MENANDLIFE
MENANDLIFE

Nội thất cao cấp đến từ các thương hiệu thời trang xa xỉ

Các thương hiệu thời trang lấn sân vào lĩnh vực nội thất, tại sao không? Nội thất được xem như là linh hồn của một căn nhà, khách sạn hay văn phòng, là tất cả những gì được nhìn thấy đầu tiên khi bước vào. Thị trường này còn đang phát triển, vậy nên việc các nhà mốt lừng danh như Gucci, Versace, Louis Vuitton, Chanel phân nhánh sang lĩnh vực này cũng là điều dễ hiểu.

Theo một nghiên cứu do Markets Research thực hiện, ngành công nghiệp nội thất sẽ chạm mốc 838 tỷ USD vào năm 2027 - tăng từ 616,6 tỷ USD vào năm 2019. Như vậy có thể thấy, thị trường này khá rộng mở và hơn nữa, trong phần lớn những sự kiện trưng bày các thiết kế mới nhất về đồ nội thất và trang trí đều có sự xuất hiện của các nhà thiết kế nổi tiếng. Đây cũng là điểm khởi đầu cho nhiều thương hiệu thời trang thâm nhập vào thị trường nội thất.

Các nhà thiết kế lừng danh đứng đầu các thương hiệu này tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm trang trí nội thất gia đình hấp dẫn. Một ví dụ gần đây là nhà sáng lập Off-White - Virgil Abloh, người đã sử dụng khoảng thời gian ở nhà của mình để thiết kế nên bộ sưu tập đồ gia dụng bao gồm hơn 80 sản phẩm như ghế đẩu, ghế ngồi ngoài trời…

Những thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách Baroque của Versace đến những bộ sưu tập thời trang hoàng gia Gucci, tất cả sẽ được điểm trong top thương hiệu thời trang có phong cách nội thất siêu hiện đại dưới đây. 

FENDI CASA

Fendi Casa được ra mắt vào năm 1988 khi doanh nhân người Ý Alberto Vignatelli gặp nhà thiết kế thời trang Anna Fendi và quyết định “thai nghén” một thương hiệu nội thất. Theo Raffaella, con gái của Vignatelli, đây là lần đầu tiên hãng thời trang tung ra một dòng sản phẩm nội thất. Anna Fendi đã xây dựng thương hiệu Fendi cùng với bốn chị em gái của mình. Fendi trong nhiều thập kỷ đã đóng vai trò hàng đầu trong lĩnh vực thời trang sang trọng với các dòng quần áo, nước hoa, đồng hồ, kính mắt, giày dép và các phụ kiện khác.

Giống như trong lĩnh vực thời trang, Fendi Casa là thương hiệu chế tác nội thất chú trọng sự tinh tế trong từng chi tiết. Các loại ghế sofa, bàn cà phê, tủ thấp và đèn bàn của thương hiệu này đều có sự đa dạng về kết cấu, kích thước và kiểu dáng. Trong số các thiết kế mới nhất của Fendi Casa, bàn cà phê được chú ý nhất với các màu sắc rực rỡ và hình dáng đặc biệt. Tính đến năm 2018, doanh thu ước tính của Fendi Casa là hơn 70 triệu Euro cho lĩnh vực này. 

HERMÈS 

Nhãn hiệu thời trang nổi tiếng này cho ra đời một bộ sưu tập đồ nội thất gồm hàng dệt, đồ gốm sứ và vật liệu phủ tường tuyệt đẹp. Khi Hermès ra mắt các sản phẩm đồ gia dụng vào năm 2011, bộ sản phẩm đầu tiên được chế tác bởi Enzo Mari, Antonio Citterio và RDAI Studio - ba cái tên mang tính biểu tượng trong làng thiết kế đồ nội thất. Thương hiệu nội thất thời trang cao cấp này có mọi thứ từ những chiếc ghế được thiết kế tận dụng tối đa công năng đến các dải ghế dài thanh lịch. Một số sản phẩm, chẳng hạn như bàn cà phê Hippodrome d’Hermès và bộ bàn có tên Équilibre d’Hermès (bao gồm bàn, ghế tựa và ghế bành) đã được tạo ra bởi các nhà thiết kế danh tiếng như Normal Studio và Jasper Morrison.

Vào năm 2013, Hermès cho ra mắt bộ sưu tập Les N Needaires d’Hermes do nhà thiết kế người Pháp Philippe Nigro tạo ra bằng cách sử dụng các vật liệu như vải dệt nguyên bản của Hermès và gỗ óc chó Canaletto - một loại gỗ đặc được biết đến với kết cấu trang nhã và đa chức năng.

