MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MCDonald's nhận giải Rồng Vàng 2021 cho doanh nghiệp nổi bật trong ngành dịch vụ ăn uống

Ngày 26/4/2021, tại khách sạn Sheraton Hotel Hà Nội, McDonald's nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2021 nhờ những thành tích vượt bão thời kỳ chống Covid-19 và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Ra đời vào 2000, Rồng Vàng là một giải thưởng uy tín do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp có thành tích và đóng góp cho nền kinh tế cũng như cộng đồng xã hội. Năm nay, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20, giải thưởng Rồng Vàng mang đến chủ đề "Kết nối địa phương và doanh nghiệp nắm bắt cơ hội mới". Qua đó, Ban tổ chức giải thưởng cũng vinh danh 50 doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong năm 2020.

Đại diện McDonald’s Việt Nam trong buổi lễ vinh danh Rồng Vàng Award

Kết nối địa phương thông qua các sản phẩm nội địa hóa

Đại dịch Covid-19 lan rộng và ảnh hưởng toàn cầu. McDonald's cũng như rất nhiều doanh nghiệp khác đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, dựa vào định hướng kinh doanh đúng đắn và những chiến lược kết nối địa phương kịp thời, thương hiệu đã nhanh chóng khôi phục khỏi thời kỳ khủng hoảng.

Đến Việt Nam năm 2014, McDonald’s đã chọn cho mình sứ mệnh trở thành điểm đến yêu thích của thực khách. Thông qua thực đơn lừng danh thế giới như Khoai tây chiên, Big Mac, Gà McNuggets, McCafe…, và các món ăn độc đáo chỉ có tại McDonald’s, thương hiệu liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm thú vị cho thực khách. Không dừng lại ở đó, năm 2019, McDonald’s gây dấu ấn với người hâm mộ bằng việc tung ra món Phở Burger trong thực đơn "Yêu vị Việt". Nét kết hợp độc đáo những tinh hoa đến từ ​​các nền ẩm thực Đông – Tây không chỉ làm hài lòng thực khách trong nước mà còn thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng ẩm thực thế giới.

Các món ăn nổi tiếng tại McDonald’s

Trong hành trình đẩy mạnh quảng bá hương vị Việt, McDonald’s tiếp tục tung ra 3 món: Cháo Thịt Bằm, Nui Thịt Bằm và Nui Thịt Nướng. Cả ba món ăn đều được McDonald’s khắc họa cá tính Rap trẻ trung với tên gọi ChaoDee và Nui’Z. Sản phẩm nhanh chóng được các thực khách trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Sản phẩm Cháo thịt bằm và Nui thịt bằm

Cháo Thịt Heo Bằm là một món ăn quen thuộc trong gia đình người Việt, món ăn ưa thích khi cần một bữa ăn nhẹ đầy dinh dưỡng. ChaoDee được làm từ hai loại gạo - gạo Jasmine và gạo nếp giống Kitoku Nhật Bản. Sự phối hợp ăn ý của hai loại gạo tạo ra nền cháo thanh ngọt, thơm mềm. Nui'Z được làm từ bột gạo và trứng gà tươi, ăn kèm thịt heo nướng hoặc thịt heo bằm cùng nước dùng rau củ được nấu từ bắp ngọt, cà rốt và đậu Hà Lan... Món ăn được nấu từ những nguyên liệu chọn lọc đã chiếm chọn cảm tình của thực khách bởi hương vị tươi ngon và sự tiện lợi đặc trưng của McDonald’s.

Hành trình bản địa hóa của McDonald’s Việt Nam không thể không kể đến món gà rán giòn được ra mắt trước đó. Món gà rán giòn đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều thực khách Việt – tạo được sức hút đối với mọi lứa tuổi khách hàng. Nổi bật giữa các thương hiệu cùng ngành, món gà rán giòn da thấm thịt của McDonald’s chinh phục thực khách nhờ kết hợp khéo léo giữa các loại gia vị cùng lớp bột phủ tinh tế. Vừa thấm thịt lại giòn da. Đây chính là kết quả của quá trình nghiên cứu và cải tiến tỉ mỉ mà thương hiệu McDonald’s thực hiện trong suốt nhiều năm.

