MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Món ăn "trường thọ" được thực khách Thủ đô săn lùng – Lẩu cá Buri

Trong những năm gần đây, cá Buri không ngừng được thực khách Việt yêu thích và săn lùng để thưởng thức. Không chỉ là món ăn thượng hạng, cá buri Nhật Bản còn giúp tăng cường tuổi thọ và trẻ hóa cơ thể hiệu quả. Do đó đây được coi là loài cá quý hiếm và cực kỳ có giá trị trên thế giới.

Cá Buri là niềm tự hào của người Nhật Bản, từ xa xưa, loài cá này đã từng là nguồn hải sản quý giá xuất khẩu đi toàn thế giới và từ đó chúng ngày càng được biết đến và yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Buri sinh sống trong vùng nước ôn hòa, ngư trường đánh bắt trải rộng từ Hokkaido đến Kyushu. Một điều vô cùng thú vị là vị ngon và tên gọi của cá thay đổi theo kích thước. Khi còn nhỏ nó được gọi là Hamachi, lúc trưởng thành gọi bằng cái tên Buri. Cá ngon ngọt, bổ dưỡng và đắt giá nhất khi trở thành Buri.

Nếu như trước đây để thưởng thức cá Buri, thực khách Việt phải vất vả tìm kiếm địa chỉ phân phối hoặc nhờ người xách tay trực tiếp từ Nhật Bản về, cũng có khi chấp nhận đặt hàng trước qua một số công ty xuất nhập khẩu thủy sản với giá cao ngất ngưởng thì giờ đây đến với nhà hàng hải sản Nhật Bản Hatoyama, giới sành ăn trong nước đã có thể thưởng thức cá Buri chất lượng cao và chuẩn phong cách Nhật Bản dưới bàn tay chế biến của bếp trưởng người Nhật Nemoto và bếp trưởng Kyo Nguyen, người từng phục vụ Cựu Thủ tướng Nhật Hatoyama Yukio. 

Cá Buri được nhiều thực khách yêu thích bởi giúp tăng cường tuổi thọ

Theo như phỏng vấn Giám đốc hệ thống nhà hàng Hatoyama – Lã Đình Toản, chúng tôi được biết để phục vụ nhu cầu thưởng thức của thực khách Việt, Ông Toản và Chef Kyo Nguyen đã phải sang tận Nhật Bản tuyển chọn những con cá Buri tươi ngon và đạt chất lượng cao nhất vận chuyển thần tốc về Việt Nam trong vòng 24h. Quá trình này không qua bất kỳ khâu trung gian nào nên đảm bảo giá thành rất hợp lý, phải chăng.

Sau khi được vận chuyển thần tốc về Việt Nam, cá Buri được chế biến trực tiếp bởi Chef Nemoto và Chef Kyo Nguyen. Trao đổi với chúng tôi, Chef Kyo Nguyen khẳng định: “Mùa đông cũng là thời điểm cá Buri nở rộ tại Nhật Bản, cá ngủ đông và tích nhiều mỡ nên tươi béo, ngon ngọt, từng thớ thịt săn chắc xen lẫn những lớp mỡ ngậy li ti. Người Nhật rất thích thưởng thức cá Buri đánh bắt vào mùa đông”.

Chef Kyo Nguyen sang Nhật Bản tuyển chọn những con cá chất lượng nhất mang về trong nước phục vụ thực khách

Cũng theo đánh giá của nhiều thực khách, để thưởng thức cá Buri chất lượng cao và chuẩn phong cách Nhật thì chỉ có nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama. Bởi những món ăn được chế biến từ cá Buri tại đây không chỉ đạt đến sự hoàn hảo, tinh tế mà còn đánh thức những cảm xúc nồng nhiệt của thực khách với nền ẩm thực hàng đầu Thế Giới. Sự cân bằng hoàn hảo giữa lượng nạc và mỡ trong cá Buri cực kỳ kích thích vị giác khiến người ta ăn nhiều mà không thấy ngán, ăn mãi mà không muốn dừng.

Chef Nemoto và Chef Kyo Nguyễn

Không chỉ vậy, cá Buri còn rất tốt cho sức khỏe. Theo Ông Murase Takuya, Chủ nhiệm phòng xúc tiến thương mại thủy sản tỉnh Kagoshima cho biết: người Nhật tin rằng nguồn dinh dưỡng từ cá Buri giúp kéo dài tuổi thọ. Ăn 230g cá Buri và hải sản 1 lần/tuần giúp giảm 36% nguy cơ tử vong do bệnh tim và có thể tăng thêm 4-5 năm tuổi thọ.

Cá Buri chứa nhiều protein, chất béo, vitamin và khoáng chất có sự cân bằng tốt. Đặc biệt, chất béo có chứa EPA giúp ngăn chặn hình thành các cục máu đông, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và DHA giúp tăng cường các tế bào não. Trong tiết trời lạnh giá, hanh hao của những ngày cuối năm mà được cùng những người thân yêu ngồi quây quần bên nồi lẩu cá Buri thì thật không gì tuyệt vời hơn.

Ưu đãi lớn từ lẩu cá Buri

Mang đến ưu đãi lớn nhân dịp cuối năm, nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama dành tặng quý thực khách ưu đãi lớn: Giảm 500 000đ/nồi lẩu cá buri trường thọ. Thời gian: 01/1 – 29/2/2020.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.