MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20: Kim Jones chia sẻ về nguồn cảm hứng vượt thời gian

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc sáng tạo của dòng thời trang nam tại Dior vào đầu năm 2018, Kim Jones đã để lại những ấn tượng đầu đầy bùng nổ cho thương hiệu thời trang cao cấp này qua 2 BST Xuân-Hè và Tiền Thu-Đông, và hiện tại là bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20, mang lại một diện mạo mới cho dòng thời trang nam giới của Dior. Vậy, đâu là nguồn cảm hứng đằng sau những bay bổng nghệ thuật ấy?

Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 là một siêu phẩm đỉnh cao, là bản hòa ca đầy tinh tế giữa phong cách đường phố bụi bặm và nghệ thuật đương đại bay bổng, phiêu du. Từng chi tiết trên bộ trang phục đều toát lên một cái thần thái của thế giới đến từ tương lai, vừa lạnh lùng, vừa đẳng cấp, lại đầy tính nghệ thuật, hàn lâm, thể hiện lên cái tầm đỉnh cao của vị tân giám đốc sáng tạo của nhà mốt Dior, Kim Jones.

Ảnh: IMAXFREE

Luôn thể hiện một sự tôn kính và ngưỡng mộ đặc biệt đối với vị nhà sáng lập quá cố Christian Dior, từ những ngày đầu bước chân vào “lâu đài thời trang nước Pháp”, ngay từ những bộ sưu tập đầu tiên trên cương vị mới, Kim đã kế thừa những cái hồn rất Dior vào mỗi sàn diễn, mỗi bộ trang phục, tạo nên những ảnh hưởng mạnh mẽ cho làng thời trang thế giới. Ở BST Xuân-Hè 2019, họa tiết Ong điển hình của Dior đã được tái thiết kế một cách trẻ trung, “đường phố” hơn, những đôi giày mang logo Oblique Dior của những năm 60s cũng được tái xuất trên sàn diễn. Qua tới BST Tiền Thu-Đông 2019, với việc mang “đứa con cưng” của mình tới Đông Kinh, cùng những bộ sartorial cổ điển mang hơi hướng Nhật Bản, tất cả thể hiện nên sự yêu mến, kính trọng của Kim tới nhà sáng lập quá cố. Lúc sinh thời, xứ sở hoa anh đào Phù Tang luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhà mốt đại tài người Pháp Christian Dior.

NTK Christian Dior. Ảnh: Bloor Yorkville

Quay trở lại với sàn diễn băng chuyền gây bão của Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20, trong một bài phỏng vấn ngắn, Kim Jones đã có những chia sẻ rất chân thật về nguồn cảm hứng cho sàn diễn vị lai đỉnh cao này. Kim Jones nói: “Với bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này, chúng tôi chính xác là nhìn lại tất cả những thiết kế kinh điển của Dior trong kho lưu trữ, tái thiết kế và thổi vào chúng một cái hồn đương đại hơn, nhưng vẫn giữ cho nó những sự cổ điển, tinh túy nhất.”

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Về ý tưởng đầy táo bạo trong việc biến tấu chiếc khăn choàng thông thường thành dây thắt lưng, vị cựu giám đốc nghệ thuật tài hoa của Louis Vuitton chia sẻ: “Có một bộ trang phục trong kho lưu trữ làm tôi để tâm. Nó thật sự rất đẹp, như một tuyệt tác nghệ thuật với những dải khăn xếp li rủ xuống một cách mềm mại, và tôi thật sự muốn kết hợp nó vào trong những trang phục trong bộ sưu tập mùa này. Bạn biết đấy, có thể là một lớp khăn ẩn sau tấm áo khoác, hay quấn quanh một bộ suits cổ điển, bằng một cách nào đấy, chúng ta biến tấu nó trở nên nam tính hơn mà vẫn tinh tế, vẫn giữ nguyên cái vẻ đẹp vốn có của nó”.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

“Màu chủ đạo của bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này được lấy cảm ứng hoàn toàn dựa trên những màu Christian Dior đã từng dùng và những bản in tuyệt đẹp ông từng thực hiện. Trong đó, họa tiết da báo đặc biệt được ưa chuộng, và chúng tôi nghĩ nó sẽ là một yếu tố tuyệt vời cho sàn diễn lần này”, Kim Jones bật mí.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Nghệ thuật của Raymond Pettibon, một nghệ sĩ, một họa sĩ chuyên thiết kế các bìa băng đĩa nổi tiếng lớn đương thời, cũng là một trong những nguồn cảm hứng lớn cho Jones làm nên đột phá của sàn diễn lần này. “Raymond Pettibon, tôi biết ông ấy từ hồi tôi còn là cậu bé, bởi vì những bìa đĩa thiết kế bởi ông ấy thật sự rất tuyệt vời, rất độc đáo. Pettibon như là một bậc thầy của những bức tranh đường nét thể hiện bằng bút mực, chúng cực kỳ sinh động và ấn tượng. Nhưng sau đó, ông biến tấu cũng chính những nét vẽ đó trở nên mềm mại, lãng mạng, “tình” hơn, và điều này thật sự chinh phục trái tim yêu nghệ thuật của tôi”.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Những chàng mẫu diện những trang phục bay bổng, hào nhoáng đầy tính thi vị đứng trên sàn diễn băng chuyền hiện đại. Họ trở thành những bức tượng mang trên mình những thông điệp, những linh hồn thời trang theo dòng chảy thời gian từ quá khứ tiến tới hiện tại và tương lai. Sàn diễn của bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này là sự tái hiện về một buổi triển lãm thời trang đẳng cấp, xa xỉ trong quá khứ một cách đầy táo bạo, thổi vào nó cái hồn của thế giới ở thì tương lai. Thoạt nghe thì có vẻ đây là một thứ gì đó mới lạ, nhưng bản thân Kim muốn mang mọi người về những gì cơ bản nhất của một show diễn thời trang, mọi tinh túy, tiếng nói nghệ thuật đều được cất lên bởi bộ quần áo.

Ảnh: IMAXFREE

Theo ELLE Man 

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.