MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Đấu trường là nơi tranh tài của các hạt giống pha chế từ 3 miền Bắc – Trung – Nam, với hơn 60 thí sinh đến từ 5 nước trong khu vực Châu Á (Lào, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc). GCC được tổ chức với nỗ lực chung mang đến một sân chơi quy mô, chuyên nghiệp dành cho cộng đồng Barista trẻ ngay tại Việt Nam; đồng thời là cầu nối gắn kết các thương hiệu F&B thiết lập mạng lưới hợp tác, phát triển bền vững.

GCC sẽ có 3 hạng mục thi đấu cá nhân gồm: Pour Challenge (Latte Art - Nghệ thuật trang trí trên bề mặt cà phê), Brew Challenge (Pha chế cà phê thủ công) và Roast Challenge (Kỹ năng rang xay cà phê). Tại đó các thí sinh sẽ tranh tài theo thể thức 1-1 tự do sáng tạo trong khuôn khổ cuộc thi. Và hội đồng ban giám khảo – là các chuyên gia đầu ngành cà phê với hơn 20 năm kinh nghiệm sẽ là người trực tiếp chấm giải.

Hướng đến tinh thần Another Day – Another Champion – Keep Fighting, trong mùa giải 2024 GCC đã mang đến làn sóng cảm hứng mạnh mẽ cho tất cả thí sinh tham dự. Các “tay pha chế” đã có những màn trình diễn thăng hoa, mang đậm tính sáng tạo, bằng cách thổi những dấu ấn cá nhân vào trong từng tác phẩm. Chính những bứt phá táo bạo này đã thắp lên nhiệt lượng, truyền cảm hứng cho đông đảo khán giả có mặt tại trường thi.

Được xây dựng dựa trên học hỏi và nền tảng thi đấu quốc tế, GCC đã “giải cơn khát” bấy lâu về một sân chơi tập trung mang tính hội nhập, văn minh và đổi mới cho làng Barista Việt. Và năm 2025 được kỳ vọng sẽ là cánh tay nối dài thành công rực rỡ từ các năm trước đó. Theo ghi nhận, năm 2024 GCC đã thu hút lượng lớn người theo dõi trực tuyến, theo khảo sát thời điểm diễn ra có hơn 90,000+ lượt xem và tương tác trên nền tảng livestream.

Cũng trong khuôn khổ GCC, vòng loại quốc nội mang tên Vietnam Coffee Challenge (VCC) sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 sắp tới tại 3 thành phố lớn, gồm có: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh. Vòng thi được tổ chức dành cho tất cả các Barista trên toàn quốc, có mong muốn thử sức mình trong một sân chơi giàu nhiệt huyết và sáng tạo. Sau khi kết thúc vòng loại, các thí sinh tài năng chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam thi đấu với đội tuyển Barista quốc tế - cũng là Top 3 Barista từ Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào.

20 nhà đầu tư chiến lược, đồng hành vững bền cùng GCC qua nhiều năm

Trải qua 7 năm kiến tạo và phát triển, GCC đã sở hữu một mạng lưới hợp tác chiến lược lâu dài giữa các nhà đầu tư, Barista và các đối tác trong ngành F&B. Theo thống kê, có hơn 20 nhãn hàng là các thương hiệu uy tín đã đồng hành trong suốt mùa thi đấu 2024. Bên cạnh mục tiêu tạo lập một sân chơi văn minh, sôi động cho các thí sinh, GCC còn nắm giữ vai trò là người xây dựng hệ sinh thái cà phê, giúp gắn kết nhà đầu tư, đối tác, các chuyên gia, cũng như cộng đồng Barista trong và ngoài nước.

Điển hình có thể kể đến Nhất Hương Group – Nhà đầu tư độc quyền, đã hậu thuẫn mạnh mẽ cho GCC xuyên suốt các năm qua. Trong mùa giải 2025 tới đây, Nhất Hương Group tiếp tục ký kết chiến lược cùng GCC, đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng cuộc thi. Là thương hiệu F&B lâu đời, vốn nổi danh với dòng nguyên vật liệu đa dạng gần như chiếm lĩnh thị trường pha chế Việt, Nhất Hương Group sẽ mang đến dòng sản phẩm kem pha chế cao cấp sẽ được các thí sinh sử dụng thi đấu trong năm nay.

Kế đó là Dalatmilk, thương hiệu sở hữu dòng sản phẩm 100% từ sữa tươi cao nguyên, sản xuất với công nghệ thanh trùng ở nhiệt độ thấp. Nối dài thành công rực rỡ từ 2023 và 2024, Dalatmilk sẽ tiếp tục bắt tay cùng GCC mang sàn đấu Barista Việt vươn xa khắp Châu Á.

Cùng với đó GCC còn là đối tác chiến lược của các thương hiệu Vietblend, Epicure Vina, Detech Konnai, Like Farm, Lý Gia Viên, Vina Nha Trang, Hiệp Hội cà phê Buôn Ma Thuột,… Sự đồng hành bền bỉ từ các nhà đầu tư tiếng tăm đã góp phần tạo nên một GCC chuyên nghiệp, quy mô và xứng tầm quốc tế.

GCC được xem là cánh cổng dẫn dắt các thương hiệu FnB đến gần hơn với cộng đồng Barista trẻ, cũng như mở ra cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các đại diện nhãn hàng. Từ đó, tạo đà thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài, vững bền trong tương lai. Danh sách các nhà tài trợ đồng hành trong năm nay cùng GCC 2025 :
-       Nhà tài trợ độc quyền: Nhất Hương Group, Dalatmilk
-       Nhà tài trợ vàng: Nguyên liệu pha chế Vietblend
-       Nhà tài trợ Bạc: The Lovely Cup O’Coffee 
-       Nhà tài trợ Đồng: Like Farm, Wao Tea & Coffee 
-       Nhà Đồng Hành: Detech Konnai 

Tin tức giải đấu sẽ được cập nhật liên tục tại fanpage Vietnam Coffee Challenge và website Grandcoffeeevent.com

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.