MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nhà hàng Tây Ban Nha Hispania ra mắt tại Nha Trang - Các đầu bếp sao Michelin đến từ Tây Ban Nha ra mắt điểm nóng ẩm thực mới

Hương vị Tây Ban Nha đang làm dậy sóng cả bờ biển Nha Trang sau sự ra mắt chính thức của nhà hàng Hispania của Gran Meliá Nha Trang, nhà hàng Tây Ban Nha cao cấp nhất ra mắt tại thành phố biển nổi tiếng. Được định hướng bởi đầu bếp đạt sao Michelin và dựa trên các nhà hàng Hispania đã thành công của Châu  Âu, Hispania đầu tiên ở Châu Á mang ẩm thực Tây Ban Nha vào cuộc sống bằng những nguyên liệu Việt Nam tươi ngon nhất.

Ông Ernesto Osuna, Tổng Giám đốc khách sạn cho biết: “Gran Meliá Nha Trang được kỳ vọng sẽ không chỉ là một khu nghỉ dưỡng sang trọng. “Với Hispania và các nhà hàng cao cấp khác của khách sạn, chẳng hạn như Shibui, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến nổi tiếng về ẩm thực cao cấp ở Nha Trang, nhằm nâng tầm ẩm thực của thành phố.”

Để củng cố vị thế là trung tâm ẩm thực sang trọng bậc nhất, Gran Meliá Nha Trang đã tổ chức đêm “Una Cita at Hispania” vào ngày 13 tháng 1, một bữa ăn trang trọng với nhiều món độc đáo được chuẩn bị bởi các đầu bếp đạt sao Michelin kèm theo âm nhạc và màn trình diễn bất ngờ của các nghệ sĩ nhà hát Đó. Bốn đầu bếp hàng đầu của Tây Ban Nha đã vinh dự vào bếp chuẩn bị cho sự kiện này, trong đó có Marcos Morán, ngôi sao ẩm thực dày dạn kinh nghiệm chủ của thương hiệu Hispania và thực đơn chính của nhà hàng.

Marcos Morán là thế hệ thứ năm trong gia đình có truyền thống đầu bếp. Ông hiện đang điều hành Casa Gerardo, một nhà hàng Michelin một sao phục vụ các món ăn Asturian chính thống - điều mà gia đình Moran đã làm tại nhà hàng này từ năm 1882. Trong sự nghiệp của mình, ông Morán đã được trao tặng một Sao Michelin, ba giải Soles Repsols - phiên bản sao Michelin của Tây Ban Nha; và giải thưởng “Đầu bếp tương lai” của Học viện Ẩm thực Quốc tế. Ông cũng đảm trách hai nhà hàng khác của thương hiệu Hispania, bao gồm cả nhà hàng Brussels được gắn sao Michelin.

“Việt Nam là một nơi đặc biệt vì có bờ biển dài và nhiều hải sản rất tuyệt vời,” Morán trả lời khi được hỏi tại sao ông chọn Việt Nam cho Hispania đầu tiên ở châu Á. “Đối với chúng tôi, sản phẩm chất lượng cao cũng như địa điểm đều rất quan trọng. Vị trí, con người, văn hóa của đất nước đóng vai trò then chốt trong việc quyết định địa điểm.”

Tham gia cùng Morán còn có cánh tay phải của ông, Adrián Mancheño, đến từ Hispania Brussels, người đã từng làm việc tại một số nhà hàng danh tiếng nhất Tây Ban Nha bao gồm Casa Gerardo, Coque Madrid và nhà hang ba sao Celler de Can Roca, nhà hàng được trao giải Nhà hàng ngon nhất thế giới ở 2013 và 2015.

Pepe Solla là đầu bếp từ nhà hàng do gia đình sở hữu- Casa Solla, cũng được trao sao Michelin, và nằm trong đội ngũ đầu bếp xuất sắc. Solla, theo cẩm nang của Michelin, là có “lòng hiếu khách chảy trong huyết quản” và được biết đến với sự sáng tạo lấy cảm hứng từ truyền thống ẩm thực của vùng Galicia. Ông cũng là thành viên sáng lập của Asociación Gallega de Sumilleres (Hiệp hội những người phục vụ rượu của Galicia). Casa Solla và Casa Gerardo đều tự hào là những nhà hàng sở hữu những ngôi sao Michelin sớm nhất ở Tây Ban Nha.

