MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20: Kim Jones chia sẻ về nguồn cảm hứng vượt thời gian

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc sáng tạo của dòng thời trang nam tại Dior vào đầu năm 2018, Kim Jones đã để lại những ấn tượng đầu đầy bùng nổ cho thương hiệu thời trang cao cấp này qua 2 BST Xuân-Hè và Tiền Thu-Đông, và hiện tại là bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20, mang lại một diện mạo mới cho dòng thời trang nam giới của Dior. Vậy, đâu là nguồn cảm hứng đằng sau những bay bổng nghệ thuật ấy?

Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 là một siêu phẩm đỉnh cao, là bản hòa ca đầy tinh tế giữa phong cách đường phố bụi bặm và nghệ thuật đương đại bay bổng, phiêu du. Từng chi tiết trên bộ trang phục đều toát lên một cái thần thái của thế giới đến từ tương lai, vừa lạnh lùng, vừa đẳng cấp, lại đầy tính nghệ thuật, hàn lâm, thể hiện lên cái tầm đỉnh cao của vị tân giám đốc sáng tạo của nhà mốt Dior, Kim Jones.

Ảnh: IMAXFREE

Luôn thể hiện một sự tôn kính và ngưỡng mộ đặc biệt đối với vị nhà sáng lập quá cố Christian Dior, từ những ngày đầu bước chân vào “lâu đài thời trang nước Pháp”, ngay từ những bộ sưu tập đầu tiên trên cương vị mới, Kim đã kế thừa những cái hồn rất Dior vào mỗi sàn diễn, mỗi bộ trang phục, tạo nên những ảnh hưởng mạnh mẽ cho làng thời trang thế giới. Ở BST Xuân-Hè 2019, họa tiết Ong điển hình của Dior đã được tái thiết kế một cách trẻ trung, “đường phố” hơn, những đôi giày mang logo Oblique Dior của những năm 60s cũng được tái xuất trên sàn diễn. Qua tới BST Tiền Thu-Đông 2019, với việc mang “đứa con cưng” của mình tới Đông Kinh, cùng những bộ sartorial cổ điển mang hơi hướng Nhật Bản, tất cả thể hiện nên sự yêu mến, kính trọng của Kim tới nhà sáng lập quá cố. Lúc sinh thời, xứ sở hoa anh đào Phù Tang luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhà mốt đại tài người Pháp Christian Dior.

NTK Christian Dior. Ảnh: Bloor Yorkville

Quay trở lại với sàn diễn băng chuyền gây bão của Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20, trong một bài phỏng vấn ngắn, Kim Jones đã có những chia sẻ rất chân thật về nguồn cảm hứng cho sàn diễn vị lai đỉnh cao này. Kim Jones nói: “Với bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này, chúng tôi chính xác là nhìn lại tất cả những thiết kế kinh điển của Dior trong kho lưu trữ, tái thiết kế và thổi vào chúng một cái hồn đương đại hơn, nhưng vẫn giữ cho nó những sự cổ điển, tinh túy nhất.”

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Về ý tưởng đầy táo bạo trong việc biến tấu chiếc khăn choàng thông thường thành dây thắt lưng, vị cựu giám đốc nghệ thuật tài hoa của Louis Vuitton chia sẻ: “Có một bộ trang phục trong kho lưu trữ làm tôi để tâm. Nó thật sự rất đẹp, như một tuyệt tác nghệ thuật với những dải khăn xếp li rủ xuống một cách mềm mại, và tôi thật sự muốn kết hợp nó vào trong những trang phục trong bộ sưu tập mùa này. Bạn biết đấy, có thể là một lớp khăn ẩn sau tấm áo khoác, hay quấn quanh một bộ suits cổ điển, bằng một cách nào đấy, chúng ta biến tấu nó trở nên nam tính hơn mà vẫn tinh tế, vẫn giữ nguyên cái vẻ đẹp vốn có của nó”.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

“Màu chủ đạo của bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này được lấy cảm ứng hoàn toàn dựa trên những màu Christian Dior đã từng dùng và những bản in tuyệt đẹp ông từng thực hiện. Trong đó, họa tiết da báo đặc biệt được ưa chuộng, và chúng tôi nghĩ nó sẽ là một yếu tố tuyệt vời cho sàn diễn lần này”, Kim Jones bật mí.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Nghệ thuật của Raymond Pettibon, một nghệ sĩ, một họa sĩ chuyên thiết kế các bìa băng đĩa nổi tiếng lớn đương thời, cũng là một trong những nguồn cảm hứng lớn cho Jones làm nên đột phá của sàn diễn lần này. “Raymond Pettibon, tôi biết ông ấy từ hồi tôi còn là cậu bé, bởi vì những bìa đĩa thiết kế bởi ông ấy thật sự rất tuyệt vời, rất độc đáo. Pettibon như là một bậc thầy của những bức tranh đường nét thể hiện bằng bút mực, chúng cực kỳ sinh động và ấn tượng. Nhưng sau đó, ông biến tấu cũng chính những nét vẽ đó trở nên mềm mại, lãng mạng, “tình” hơn, và điều này thật sự chinh phục trái tim yêu nghệ thuật của tôi”.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Những chàng mẫu diện những trang phục bay bổng, hào nhoáng đầy tính thi vị đứng trên sàn diễn băng chuyền hiện đại. Họ trở thành những bức tượng mang trên mình những thông điệp, những linh hồn thời trang theo dòng chảy thời gian từ quá khứ tiến tới hiện tại và tương lai. Sàn diễn của bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này là sự tái hiện về một buổi triển lãm thời trang đẳng cấp, xa xỉ trong quá khứ một cách đầy táo bạo, thổi vào nó cái hồn của thế giới ở thì tương lai. Thoạt nghe thì có vẻ đây là một thứ gì đó mới lạ, nhưng bản thân Kim muốn mang mọi người về những gì cơ bản nhất của một show diễn thời trang, mọi tinh túy, tiếng nói nghệ thuật đều được cất lên bởi bộ quần áo.

Ảnh: IMAXFREE

Theo ELLE Man 

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.