MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CONG TRI ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2022

Nhà mốt CONG TRI mới đây ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2022. Bộ sưu tập được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế.

Sự trọn vẹn trong các sáng tạo của CONG TRI bắt nguồn từ hai giá trị được pha trộn: sự thanh lịch trang nhã là bản nguyên di sản thương hiệu, hoà hợp với vẻ mạnh mẽ quyền uy của phụ nữ tân thời. Kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại, nhà mốt tập trung khơi gợi và tôn vinh vẻ đẹp đa diện của người phụ nữ. Họ mang nhiều sắc thái cảm xúc, sở hữu vẻ đẹp khác nhau. Trong nhiều mùa mốt trở lại đây, biên độ sáng tạo của CONG TRI được mở rộng nhằm thể hiện vẻ đẹp đa chiều của những quý cô đương đại – đó là vẻ đẹp lãng mạn bay bổng, thanh lịch trang nhã, nhưng không kém phần cá tính, quyền uy và sự độc lập.

CONG TRI Thu Đông 2022 một lần nữa nhấn mạnh ý niệm này. Từ sự bay bổng trong Cuộc dạo chơi của những vì sao (CONG TRI Thu Đông 2019) hay Đi nhặt hạt sương nghiêng (CONG TRI Xuân Hè 2020), người phụ nữ CONG TRI Thu Đông 2022 trở nên phá cách và gai góc hơn. “Bộ sưu tập lần này phản ánh cả hai nét đẹp mạnh mẽ lẫn nữ tính. Khi hai tố chất trên được kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra một sức mạnh cho người phụ nữ đương đại”, nhà thiết kế Công Trí lí giải về nguồn cảm hứng dành cho mùa mốt cuối năm. “Sức mạnh đó giúp người phụ nữ của CONG TRI luôn làm chủ được ánh hào quang; bất kể ánh sáng ấy là spotlight chiếu rọi từ thảm đỏ, hay xuất phát từ chính bên trong con người họ.”

Thông qua cách kết hợp khéo léo giữa phom áo blazer cùng chân váy trụ đính kim sa, mẫu thiết kế số 39 thể hiện sự hoà hợp giữa vẻ đẹp mạnh mẽ cùng nét bay bổng nữ tính của người phụ nữ hiện đại.

Khác với mùa mốt đầu năm với các thiết kế nhẹ nhàng tao nhã, không khó để thấy bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2022 thể hiện một góc nhìn mạnh và táo bạo hơn – được ẩn ý trong cách thức xử lí phom dáng và việc áp dụng các kĩ thuật tinh mỹ. Bộ sưu tập gồm 39 mẫu thiết kế, pha trộn giữa thời trang ứng dụng (ready-to-wear) cho đến đầm thảm đỏ (evening gown).

Nửa đầu bộ sưu tập, CONG TRI giới thiệu các thiết kế mang tính phổ quát, dễ ứng dụng và kết hợp cùng nhau, gồm áo chemise phối cùng quần short lửng năng động hay chân váy ngắn gợi cảm; blazer organza mặc cùng chân váy đen; suit phom suông rộng. Nửa sau bộ sưu tập trở lại với thế mạnh của CONG TRI – những chiếc đầm tiệc tối ấn tượng trải dài từ đầm suông trụ, đầm xoè hay phá cách với áo crop-top phối cùng chân váy với bộ phồng (volume) lớn. Trong bộ sưu tập lần này, các chi tiết cut-out tại vị trí chân ngực, eo và lưng tiếp tục được giới thiệu, giúp khoe khéo những điểm gợi cảm trên cơ thể phái đẹp. Đây là các vị trí đặc biệt ấn tượng, tạo nên sự kịch tính cho mẫu thiết kế và tôn lên cá tính của người phụ nữ.

Xuất hiện nửa đầu bộ sưu tập là các thiết kế mang tính ứng dụng và rất dễ mix & match

Đến nửa sau bộ sưu tập, những thiết kế đầm tiệc tối được giới thiệu mãn nhãn giới mộ điệu

Trung tâm của bộ sưu tập, không khó để nhận ra chính là cuộc chơi kĩ thuật. Hẳn nhiên, CONG TRI vốn được biết đến với cách xử lí chất liệu tinh vi và độc đáo. Trên nền các chất liệu như chiffon, double satin, lưới hay taffeta và organza, đội ngũ nghệ nhân thực hiện liên hoàn các kĩ thuật khác nhau như đính kết, xếp li và drapping để tạo hiệu ứng thị giác. Họ đồng thời sử dụng linh hoạt kĩ thuật bias-cut nhằm tạo độ mềm mại cho các thiết kế thảm đỏ.

