MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sóno tôn vinh “hạt ngọc trời” Việt Nam trong thực đơn mới mang tên LÚA

Vừa lúc những cơn mưa đầu tiên của mùa hè rơi xuống và gợi lên mùi hương mát nồng của những cánh đồng, nhà hàng Sóno cho ra mắt một thực đơn mới mang tên LÚA, đưa “hạt ngọc trời” Việt Nam vào tâm điểm bàn tiệc fine dining.

Thuộc hệ thống công ty Bờm Hospitality với nhà hàng Bờm Kitchen & Wine Bar đạt danh hiệu Michelin Selected, Sóno chuyên phục vụ các món ăn được lấy cảm hứng từ văn hoá nước nhà với sứ mệnh mang âm vang của nguyên liệu và hương vị Việt Nam ra thế giới.

Thực đơn LÚA: Xoay vần theo vô vàn hình thái của di sản gạo Việt Nam

Nguyên liệu cao cấp là một trong những yếu tố làm nên chuẩn mực tại Sóno. Trong thực đơn lần này, Sóno xác định nguyên liệu đó là gạo - mộc mạc nhưng được xem là tinh hoa của ẩm thực dân tộc, đơn giản nhưng mang ý nghĩa tối quan trọng trong đời sống hàng ngày của mỗi người Việt Nam. Bằng cách đó, Sóno lần nữa muốn phá bỏ lối nghĩ cố hữu rằng thức ăn Việt Nam không thể được thưởng thức một cách sang trọng.

Với LÚA, Sóno tiếp tục theo đuổi sự độc đáo của fusion cuisine, tạo điều kiện để thực khách cảm nhận “hạt gạo Ta trong phong vị Tây”. Sử dụng đồng nhất một nguyên liệu cơ bản, LÚA bày biện ra trước mắt thực khách muôn hình vạn trạng của hạt gạo Việt Nam. Thực đơn 9 món xoay quanh 9 kỹ thuật chế biến khác nhau từ nhiều loại gạo, dẫn dắt thực khách đi từ Mạ Non đến Bánh Phồng, Phở, Bánh Đúc, Cốm, Cơm Lam, Nếp Cẩm, Bánh Nếp (Mochi), Thính. Cái hay của thực đơn không chỉ nằm ở tính đa dạng trong trải nghiệm thưởng thức, mà còn mang hàm ý tôn vinh sức sáng tạo vô hạn trong cách chế biến nguyên liệu từ ngàn xưa của người Việt Nam.

Các món ăn tưởng chừng như đã quá đỗi thân quen giờ đây được Sóno biến tấu lại với những kết hợp vô cùng độc đáo, đòi hỏi sự khám phá và chiêm nghiệm từ người thưởng thức. Cụ thể, đầu bếp của Sóno chia sẻ: “LÚA được chúng tôi tạo nên bởi những kết hợp vừa logic vừa ngẫu hứng, ví dụ như Bánh Phồng được dùng kèm với ceviche sò điệp thay vì nộm, Phở nay đi với cá và sốt velouté kiểu Pháp, trong khi Bánh Đúc sẽ được thưởng thức cùng nước dùng consomme. Tất cả đều là minh chứng cho sự hòa hợp giữa những gì tinh túy nhất của ẩm thực dân gian và ẩm thực Tây Âu.”

Về wine pairing, LÚA được khuyến khích dùng kèm 1 trong 3 set rượu vang do sommelier dày dặn kinh nghiệm nhà Sóno chuẩn bị. Được thiết kế để làm hài lòng mọi đối tượng, từ những ai chưa có nhiều kiến thức về rượu vang đến những nhà thưởng thức khó tính nhất, cả 3 lựa chọn này đều đóng vai trò như chất xúc tác giúp đẩy cảm nhận vị giác lên cao đồng thời mang lại sự hài hòa và cân bằng cho các món ăn trong LÚA.

Dần đi đến những món ăn cuối cùng, ta sẽ nhận ra rằng LÚA không là chuyến du ngoạn đến những vùng đất kỳ vĩ và xa lạ, mà là cuộc hành trình qua những cánh đồng trên đất nước, tạo điểm chạm với các giác quan, ký ức tuổi thơ, kỷ niệm gia đình và niềm tự hào dân tộc. Để thấy thật ra mỹ vị không ở đâu xa, mà nằm ở ngay chính trong hạt gạo Việt Nam.

Từ trải nghiệm ẩm thực thuần túy đến không gian của những “hạt ngọc trời”

Tại Sóno, fine dining không chỉ câu chuyện “thưởng ẩm thực” mà còn là trải nghiệm “hưởng không gian”, hội tụ sự lay động của toàn bộ giác quan.

 Được truyền cảm hứng từ cách gọi hạt gạo là “hạt ngọc trời”, trong bữa tiệc ra mắt thực đơn của mình, Sóno trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bằng ngọc ngay giữa không gian nhà hàng. Tác phẩm tinh tế mô phỏng quá trình sinh trưởng của hạt lúa, được dung dưỡng bởi phù sa và khí hậu Việt Nam, với ba màu ngọc tương ứng từ lúc lúa còn xanh non đến khi chín vàng rồi thành gạo trắng. Qua đó, Sóno muốn khẳng định rằng gạo chính là hạt ngọc quý báu của nền ẩm thực Việt Nam.

Trang trí được thực hiện bởi Midori Shop và nhà trang sức cao cấp Goldmark Oakham

Với sự gần gũi của LÚA, Sóno mong muốn tiến gần hơn đến đông đảo thực khách trẻ và những người đơn thuần đem lòng yêu ẩm thực Việt Nam, kể họ nghe câu chuyện văn hóa qua trải nghiệm ẩm thực.

Sóno trên hành trình “nếm và kể” nét đẹp tao nhã của văn hóa bản địa

“Tiếp nối những giá trị sơ khởi từ khi thành lập, Sóno tiếp tục mang đến những trải nghiệm ẩm thực đương đại theo xu hướng, nhưng ngày càng chỉn chu hơn và mang tính nghệ thuật cao hơn. Phá vỡ sự trịnh trọng thường thấy của fine dining, Sóno mong muốn mang đến trải nghiệm thưởng thức trọn vẹn trong một phong thái thoải mái, mang đến niềm vui và kiến thức”, Jon Đỗ, chủ sở hữu nhà hàng Sóno nhấn mạnh.

Bằng cách nâng tầm hạt gạo Việt, Sóno lần nữa làm bật lên sứ mệnh của mình trong việc mang những giá trị dân tộc hội nhập toàn cầu. Sau hơn một năm rưỡi hoạt động, LÚA đánh dấu sự trưởng thành của Sóno trong việc am hiểu khẩu vị khách hàng và xu hướng thế giới, tạo tiền đề để Sóno tiếp tục phát triển những concept thực đơn mới lạ và độc đáo trên hành trình kế tiếp. 

Men&life 



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.