MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Top 7 bunker - bẫy cát nổi tiếng nhất của làng golf thế giới

Bẫy cát hay còn gọi là Bunker là thách thức không nhỏ cho các golfer, đồng thời một phần mê hoặc của bộ môn golf.

Theo định nghĩa của Luật golf, bunker là một mối nguy hiểm nằm một khu vực trên ground, thường là một hố rỗng trong đó, đất đã được loại bỏ và thay thế bằng cát trắng hoặc vật liệu tương tự.

Dù xét về tính thẩm mỹ nổi bật hay khó khăn tạo cho người chơi, bunker là một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất trên một sân golf. Cùng khám phá những bunker nổi tiếng trên toàn thế giới. 

1. Sân Old Course tại St Andrews (hố 14 Hell)

Nếu St Andrew được biết đến là Ngôi nhà của Golf thì Old Course là ngôi nhà của bunker, với 112 bẫy cát mang tính biểu tượng và lịch sử.

Một người chơi khác đã giữ chân golfer này để giải thoát bóng khỏi Hell (Ảnh: Pinterest)

Hố golf số 14 tại sân Old Course tạo nên mối nguy hiểm đáng gờm dành cho các golfer không may đánh bóng rơi vào khu vực bẫy cát tại đây. Bunker Hell (địa ngục) nằm ngổn ngang trong một khoảng trống cách mặt đất khoảng 100 yards. Nó không chỉ bao phủ một diện tích khoảng 300 yards vuông mà còn sâu gần 7 feet với bề mặt dốc đứng (1 feet tương đương 0,3m). 

Bẫy cát địa ngục tại Old Course có độ sâu hơn 2m (Ảnh: Getty Images)

Phải tránh Hell bằng mọi giá, huyền thoại của mọi huyền thoại golf Jack Nicklaus có thể làm chứng. Tại The Open 2000, golfer có biệt danh “Gấu vàng” đã tìm thấy Hell và kết thúc hố golf Par 5 với điểm bogey.  

Sau khi thoát ra được khỏi Hell, một bunker nhỏ khác sẽ đợi ngay ở phía trên, bên phải của người hàng xóm khổng lồ. Bẫy cát nhỏ này được gọi là “Pulpit”, vì từ đó, người chơi có thể nhìn xuống Hell.

2. Sân Royal St George’s (hố 4 Himalaya)

Bẫy cát nổi tiếng tại hố 4 tạo nên nỗi sợ cho người chơi và có mối liên hệ với James Bond.

Sự nổi tiếng của bẫy cát bắt nguồn từ James Bond, được người dân địa phương gọi là coffin (quan tài), khách tham quan gọi nó là Himalaya.

Bunker cao chót vót này thống trị tầm nhìn từ tee thứ 4, sâu 40 feet và được bao bọc bởi những tà vẹt gỗ. Với những người chơi ở trình độ trung bình, đó là một mối nguy cơ có thể phá hủy vòng golf tuyệt vời.

3. Sân Oakmont (hố 3 và 4 Church Pews)

Oakmont được biết đến là một những sân golf khó về green với cỏ rậm dày và bunker. Thậm chí, Oakmont còn có số lượng bunker gấp đôi so với sân Old Course kể trên (tổng cộng hơn 210 bunker). Trong đó nổi tiếng nhất là bunker Church Pews ở hố số 3.

Church Pews nhìn từ trên cao (Ảnh: Thesportgame)

Ban đầu, Church Pews có 8 bẫy cát ở giữa hố 3 và hố 4. Trong những năm 1920, chúng được hợp nhất thành một. Sau khi được Tom Fazio mở rộng vào năm 2005, Church Pews hiện có chiều dài hơn 100 yards, rộng từ 28 đến 43 yards và có mười hai hòn đảo cỏ cao ba feet. Nghĩa là, nếu bóng của bạn chẳng may rơi vào đây, bạn có khả năng phải đối mặt với một cú đánh cực kỳ khó xử.