BỘ SƯU TẬP OBJETS NOMADES CỦA LOUIS VUITTON

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, với sự góp mặt của các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới như Patricia Urquiola, André Fu, Atelier Oï, India Mahdavi và Marcel Wanders, bộ sưu tập Objets Nomades đã cho ra đời những sáng tạo độc nhất vô nhị, được lấy cảm hứng từ chủ đề du lịch. 

Một trong những sản phẩm của hãng được chú ý là Sofa Bomboca hay ghế Bulbo được thiết kế bởi anh em nhà Campana, mỗi một chi tiết tinh tế trong sản phẩm lại tựa những cánh hoa nhiệt đới. Tám chiếc đệm sang trọng nằm gọn trong một lớp vỏ cong được lót bằng da bê mềm tạo ấn tượng về một tác phẩm điêu khắc đẹp tuyệt vời.

Bộ sưu tập cũng có các thiết kế nội thất sáng tạo của LV trong quá khứ như chiếc giường ngủ mang tính biểu tượng được sản xuất vào năm 1874 cho nhà thám hiểm người Pháp Pierre Savorgnan de Brazza. Từ bộ sưu tập Objets Nomades có thể thấy, Louis Vuitton khá nghiêm túc với ngành công nghiệp này và hơn hết, khám phá thêm sự giao thoa trong thiết kế, rằng sẽ không có bất kỳ một giới hạn nào giữa nghệ thuật, thời trang, cuộc sống và đồ nội thất. 

ARMANI/CASA

Giorgio Armani thành lập nhãn hiệu thời trang cùng tên của mình vào năm 1975. Nhiều năm sau khi trở thành một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất, Armani bước vào lĩnh vực trang trí nhà với tên gọi Armani/Casa vào năm 2004. Các biệt thự lớn, khách sạn sang trọng, máy bay riêng và du thuyền là những thứ cần chú trọng vào nội thất và Armani/Casa luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, tuân theo triết lý thiết kế: sang trọng, thiết yếu và đơn giản.

Khách sạn Armani ở Dubai là một trong những ví dụ điển hình - khách sạn này có đồ nội thất Armani đặt làm riêng từ vải dệt trang nhã và vật liệu quý. Đối với bộ sưu tập năm 2020, Armani/Casa đã lấy cảm hứng từ nghệ thuật của các biểu tượng như Paul Klee và Henri Matisse. Trong khi các mẫu đệm trang trí Portia lấy cảm hứng từ các bức tranh của Matisse và có thiết kế hoa lá, thì dòng khung có tên Ponte được lấy cảm hứng từ các bức tranh của Klee và sử dụng các thiết kế hình học. 

GUCCI

Khi Gucci thông báo vào năm 2017 rằng họ sẽ tung ra dòng sản phẩm trang trí nội thất của mình, tin tức này đã được đón nhận với nhiều sự phấn khích. Và không nằm ngoài sự mong đợi của tất cả mọi người, các sản phẩm của Gucci mang đậm dấu ấn tuyệt vời của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

Các vật dụng như ghế, đệm, bình phong, giấy dán tường và khay được trang trí với các họa tiết động vật và hoa văn sặc sỡ của đế chế thời trang này. Được thiết kế bởi Michele, bộ sưu tập mới Souvenir from Rome sử dụng họa tiết hoa vải để bọc ghế - một thiết kế được mượn từ bộ sưu tập quần áo may sẵn của ông gợi nhớ đến các loại vải cổ điển. Một trong những sản phẩm sang trọng nhất trong dòng sản phẩm này gọi tên vách ngăn ba tấm làm từ nhung trị giá 32.000 USD.

VERSACE

Nhà thời trang mang tính biểu tượng của Ý đã lấn sân sang lĩnh vực trang trí nội thất vào năm 1992 với hàng dệt may và đồ ăn bằng sứ. Nó dần dần mở rộng sang các đồ nội thất sang trọng, bao gồm giường da, ghế sofa và hệ thống chiếu sáng.

Các sản phẩm của Versace là những tác phẩm nghệ thuật tinh tế do sử dụng các họa tiết Baroque và Hy Lạp. Đen, vàng và trắng dường như là những màu chủ đạo trong đồ nội thất với nhiều chi tiết quyến rũ của thương hiệu. Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể thấy được thiết kế của Versace chú trọng vào sự lộng lẫy, điển hình là những chiếc ghế sofa của hãng, mỗi chiếc đều trông khá phù hợp với một cung điện.

Men&life



Bình Luận

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.