MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

AKUNA - Nhà hàng Fine-dining dẫn dắt bởi đầu bếp nổi tiếng Sam Aisbett chính thức ra mắt tại Le Méridien Saigon

Chào đón sự ra mắt của nhà hàng AKUNA và trải nghiệm ẩm thực vượt qua mọi giới hạn thông thường, được dẫn dắt bởi bếp trưởng điều hành Sam Aisbett, lấy cảm hứng từ con người và nguồn nguyên liệu Việt Nam.

Sau ba năm ẩn mình, vị đầu bếp từng liên tiếp đạt các giải thưởng danh tiếng Sam Aisbett, chính thức bắt đầu một cuộc hành trình ẩm thực mới cùng nhà hàng AKUNA tại khách sạn Le Méridien Saigon. AKUNA đánh dấu sự trở lại của Sam trong vai trò bếp trưởng điều hành, mà ở đó, ông không chỉ mang lại trải nghiệm ẩm thực cao cấp khác biệt, mà còn đánh dấu một chương mới trong quá trình hình thành và phát triển triết lý nấu nướng của mình, được lồng ghép tinh tế bởi yếu tố con người và nguyên liệu Việt Nam.

Thành tựu nổi bật trong sự nghiệp của Sam Aisbett không thể không nhắc đến nhà hàng Whitegrass, qua bàn tay dẫn dắt của ông, đã trở thành một trong những điểm đến ẩm thực nổi tiếng bậc nhất tại Singapore, ghi tên mình trong danh sách 50 nhà hàng xuất sắc nhất Châu Á và giành được hai lần MICHELIN Star liên tiếp. Giờ đây, tại AKUNA, với vốn hiểu biết sâu rộng về ẩm thực Âu-Á cùng triết lý sáng tạo vượt qua mọi giới hạn, các thực khách sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực cao cấp độc đáo, mang đậm dấu ấn Sam Aisbett.

Một trải nghiệm ẩm thực đầy bất ngờ mang tên AKUNA

Tại AKUNA, Sam được thỏa mình nấu nướng một cách thuần túy cùng những món ăn ông yêu thích và tin tưởng. Ông từ chối đặt bản thân mình bị giới hạn bởi một phong cách hay vùng đất nào, và không ngừng đổi mới sự sáng tạo theo cách riêng. Lấy cảm hứng từ bức tranh ẩm thực phong phú của Việt Nam, Sam Aisbett sử dụng không ít các loại thảo mộc và gia vị quý hiếm, đậm tính địa phương cho các món ăn. Các thực khách có thể kỳ vọng về một cuộc hành trình khám phá những nguyên liệu chưa từng xuất hiện trong ẩm thực cao cấp, được lồng ghép kỹ thuật xử lý mới, lần đầu tiên được trình làng tại AKUNA. Cũng như chính cuộc phiêu lưu cùng ẩm thực suốt 20 năm của Sam - từ một đầu bếp, chủ nhà hàng đến người lữ khách mang trên mình niềm say mê với đặc sản ở mỗi vùng đất mà ông đặt chân đến.

Ngoài Việt Nam, những trải nghiệm ẩm thực ảnh hưởng từ Úc và Nhật Bản của Sam cũng góp phần vào tạo nên âm hưởng của AKUNA. Sự chú trọng đến nguồn gốc, chất lượng và đa dạng văn hóa trong hương vị của ẩm thực Úc kết hợp cùng quãng thời gian làm việc tại nhà hàng nổi tiếng của Tetsuya Wakuda ở Sydney làm nên triết lý sáng tạo đầy tinh tế, tỉ mỉ của Sam Aisbett. Song song đó là lối trình bày món ăn lạ mắt, không bị bó buộc bởi giới hạn thường thấy nào trong ẩm thực cao cấp. "Phục vụ một món ăn với hai chiếc nĩa, tại sao không?", Sam nói. Tại AKUNA, thực khách hoàn toàn có thể mong đợi vào một trải nghiệm ẩn chứa nhiều điều bất ngờ - nét độc đáo chỉ có ở đầu bếp Sam Aisbett.

