MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20: Kim Jones chia sẻ về nguồn cảm hứng vượt thời gian

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc sáng tạo của dòng thời trang nam tại Dior vào đầu năm 2018, Kim Jones đã để lại những ấn tượng đầu đầy bùng nổ cho thương hiệu thời trang cao cấp này qua 2 BST Xuân-Hè và Tiền Thu-Đông, và hiện tại là bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20, mang lại một diện mạo mới cho dòng thời trang nam giới của Dior. Vậy, đâu là nguồn cảm hứng đằng sau những bay bổng nghệ thuật ấy?

Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 là một siêu phẩm đỉnh cao, là bản hòa ca đầy tinh tế giữa phong cách đường phố bụi bặm và nghệ thuật đương đại bay bổng, phiêu du. Từng chi tiết trên bộ trang phục đều toát lên một cái thần thái của thế giới đến từ tương lai, vừa lạnh lùng, vừa đẳng cấp, lại đầy tính nghệ thuật, hàn lâm, thể hiện lên cái tầm đỉnh cao của vị tân giám đốc sáng tạo của nhà mốt Dior, Kim Jones.

Ảnh: IMAXFREE

Luôn thể hiện một sự tôn kính và ngưỡng mộ đặc biệt đối với vị nhà sáng lập quá cố Christian Dior, từ những ngày đầu bước chân vào “lâu đài thời trang nước Pháp”, ngay từ những bộ sưu tập đầu tiên trên cương vị mới, Kim đã kế thừa những cái hồn rất Dior vào mỗi sàn diễn, mỗi bộ trang phục, tạo nên những ảnh hưởng mạnh mẽ cho làng thời trang thế giới. Ở BST Xuân-Hè 2019, họa tiết Ong điển hình của Dior đã được tái thiết kế một cách trẻ trung, “đường phố” hơn, những đôi giày mang logo Oblique Dior của những năm 60s cũng được tái xuất trên sàn diễn. Qua tới BST Tiền Thu-Đông 2019, với việc mang “đứa con cưng” của mình tới Đông Kinh, cùng những bộ sartorial cổ điển mang hơi hướng Nhật Bản, tất cả thể hiện nên sự yêu mến, kính trọng của Kim tới nhà sáng lập quá cố. Lúc sinh thời, xứ sở hoa anh đào Phù Tang luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhà mốt đại tài người Pháp Christian Dior.

NTK Christian Dior. Ảnh: Bloor Yorkville

Quay trở lại với sàn diễn băng chuyền gây bão của Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20, trong một bài phỏng vấn ngắn, Kim Jones đã có những chia sẻ rất chân thật về nguồn cảm hứng cho sàn diễn vị lai đỉnh cao này. Kim Jones nói: “Với bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này, chúng tôi chính xác là nhìn lại tất cả những thiết kế kinh điển của Dior trong kho lưu trữ, tái thiết kế và thổi vào chúng một cái hồn đương đại hơn, nhưng vẫn giữ cho nó những sự cổ điển, tinh túy nhất.”

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Về ý tưởng đầy táo bạo trong việc biến tấu chiếc khăn choàng thông thường thành dây thắt lưng, vị cựu giám đốc nghệ thuật tài hoa của Louis Vuitton chia sẻ: “Có một bộ trang phục trong kho lưu trữ làm tôi để tâm. Nó thật sự rất đẹp, như một tuyệt tác nghệ thuật với những dải khăn xếp li rủ xuống một cách mềm mại, và tôi thật sự muốn kết hợp nó vào trong những trang phục trong bộ sưu tập mùa này. Bạn biết đấy, có thể là một lớp khăn ẩn sau tấm áo khoác, hay quấn quanh một bộ suits cổ điển, bằng một cách nào đấy, chúng ta biến tấu nó trở nên nam tính hơn mà vẫn tinh tế, vẫn giữ nguyên cái vẻ đẹp vốn có của nó”.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

“Màu chủ đạo của bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này được lấy cảm ứng hoàn toàn dựa trên những màu Christian Dior đã từng dùng và những bản in tuyệt đẹp ông từng thực hiện. Trong đó, họa tiết da báo đặc biệt được ưa chuộng, và chúng tôi nghĩ nó sẽ là một yếu tố tuyệt vời cho sàn diễn lần này”, Kim Jones bật mí.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Nghệ thuật của Raymond Pettibon, một nghệ sĩ, một họa sĩ chuyên thiết kế các bìa băng đĩa nổi tiếng lớn đương thời, cũng là một trong những nguồn cảm hứng lớn cho Jones làm nên đột phá của sàn diễn lần này. “Raymond Pettibon, tôi biết ông ấy từ hồi tôi còn là cậu bé, bởi vì những bìa đĩa thiết kế bởi ông ấy thật sự rất tuyệt vời, rất độc đáo. Pettibon như là một bậc thầy của những bức tranh đường nét thể hiện bằng bút mực, chúng cực kỳ sinh động và ấn tượng. Nhưng sau đó, ông biến tấu cũng chính những nét vẽ đó trở nên mềm mại, lãng mạng, “tình” hơn, và điều này thật sự chinh phục trái tim yêu nghệ thuật của tôi”.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Những chàng mẫu diện những trang phục bay bổng, hào nhoáng đầy tính thi vị đứng trên sàn diễn băng chuyền hiện đại. Họ trở thành những bức tượng mang trên mình những thông điệp, những linh hồn thời trang theo dòng chảy thời gian từ quá khứ tiến tới hiện tại và tương lai. Sàn diễn của bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này là sự tái hiện về một buổi triển lãm thời trang đẳng cấp, xa xỉ trong quá khứ một cách đầy táo bạo, thổi vào nó cái hồn của thế giới ở thì tương lai. Thoạt nghe thì có vẻ đây là một thứ gì đó mới lạ, nhưng bản thân Kim muốn mang mọi người về những gì cơ bản nhất của một show diễn thời trang, mọi tinh túy, tiếng nói nghệ thuật đều được cất lên bởi bộ quần áo.

Ảnh: IMAXFREE

Theo ELLE Man 

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.