PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Nội thất cao cấp đến từ các thương hiệu thời trang xa xỉ

Các thương hiệu thời trang lấn sân vào lĩnh vực nội thất, tại sao không? Nội thất được xem như là linh hồn của một căn nhà, khách sạn hay văn phòng, là tất cả những gì được nhìn thấy đầu tiên khi bước vào. Thị trường này còn đang phát triển, vậy nên việc các nhà mốt lừng danh như Gucci, Versace, Louis Vuitton, Chanel phân nhánh sang lĩnh vực này cũng là điều dễ hiểu.

Theo một nghiên cứu do Markets Research thực hiện, ngành công nghiệp nội thất sẽ chạm mốc 838 tỷ USD vào năm 2027 - tăng từ 616,6 tỷ USD vào năm 2019. Như vậy có thể thấy, thị trường này khá rộng mở và hơn nữa, trong phần lớn những sự kiện trưng bày các thiết kế mới nhất về đồ nội thất và trang trí đều có sự xuất hiện của các nhà thiết kế nổi tiếng. Đây cũng là điểm khởi đầu cho nhiều thương hiệu thời trang thâm nhập vào thị trường nội thất.

Các nhà thiết kế lừng danh đứng đầu các thương hiệu này tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm trang trí nội thất gia đình hấp dẫn. Một ví dụ gần đây là nhà sáng lập Off-White - Virgil Abloh, người đã sử dụng khoảng thời gian ở nhà của mình để thiết kế nên bộ sưu tập đồ gia dụng bao gồm hơn 80 sản phẩm như ghế đẩu, ghế ngồi ngoài trời…

Những thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách Baroque của Versace đến những bộ sưu tập thời trang hoàng gia Gucci, tất cả sẽ được điểm trong top thương hiệu thời trang có phong cách nội thất siêu hiện đại dưới đây. 

FENDI CASA

Fendi Casa được ra mắt vào năm 1988 khi doanh nhân người Ý Alberto Vignatelli gặp nhà thiết kế thời trang Anna Fendi và quyết định “thai nghén” một thương hiệu nội thất. Theo Raffaella, con gái của Vignatelli, đây là lần đầu tiên hãng thời trang tung ra một dòng sản phẩm nội thất. Anna Fendi đã xây dựng thương hiệu Fendi cùng với bốn chị em gái của mình. Fendi trong nhiều thập kỷ đã đóng vai trò hàng đầu trong lĩnh vực thời trang sang trọng với các dòng quần áo, nước hoa, đồng hồ, kính mắt, giày dép và các phụ kiện khác.

Giống như trong lĩnh vực thời trang, Fendi Casa là thương hiệu chế tác nội thất chú trọng sự tinh tế trong từng chi tiết. Các loại ghế sofa, bàn cà phê, tủ thấp và đèn bàn của thương hiệu này đều có sự đa dạng về kết cấu, kích thước và kiểu dáng. Trong số các thiết kế mới nhất của Fendi Casa, bàn cà phê được chú ý nhất với các màu sắc rực rỡ và hình dáng đặc biệt. Tính đến năm 2018, doanh thu ước tính của Fendi Casa là hơn 70 triệu Euro cho lĩnh vực này. 

HERMÈS 

Nhãn hiệu thời trang nổi tiếng này cho ra đời một bộ sưu tập đồ nội thất gồm hàng dệt, đồ gốm sứ và vật liệu phủ tường tuyệt đẹp. Khi Hermès ra mắt các sản phẩm đồ gia dụng vào năm 2011, bộ sản phẩm đầu tiên được chế tác bởi Enzo Mari, Antonio Citterio và RDAI Studio - ba cái tên mang tính biểu tượng trong làng thiết kế đồ nội thất. Thương hiệu nội thất thời trang cao cấp này có mọi thứ từ những chiếc ghế được thiết kế tận dụng tối đa công năng đến các dải ghế dài thanh lịch. Một số sản phẩm, chẳng hạn như bàn cà phê Hippodrome d’Hermès và bộ bàn có tên Équilibre d’Hermès (bao gồm bàn, ghế tựa và ghế bành) đã được tạo ra bởi các nhà thiết kế danh tiếng như Normal Studio và Jasper Morrison.