Ẩm thực đích thực của Sam Aisbett

Thực đơn của AKUNA, với hai lựa chọn bao gồm set năm món và bảy món, được lấy cảm hứng từ đời sống năng động của đường phố Sài Gòn và bức tranh văn hóa phong phú tại Việt Nam. Từ phẩm chất ấm áp, chân thành của người dân nơi đây cho đến sự đa dạng của những nguyên liệu địa phương mà Sam được trải nghiệm trong những năm đại dịch. Đắm mình trong quá trình khám phá, học hỏi và tôi luyện, để khi trở lại cùng dự án mới AKUNA, Sam hoàn toàn vượt trội với vốn hiểu biết và kỹ năng sâu rộng:

"Tôi muốn cho cả thế giới cùng thấy những gì tôi nhìn nhận được ở ẩm thực Việt Nam. Trong khoảng thời gian tại đây, tôi đã được nếm, thử và thực hành với rất nhiều nguyên liệu tuyệt vời, được gặp gỡ không ít những đầu bếp tài năng - dù đó là chuyên gia đầy kinh nghiệm hay chỉ là một người bán đồ ăn vỉa hè. Việt Nam thật kỳ diệu và độc lạ - nơi đây đã cho tôi được mở mang tầm mắt, cho phép bản thân dám vượt qua cảm giác thân thuộc để đổi mới. Tại AKUNA, tôi sẽ nấu và phục vụ những gì thực sự làm mình hạnh phúc. Khách hàng sẽ được thấy một Sam Aisbett đích thực qua từng món ăn, và tôi đang cực kỳ mong đợi.”

Các món khai vị của AKUNA đã phần nào thể hiện rõ rệt sức sáng tạo của của Sam. Điển hình có thể kể đến chính là món Váng sữa kèm đậu snap và nước cốt đuôi trâu (Fresh Milk Curd With Snap Peas And Buffalo Tail Consomméq). Lấy cảm hứng từ đậu phụ đặc sản của Việt Nam, Sam dùng sữa bò Phù Đổng để làm nên lớp váng sữa trắng mịn, tráng qua bằng nước dùng thơm ngon có hương vị từ đuôi trâu nấu chín. Củ cải trắng và đậu snap cũng được ông sử dụng để tô điểm thêm cho trải nghiệm ăn vui miệng.

Nọng heo Úc hun khói (Smoked Australian Free Range Pork Jowl) tiếp tục cho thấy cách tiếp cận và hòa quyện các hương vị đầy mới mẻ của vị bếp trưởng điều hành. Sam áp dụng phương pháp nấu chậm trong 8 giờ và hun khói lạnh cho phần thịt nọng heo để mang đến cảm giác ăn mềm mịn, đi cùng là "bánh cuốn” sò điệp - được làm từ sò điệp nghiền nhuyễn gói trong những lớp bánh cuốn đậm chất Việt Nam. Nhiều thành phần khác bao gồm bào ngư Jade Tiger, su hào, đậu phụ mềm, nấm termite, bắp cải bào, hoa cowslip và hạt sen kết hợp với nước dùng nấu cùng sá sùng khô, gợi lên chút hương vị cân bằng của phở miền Bắc Việt Nam.

Thưởng thức món Lưỡi cá sấu thái lát kèm trứng hấp tỏi và củ cải ruột đỏ (Shaved Saltwater Crocodile With Steamed Garlic Custard And Rose Heart Radish), thực khách lại càng được thấy rõ hơn tâm huyết của Sam trong việc giới thiệu những nguyên liệu bản xứ theo một cách mới mẻ. Ông sử dụng nhiều phần khác nhau của cá sấu từ trang trại Hoa Cà cho món ăn: lưỡi được lát mỏng và hấp để làm phần thưởng thức chính, trong khi đó phần đuôi lại được dùng để làm sốt, nhỏ thêm chút mỡ của chính cá sấu cho hương vị thêm béo. Sự tinh tế, sáng tạo trong cách trình bày món ăn này còn được thể hiện qua việc Sam sử dụng cây dược liệu ven biển agretti làm trang trí, hay đặc biệt hơn là hạt Tonburi từ Nhật Bản, được mệnh danh là "caviar trên cạn".

Khác với những món ăn trước đó, món tráng miệng đặc trưng tại AKUNA lại là cánh cửa đưa mọi người đến hương vị ký ức thời thơ ấu của Sam - “Cherry Ripe” từ quả Quả anh đào, Sô cô la, Dừa và Hạt Macadamia. Lấy hình ảnh thanh sô cô la biểu tượng của Úc Cherry Ripe làm nguồn cảm hứng, Sam tạo nên một kết cấu công phu từ kem dừa, bánh sôcôla cùng hạt macadamia, và phần mứt từ ba loại cherry khác nhau. Dấu ấn sô cô la và quả anh đào tiếp tục được nhấn mạnh qua lớp vụn được phủ ngoài bằng sô cô la đông lạnh, kẹo cherry rocks đi cùng các mảnh vụn mang đậm hương vị sô cô là-quả anh đào.