Một thiết kế được tạo ra từ kĩ thuật bias-cut thể hiện kĩ nghệ của những nghệ nhân tại xưởng CONG TRI. Mẫu thiết kế màu vàng thanh lịch và tao nhã, được làm từ chất liệu double satin. Điểm đặc biệt nằm tại chi tiết eo, thay vì chiết eo tạo đường cong, CONG TRI sáng tạo những nếp đổ gợi lên sự phóng khoáng, khác biệt.

Hoạ tiết nơ được CONG TRI phát triển trong vài mùa gần đây, tiếp tục được trưng dụng thông qua hai hình thái mới là nơ kim loại 3D mạ vàng và nơ vải dựng khối 3D. Kĩ thuật chạy dây taffeta trên nền vải để tạo mới bề mặt chất liệu, được giới thiệu lần đầu tiên từ bộ sưu tập Xuân Hè 2021, tiếp tục được ứng dụng. Không khó để thấy sự nhất quán và nghiêm túc của CONG TRI trong cách sử dụng loạt kĩ thuật đặc trưng nhằm tạo nên một dấu ấn khác biệt trong kĩ nghệ sáng tạo thời trang.

Hoạ tiết nơ là điểm nhấn của thương hiệu CONG TRI, được dựng khối 3D (trái) và nơ kim loại mạ vàng (phải) tạo điểm nhấn thị giác cho các thiết kế mùa này

Kĩ thuật chạy dây taffta trên nền vải tiếp tục được sử dụng, cho thấy sự thống nhất về mặt kĩ thuật của CONG TRI trong quá trình khai thác bộ sưu tập nhiều mùa trở lại đây, nhằm tạo nên một dấu ấn riêng đặc trưng.

Đồng thời, trạng thái của người phụ nữ – trung tâm ý tưởng thiết kế – được sắp đặt khéo léo thông qua cách CONG TRI đặt để vị trí xuất hiện của các nhóm chất liệu. Sự tương phản trong việc sử dụng các chất liệu tơ mỏng nhẹ để dựng phom vải suit, vừa cho thấy kĩ thuật tinh xảo thương hiệu, đồng thời gửi gắm thông điệp về sự cân bằng giữ tính nam và nữ của những quý cô đương đại.

Thông thường suit được may bằng những chất liệu dày và đứng phom, tuy nhiên, những nghệ nhân nhà CONG TRI đã dựng phom suit trên nền vải mềm rũ, cho thấy sự cầu kì và khả năng biến hoá của đội ngũ thương hiệu.

Không khó để thấy, CONG TRI Thu Đông 2022 đưa giới mộ điệu qua một hành trình nhiều cảm xúc. Theo đó, vẻ đẹp mạnh mẽ, gai góc và táo bạo lần này được nhà thiết kế Công Trí chọn thể hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh. Thông qua thủ pháp trình chiếu, cách kết hợp bối cảnh kiến trúc, hình ảnh các quý cô CONG TRI hiện lên ấn tượng và khác biệt.

Trong khuôn viên khách sạn Park Hyatt Saigon cùng góc máy mang đậm ngôn ngữ điện ảnh của nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn, kết hợp cùng hiệu ứng trình chiếu của nghệ sĩ thị giác Tùng Khi này, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2022 hẳn nhiên đã được khắc hoạ trọn vẹn vẻ đẹp tinh hoa của nó.

Những người phụ nữ của CONG TRI trong bộ sưu tập Thu Đông 2022 hiện lên đầy ấn tượng và phảng phất phong vị điện ảnh.

Ý tưởng trình chiếu ánh sáng lên cơ thể người mẫu, giúp tôn vinh vẻ đẹp và thần thái vốn có của người phụ nữ – tựa như một sự thăng hoa. Người phụ nữ hiện đại vừa nữ tính, vừa mạnh mẽ, và họ biết cách để toả sáng và làm chủ spotlight của chính mình.

Fashion: CONG TRI

Art Director & Photographer: Bobby Nguyễn

Visual Artist (Projector): Lê Thanh Tùng (Tùng Monkey)

MUA: Tùng Châu

Director / DOP: Hồ Việt Quân

Cam Op: Đăng Khoa

Editor Support: Đông Nguyễn

Lighting & Equipment: HD Equipment

Set design: uin, Khang Hee

Photographer Assistants: Kiên Võ, Quý

Models: KiKi, Natalie (A1 Models), Katrin (PMD Model)

Retoucher: Đàm Thoại My

Location: Park Hyatt Saigon

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.