MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thưởng thức tinh hoa ẩm thực xứ Pháp tại Détour

Détour mang đến khu vực quận 7 sầm uất một tụ điểm ăn uống với hương vị đặc sắc và không khí ấm áp dễ chịu của miền Nam nước Pháp.

Mang trong mình dư vị tuyệt vời của ẩm thực và không khí mùa hè sôi động của miền Nam nước Pháp, Détour đưa thực khách vào những trải nghiệm ẩm thực phong phú với thực đơn được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng hàng loạt lựa chọn cocktail đặc sắc giữa không gian đậm chất riêng mà chỉ Détour mới có. 

Détour là dự án mới của Marcel - một trong những thương hiệu nhà hàng và quán bar nổi tiếng nhất của Sài Gòn. Được thành lập bởi Alex Halbers và Charles Postel vào năm 2017, nhà hàng Marcel khởi đầu với thương hiệu Marcel Gourmet Burger chuyên về các món burger được làm thủ công theo kiểu Pháp. Năm 2019, Café Marcel, nhà hàng chuyên phục vụ các bữa ăn lỡ (brunch) tiếp tục được ra đời và nhanh chóng giành lấy vị trí dẫn đầu về tụ điểm thưởng thức bữa brunch ngon tại Sài Gòn. 

 Không gì có thể ngăn cản đôi bạn kiêm đối tác kinh doanh Alex Halbers và Charles Postel trong hành trình mang ẩm thực Pháp đến Sài Gòn. 

Détour là cột mốc đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực nhà hàng của Marcel. Vốn được lấy cảm hứng từ “chuyến du ngoạn đến miền Nam ngập nắng của nước Pháp” với sắc hè tươi sáng và ánh nắng dịu nhẹ, Détour hứa hẹn sẽ giúp thực khách rời xa những ồn ào vốn có của thành phố.

“Chúng tôi thoạt nghĩ đến một phiên bản tao nhã hơn của Café Marcel. Đó là nơi để thưởng thức những món ngon cả ngày lẫn đêm. Và thế là chúng tôi đã quyết định chọn ý tưởng mang đến cho thực khách một trải nghiệm ăn uống từ sáng sớm đến tối muộn. Détour là nhà hàng tinh tế nhưng cũng toát lên sự giản dị, bởi chúng tôi tin rằng đó chính là chìa khóa của sự thanh lịch,” Alex chia sẻ. 

Sắc màu ấm áp của đất trời hòa lẫn cùng vẻ đẹp tinh khiết của nước cùng không gian ngập tràn ánh nắng đã mang đến Détour sự mộc mạc nhưng không kém phần tao nhã. Những món đồ nội thất mây tre, thảo mộc địa phương cùng các vật dụng trang trí với gam màu nhã nhặn được bố trí gọn gàng càng khiến Détour thêm phần hoàn mỹ và lôi cuốn.

Những rung cảm từ chuyến đi men vùng quê thôn dã Provence, Pháp đã biến thực đơn của Détour trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Thực khách đến Détour sẽ được dịp thưởng thức hàng loạt món ăn tươi ngon được chế biến theo mùa nhưng vẫn điểm xuyết vẻ đặc sắc của vùng đất Sài Gòn. 

“Các món ăn tại Détour không hoàn toàn tuân theo lối ẩm thực Pháp, song vẫn chứa đựng những thành phần và sự biến tấu của nước Pháp. Bằng việc ưu tiên sử dụng nguyên liệu địa phương, thực khách Détour có thể thấy rằng các món ăn tại đây có những nét tương đồng về nền ẩm thực Việt. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai Détour sẽ trở thành một nhà hàng Pháp đậm chất riêng tại Sài Gòn,” Alex bày tỏ 

Các món ăn truyền thống như sườn non bò, hoặc món tartine (“tartine” trong tiếng Pháp là “bánh mì nướng”) với tủy xương được biết đến là những món ngon với hương vị Pháp cổ điển. Với một vài biến tấu nhỏ trong nguyên liệu và kỹ thuật chế biến, Détour sẽ kết hợp nét tinh túy của cả hai nền văn hóa ẩm thực Pháp và Việt Nam. Chẳng hạn như món French Toast truyền thống nước Pháp được chế biến cùng bánh mì brioche được Détour tự làm; ăn cùng với kem kem vani với ít rượu Bourbon và mứt quất - một nguyên liệu địa phương đặc trưng chắc chắn sẽ đem đến những phong vị độc đáo cho các tín đồ sành ăn. 

