MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Flavors Vietnam 2023: 24h và những điểm chạm ẩm thực từ Nam ra Bắc

Vietcetera và Mastercard tiếp tục hợp tác đồng tổ chức lễ hội ẩm thực Flavors Việt Nam năm thứ 4, khai thác từng điểm chạm trong trải nghiệm ăn uống của người Việt.

Mastercard và Vietcetera hôm nay công bố tái khởi động chương trình Flavors Việt Nam 2023. Lấy chủ đề “Tầm cao mới của ngành Ẩm thực và Đồ uống tại Việt Nam”, chương trình thường niên hứa hẹn sẽ mang đến lễ hội ẩm thực có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với nhiều sự kiện tôn vinh nền ẩm thực nước nhà, đặt mục tiêu mang ngành F&B (Food & Beverage) tại Việt Nam vươn tầm cao mới. Với việc Mastercard tiếp tục đồng hành dưới vai trò đối tác công nghệ thanh toán, thực khách có thể tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực toàn diện cùng những ưu đãi hấp dẫn độc quyền dành cho chủ thẻ Mastercard, cũng như thanh toán không tiếp xúc nhanh chóng, an toàn và liền mạch qua thẻ Mastercard hoặc thiết bị di động tại bất cứ nhà hàng, quán bar nào trong khuôn khổ chương trình.

Không chỉ nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, Việt Nam còn được biết tới với văn hoá ăn uống nhộn nhịp 24/7. Thực khách có thể dễ dàng tìm được một hàng quán sáng đèn tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày, dù là một tô phở nghi ngút khói lúc 2 giờ sáng, hay ổ bánh mì và phần xôi ven đường sau ca làm đêm. Nhờ nhu cầu tăng nhanh của người tiêu dùng, bất chấp những tác động của đại dịch COVID-19, ngành F&B đã nhanh chóng phục hồi và chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh thu đáng kể tại Việt Nam, thậm chí vượt mức trước đại dịch. Theo Viện Kinh tế Mastercard, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dịch vụ ăn ngoài – cả trực tiếp hoặc trực tuyến – hơn là tự nấu ăn tại nhà. Báo cáo cũng ghi nhận mức chi tiêu cho các dịch vụ ở nhà hàng đã tăng 16% từ tháng 1/2022 đến tháng 8/2022. Đây chính là động lực thúc đẩy ngành F&B Việt Nam tiếp tục phát triển, tiến tới trở thành một trong những thị trường ẩm thực sôi động nhất thế giới.

Từ năm 2018, Flavors Việt Nam liên tục đổi mới và nâng tầm các chuỗi nội dung và hội thảo trong khuôn khổ chương trình, tạo dấu ấn sâu sắc trong thị trường F&B tại Việt Nam. Chặng đường qua mỗi năm của Flavors không ngừng tôn vinh tình yêu ẩm thực, tạo ra một sân chơi cởi mở để các chuyên gia trong ngành chia sẻ và truyền tải những kinh nghiệm và kiến thức quý giá. 

Mùa thứ 4 và cũng là mùa lớn nhất của Flavors Việt Nam chào đón sự trở lại của Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam, Giải thưởng Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam (Bánh Mì Awards), và Thử Thách Đầu Bếp Tiềm Năng. Đặc biệt, Tuần lễ Nhà hàng và Quán bar - một trong những sự kiện được mong chờ nhất sẽ được mở rộng cả về quy mô lẫn thời gian. Không chỉ kéo dài hai tuần, gấp đôi thời gian so với mùa trước, sự kiện còn mở rộng tới thành phố biển Đà Nẵng, bên cạnh Hà Nội và TP.HCM. Danh sách nhà hàng và quán bar tham gia Tuần lễ cũng ghi nhận thêm nhiều cái tên mới, hứa hẹn mang đến cho thực khách trải nghiệm khám phá ẩm thực địa phương thú vị và vô giá. 

“Với Vietcetera, Flavors là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp chúng tôi chung tay xây dựng một cộng đồng F&B Việt Nam lớn mạnh, cầu tiến và trẻ trung. Từ một giải thưởng được tổ chức trong một nhà hàng nhỏ quận 1 đến một sân khấu lớn nghìn người, di chuyển nhiều thành phố với hàng trăm đối tác tuyệt vời, cũng giống như hành trình của một chiếc Bánh Mì từ một món ăn bình dân đường phố trở thành một hình ảnh của văn hoá ẩm thực quốc gia. Mỗi năm, lại là những lúc các "gia vị" được nêm nếm và tôn vinh, trong hành trình mang thế giới tới Việt Nam và từ Việt Nam ra thế giới”, Thùy Minh, CCO của Vietcetera, chia sẻ.

