MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Flavors Vietnam 2023: 24h và những điểm chạm ẩm thực từ Nam ra Bắc

Vietcetera và Mastercard tiếp tục hợp tác đồng tổ chức lễ hội ẩm thực Flavors Việt Nam năm thứ 4, khai thác từng điểm chạm trong trải nghiệm ăn uống của người Việt.

Mastercard và Vietcetera hôm nay công bố tái khởi động chương trình Flavors Việt Nam 2023. Lấy chủ đề “Tầm cao mới của ngành Ẩm thực và Đồ uống tại Việt Nam”, chương trình thường niên hứa hẹn sẽ mang đến lễ hội ẩm thực có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với nhiều sự kiện tôn vinh nền ẩm thực nước nhà, đặt mục tiêu mang ngành F&B (Food & Beverage) tại Việt Nam vươn tầm cao mới. Với việc Mastercard tiếp tục đồng hành dưới vai trò đối tác công nghệ thanh toán, thực khách có thể tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực toàn diện cùng những ưu đãi hấp dẫn độc quyền dành cho chủ thẻ Mastercard, cũng như thanh toán không tiếp xúc nhanh chóng, an toàn và liền mạch qua thẻ Mastercard hoặc thiết bị di động tại bất cứ nhà hàng, quán bar nào trong khuôn khổ chương trình.

Không chỉ nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, Việt Nam còn được biết tới với văn hoá ăn uống nhộn nhịp 24/7. Thực khách có thể dễ dàng tìm được một hàng quán sáng đèn tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày, dù là một tô phở nghi ngút khói lúc 2 giờ sáng, hay ổ bánh mì và phần xôi ven đường sau ca làm đêm. Nhờ nhu cầu tăng nhanh của người tiêu dùng, bất chấp những tác động của đại dịch COVID-19, ngành F&B đã nhanh chóng phục hồi và chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh thu đáng kể tại Việt Nam, thậm chí vượt mức trước đại dịch. Theo Viện Kinh tế Mastercard, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dịch vụ ăn ngoài – cả trực tiếp hoặc trực tuyến – hơn là tự nấu ăn tại nhà. Báo cáo cũng ghi nhận mức chi tiêu cho các dịch vụ ở nhà hàng đã tăng 16% từ tháng 1/2022 đến tháng 8/2022. Đây chính là động lực thúc đẩy ngành F&B Việt Nam tiếp tục phát triển, tiến tới trở thành một trong những thị trường ẩm thực sôi động nhất thế giới.

Từ năm 2018, Flavors Việt Nam liên tục đổi mới và nâng tầm các chuỗi nội dung và hội thảo trong khuôn khổ chương trình, tạo dấu ấn sâu sắc trong thị trường F&B tại Việt Nam. Chặng đường qua mỗi năm của Flavors không ngừng tôn vinh tình yêu ẩm thực, tạo ra một sân chơi cởi mở để các chuyên gia trong ngành chia sẻ và truyền tải những kinh nghiệm và kiến thức quý giá. 

Mùa thứ 4 và cũng là mùa lớn nhất của Flavors Việt Nam chào đón sự trở lại của Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam, Giải thưởng Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam (Bánh Mì Awards), và Thử Thách Đầu Bếp Tiềm Năng. Đặc biệt, Tuần lễ Nhà hàng và Quán bar - một trong những sự kiện được mong chờ nhất sẽ được mở rộng cả về quy mô lẫn thời gian. Không chỉ kéo dài hai tuần, gấp đôi thời gian so với mùa trước, sự kiện còn mở rộng tới thành phố biển Đà Nẵng, bên cạnh Hà Nội và TP.HCM. Danh sách nhà hàng và quán bar tham gia Tuần lễ cũng ghi nhận thêm nhiều cái tên mới, hứa hẹn mang đến cho thực khách trải nghiệm khám phá ẩm thực địa phương thú vị và vô giá. 

“Với Vietcetera, Flavors là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp chúng tôi chung tay xây dựng một cộng đồng F&B Việt Nam lớn mạnh, cầu tiến và trẻ trung. Từ một giải thưởng được tổ chức trong một nhà hàng nhỏ quận 1 đến một sân khấu lớn nghìn người, di chuyển nhiều thành phố với hàng trăm đối tác tuyệt vời, cũng giống như hành trình của một chiếc Bánh Mì từ một món ăn bình dân đường phố trở thành một hình ảnh của văn hoá ẩm thực quốc gia. Mỗi năm, lại là những lúc các "gia vị" được nêm nếm và tôn vinh, trong hành trình mang thế giới tới Việt Nam và từ Việt Nam ra thế giới”, Thùy Minh, CCO của Vietcetera, chia sẻ.

