MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bạn cần tốn bao nhiêu chi phí để có thể xem trực tiếp World Cup 2022 tại Qatar?

Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar sẽ là giải đấu đắt nhất từ ​​trước đến nay đối với người hâm mộ, với chi phí một chuyến đi lên tới 20.000 USD / người

Được đến FIFA World Cup để xem đất nước của họ đấu với những đội bóng xuất sắc nhất thế giới là giấc mơ của hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả những người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, giấc mơ đó sẽ nằm ngoài khả năng của nhiều người trong năm nay, khi World Cup diễn ra ở Qatar vào tháng tới sẽ là giải đấu đắt giá nhất từ ​​trước đến nay đối với cổ động viên.

Theo nghiên cứu từ công ty dịch vụ tài chính Conotoxia của Ba Lan, không chỉ vé xem các trận đấu ở Qatar đắt nhất trong lịch sử World Cup mà giá cả đi lại và ăn ở cũng cao ngất ngưởng.

Giá vé vòng bảng là từ 70 USD - 220 USD, và giá vé các trận đấu loại trực tiếp là từ 600 USD - 1.600 USD. Theo SportsMail, giá vé chung cho trận chung kết tại sân vận động Lusail vào ngày 18/12 đã tăng 46% so với trận chung kết ở Nga năm 2018.

Vé của hầu hết các trận đấu hiện đã được bán hết. Tuy nhiên, FIFA đang vận hành một trang web bán lại vé chính thức cho đến khi giải đấu kết thúc.

Ngoài vé, Conotoxia ước tính rằng chuyến đi 10 ngày rẻ nhất đến Doha trong thời gian diễn ra giải đấu - bao gồm các chuyến bay từ New York, chỗ ở, thuê xe và tiền ăn uống - sẽ có giá khoảng 5.400 USD.

Một nghiên cứu của Hull Financial Planning gợi ý rằng cổ động viên nên chuẩn bị ngân sách 9.600 USD mỗi người cho một chuyến đi tương tự. Tuy nhiên, với việc các chuyến bay và chỗ ở nhanh chóng được bán hết, mức giá đó có thể tăng cao hơn nhiều, đặc biệt nếu cổ động viên muốn tham dự các trận đấu sau vòng bảng.

Theo Booking.com, thời gian lưu trú bảy ngày tại Doha với các chuyến bay từ New York trong tuần thứ ba của giải đấu có giá từ 4.600 đến 18.500 USD / người. Qatar Airways cũng đang cung cấp các gói hạng sang bao gồm chuyến bay, chỗ ở và vé trận đấu. Giá khởi điểm là 3.500 USD / người, nhưng có thể lên tới 7.000 USD.

Chỗ ở rẻ nhất cho người hâm mộ trong thời gian diễn ra giải đấu là tại ngôi làng dành cho cổ động viên, nơi có phòng đôi với phòng tắm riêng tạm thời dành cho hai người, có giá khoảng 200 USD một đêm. Tuy nhiên, một lần nữa, hầu hết phòng của các ngày đều đã được bán hết.
Ashley Brown của FSA - cơ quan đại diện cho những người ủng hộ bóng đá ở Anh và xứ Wales - cho biết mức giá tương lai của một chuyến đi đến Qatar sẽ khiến nhiều cổ động viên không thể tham dự.

Brown cho biết: “Đây là một kỳ World Cup dành cho fan hâm mộ, tuy nhiên chi phí để xem đội bóng nước mình đến trận chung kết ít nhất là 1.200 bảng Anh (1.400 USD). Bên cạnh chi phí của các chuyến bay, các mối quan tâm về nhân quyền và chỗ ở đắt đỏ cũng là một rào cản lớn đối với hầu hết những cổ động viên bình thường".

Ronan Evain, giám đốc điều hành của Football Supporters Europe, một nhóm bảo trợ cho những người hâm mộ bóng đá trên khắp châu Âu, cho biết: "Vấn đề là các nhà tổ chức giải đấu thường không thực sự quan tâm đến những người hâm mộ từ xa đến. Trong trường hợp của Qatar, họ có đưa ra đề nghị ngân sách nhưng lại không phù hợp với túi tiền của họ. "

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.