Begoña Rodrigo đã thể hiện kỹ năng nấu nướng của mình trong bếp của Hispania, nơi cô đã trau dồi kỹ năng nấu ăn trên khắp thế giới kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 19. Nữ đầu bếp xuất sắc này là đầu bếp chính của nhà hàng La Salita cũng được gắn sao Michelin và đã từng làm việc tại các nhà hàng cao cấp trên khắp châu  u, bao gồm cả chức vụ Bếp trưởng tại nhà hàng này và hai câu lạc bộ tư nhân được gắn sao Michelin Aquarium.

Sự kiện này đánh dấu sự ra mắt của một số món ăn đặc sắc trong thực đơn mới, bao gồm món bánh thịt nguội của Tây Ban Nha và món tôm hùm tươi, Salpicon de bogavante. Trong sự kiện, phần biểu diễn của các nghệ sĩ của nhà hát Đó là một chương trình mang âm hưởng đương đại và tràn đầy năng lượng, nêu bật những yếu tố văn hóa tương đồng giữa Việt Nam và Tây Ban Nha thông qua nghệ thuật múa và âm nhạc.

Ông Osuna giải thích: “Hispania và các đầu bếp tài năng đã đồng hành cùng chúng tôi  mang đến một chuyến phiêu lưu ẩm thực thú vị cùng rượu vang từ những vùng đất xinh đẹp của Tây Ban Nha”. “Các món ăn được lấy cảm hứng từ văn hóa, lịch sử ẩm thực Tây Ban Nha cũng như các vùng biển và đại dương khác nhau bao quanh Tây Ban Nha: Địa Trung Hải, Cantabria và Đại Tây Dương, cũng như từ chính quê hương của mỗi đầu bếp.”

Thực đơn của Hispania Nha Trang bao gồm các món ăn đặc trưng của Hispania London và Brussels, thể hiện sâu sắc tinh hoa ẩm thực Tây Ban Nha, đồng thời đón đầu các xu hướng ẩm thực mới ở Tây Ban Nha. Tuyển tập rượu vang tại Hispania cũng thể hiện tốt nhất cho truyền thống làm rượu vang hàng trăm năm của Tây Ban Nha.

Nằm trong khu vực vịnh yên bình tựa vào núi Cô Tiên và đại dương bao la, Gran Meliá Nha Trang lấy cảm hứng thiết kế môi trường tự nhiên. Khu dự án có 94 biệt thự có hồ bơi riêng rộng rãi; năm điểm đến ẩm thực; và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thư giãn từ onsen đến spa.

Bốn điểm nhà hàng khác của khách sạn giới thiệu hương vị toàn cầu từ Nhật Bản đến Địa Trung Hải. Nhà hàng Shibui tinh tế là một địa điểm trang nhã phục vụ hải sản phong phú của Nha Trang kết hợp hài hòa với ẩm thực Nhật Bản cao cấp. Ngoài khu vực chính, nhà hàng còn có quầy sushi và Teppanyaki. Cao cấp hơn nhà hàng phục vụ các thực đơn theo phong cách Omakase (thực đơn do đầu bếp lựa chọn) được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất theo mùa. Tính thẩm mỹ của món ăn thể hiện thiên hướng của người Nhật về sự sang trọng, đơn giản và tinh tế.

Nhà hàng Natura bật lên sự phong phú của các lựa chọn món thông qua sự kết hợp các món ăn từ các vùng lân cận và Địa Trung Hải. Quầy bar sang trọng ở sảnh Theia được đặt tên theo nữ thần của Hy Lạp. Quầy bar Sal bên hồ bơi cung cấp các loại cocktail giải khát và đồ ăn nhẹ dưới ánh nắng cùng làn gió nhiệt đới. Ông Osuna nói thêm: “Thương hiệu Gran Meliá mang đến cho thế giới sự sang trọng theo phương châm 'Một cuộc đời đáng sống' của Tây Ban Nha đồng thời tiếp thu văn hóa và truyền thống địa phương của từng điểm đến”.

Ông Osuna nói thêm “Sự kiện khai trương Hispania của chúng tôi với sự kết hợp giữa nguyên liệu Việt Nam và hương vị Tây Ban Nha, cùng với những màn trình diễn kết hợp cả hai nền văn hóa, là ví dụ hoàn hảo cho điều này.”

Thương hiệu 5 sao Gran Meliá hiện có 19 khách sạn trên toàn thế giới tại các điểm đến hàng đầu. Chúng bao gồm các khách sạn như Gran Meliá Iguazu ở Argentina; cùng với Palacio de los Duques Gran Meliá ở Madrid và Villa Agrippina Gran Meliá ở Rome, cả hai đều là những cung điện đã được chuyển đổi và là Khách sạn Hàng đầu Thế giới.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.