MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CONG TRI ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2022

Nhà mốt CONG TRI mới đây ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2022. Bộ sưu tập được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế.

Sự trọn vẹn trong các sáng tạo của CONG TRI bắt nguồn từ hai giá trị được pha trộn: sự thanh lịch trang nhã là bản nguyên di sản thương hiệu, hoà hợp với vẻ mạnh mẽ quyền uy của phụ nữ tân thời. Kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại, nhà mốt tập trung khơi gợi và tôn vinh vẻ đẹp đa diện của người phụ nữ. Họ mang nhiều sắc thái cảm xúc, sở hữu vẻ đẹp khác nhau. Trong nhiều mùa mốt trở lại đây, biên độ sáng tạo của CONG TRI được mở rộng nhằm thể hiện vẻ đẹp đa chiều của những quý cô đương đại – đó là vẻ đẹp lãng mạn bay bổng, thanh lịch trang nhã, nhưng không kém phần cá tính, quyền uy và sự độc lập.

CONG TRI Thu Đông 2022 một lần nữa nhấn mạnh ý niệm này. Từ sự bay bổng trong Cuộc dạo chơi của những vì sao (CONG TRI Thu Đông 2019) hay Đi nhặt hạt sương nghiêng (CONG TRI Xuân Hè 2020), người phụ nữ CONG TRI Thu Đông 2022 trở nên phá cách và gai góc hơn. “Bộ sưu tập lần này phản ánh cả hai nét đẹp mạnh mẽ lẫn nữ tính. Khi hai tố chất trên được kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra một sức mạnh cho người phụ nữ đương đại”, nhà thiết kế Công Trí lí giải về nguồn cảm hứng dành cho mùa mốt cuối năm. “Sức mạnh đó giúp người phụ nữ của CONG TRI luôn làm chủ được ánh hào quang; bất kể ánh sáng ấy là spotlight chiếu rọi từ thảm đỏ, hay xuất phát từ chính bên trong con người họ.”

Thông qua cách kết hợp khéo léo giữa phom áo blazer cùng chân váy trụ đính kim sa, mẫu thiết kế số 39 thể hiện sự hoà hợp giữa vẻ đẹp mạnh mẽ cùng nét bay bổng nữ tính của người phụ nữ hiện đại.

Khác với mùa mốt đầu năm với các thiết kế nhẹ nhàng tao nhã, không khó để thấy bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2022 thể hiện một góc nhìn mạnh và táo bạo hơn – được ẩn ý trong cách thức xử lí phom dáng và việc áp dụng các kĩ thuật tinh mỹ. Bộ sưu tập gồm 39 mẫu thiết kế, pha trộn giữa thời trang ứng dụng (ready-to-wear) cho đến đầm thảm đỏ (evening gown).

Nửa đầu bộ sưu tập, CONG TRI giới thiệu các thiết kế mang tính phổ quát, dễ ứng dụng và kết hợp cùng nhau, gồm áo chemise phối cùng quần short lửng năng động hay chân váy ngắn gợi cảm; blazer organza mặc cùng chân váy đen; suit phom suông rộng. Nửa sau bộ sưu tập trở lại với thế mạnh của CONG TRI – những chiếc đầm tiệc tối ấn tượng trải dài từ đầm suông trụ, đầm xoè hay phá cách với áo crop-top phối cùng chân váy với bộ phồng (volume) lớn. Trong bộ sưu tập lần này, các chi tiết cut-out tại vị trí chân ngực, eo và lưng tiếp tục được giới thiệu, giúp khoe khéo những điểm gợi cảm trên cơ thể phái đẹp. Đây là các vị trí đặc biệt ấn tượng, tạo nên sự kịch tính cho mẫu thiết kế và tôn lên cá tính của người phụ nữ.

Xuất hiện nửa đầu bộ sưu tập là các thiết kế mang tính ứng dụng và rất dễ mix & match

Đến nửa sau bộ sưu tập, những thiết kế đầm tiệc tối được giới thiệu mãn nhãn giới mộ điệu

Trung tâm của bộ sưu tập, không khó để nhận ra chính là cuộc chơi kĩ thuật. Hẳn nhiên, CONG TRI vốn được biết đến với cách xử lí chất liệu tinh vi và độc đáo. Trên nền các chất liệu như chiffon, double satin, lưới hay taffeta và organza, đội ngũ nghệ nhân thực hiện liên hoàn các kĩ thuật khác nhau như đính kết, xếp li và drapping để tạo hiệu ứng thị giác. Họ đồng thời sử dụng linh hoạt kĩ thuật bias-cut nhằm tạo độ mềm mại cho các thiết kế thảm đỏ.