Những hòn đảo cỏ của Church Pews cao đến 3 feet (Ảnh: TripSavvy)

Church Pews thách thức đến nỗi ngay cả những tay golf chuyên nghiệp hàng đầu cũng không muốn thử sức. Trong buổi tập cho US Open 2007, Tiger Woods đã từ chối cú đánh từ Pews. Siêu Hổ nói rằng anh ấy chỉ đơn giản là sẽ tránh chúng. 

4. Sân Royal Troon (hố 8 The Conffin)

Hố số 8 Par 3 tại Royal Troon có vẻ khá dễ dàng bởi chỉ dài 123 yards. Tuy nhiên, sự thực lại ngược lại với sự tồn tại của bunker mang tên The Conffin. Đó là một bẫy cát hẹp, không quá sâu cùng các mặt dốc. Thông thường, golfer khó có thể thực hiện được cú swing về phía green từ Confin bunker.

Trong nhiều năm qua, bẫy cát đáng sợ này đã “bắt” được vô số người chơi. Tại The Open 2016, Bubba Watson đã dẫn đầu vòng đấu với điểm -5 ở bẩy hố đầu tiên. Sau đó, Bubba đã đưa bóng vào The Conffin và rời khỏi hố 8 với kết quả double bogey.

5. Sân Royal North Devon (hố 4 Cape)

Mặc dù chỉ có chiều dài 200 yards, một bunker Cape rộng 80 yards, hố 4 của sân Royal North Devon vẫn là một viễn cảnh cực kỳ khó sợ cho người chơi. Cape cao 15 feet và nếu không vượt qua được chúng, người chơi thường chấp nhận chịu phạt giải thoát và đánh bóng lại.

Cape được phát triển một cách tự nhiên. Một bức tranh treo trong Club House tại Royal North Devon cho thấy bẫy cát này đã có từ giữa thế kỷ 19

6. Whistling Straits – Sân golf với gần 1000 bunker

Có bao nhiêu bunker bẫy cát tại Whistling Straits? Đó là câu hỏi của rất nhiều người khi đặt chân đến sân golf mà bẫy cát được ví nhiều như cỏ.

Trong số tháng 8/2010 của Tạp chí Golf Digest, Ron Whitten đã viết: “Theo tính toán thực tế, có 967 bẫy cát trên sân Straits Course thuộc Whistling Straits... Chúng tôi biết điều đó bởi có lẽ, chúng tôi là người đầu tiên đủ “điên rồ” để đếm từng số một trong chúng”. Để làm được điều này, Whitten và một caddie tên Bob Palm đã mất đến 11 giờ trong hai ngày của tháng Năm.

Những bẫy cát chằng chịt tại Whistling Straits

Các bẫy cát tại Whistling Straits có kích thước đa dạng. Từ những bẫy cát nhỏ như bồn tắm đến quái vật khổng lồ 300 yards tại hố 5 Par 5. Cũng theo Whitten, hố 8 có nhiều bunker nhất (102), tiếp đó là hố 18 (96). Các hố 12 và 14 có số bẫy cát ít nhất (18).

7. Sân Riviera Country Club (hố 6, bẫy cát trên green)

Green hố 6 Par 3 của sân Riviera là một trong những điều lạ thường nhất của thế giới golf: Dốc, hai tầng, có những thay đổi độ cao đáng kể và đặc biệt có một bẫy cát lớn ngay trước khu vực cờ.

Nếu không đưa được bóng vào phía bên phải của green, người chơi sẽ phải lựa chọn đánh vượt qua bunker hoặc thực hiện cú putt vòng qua bunker. Thực tế, không có hố nào tại PGA Tour chứng kiến nhiều hơn bốn cú putt. Tuy nhiên, vào năm 2007, Ross Marcano đã tìm thấy bẫy cát trên green và rời đi với 6 gậy để hoàn thành.

Theo GolfViet



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.