Đại diện của McDonald's chia sẻ: "Hiện tại, thương hiệu vẫn đang thực hiện bản địa hóa quy trình sản xuất với nguồn cung cấp nội địa đạt tiêu chuẩn vàng của McDonald’s toàn cầu gồm: bánh, sữa, rau, trứng, gạo. Quá trình bản địa hóa của chúng tôi đang diễn ra liên tục, tập trung vào chất lượng, từ đó, tạo ra trải nghiệm hoàn diện và an toàn nhất cho khách hàng. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19, yêu cầu về chất lượng và sự an toàn thực sự quan trọng. Thị trường Việt Nam đã cho thấy một tiềm năng rất lớn khi chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội mở rộng mạng lưới chuỗi nhà hàng".

Liên tục hoàn thiện công nghệ số trong phục vụ khách hàng

Trong thời đại số, thói quen mua sắm và tiêu dùng của khách hàng thay đổi nhanh chóng bởi các tiện ích công nghệ. McDonald's đã và đang tiếp tục thực hiện chiến lược đưa đến trải nghiệm đầy đủ và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đó là một bộ giải pháp tổng thể, đồng bộ, tiện ích được McDonald's triển khai để mỗi khách hàng có những trải nghiệm tiện ích nhất. Điều đó được thể hiện rõ trong việc đặt hàng, thanh toán, cách thức phục vụ cho đến cách doanh nghiệp chăm sóc khách hàng.

Ứng dụng công nghệ số phục vụ khách hàng, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng không còn là câu chuyện xa lạ tại McDonald's. Đối với McDonald’s điều này được thể hiện cụ thể trong bảng tiêu chuẩn về Trải nghiệm khách hàng tương lai EOTF (Experience of the Future). Điểm đặc biệt với EOTF là chúng không chỉ là các tiêu chuẩn về công nghệ mà còn là tiêu chuẩn về chất lượng con người và chất lượng dịch vụ.

Ứng dụng Săn ưu đãi McDonald’s với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Việc McDonald’s ứng dụng công nghệ (Ứng dụng Săn Ưu Đãi McDonald’s Kiosk bán hàng tự động, thanh toán tích hợp, ứng dụng mobile Order & Pay, Table Locator…), một mặt mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, mặt khác giúp cho nhân viên dành nhiều thời gian hơn với khách hàng, tạo mối quan hệ gắn bó giữa McDonald’s và khách hàng của mình. Trong đó, những dịch vụ mới, con người mới với vai trò mới mà theo ngôn ngữ của McDonald’s cuộc cách mạng này bao gồm yếu tố Hard-ware cũng như Heart-ware, là giá trị cốt lõi của McDonald’s.

Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn

Bên cạnh thành công nội địa hóa sản phẩm và trải nghiệm khách hàng với công nghệ số, McDonald's còn tỏa sáng trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân sự, đặc biệt là tầng lớp lao động trẻ thuộc gen Z bởi lộ trình đào tạo toàn diện.

Mỗi nhân viên McDonald's Việt Nam đều có một lộ trình phát triển chi tiết qua nhiều vị trí khác nhau để có thể hiểu toàn diện và sâu sắc về hệ thống vận hành cũng như khám phá năng lực của bản thân. Đồng thời, mỗi nhân viên của còn được McDonald's cung cấp các khoá đào tạo kỹ năng rất hữu ích cho từng nấc thang sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Vừa qua McDonald’s cũng được vinh danh trong Top 50 thương hiệu được sinh viên bình chọn.

Khóa học "Thực chiến Kỹ Năng Lãnh Đạo - Restaurant Leadership Practise" dành cho các nhân sự khối nhà hàng và văn phòng McDonald’s theo chứng chỉ bộ giáo dục Mỹ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.