Một thiết kế được tạo ra từ kĩ thuật bias-cut thể hiện kĩ nghệ của những nghệ nhân tại xưởng CONG TRI. Mẫu thiết kế màu vàng thanh lịch và tao nhã, được làm từ chất liệu double satin. Điểm đặc biệt nằm tại chi tiết eo, thay vì chiết eo tạo đường cong, CONG TRI sáng tạo những nếp đổ gợi lên sự phóng khoáng, khác biệt.

Hoạ tiết nơ được CONG TRI phát triển trong vài mùa gần đây, tiếp tục được trưng dụng thông qua hai hình thái mới là nơ kim loại 3D mạ vàng và nơ vải dựng khối 3D. Kĩ thuật chạy dây taffeta trên nền vải để tạo mới bề mặt chất liệu, được giới thiệu lần đầu tiên từ bộ sưu tập Xuân Hè 2021, tiếp tục được ứng dụng. Không khó để thấy sự nhất quán và nghiêm túc của CONG TRI trong cách sử dụng loạt kĩ thuật đặc trưng nhằm tạo nên một dấu ấn khác biệt trong kĩ nghệ sáng tạo thời trang.

Hoạ tiết nơ là điểm nhấn của thương hiệu CONG TRI, được dựng khối 3D (trái) và nơ kim loại mạ vàng (phải) tạo điểm nhấn thị giác cho các thiết kế mùa này

Kĩ thuật chạy dây taffta trên nền vải tiếp tục được sử dụng, cho thấy sự thống nhất về mặt kĩ thuật của CONG TRI trong quá trình khai thác bộ sưu tập nhiều mùa trở lại đây, nhằm tạo nên một dấu ấn riêng đặc trưng.

Đồng thời, trạng thái của người phụ nữ – trung tâm ý tưởng thiết kế – được sắp đặt khéo léo thông qua cách CONG TRI đặt để vị trí xuất hiện của các nhóm chất liệu. Sự tương phản trong việc sử dụng các chất liệu tơ mỏng nhẹ để dựng phom vải suit, vừa cho thấy kĩ thuật tinh xảo thương hiệu, đồng thời gửi gắm thông điệp về sự cân bằng giữ tính nam và nữ của những quý cô đương đại.

Thông thường suit được may bằng những chất liệu dày và đứng phom, tuy nhiên, những nghệ nhân nhà CONG TRI đã dựng phom suit trên nền vải mềm rũ, cho thấy sự cầu kì và khả năng biến hoá của đội ngũ thương hiệu.

Không khó để thấy, CONG TRI Thu Đông 2022 đưa giới mộ điệu qua một hành trình nhiều cảm xúc. Theo đó, vẻ đẹp mạnh mẽ, gai góc và táo bạo lần này được nhà thiết kế Công Trí chọn thể hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh. Thông qua thủ pháp trình chiếu, cách kết hợp bối cảnh kiến trúc, hình ảnh các quý cô CONG TRI hiện lên ấn tượng và khác biệt.

Trong khuôn viên khách sạn Park Hyatt Saigon cùng góc máy mang đậm ngôn ngữ điện ảnh của nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn, kết hợp cùng hiệu ứng trình chiếu của nghệ sĩ thị giác Tùng Khi này, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2022 hẳn nhiên đã được khắc hoạ trọn vẹn vẻ đẹp tinh hoa của nó.

Những người phụ nữ của CONG TRI trong bộ sưu tập Thu Đông 2022 hiện lên đầy ấn tượng và phảng phất phong vị điện ảnh.

Ý tưởng trình chiếu ánh sáng lên cơ thể người mẫu, giúp tôn vinh vẻ đẹp và thần thái vốn có của người phụ nữ – tựa như một sự thăng hoa. Người phụ nữ hiện đại vừa nữ tính, vừa mạnh mẽ, và họ biết cách để toả sáng và làm chủ spotlight của chính mình.

Fashion: CONG TRI

Art Director & Photographer: Bobby Nguyễn

Visual Artist (Projector): Lê Thanh Tùng (Tùng Monkey)

MUA: Tùng Châu

Director / DOP: Hồ Việt Quân

Cam Op: Đăng Khoa

Editor Support: Đông Nguyễn

Lighting & Equipment: HD Equipment

Set design: uin, Khang Hee

Photographer Assistants: Kiên Võ, Quý

Models: KiKi, Natalie (A1 Models), Katrin (PMD Model)

Retoucher: Đàm Thoại My

Location: Park Hyatt Saigon

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.