tại Vĩnh Phúc – một thành phố gần thủ đô, cách Hà Nội 45 phút lái xe.

Hội thảo có sự tham gia của Quang Vinh, ca sĩ, blogger du lịch, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội; Lê Hà Trúc, người mẫu, doanh nhân, blogger du lịch, và Linh Lê, doanh nhân, chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực du lịch. Các khách mời sẽ cùng nhau chia sẻ, hé lộ thêm về cuộc sống của họ và thảo luận về các xu hướng mới nhất trong loại hình du lịch kết hợp công tác. Từ phía Crowne Plaza Hotels & Resorts, ông Benjamin Schwarz, Tổng Giám Đốc Crowne Plaza Vinh Yen City Centre và ông Winston Gong, Tổng Giám Đốc Crowne Plaza Phu Quoc Starbay sẽ cùng tham gia toạ đàm chia sẻ những điều độc đáo trong thiết kế và dịch vụ mà các khách sạn Crowne Plaza mang lại nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng công tác kết hợp nghỉ dưỡng. Những trao đổi này sẽ được chia sẻ với các cơ quan báo chí truyền thông sau khi sự kiện kết thúc.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.