Vào năm 2013, Hermès cho ra mắt bộ sưu tập Les N Needaires d’Hermes do nhà thiết kế người Pháp Philippe Nigro tạo ra bằng cách sử dụng các vật liệu như vải dệt nguyên bản của Hermès và gỗ óc chó Canaletto - một loại gỗ đặc được biết đến với kết cấu trang nhã và đa chức năng.

BỘ SƯU TẬP OBJETS NOMADES CỦA LOUIS VUITTON

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, với sự góp mặt của các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới như Patricia Urquiola, André Fu, Atelier Oï, India Mahdavi và Marcel Wanders, bộ sưu tập Objets Nomades đã cho ra đời những sáng tạo độc nhất vô nhị, được lấy cảm hứng từ chủ đề du lịch. 

Một trong những sản phẩm của hãng được chú ý là Sofa Bomboca hay ghế Bulbo được thiết kế bởi anh em nhà Campana, mỗi một chi tiết tinh tế trong sản phẩm lại tựa những cánh hoa nhiệt đới. Tám chiếc đệm sang trọng nằm gọn trong một lớp vỏ cong được lót bằng da bê mềm tạo ấn tượng về một tác phẩm điêu khắc đẹp tuyệt vời.

Bộ sưu tập cũng có các thiết kế nội thất sáng tạo của LV trong quá khứ như chiếc giường ngủ mang tính biểu tượng được sản xuất vào năm 1874 cho nhà thám hiểm người Pháp Pierre Savorgnan de Brazza. Từ bộ sưu tập Objets Nomades có thể thấy, Louis Vuitton khá nghiêm túc với ngành công nghiệp này và hơn hết, khám phá thêm sự giao thoa trong thiết kế, rằng sẽ không có bất kỳ một giới hạn nào giữa nghệ thuật, thời trang, cuộc sống và đồ nội thất. 

ARMANI/CASA

Giorgio Armani thành lập nhãn hiệu thời trang cùng tên của mình vào năm 1975. Nhiều năm sau khi trở thành một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất, Armani bước vào lĩnh vực trang trí nhà với tên gọi Armani/Casa vào năm 2004. Các biệt thự lớn, khách sạn sang trọng, máy bay riêng và du thuyền là những thứ cần chú trọng vào nội thất và Armani/Casa luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, tuân theo triết lý thiết kế: sang trọng, thiết yếu và đơn giản.

Khách sạn Armani ở Dubai là một trong những ví dụ điển hình - khách sạn này có đồ nội thất Armani đặt làm riêng từ vải dệt trang nhã và vật liệu quý. Đối với bộ sưu tập năm 2020, Armani/Casa đã lấy cảm hứng từ nghệ thuật của các biểu tượng như Paul Klee và Henri Matisse. Trong khi các mẫu đệm trang trí Portia lấy cảm hứng từ các bức tranh của Matisse và có thiết kế hoa lá, thì dòng khung có tên Ponte được lấy cảm hứng từ các bức tranh của Klee và sử dụng các thiết kế hình học. 

GUCCI

Khi Gucci thông báo vào năm 2017 rằng họ sẽ tung ra dòng sản phẩm trang trí nội thất của mình, tin tức này đã được đón nhận với nhiều sự phấn khích. Và không nằm ngoài sự mong đợi của tất cả mọi người, các sản phẩm của Gucci mang đậm dấu ấn tuyệt vời của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

Các vật dụng như ghế, đệm, bình phong, giấy dán tường và khay được trang trí với các họa tiết động vật và hoa văn sặc sỡ của đế chế thời trang này. Được thiết kế bởi Michele, bộ sưu tập mới Souvenir from Rome sử dụng họa tiết hoa vải để bọc ghế - một thiết kế được mượn từ bộ sưu tập quần áo may sẵn của ông gợi nhớ đến các loại vải cổ điển. Một trong những sản phẩm sang trọng nhất trong dòng sản phẩm này gọi tên vách ngăn ba tấm làm từ nhung trị giá 32.000 USD.

