MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

H-Gourmet: khám phá di sản ẩm thực Pháp - Việt

Hai đầu bếp nổi tiếng: Richard Toix đến từ Pháp và Ngô Thanh Hòa từ Việt Nam đại diện cho hai trường phái ẩm thực nổi tiếng của Phương Tây (Pháp) và Phương Đông (Việt Nam) mang tới trải nghiệm vô cùng thú vị và đầy bất ngờ cho các vị khách khi đến với H-Gourmet.

Đó là sự kết hợp các nguyên liệu Việt hòa cùng di sản cognac nổi tiếng của Pháp. Các thực khách còn được thưởng thức màn “song tấu” mê đắm cùng hương vị ẩm thực độc đáo và công nghệ 3D Mapping ngay trên bàn tiệc. Một trải nghiệm nâng tầm khi không gian, thời gian và 7 tầng vị được hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo. H-Gourmet sẽ dẫn dắt các vị khách đến với hành trình khám phá sự ra đời và chất lượng tuyệt hảo của loại rượu cognac nổi tiếng thế giới qua hơn 250 năm. Đó là một hành trình của những kiến thức thực tiễn nơi chất lượng được khai sinh và nơi của những người sành sỏi. 

Chất lượng và sự đa dạng của những nguyên liệu Việt Nam kết hợp cùng rượu extra old cognac the original sẽ mở ra những cảm xúc nguyên bản, góp phần đưa tinh hoa ẩm thực Việt đến gần hơn với khách hàng khắp nơi trên toàn thế giới. 
Hiện nay, ẩm thực Việt Nam khá nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực thế giới vì sự kết hợp cân bằng hoàn hảo giữa các nguyên vật liệu. Hàng loại các ngôi sao đầu bếp trứ danh đã đến Việt Nam và bị quyến rũ bởi nền ẩm thực của đất nước hình chữ S. Với đầu bếp nổi tiếng người Pháp Richard Toix, các nguyên liệu đặc trưng ở Việt Nam trở thành niềm cảm hứng sáng tạo cho ông trong buổi tiệc. Chia sẻ về điều này, ông cho hay: “Việt Nam các bạn có nền ẩm thực rất phong phú, với các nguyêu liệu chất lượng và tươi mới. Tôi thật sự ấn tượng khi khám phá Hà Nội và đồng hành cùng Đầu bếp Ngô Thanh Hòa để chuẩn bị cho buổi tiệc lần này. Các nguyên liệu Việt Nam là “diễn viên chính” của buổi tiệc, các món ăn tinh tế hòa quyện cùng 7 tầng vị cognac hảo hạng, kết hợp với không gian đầy ấn tượng bởi công nghệ 3D Mapping. H-Gourmet thật sự là buổi tiệc khơi dậy tất cả các giác quan của người tham dự. Tôi rất hân hạnh khi là một phần của buổi tiệc và làm hài lòng các thực khách”.
Đồng hành cùng ông Richard Toix, một người con xa xứ cũng quyết định trở về quê hương để theo đuổi những hương vị truyền thống quê nhà chính là MasterChef đầu tiên của Việt Nam năm 2013 – đầu bếp Ngô Thanh Hoà. Chia sẻ về mối cơ duyên cùng thương hiệu rượu uy tín nhất của Pháp anh cho biết : “Các hương vị tinh tế trong món ăn được tạo nên bởi sự kết hợp hài hòa các gia vị và nguyêu liệu với nhau. Và với cognac extra old cũng vậy, được pha trộn từ hơn 100 loại rượu tâm để cho ra hương vị tuyệt hảo đến tận ngày nay. Mỗi hành trình cùng H-Gourmet luôn mang đến cho tôi đầy cảm hứng sáng tạo, đặc biệt là ẩm thực Việt Nam được nâng lên một tầm cao mới, đồng hành với các nền ẩm thực nổi tiếng thế giới. Lần này thật hân hạnh khi được cùng với Đầu bếp Richard Toix kết hợp 2 nền ẩm thực Việt – Pháp để tạo nên các món ăn ấn tượng và khuấy động các giác quan của thực khách”.
Những cuộc “gặp gỡ” trên bàn tiệc, cùng những đầu bếp trứ danh đại diện cho các nền ẩm thực khác nhau mang đến những trải nghiệm nâng tầm, để ẩm thực không chỉ là thưởng thức mà còn là cả những lát cắt của văn hoá, đất nước và con người. Tất cả sẽ cùng hoà quyện tạo nên một sự kiện ẩm thực mang tên H-Gourmet đáng mong chờ đối với những thực khách biết cách thưởng thức một cách sành điệu nhất. 
Men&Life


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.