Song song với nhu cầu ẩm thực ngày càng gia tăng của người tiêu dùng, ngành F&B Việt Nam đã và đang tích cực đón nhận một tương lai kỹ thuật số không tiền mặt. Người dùng chủ động chuyển dịch sang thanh toán không tiền mặt dựa trên sự cần thiết và cân nhắc về tính an toàn, bảo mật và tiện lợi trong đại dịch, và xu hướng này chắc chắn sẽ còn tiếp diễn. Năm 2022, 94% người tiêu dùng Việt sử dụng ít nhất một giải pháp thanh toán số, cho thấy sự cởi mở và nhiệt tình trong việc đón nhận các phương thức thanh toán số mới. Trước xu hướng đó, các doanh nghiệp F&B ở mọi quy mô đều nhận ra tầm quan trọng của chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh.

Từ khi bắt đầu quan hệ hợp tác, Vietcetera và Mastercard đã khuyến khích người tiêu dùng, đối tác, và các nhà hàng đối tác sử dụng giải pháp thanh toán không tiền mặt với công nghệ thanh toán không tiếp xúc Tap&Go tại các sự kiện thuộc Flavors Việt Nam. Mục tiêu này tiếp tục được đẩy mạnh trong chương trình năm nay, mang đến những ưu đãi và quyền lợi độc quyền hấp dẫn cho chủ thẻ Mastercard khi thanh toán và trải nghiệm ẩm thực. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt của người tiêu dùng và các doanh nghiệp F&B, cũng như cổ vũ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tham gia vào nền kinh tế không tiền mặt. 

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard Việt Nam, Campuchia và Lào, chia sẻ: “Mastercard rất vui khi tiếp tục đồng hành với Vietcetera trong Flavors Việt Nam 2023. Với những thành công và dấu ấn đã đạt được, Flavors Việt Nam là cơ hội để tôn vinh những thành tựu của ngành F&B Việt Nam và kết nối mọi người qua tình yêu văn hóa ẩm thực bản địa. Mastercard sẽ không ngừng tận dụng công nghệ, thấu hiểu thị trường, chuyên môn và các quan hệ hợp tác của mình để thực hiện cam kết thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương chuyển đổi số và phát huy hết tiềm năng. Thông qua các giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi, Mastercard mong muốn kết nối những tâm hồn yêu ẩm thực với các doanh nghiệp F&B đang phát triển, kiến tạo những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ và Vô giá cho người dùng, mang tới những cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp F&B địa phương cũng như hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi thành nền kinh tế ưu tiên kỹ thuật số.”

Bên cạnh đó, tâm điểm của Flavors Việt Nam phải kể đến giải thưởng Nhà Hàng & Quán Bar Việt Nam, hay còn được biết đến với tên gọi “Bánh Mì Awards”. Giải thưởng được ra đời nhằm tôn vinh những đầu bếp, bartender đột phá và những nỗ lực đổi mới trong cộng đồng nhà hàng và quán bar Việt nhằm đưa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới. Chính sự ghi nhận này đã mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp cho nhiều những tài năng mới nổi. 

“Tôi rất vinh dự khi được lựa chọn là Đầu bếp của Năm. Đây không chỉ đơn thuần là một giải thưởng ghi nhận thành quả của một cá nhân mà là một sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của cả một tập thể hơn 100 con người tại nhà hàng Tung dining và Å by Tung để luôn duy trì được chất lượng và mang lại những trải nghiệm ẩm thực cao cấp tuyệt vời tới cho thực khách”, Hoàng Tùng, Bếp trưởng, Đồng sáng lập và sở hữu nhà hàng TUNG dining và Å by TUNG. 

Cũng trong khuôn khổ “Bánh Mì Awards 2022”, Biện Ngọc Vũ (Vũ Ngọc), Chủ các quán bar Doozy, Enigma và ASMR, đã được lựa chọn là Bartender của Năm. “Tôi rất bất ngờ khi được lựa chọn là Bartender của Năm 2022 tại Giải thưởng Nhà hàng & Quán bar Việt Nam, và cũng rất vui vì những nỗ lực cố gắng của mình được công nhận. Sau khi nhận giải thưởng, tôi vẫn tiếp tục phát triển bản thân và những dự án riêng của mình, nhưng cũng nhận được thêm nhiều sự yêu mến và hỗ trợ hơn. Chân thành cám ơn Vietcetera và Mastercard đã tạo ra chương trình để tôn vinh những người luôn cống hiến hết mình với các món ăn và đồ uống.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.