VERSACE

Nhà thời trang mang tính biểu tượng của Ý đã lấn sân sang lĩnh vực trang trí nội thất vào năm 1992 với hàng dệt may và đồ ăn bằng sứ. Nó dần dần mở rộng sang các đồ nội thất sang trọng, bao gồm giường da, ghế sofa và hệ thống chiếu sáng.

Các sản phẩm của Versace là những tác phẩm nghệ thuật tinh tế do sử dụng các họa tiết Baroque và Hy Lạp. Đen, vàng và trắng dường như là những màu chủ đạo trong đồ nội thất với nhiều chi tiết quyến rũ của thương hiệu. Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể thấy được thiết kế của Versace chú trọng vào sự lộng lẫy, điển hình là những chiếc ghế sofa của hãng, mỗi chiếc đều trông khá phù hợp với một cung điện.

Men&life



Bình Luận

Top 3 sáng tạo mùa lễ hội từ MEMO PARIS cho mọi cô nàng cá tính

Khám phá ba sắc thái hương đặc biệt từ MEMO PARIS – Madurai, Inlé, và Inverness, với mỗi hành trình được chế tác tỉ mỉ để mang đến cảm xúc và ấn tượng chinh phục mọi cá tính.

Đón chào mùa lễ hội cuối năm 2024 cùng InterContinental Nha Trang

Chào đón mùa lễ hội cuối năm cùng InterContinental Nha Trang, dù bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh cùng gia đình hay gặp gỡ bạn bè qua trải nghiệm ăn uống, InterContinental Nha Trang đều có thể đáp ứng tất cả vào dịp Giáng sinh này.

Mùa Lễ Hội rực rỡ tại Radisson Blu Resort Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách trải nghiệm chuỗi sự kiện Giáng sinh và Năm mới thông qua hai chủ đề Oceanic Yuletide (Giáng Sinh Đảo Thiên Đường) và Blu Enchantment (Vẻ Đẹp Xanh). Với bối cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới tại Đảo Phú Quốc – trời trong, cát trắng, nắng vàng và đại dương xanh thẳm, mùa Lễ hội năm nay hứa hẹn là sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động lễ hội thú vị và nét thanh lịch từ biển cả.

Versace Eros: Khi nét quyến rũ nam tính lên ngôi

“Tôi hình dung về một người đàn ông mạnh mẽ, đầy đam mê, tựa như vị thần Hy Lạp. Hương thơm được tạo nên từ những nốt hương thể hiện sự gợi cảm và mạnh mẽ, lan tỏa sức hút không thể cưỡng lại.” - Donatella Versace

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mừng xuân Ất Tỵ 2025 với bộ sưu tập quà tết cao cấp

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trân trọng ra mắt bộ sưu tập quà Tết cao cấp 2025 mang tên “Bách Gia Khởi Sắc” giới thiệu hai mẫu hộp sang trọng được thiết kế dựa trên hai gam màu may mắn của ngày Tết. Mang thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh và gắn kết tình thân, mỗi hộp quà Tết trong bộ sưu tập như lời chúc phúc khởi sắc và an lành đến mọi nhà.

Caravelle Saigon kỷ niệm 65 năm hành trình phát triển

“Kể từ khi khai trương vào năm 1959, Caravelle Saigon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn – một địa điểm kết nối lịch sử, văn hóa và nhịp sống năng động của thành phố. Với kiến trúc sang trọng mang hơi thở hiện đại cùng những dịch vụ tiên phong như hệ thống điều hòa không khí và thang máy tiên tiến nhất thời bấy giờ, Caravelle đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành khách sạn tại Việt Nam.”

Đón Giáng sinh và Năm mới cùng mùa lễ hội trên mây tại Mercure Danang French Village Bana Hills

Mercure Danang French Village Bana Hills hân hoan đón chào mùa lễ hội cuối năm với chủ đề “Mùa lễ hội trên mây”. Khách sạn thiết kế các chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn của bạn.

Khám phá mùa lễ hội “Red Joy, White Wonder” tại Wyndham Danang Golden Bay

Khi mùa lễ hội gõ cửa, Wyndham Danang Golden Bay mở ra một hành trình mang sắc màu rực rỡ của niềm vui và những điều kỳ diệu. Tại đây, sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng, ẩm thực tinh hoa và những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc hứa hẹn sẽ làm say đắm mọi trái tim, biến mỗi khoảnh khắc thành kỷ niệm đáng nhớ tại khách sạn 5 sao dát vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng.

