MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chef Cường: Ẩm thực là tất cả cuộc sống của tôi!

Cuộc trao đổi giữa Men&life và Chef Cường sẽ cho chúng ta biết thêm những điều thú vị trong ngành ẩm thực.

Chào ông, xin ông chia sẻ đôi chút về phong cách ẩm thực của nhà hàng Madame Lam?

Nhắc đến ẩm thực của nhà hàng Madame Lam là nhắc đến ẩm thực cho tâm hồn. Mỗi món ăn là một câu chuyện gợi nhớ đến tuổi thơ cùng những bữa ăn gia đình ấm cúng. Từng món được kết hợp từ nguyên liệu hảo hạng cùng các gia vị đặc trưng vùng miền, với phương thức chế biến đầy sáng tạo giúp mang đển nên một dư vị đậm đà khó quên.

Thực đơn nước uống của nhà hàng có những món nước sử dụng nguyên liệu Việt Nam truyền thống, đặc trưng vùng miền cùng những nguyên liệu theo mùa, bổ dưỡng cho sức khoẻ, gợi lên nỗi nhớ trong tâm hồn của mỗi người. Thực khách sẽ cảm nhận được sự gần gũi, quen thuộc, gắn bó với tuổi thơ nhưng không kém phần hiện đại và độc đáo.

Nếu phải chọn một vài món ăn để đại diện nhà hàng Madame Lam, đó sẽ là món gì?

Tôi sẽ đề cử hai món ăn tiêu biểu của nhà hàng là chả giò cua lột và thố hải sản nước cốt dừa. Đây là hai món ăn lấy cảm hứng từ những món ăn Việt Nam, đều được làm từ nguồn nguyên liệu tươi sống, điểm đặc biệt là cách chế biến mới lạ, chỉ có riêng ở Madame Lam mà thôi.

Cảm xúc của ông mỗi khi đứng bếp?

Đối với tôi, ẩm thực là tất cả cuộc sống của mình. Tôi yêu ẩm thực và luôn cảm thấy hạnh phúc khi tự tay chế biến nên những món ăn hấp dẫn cho người dùng. Tôi luôn muốn chinh phục những đỉnh cao mới, những sáng tạo không điểm dừng với nghệ thuật nấu ăn và đam mê ẩm thực. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn có được sự công nhận của thực khách đối với các sản phẩm ẩm thực của nhà hàng.

Theo ông, đâu là điểm khác biệt giữa ẩm thực của các vùng miền Việt Nam?

Mỗi nơi đều có điểm độc đáo và hấp dẫn nên rất khó để nói tôi yêu thích ẩm thực của vùng nào hơn.

Chìa khoá làm nên một món Việt Nam ngon là gì, thưa ông?

Theo tôi chìa khóa để thành công của một món ăn Việt Nam là: nguyên liệu chất lượng, gia vị đặc trưng vùng miền, kỹ thuật chế biến hiện đại nhằm lưu giữ được hương vị đặc trưng, chất lượng của nguyên liệu. Bên cạnh đó, một món ăn ngon còn là tác phẩm nghệ thuật, nơi lưu giữ tâm tư của người đầu bếp muốn gửi gắm đến cho người ăn. Do đó, nhiệt huyết, đam mê cùng sức sáng tạo của người đầu bếp cũng là một chiếc chìa khoá vàng làm nên món ăn ngon đi vào lòng người.

Trải nghiệm ẩm thực nào mà ông ghi nhớ nhiều nhất trong cuộc đời mình?

Đối với tôi, những món ăn gia đình là trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên. Tôi rất yêu bữa cơm nhà, nơi cả gia đình cùng chia sẻ món ăn với nhau, cùng trò chuyện, chia sẻ những việc mình đã trải qua trong ngày. Tôi cũng rất yêu những món ăn mẹ nấu. Có thể nói, mẹ là người thầy đầu tiên cũng là người đã tạo cảm hứng cho tôi nhiều nhất. Tôi cũng rất yêu những món ăn của thời thơ ấu như kem chuối, kẹo chỉ, sâm dứa…

Ông có nhận được cảm hứng từ một đầu bếp hay một quốc gia nào cho những món ăn của mình không?

Như đã nói ở trên, người tạo cảm hứng cho tôi nhiều nhất là Mẹ của mình. Tôi cũng yêu ẩm thực Việt Nam và các món ăn của tôi cũng lấy cảm hứng từ ẩm thực quê nhà nhiều nhất.

Ông sinh ra ở Việt Nam, nơi có rất nhiều loại thảo mộc khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn, loại thảo mộc nào sẽ là yêu thích của bạn và tại sao?

Tôi chọn lá é miền trung vì loại gia vị này rất thân thuộc với bữa ăn của gia đình tôi. Hơn nữa, lá é có nhiều công dụng khác nhau trong việc chế biến món ăn, từ nấu cùng các nguyên liệu tươi sống đến chế biến nước chấm.

Thử thách lớn nhất của một đầu bếp lãnh đạo một nhà hàng là gì?

Đối với tôi, thử thách lớn nhất là các duy trì chất lượng các món ăn, luôn đổi mới, sáng tạo không ngừng để mang đến những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho thực khách.

Những phẩm chất cần thiết của nghề Bếp là gì?

Theo tôi, những phẩm chất cần thiết của một người đầu bếp là tính tỉ mỉ, chi tiết, luôn cẩn thận và chăm chút cho từng món ăn bằng tất cả tâm tư của mình

Khi nào nhà hàng Madame Lam sẽ mở cửa?

Nhà hàng sẽ đón khách từ ngày 19/5 với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tặng 1 món bất ngờ từ Chef Cường trong suốt tháng 5.

Thách thức lớn nhất sẽ là gì?

Theo tôi, thách thức lớn nhất của nhà hàng là lấy được niềm tin của khách hàng vào chất lượng và dịch vụ của nhà hàng. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn duy trì chất lượng của nhà hàng và món ăn luôn ổn định để khách hàng có thể đến với nhà hàng và tự tin giới thiệu với bạn bè.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.