MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sóno tôn vinh “hạt ngọc trời” Việt Nam trong thực đơn mới mang tên LÚA

Vừa lúc những cơn mưa đầu tiên của mùa hè rơi xuống và gợi lên mùi hương mát nồng của những cánh đồng, nhà hàng Sóno cho ra mắt một thực đơn mới mang tên LÚA, đưa “hạt ngọc trời” Việt Nam vào tâm điểm bàn tiệc fine dining.

Thuộc hệ thống công ty Bờm Hospitality với nhà hàng Bờm Kitchen & Wine Bar đạt danh hiệu Michelin Selected, Sóno chuyên phục vụ các món ăn được lấy cảm hứng từ văn hoá nước nhà với sứ mệnh mang âm vang của nguyên liệu và hương vị Việt Nam ra thế giới.

Thực đơn LÚA: Xoay vần theo vô vàn hình thái của di sản gạo Việt Nam

Nguyên liệu cao cấp là một trong những yếu tố làm nên chuẩn mực tại Sóno. Trong thực đơn lần này, Sóno xác định nguyên liệu đó là gạo - mộc mạc nhưng được xem là tinh hoa của ẩm thực dân tộc, đơn giản nhưng mang ý nghĩa tối quan trọng trong đời sống hàng ngày của mỗi người Việt Nam. Bằng cách đó, Sóno lần nữa muốn phá bỏ lối nghĩ cố hữu rằng thức ăn Việt Nam không thể được thưởng thức một cách sang trọng.

Với LÚA, Sóno tiếp tục theo đuổi sự độc đáo của fusion cuisine, tạo điều kiện để thực khách cảm nhận “hạt gạo Ta trong phong vị Tây”. Sử dụng đồng nhất một nguyên liệu cơ bản, LÚA bày biện ra trước mắt thực khách muôn hình vạn trạng của hạt gạo Việt Nam. Thực đơn 9 món xoay quanh 9 kỹ thuật chế biến khác nhau từ nhiều loại gạo, dẫn dắt thực khách đi từ Mạ Non đến Bánh Phồng, Phở, Bánh Đúc, Cốm, Cơm Lam, Nếp Cẩm, Bánh Nếp (Mochi), Thính. Cái hay của thực đơn không chỉ nằm ở tính đa dạng trong trải nghiệm thưởng thức, mà còn mang hàm ý tôn vinh sức sáng tạo vô hạn trong cách chế biến nguyên liệu từ ngàn xưa của người Việt Nam.

Các món ăn tưởng chừng như đã quá đỗi thân quen giờ đây được Sóno biến tấu lại với những kết hợp vô cùng độc đáo, đòi hỏi sự khám phá và chiêm nghiệm từ người thưởng thức. Cụ thể, đầu bếp của Sóno chia sẻ: “LÚA được chúng tôi tạo nên bởi những kết hợp vừa logic vừa ngẫu hứng, ví dụ như Bánh Phồng được dùng kèm với ceviche sò điệp thay vì nộm, Phở nay đi với cá và sốt velouté kiểu Pháp, trong khi Bánh Đúc sẽ được thưởng thức cùng nước dùng consomme. Tất cả đều là minh chứng cho sự hòa hợp giữa những gì tinh túy nhất của ẩm thực dân gian và ẩm thực Tây Âu.”

Về wine pairing, LÚA được khuyến khích dùng kèm 1 trong 3 set rượu vang do sommelier dày dặn kinh nghiệm nhà Sóno chuẩn bị. Được thiết kế để làm hài lòng mọi đối tượng, từ những ai chưa có nhiều kiến thức về rượu vang đến những nhà thưởng thức khó tính nhất, cả 3 lựa chọn này đều đóng vai trò như chất xúc tác giúp đẩy cảm nhận vị giác lên cao đồng thời mang lại sự hài hòa và cân bằng cho các món ăn trong LÚA.

Dần đi đến những món ăn cuối cùng, ta sẽ nhận ra rằng LÚA không là chuyến du ngoạn đến những vùng đất kỳ vĩ và xa lạ, mà là cuộc hành trình qua những cánh đồng trên đất nước, tạo điểm chạm với các giác quan, ký ức tuổi thơ, kỷ niệm gia đình và niềm tự hào dân tộc. Để thấy thật ra mỹ vị không ở đâu xa, mà nằm ở ngay chính trong hạt gạo Việt Nam.

Từ trải nghiệm ẩm thực thuần túy đến không gian của những “hạt ngọc trời”

Tại Sóno, fine dining không chỉ câu chuyện “thưởng ẩm thực” mà còn là trải nghiệm “hưởng không gian”, hội tụ sự lay động của toàn bộ giác quan.

 Được truyền cảm hứng từ cách gọi hạt gạo là “hạt ngọc trời”, trong bữa tiệc ra mắt thực đơn của mình, Sóno trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bằng ngọc ngay giữa không gian nhà hàng. Tác phẩm tinh tế mô phỏng quá trình sinh trưởng của hạt lúa, được dung dưỡng bởi phù sa và khí hậu Việt Nam, với ba màu ngọc tương ứng từ lúc lúa còn xanh non đến khi chín vàng rồi thành gạo trắng. Qua đó, Sóno muốn khẳng định rằng gạo chính là hạt ngọc quý báu của nền ẩm thực Việt Nam.

Trang trí được thực hiện bởi Midori Shop và nhà trang sức cao cấp Goldmark Oakham

Với sự gần gũi của LÚA, Sóno mong muốn tiến gần hơn đến đông đảo thực khách trẻ và những người đơn thuần đem lòng yêu ẩm thực Việt Nam, kể họ nghe câu chuyện văn hóa qua trải nghiệm ẩm thực.

Sóno trên hành trình “nếm và kể” nét đẹp tao nhã của văn hóa bản địa

“Tiếp nối những giá trị sơ khởi từ khi thành lập, Sóno tiếp tục mang đến những trải nghiệm ẩm thực đương đại theo xu hướng, nhưng ngày càng chỉn chu hơn và mang tính nghệ thuật cao hơn. Phá vỡ sự trịnh trọng thường thấy của fine dining, Sóno mong muốn mang đến trải nghiệm thưởng thức trọn vẹn trong một phong thái thoải mái, mang đến niềm vui và kiến thức”, Jon Đỗ, chủ sở hữu nhà hàng Sóno nhấn mạnh.

Bằng cách nâng tầm hạt gạo Việt, Sóno lần nữa làm bật lên sứ mệnh của mình trong việc mang những giá trị dân tộc hội nhập toàn cầu. Sau hơn một năm rưỡi hoạt động, LÚA đánh dấu sự trưởng thành của Sóno trong việc am hiểu khẩu vị khách hàng và xu hướng thế giới, tạo tiền đề để Sóno tiếp tục phát triển những concept thực đơn mới lạ và độc đáo trên hành trình kế tiếp. 

Men&life 



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.