MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Annam Gourmet & Pro Việt Nam tạo sân chơi sáng tạo cho các bạn sinh viên thông qua cuộc thi thiết kế nhựa tái chế “Reborn”

Vừa qua, Annam Gourmet - chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm cao cấp hàng đầu - đã tổ chức cuộc thi “REBORN”, nằm trong chuỗi hoạt động vì môi trường hợp tác cùng PRO Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia từ các bạn sinh viên tài năng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, khuyến khích vận dụng khả năng sáng tạo để đưa ra những sáng kiến nghệ thuật nhưng vẫn đảm bảo thông điệp về môi trường mà cuộc thi đề ra.

Cuộc thi Reborn do Annam Gourmet khởi động nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ tại các trường đại học

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động, Annam Gourmet đã không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu để trở thành một doanh nghiệp bền vững thông qua Chuỗi Dự Án Xanh toàn diện, nhằm mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong việc mua sắm hàng ngày tại cửa hàng. Qua những nỗ lực không ngừng, Annam Gourmet đã tổ chức một số sự kiện đáng chú ý, góp phần khẳng định cam kết của mình với môi trường. Một trong những sự kiện nổi bật là chiến dịch 3R Reuse, Recycle, Reduce trên ứng dụng điện thoại Annam Gourmet, nơi khách hàng có thể tham gia vào quá trình tái sử dụng, tái chế và giảm thiểu lượng rác thải.

Ngoài ra, Annam Gourmet cũng đã đóng góp vào việc trồng cây ngập mặn tại Sóc Trăng thông qua hoạt động gây quỹ quyên góp. Đồng thời, họ cũng đã tổ chức Workshop Tái chế nhựa dành cho sinh viên đại học, nhằm khuyến khích những thế hệ trẻ hiểu về việc tái chế và giảm thiểu sử dụng nhựa.

Workshop xanh của Annam Gourmet tạo được nhận thức và chung tay cùng khách hàng quyên góp trồng rừng sau sự kiện

Annam Gourmet cũng tiên phong trong việc lắp đặt các máy botol tái chế nhựa và lon nhôm tại cửa hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tái chế chai nhựa rỗng chỉ trong 3 bước đơn giản. Điều này thể hiện cam kết của Annam Gourmet trong việc xây dựng một môi trường mua sắm bền vững và góp phần giảm thiểu ô nhiễm nhựa.

Annam Gourmet tiên phong lắp đặt máy tái chế nhựa và lon nhôm Botol tại cửa hàng

Là điểm nhấn của Chuỗi Dự Án Xanh, cuộc thi “REBORN” thể hiện được tầm nhìn của Annam Gourmet trong việc khuyến khích thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc giảm thiểu và tái chế nhựa đúng cách. Với đề tài thú vị: “Thiết kế những tác phẩm thể hiện tương lai trái đất sẽ ra sao nếu rác thải nhựa được tái sử dụng, tái chế và tạo vòng đời mới”, cuộc thi đã thu hút được rất nhiều sự tham gia và ủng hộ từ hàng chục đội thi gồm các bạn sinh viên tài năng. “REBORN” cùng Annam Gourmet & PRO Việt Nam đã nhận về nhiều ý tưởng độc đáo và mới mẻ về một thế giới mà nhựa được sử dụng và tái chế hiệu quả.

Annam Gourmet tạo nên nhiều hoạt động khuyến khích thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc giảm thiểu và tái chế nhựa đúng cách

Sau gần 2 tháng đồng hành cùng các bạn sinh viên, Annam Gourmet chính thức công bố kết quả các đội thắng cuộc: Giải Nhất: The Natur; Giải Nhì: 4 Nàng Tiên; Giải Ba: Panda. Các bạn đã thể hiện sự sáng tạo vượt trội, mang đến các giải pháp tái chế nhựa đảm bảo tính khả thi và khả dụng, song, vẫn giữ được tính nghệ thuật mang bản chất riêng trong từng tác phẩm thiết kế.

Các ý tưởng độc đáo của các đội thắng cuộc sẽ được hiện thực hóa từ những nguyên liệu nhựa tái chế của đối tác Plastic People, cũng như có sự đồng hành từ đối tác PRO Việt Nam. Các tác phẩm này sẽ được trưng bày tại triển lãm kỷ niệm 20 năm của Annam Gourmet, dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm 2024, để làm nổi bật hành trình xanh mà thương hiệu đã gây dựng nên trong suốt nhiều năm có mặt trên thị trường.

Sự kết hợp giữa Annam Gourmet và PRO VN đã tạo nên nhiều hoạt động thuận tiện cho khách hàng tham gia vào tái chế pin tại cửa hàng

Đại diện Annam Gourmet chia sẻ: “Annam Gourmet rất vui khi được đồng hành cùng các bạn trẻ đầy nhiệt huyết, cũng như thấy được ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ trẻ đang được nâng cao, tích cực định hình một tương lai bền vững, Từ thành công của “REBORN”, Annam Gourmet sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều dự án khác để tuyên truyền lối sống xanh cho khách hàng, và cả cộng đồng nói chung”.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Annam Gourmet mong muốn giới thiệu thêm nhiều hoạt động thuộc Chuỗi Dự Án Xanh. Hãy theo dõi và đồng hành cùng Annam Gourmet để tiếp tục sứ mệnh tạo dựng một cộng đồng bền vững và thân thiện với môi trường.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.