MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ngắm nhìn sự đẳng cấp trong BST Xuân Hè 2022 của Công Trí trên Vogue Mỹ

Nhà thiết kế Công Trí mới đây ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2022. Bộ sưu tập được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế.

Kể từ khi tham gia Tuần lễ Thời trang New York năm 2019, Công Trí liên tục thể hiện sự đa dạng trong cách thức khai thác ý tưởng. Biên độ sáng tạo của nhà thiết kế được nới rộng không ngừng từ thanh lịch và sang trọng (Xuân Hè 2020) đến khác biệt, ấn tượng (Xuân Hè 2021). Sự kết nối giữa Công Trí và Hollywood ngày một chặt chẽ hơn với với loạt minh tinh quốc tế lựa chọn trang phục của anh như Beyoncé, Gabrielle Union hay Miley Cyrus. Từ đó, việc đáp ứng được sự đa dạng trong phong cách là điều thiết yếu.

Trong mùa mốt Xuân Hè 2022, Công Trí hướng đến sự tinh giản và thanh lịch. Quan điểm này được thể hiện qua bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế. “Nhiều năm theo đuổi sự cầu kì và phức tạp đã giúp tôi đúc kết được những giá trị tinh tuý nhất. Đối với tôi, sự tinh giản trong thiết kế có được là nhờ chắt lọc kĩ càng. Muốn làm được điều này cần có thời gian”, Công Trí cho hay, “Đại dịch cũng giúp tôi kết nối với cuộc sống, nhìn nhận mọi việc theo cách giản đơn. Ngành thời trang thế giới đang thay đổi. Sự tinh giản, tích cực và bền vững được chú trọng.”  

Công Trí hướng đến sự tinh giản và thanh lịch khi thực hiện bộ sưu tập Xuân Hè 2022

Phần lớn bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2022 được thực hiện trên nền vải chiffon, taffeta, lụa và double satin. Đây là những chất liệu đặc trưng làm nên tên tuổi của Công Trí, đồng thời là chất liệu từ tự nhiên. Nhà CONG TRI tiếp tục thể hiện khả năng xử lí bậc thầy trong việc áp dụng các kĩ thuật drapping, thêu đính và chạy dây để tạo bề mặt chất liệu mới. Điều này thể hiện sức sáng tạo và đổi mới liên tục của nhà mốt. Kỹ thuật xếp vải origami 3D từ mùa Thu Đông 2021 tiếp tục được phát triển, thể hiện tính thống nhất trong cách thức Công Trí xây dựng thương hiệu. 

Các chất liệu satin (trái) hay chiffon (phải) được sử dụng nhiều trong bộ sưu tập

Hai thiết kế thể hiện kĩ thuật của nhà CONG TRI, khi kết hợp đồng thời vải taffeta và organza và tạo lên lớp hoạ tiết mới trên bề mặt chất liệu

Xét về phong cách, bộ sưu tập cho thấy nét thanh lịch, sang trọng nhưng không kém táo bạo của người phụ nữ hiện đại. Không cầu kì trong việc dựng khối trang phục như mùa Thu Đông trước, nhà thiết kế tập trung vào đường cắt để tạo nên bộ sưu tập Xuân Hè 2022. Các phom đầm dài và váy được khoét ngực, xẻ tà sâu nhằm khéo léo tôn vinh nước da, đôi chân, khuôn cổ và vẻ đẹp gợi cảm của các quý cô. Các chi tiết cut-out ấn tượng tại phần eo và chân ngực thể hiện vẻ đẹp hiện đại và cá tính. Trên các mẫu vest và suit, Công Trí xử lí cầu vai rộng và vuông nhằm khắc hoạ sự mạnh mẽ và quyền lực.

Các điểm cut-out nổi bật tại chân ngực và eo giúp tôn vinh đường cong quyến rũ của phụ nữ

Nhà thiết kế xử lí cầu vai rộng và vuông để khắc hoạ sự mạnh mẽ và quyền lực

Hoạ tiết nơ và hoa thược dược là biểu tượng của nhà mốt, được Công Trí sử dụng làm điểm nhấn thị giác cho bộ sưu tập. Nếu hoạ tiết nơ được tạo ra từ kĩ thuật xếp origami, thì hoạ tiết hoa lại được xử lí từ lớp vải nguyên bản thành những lớp ren cầu kì, tinh xảo. Từ lớp ren độc bản này, nhà mốt CONG TRI đã sử dụng để tạo ra các thiết kế khác nhau.

Dành cho mùa mốt đầu năm, Công Trí sử dụng bảng màu nóng nhằm tôn vinh sự rực rỡ và tươi mới. “Tôi muốn nói về sự tích cực và lạc quan”, Công Trí chia sẻ, “Đây là thông điệp của mùa xuân, cũng là thông điệp chung của thế giới.” Bên cạnh các gam màu đất đang là xu hướng thời trang như nâu và beige, điểm nhấn bộ sưu tập nằm ở các thiết kế đỏ, hồng vừa nữ tính, lại rất ấn tượng và thu hút thị giác.

Chiếc đầm quây màu hồng được làm từ vải chiffon tạo sự bay bổng, lãng mạn

 Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.