Song song với nhu cầu ẩm thực ngày càng gia tăng của người tiêu dùng, ngành F&B Việt Nam đã và đang tích cực đón nhận một tương lai kỹ thuật số không tiền mặt. Người dùng chủ động chuyển dịch sang thanh toán không tiền mặt dựa trên sự cần thiết và cân nhắc về tính an toàn, bảo mật và tiện lợi trong đại dịch, và xu hướng này chắc chắn sẽ còn tiếp diễn. Năm 2022, 94% người tiêu dùng Việt sử dụng ít nhất một giải pháp thanh toán số, cho thấy sự cởi mở và nhiệt tình trong việc đón nhận các phương thức thanh toán số mới. Trước xu hướng đó, các doanh nghiệp F&B ở mọi quy mô đều nhận ra tầm quan trọng của chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh.

Từ khi bắt đầu quan hệ hợp tác, Vietcetera và Mastercard đã khuyến khích người tiêu dùng, đối tác, và các nhà hàng đối tác sử dụng giải pháp thanh toán không tiền mặt với công nghệ thanh toán không tiếp xúc Tap&Go tại các sự kiện thuộc Flavors Việt Nam. Mục tiêu này tiếp tục được đẩy mạnh trong chương trình năm nay, mang đến những ưu đãi và quyền lợi độc quyền hấp dẫn cho chủ thẻ Mastercard khi thanh toán và trải nghiệm ẩm thực. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt của người tiêu dùng và các doanh nghiệp F&B, cũng như cổ vũ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tham gia vào nền kinh tế không tiền mặt. 

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard Việt Nam, Campuchia và Lào, chia sẻ: “Mastercard rất vui khi tiếp tục đồng hành với Vietcetera trong Flavors Việt Nam 2023. Với những thành công và dấu ấn đã đạt được, Flavors Việt Nam là cơ hội để tôn vinh những thành tựu của ngành F&B Việt Nam và kết nối mọi người qua tình yêu văn hóa ẩm thực bản địa. Mastercard sẽ không ngừng tận dụng công nghệ, thấu hiểu thị trường, chuyên môn và các quan hệ hợp tác của mình để thực hiện cam kết thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương chuyển đổi số và phát huy hết tiềm năng. Thông qua các giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi, Mastercard mong muốn kết nối những tâm hồn yêu ẩm thực với các doanh nghiệp F&B đang phát triển, kiến tạo những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ và Vô giá cho người dùng, mang tới những cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp F&B địa phương cũng như hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi thành nền kinh tế ưu tiên kỹ thuật số.”

Bên cạnh đó, tâm điểm của Flavors Việt Nam phải kể đến giải thưởng Nhà Hàng & Quán Bar Việt Nam, hay còn được biết đến với tên gọi “Bánh Mì Awards”. Giải thưởng được ra đời nhằm tôn vinh những đầu bếp, bartender đột phá và những nỗ lực đổi mới trong cộng đồng nhà hàng và quán bar Việt nhằm đưa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới. Chính sự ghi nhận này đã mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp cho nhiều những tài năng mới nổi. 

“Tôi rất vinh dự khi được lựa chọn là Đầu bếp của Năm. Đây không chỉ đơn thuần là một giải thưởng ghi nhận thành quả của một cá nhân mà là một sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của cả một tập thể hơn 100 con người tại nhà hàng Tung dining và Å by Tung để luôn duy trì được chất lượng và mang lại những trải nghiệm ẩm thực cao cấp tuyệt vời tới cho thực khách”, Hoàng Tùng, Bếp trưởng, Đồng sáng lập và sở hữu nhà hàng TUNG dining và Å by TUNG. 

Cũng trong khuôn khổ “Bánh Mì Awards 2022”, Biện Ngọc Vũ (Vũ Ngọc), Chủ các quán bar Doozy, Enigma và ASMR, đã được lựa chọn là Bartender của Năm. “Tôi rất bất ngờ khi được lựa chọn là Bartender của Năm 2022 tại Giải thưởng Nhà hàng & Quán bar Việt Nam, và cũng rất vui vì những nỗ lực cố gắng của mình được công nhận. Sau khi nhận giải thưởng, tôi vẫn tiếp tục phát triển bản thân và những dự án riêng của mình, nhưng cũng nhận được thêm nhiều sự yêu mến và hỗ trợ hơn. Chân thành cám ơn Vietcetera và Mastercard đã tạo ra chương trình để tôn vinh những người luôn cống hiến hết mình với các món ăn và đồ uống.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.