Trải nghiệm ẩm thực AKUNA không chỉ đến từ món ăn, mà còn được điểm tô bởi các dòng rượu vang mang tính biểu tượng. Tất cả đều được chọn lựa kỹ càng bởi Head Sommelier Huyền Hà, từ những loại rượu nho đặc biệt cho đến các dòng rượu cổ từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, các loại cocktail mang đậm phong cách cổ điển cũng được chọn lọc để tái hiện tại đây. Các loài thảo mộc, gia vị độc đáo của Việt Nam kết hợp cùng nhiều dòng rượu từ Úc sẽ góp phần làm nên trải nghiệm đồ uống chỉ có ở AKUNA.

Đội ngũ đầu bếp tại AKUNA

Đồng hành cùng câu chuyện ẩm thực tại AKUNA còn có một đội ngũ đầu bếp cực kỳ đa dạng. Trong đó, hai cá nhân đắc lực cho Sam là một vị đầu bếp từng làm việc cùng ông tại nhà hàng Quay ở Sydney và Desiderio Bevilaqua, quản lý cũ tại Whitegrass, sẽ đảm nhận vai trò quản lý vận hành tại AKUNA. Ngoài ra, các đầu bếp tài năng và kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc, Việt Nam, Đức và Pháp, sẽ cùng nhau hợp sức để đổi mới sáng tạo, phá vỡ mọi giới hạn trong trải nghiệm ẩm thực AKUNA.

Không gian AKUNA

Có nguồn gốc từ ngôn ngữ của người bản địa Úc, AKUNA, có nghĩa là “dòng nước chảy”, gợi nhắc cho Sam về những tháng ngày thăng trầm xuyên suốt 20 năm sự nghiệp của ông, tựa như đợt sóng biển lên xuống. Từ triết lý dòng chảy không điểm dừng của nước, từng thiết kế trong không gian 50 chỗ ngồi đều được sắp đặt một cách tỉ mỉ và liên kết để tạo nên một cảm giác bất tận. Khu vực bếp mở được chọn làm tâm điểm cho không gian của nhà hàng, nơi khách hàng được thích thú chiêm ngưỡng quá trình sáng tạo xuyên suốt của Sam và đội ngũ. Từ trần nhà gợn sóng lấp lánh ánh xanh-bạc tựa lòng nước, chiếc đèn chùm được làm bằng tay mang hình dạng sóng nước, đến những tác phẩm nghệ thuật từ nghệ sĩ người Úc Tony Wilson, không gian của AKUNA như một dòng chảy nghệ thuật xuyên suốt dành cho thực khách. Cùng với đó, sự phá cách đầy bất ngờ làm nên tinh thần AKUNA tiếp tục được thể hiện qua lối đi khác của nhà hàng, bao quanh là những mảng tường tràn ngập graffiti do chính các nghệ sĩ Việt Nam sáng tác. AKUNA tự hào là một trong số ít các nhà hàng fine dining có đủ sự táo bạo và cá tính để lồng ghép nghệ thuật graffiti.

Rời Whitegrass và Singapore năm 2018, Sam trở lại Úc để dành thời gian bên gia đình. Sau đó, ông đặt chân đến Việt Nam trong chuyến du lịch tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Và ba năm sau, AKUNA chính thức ra đời cùng những sáng tạo mới của vị đầu bếp người Úc từng ba lần liên tiếp giành được danh hiệu MICHELIN Star.

Tọa lạc Quận 1 - trung tâm sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh, khách sạn Le Méridien Saigon được biết đến như một mô hình không gian và dịch vụ độc đáo. Tại đây, khách hàng được trải nghiệm đa dạng loại hình ẩm thực - đồ uống từ nhà hàng, quán bar cho đến club. Ra mắt vào ngày 19/07/2023 tới đây, nhà hàng AKUNA hứa hẹn sẽ là điểm đến vén màn nhiều bất ngờ thú vị đối với các du khách sành điệu.

AKUNA chính thức hoạt động vào ngày 19/07/2023, với thực đơn năm món (VND 3,000,000++/ US$128++) và thực đơn bảy món (VND 3,900,000++/ US$165++) cho bữa tối.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.