Tuscany 150: Chìa khóa phong cách của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi bản thân và luôn biết cách biến mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Và Tuscany 150 sẽ là một người bạn luôn đi cùng trong hành trình xây dựng phong cách mới của phụ nữ.

Khám phá bộ sưu tập "Parisienne" từ BDK Parfums – Hương thơm tinh tế, đậm chất Paris

Được thành lập bởi David Benedek vào năm 2016, bộ sưu tập đầu tiên của BDK Parfums – "Collection Parisienne" – là hành trình dẫn lối vào trái tim của Paris. Mỗi chai nước hoa trong bộ sưu tập này mang một câu chuyện riêng, gợi lên cảm xúc và ký ức về kinh đô ánh sáng đầy quyến rũ.

Trường Đại Học Lamarck : Quay ngược thời gian, hòa mình vào không khí của thập niên 20

Bạn có bao giờ muốn quay ngược thời gian và trải nghiệm một mùa Giáng sinh thật sự đặc biệt? Tại lễ hội của trường đại học Lamarck, điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Triển lãm trang sức và đồng hồ xa hoa nhất năm - Salon Deluxe Vietnam 2024

Salon Deluxe Vietnam lần thứ 5 mang đến một trải nghiệm mua sắm xa hoa, đẳng cấp, nơi khách hàng có thể khám phá những tuyệt tác kim cương và đồng hồ độc đáo.

Ra mắt tính năng mới trên Showroom trực tuyến và các gói ưu đãi của Mercedes-Benz dịp cuối năm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xe sang tại Việt Nam bằng việc giới thiệu tính năng mới trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz (Online Showroom - nền tảng thương mại điện tử) thông qua website chính thức của mình – cột mốc mới trong hành trình nâng cấp trải nghiệm mua xe của khách hàng. Bên cạnh đó, MBV cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho các mẫu xe nhân dịp mùa lễ hội đang đến gần.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon tưng bừng chào đón mùa lễ hội Giáng sinh & năm mới

Mùa lễ hội đến cũng chính là lúc Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy. Nơi đây được biết đến với cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn rộng, luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn vào dịp lễ Giáng sinh và thu hút hàng ngàn du khách thập phương. JW Marriott Hotel & Suites Saigon tự hào giới thiệu chương trình lễ hội đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên, cùng du khách tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và khám phá những điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dàn sao việt ghi dấu ấn mùa lễ hội tại MEMO PARIS

Mỗi mùi hương MEMO PARIS đều tái hiện mạnh mẽ về không gian nguồn cội của chính nó và luôn khiến dàn sao Việt phải trầm trồ bởi từng nốt hương độc đáo, đánh thức mọi giác quan.

Khởi động mùa lễ hội cùng lễ thắp sáng cây thông noel tại The Reverie Saigon

Vừa qua, The Reverie Saigon tưng bừng tổ chức Lễ thắp sáng cây thông Noel - mở màn cho chuỗi các hoạt động Giáng Sinh và chào đón Năm mới với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn đến tất cả mọi người.

Versace Bright Crystal Parfum: Biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ

Khi nói đến Versace, người ta thường nghĩ ngay đến sự sang trọng, hiện đại và quyến rũ khó cưỡng. Versace Bright Crystal Parfum, phiên bản nâng cấp của dòng nước hoa kinh điển Bright Crystal, là minh chứng hoàn hảo cho những giá trị ấy. Nó không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là lời khẳng định đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại – mạnh mẽ, tự tin, và đầy sức hút.

Six Senses Ninh Van Bay và Quà mừng lễ hội: ưu đãi 40% cho kỳ nghỉ xa hoa cuối năm

Toạ lạc tại vùng vịnh biển ngọc ôm trọn khung cảnh ngoạn mục của núi đồi trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay là điểm đến đẳng cấp được vinh danh trong Top 11 Khu Nghỉ Dưỡng đẹp nhất Châu Á do tạp chí danh tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.