MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chef Cường: Ẩm thực là tất cả cuộc sống của tôi!

Cuộc trao đổi giữa Men&life và Chef Cường sẽ cho chúng ta biết thêm những điều thú vị trong ngành ẩm thực.

Chào ông, xin ông chia sẻ đôi chút về phong cách ẩm thực của nhà hàng Madame Lam?

Nhắc đến ẩm thực của nhà hàng Madame Lam là nhắc đến ẩm thực cho tâm hồn. Mỗi món ăn là một câu chuyện gợi nhớ đến tuổi thơ cùng những bữa ăn gia đình ấm cúng. Từng món được kết hợp từ nguyên liệu hảo hạng cùng các gia vị đặc trưng vùng miền, với phương thức chế biến đầy sáng tạo giúp mang đển nên một dư vị đậm đà khó quên.

Thực đơn nước uống của nhà hàng có những món nước sử dụng nguyên liệu Việt Nam truyền thống, đặc trưng vùng miền cùng những nguyên liệu theo mùa, bổ dưỡng cho sức khoẻ, gợi lên nỗi nhớ trong tâm hồn của mỗi người. Thực khách sẽ cảm nhận được sự gần gũi, quen thuộc, gắn bó với tuổi thơ nhưng không kém phần hiện đại và độc đáo.

Nếu phải chọn một vài món ăn để đại diện nhà hàng Madame Lam, đó sẽ là món gì?

Tôi sẽ đề cử hai món ăn tiêu biểu của nhà hàng là chả giò cua lột và thố hải sản nước cốt dừa. Đây là hai món ăn lấy cảm hứng từ những món ăn Việt Nam, đều được làm từ nguồn nguyên liệu tươi sống, điểm đặc biệt là cách chế biến mới lạ, chỉ có riêng ở Madame Lam mà thôi.

Cảm xúc của ông mỗi khi đứng bếp?

Đối với tôi, ẩm thực là tất cả cuộc sống của mình. Tôi yêu ẩm thực và luôn cảm thấy hạnh phúc khi tự tay chế biến nên những món ăn hấp dẫn cho người dùng. Tôi luôn muốn chinh phục những đỉnh cao mới, những sáng tạo không điểm dừng với nghệ thuật nấu ăn và đam mê ẩm thực. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn có được sự công nhận của thực khách đối với các sản phẩm ẩm thực của nhà hàng.

Theo ông, đâu là điểm khác biệt giữa ẩm thực của các vùng miền Việt Nam?

Mỗi nơi đều có điểm độc đáo và hấp dẫn nên rất khó để nói tôi yêu thích ẩm thực của vùng nào hơn.

Chìa khoá làm nên một món Việt Nam ngon là gì, thưa ông?

Theo tôi chìa khóa để thành công của một món ăn Việt Nam là: nguyên liệu chất lượng, gia vị đặc trưng vùng miền, kỹ thuật chế biến hiện đại nhằm lưu giữ được hương vị đặc trưng, chất lượng của nguyên liệu. Bên cạnh đó, một món ăn ngon còn là tác phẩm nghệ thuật, nơi lưu giữ tâm tư của người đầu bếp muốn gửi gắm đến cho người ăn. Do đó, nhiệt huyết, đam mê cùng sức sáng tạo của người đầu bếp cũng là một chiếc chìa khoá vàng làm nên món ăn ngon đi vào lòng người.

Trải nghiệm ẩm thực nào mà ông ghi nhớ nhiều nhất trong cuộc đời mình?

Đối với tôi, những món ăn gia đình là trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên. Tôi rất yêu bữa cơm nhà, nơi cả gia đình cùng chia sẻ món ăn với nhau, cùng trò chuyện, chia sẻ những việc mình đã trải qua trong ngày. Tôi cũng rất yêu những món ăn mẹ nấu. Có thể nói, mẹ là người thầy đầu tiên cũng là người đã tạo cảm hứng cho tôi nhiều nhất. Tôi cũng rất yêu những món ăn của thời thơ ấu như kem chuối, kẹo chỉ, sâm dứa…

Ông có nhận được cảm hứng từ một đầu bếp hay một quốc gia nào cho những món ăn của mình không?

Như đã nói ở trên, người tạo cảm hứng cho tôi nhiều nhất là Mẹ của mình. Tôi cũng yêu ẩm thực Việt Nam và các món ăn của tôi cũng lấy cảm hứng từ ẩm thực quê nhà nhiều nhất.

Ông sinh ra ở Việt Nam, nơi có rất nhiều loại thảo mộc khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn, loại thảo mộc nào sẽ là yêu thích của bạn và tại sao?

Tôi chọn lá é miền trung vì loại gia vị này rất thân thuộc với bữa ăn của gia đình tôi. Hơn nữa, lá é có nhiều công dụng khác nhau trong việc chế biến món ăn, từ nấu cùng các nguyên liệu tươi sống đến chế biến nước chấm.

Thử thách lớn nhất của một đầu bếp lãnh đạo một nhà hàng là gì?

Đối với tôi, thử thách lớn nhất là các duy trì chất lượng các món ăn, luôn đổi mới, sáng tạo không ngừng để mang đến những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho thực khách.

Những phẩm chất cần thiết của nghề Bếp là gì?

Theo tôi, những phẩm chất cần thiết của một người đầu bếp là tính tỉ mỉ, chi tiết, luôn cẩn thận và chăm chút cho từng món ăn bằng tất cả tâm tư của mình

Khi nào nhà hàng Madame Lam sẽ mở cửa?

Nhà hàng sẽ đón khách từ ngày 19/5 với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tặng 1 món bất ngờ từ Chef Cường trong suốt tháng 5.

Thách thức lớn nhất sẽ là gì?

Theo tôi, thách thức lớn nhất của nhà hàng là lấy được niềm tin của khách hàng vào chất lượng và dịch vụ của nhà hàng. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn duy trì chất lượng của nhà hàng và món ăn luôn ổn định để khách hàng có thể đến với nhà hàng và tự tin giới thiệu với bạn bè.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.