Bằng cách kết hợp cùng sốt sabayon hẹ và trứng cá hồi, quả Sake của Việt Nam được “hóa thân” thành món ngon với chất lượng tuyệt đỉnh. Đây là một ví dụ điển hình để các tín đồ ẩm thực hiểu hơn về Détour và con đường mà Détour đang hướng đến. “Chúng tôi biến tấu các món ngon đường phố thành những phiên bản tinh tế với sắc màu duy nhất và riêng biệt,” Alex giải thích. 

Brian Chu, người đã làm nên tên tuổi nhờ vào việc mang tinh hoa ẩm thực Pháp đến Việt Nam, là bếp trưởng của nhà hàng Détour. Tại đây, Brian đã tự tay chế biến các loại rau và thảo mộc tươi ngon được nhập trực tiếp từ những nông trại tại Đà Lạt để làm nên món ngon nức lòng thực khách. 

Một điểm đáng nói, các loại pasta như tortellini, potimarron gnocchi hay truffle pici, cũng như tất cả bánh mì, kem và tráng miệng đều được Détour tự tay chuẩn bị.

Nổi bật ở giữa quầy bar là các món cocktail “rất Việt Nam”. Cafe Sữa Đá Martini và Not A Bánh Mì là hai trong số những thức uống đặc trưng mà thực khách có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày; và dĩ nhiên, không thể thiếu các loại rượu vang từ miền Nam nước Pháp.

Hãy thử Cafe Sữa Đá Martini hoặc Not A Bánh Mì để khám phá sự biến tấu sáng tạo “rất Việt Nam”. 

Không chỉ định vị mình như một nhà hàng fine dining, Détour còn hướng đến việc mang văn hóa chia sẻ độc đáo của người Việt lên bàn ăn nhà hàng. “Détour là nơi để thực khách giải tỏa mọi xúc cảm,” Alex chia sẻ. Thực khách có thể cùng nhau thưởng thức món gà nướng, vịt ủ khô (dry-aged) hoặc bít tết Tomahawk như bữa ăn ấm cúng bên gia đình, bạn bè và người thân. 

Détour tọa lạc tại 202 Phạm Thái Bường, Phường Tân Phong, quận 7 và mở cửa từ 9:00 - 11:00, từ thứ Hai đến Chủ Nhật. Dự kiến, Détour sẽ phát triển và mở cửa thêm nhà hàng thứ 2 tại quận 2 trong thời sắp tới. 

  Thật khó để cưỡng lại bữa sáng muộn (brunch) ngon lành từ Détour.

Hiện Détour đang có combo brunch từ 425.000 đồng bao gồm nhiều loại bánh pastry, bất kỳ món brunch ngọt/mặn hoặc một trong những món trứng đặc trưng, một thức uống nóng và một thức uống lạnh (thực khách có thể đổi hai loại đồ uống kèm một chút phụ thu cho một ly cocktail). 

Ngoài ra, thực khách có thể ghé qua nhà hàng Marcel Gourmet Burger nằm ngay bên cạnh Détour để thưởng thức món burger kiểu Pháp trứ danh của Marcel.

Đôi nét về Marcel Restaurants
Marcel Restaurants (hay Marcel) được thành lập vào năm 2017 bởi đôi bạn Alex Halbers và Charles Postel. Marcel khởi đầu với thương hiệu Marcel Gourmet Burger - một nhà hàng burger được làm thủ công theo kiểu Pháp với nhiều chi nhánh ở Sài Gòn. Năm 2019, Café Marcel, nhà hàng chuyên các món brunch với sự biến tấu kiểu Pháp tiếp tục được ra đời tại Thảo Điền, quận 2. Détour là thành viên mới nhất trong hệ sinh thái Marcel, chuyên phục vụ các bữa ăn sáng đến đồ uống xế muộn. Với mong muốn mang lại sự kết nối hoàn hảo nhất giữa ẩm thực và thực khách, Marcel luôn đặt cái tâm của mình vào từng chi tiết nhỏ nhặt. Đối với Marcel, “Gourmet” không chỉ là một tagline mà đó còn là lời cam kết cho việc luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, vốn được thể hiện rõ rệt qua việc lựa chọn nguồn nguyên liệu tốt nhất. Chất lượng là giá trị cốt lõi, đồng thời cũng là chìa khóa dẫn đến con đường thành công cho Marcel Restaurants.
 

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.