MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

“Comeback of The Year” Siêu mẫu Vũ Thu Phương: Lui về sau không có nghĩa là ngừng tiến bước

Là siêu mẫu vang danh một thời tại Việt Nam và là cái tên hiếm khi nào ngừng hot mỗi khi xuất hiện trên sàn catwalk nhưng năm 2011, Vũ Thu Phương bất ngờ tuyên bố lui về hậu phương chăm lo cho gia đình, từ giã sự nghiệp khi đang độ rực rỡ.

Với giới thời trang và người hâm mộ những năm đầu 2000, Vũ Thu Phương là cái tên quen thuộc, in đậm dấu ấn của một siêu mẫu cá tính, hình thể sáng sân khấu và là vedette tại nhiều show diễn đình đám. 

Bước chân vào làng thời trang Việt ngay từ khi mới học cấp 3, Vũ Thu Phương đã nhanh chóng đạt được nhiều thành công đáng mơ ước. Năm 2005, cô đạt giải Siêu mẫu phong cách trong cuộc thi Siêu mẫu châu Á, trở thành số ít người mẫu được công nhận là siêu mẫu. Năm 2008, thành công tiếp tục gọi tên Vũ Thu Phương với hai giải thưởng “Người mẫu xuất sắc” và “Người mẫu tài năng” trong cuộc thi Người mẫu Việt Nam.

Con đường danh vọng nhiều thành công nhưng cũng không ít thị phi bởi cô là một người mẫu có tính cách thẳng thắng, sẵn sàng bày tỏ quan điểm cá nhân mà không ngại va chạm. Thời điểm đó, Vũ Thu Phương thường xuyên xuất hiện trên các trang bìa, mặt báo với nhiều phát ngôn cá tính, cách ăn mặc táo bạo, sexy. Khi làm giám khảo cho một cuộc thi, cô cũng không tránh khỏi những phê bình kín đáo lẫn công khai về cách nhận xét quá thẳng thắn, gây sốc cho thí sinh. 

Năm 2008, cú sốc lớn trong sự nghiệp đến với Vũ Thu Phương như một dấu hiệu báo trước cho một thời kỳ nhiều sóng gió. Ngã rẽ bất ngờ nhất là năm 2011, Vũ Thu Phương lấy chồng và tuyên bố lui về hậu phương để chăm lo cho gia đình, con cái. Sau năm 2011, với khán giả yêu thời trang, cái tên Vũ Thu Phương dần rơi vào quên lãng. Thế nhưng, với riêng cô, cuộc hành trình chỉ đơn giản là rẽ sang một hướng khác, do chính cô chủ động lựa chọn. Trên hành trình đó, Vũ Thu Phương vẫn không ngừng cố gắng, trở thành một người vợ, một người mẹ, một nữ doanh nhân bản lĩnh hơn qua từng ngày. 

Năm 2021, sau 10 năm “ở ẩn” Vũ Thu Phương dần xuất hiện trở lại trong hình ảnh nữ doanh nhân – Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Phoenix. Năm 2022, Vũ Thu Phương tiếp tục khai trương nhà hàng ẩm thực món Bắc tại Q.1, TP.HCM. Cô cũng có nhiều chia sẻ cởi mở hơn về quãng thời gian “lui về phía sau” của mình. Qua những chia sẻ đó, khán giả vẫn nhìn thấy hình ảnh một siêu mẫu cá tính, dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận thử thách, kiên trì với lựa chọn của mình để đạt được những mục tiêu riêng. Dù lui về ở ẩn, tập trung chăm sóc gia đình nhưng Vũ Thu Phương vẫn không ngừng tiến bước, tiếp tục học tập hoàn thiện kiến thức, kinh nghiệm sống và những kỹ năng cần thiết để đạt được những cột mốc riêng của mình qua từng giai đoạn. 

Đó cũng chính là lý do để giải thưởng Men&life Awards 2022 vinh danh Siêu mẫu Vũ Thu Phương ở hạng mục “Comeback of The Year”. Với thông điệp “Walk of Fame - Không ngừng tiến bước”, Men&life Awards 2022 là giải thưởng vinh danh những cá nhân luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trên hành trình riêng của mình, nỗ lực vượt bậc để đạt được thành tựu cho bản thân cũng như truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. 

Siêu mẫu Vũ Thu Phương đã có hành trình “Comeback of The Year” không quá đình đám nhưng đầy dấu ấn cá nhân, trong một hình ảnh mới mẻ, truyền cảm hứng tích cực vươn lên, khẳng định khả năng vững vàng trước sóng gió của một nữ doanh nhân đầy bản lĩnh. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.