MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Top 7 bunker - bẫy cát nổi tiếng nhất của làng golf thế giới

Bẫy cát hay còn gọi là Bunker là thách thức không nhỏ cho các golfer, đồng thời một phần mê hoặc của bộ môn golf.

Theo định nghĩa của Luật golf, bunker là một mối nguy hiểm nằm một khu vực trên ground, thường là một hố rỗng trong đó, đất đã được loại bỏ và thay thế bằng cát trắng hoặc vật liệu tương tự.

Dù xét về tính thẩm mỹ nổi bật hay khó khăn tạo cho người chơi, bunker là một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất trên một sân golf. Cùng khám phá những bunker nổi tiếng trên toàn thế giới. 

1. Sân Old Course tại St Andrews (hố 14 Hell)

Nếu St Andrew được biết đến là Ngôi nhà của Golf thì Old Course là ngôi nhà của bunker, với 112 bẫy cát mang tính biểu tượng và lịch sử.

Một người chơi khác đã giữ chân golfer này để giải thoát bóng khỏi Hell (Ảnh: Pinterest)

Hố golf số 14 tại sân Old Course tạo nên mối nguy hiểm đáng gờm dành cho các golfer không may đánh bóng rơi vào khu vực bẫy cát tại đây. Bunker Hell (địa ngục) nằm ngổn ngang trong một khoảng trống cách mặt đất khoảng 100 yards. Nó không chỉ bao phủ một diện tích khoảng 300 yards vuông mà còn sâu gần 7 feet với bề mặt dốc đứng (1 feet tương đương 0,3m). 

Bẫy cát địa ngục tại Old Course có độ sâu hơn 2m (Ảnh: Getty Images)

Phải tránh Hell bằng mọi giá, huyền thoại của mọi huyền thoại golf Jack Nicklaus có thể làm chứng. Tại The Open 2000, golfer có biệt danh “Gấu vàng” đã tìm thấy Hell và kết thúc hố golf Par 5 với điểm bogey.  

Sau khi thoát ra được khỏi Hell, một bunker nhỏ khác sẽ đợi ngay ở phía trên, bên phải của người hàng xóm khổng lồ. Bẫy cát nhỏ này được gọi là “Pulpit”, vì từ đó, người chơi có thể nhìn xuống Hell.

2. Sân Royal St George’s (hố 4 Himalaya)

Bẫy cát nổi tiếng tại hố 4 tạo nên nỗi sợ cho người chơi và có mối liên hệ với James Bond.

Sự nổi tiếng của bẫy cát bắt nguồn từ James Bond, được người dân địa phương gọi là coffin (quan tài), khách tham quan gọi nó là Himalaya.

Bunker cao chót vót này thống trị tầm nhìn từ tee thứ 4, sâu 40 feet và được bao bọc bởi những tà vẹt gỗ. Với những người chơi ở trình độ trung bình, đó là một mối nguy cơ có thể phá hủy vòng golf tuyệt vời.

3. Sân Oakmont (hố 3 và 4 Church Pews)

Oakmont được biết đến là một những sân golf khó về green với cỏ rậm dày và bunker. Thậm chí, Oakmont còn có số lượng bunker gấp đôi so với sân Old Course kể trên (tổng cộng hơn 210 bunker). Trong đó nổi tiếng nhất là bunker Church Pews ở hố số 3.

Church Pews nhìn từ trên cao (Ảnh: Thesportgame)

Ban đầu, Church Pews có 8 bẫy cát ở giữa hố 3 và hố 4. Trong những năm 1920, chúng được hợp nhất thành một. Sau khi được Tom Fazio mở rộng vào năm 2005, Church Pews hiện có chiều dài hơn 100 yards, rộng từ 28 đến 43 yards và có mười hai hòn đảo cỏ cao ba feet. Nghĩa là, nếu bóng của bạn chẳng may rơi vào đây, bạn có khả năng phải đối mặt với một cú đánh cực kỳ khó xử.

Những hòn đảo cỏ của Church Pews cao đến 3 feet (Ảnh: TripSavvy)

Church Pews thách thức đến nỗi ngay cả những tay golf chuyên nghiệp hàng đầu cũng không muốn thử sức. Trong buổi tập cho US Open 2007, Tiger Woods đã từ chối cú đánh từ Pews. Siêu Hổ nói rằng anh ấy chỉ đơn giản là sẽ tránh chúng. 

4. Sân Royal Troon (hố 8 The Conffin)

Hố số 8 Par 3 tại Royal Troon có vẻ khá dễ dàng bởi chỉ dài 123 yards. Tuy nhiên, sự thực lại ngược lại với sự tồn tại của bunker mang tên The Conffin. Đó là một bẫy cát hẹp, không quá sâu cùng các mặt dốc. Thông thường, golfer khó có thể thực hiện được cú swing về phía green từ Confin bunker.

Trong nhiều năm qua, bẫy cát đáng sợ này đã “bắt” được vô số người chơi. Tại The Open 2016, Bubba Watson đã dẫn đầu vòng đấu với điểm -5 ở bẩy hố đầu tiên. Sau đó, Bubba đã đưa bóng vào The Conffin và rời khỏi hố 8 với kết quả double bogey.

5. Sân Royal North Devon (hố 4 Cape)

Mặc dù chỉ có chiều dài 200 yards, một bunker Cape rộng 80 yards, hố 4 của sân Royal North Devon vẫn là một viễn cảnh cực kỳ khó sợ cho người chơi. Cape cao 15 feet và nếu không vượt qua được chúng, người chơi thường chấp nhận chịu phạt giải thoát và đánh bóng lại.

Cape được phát triển một cách tự nhiên. Một bức tranh treo trong Club House tại Royal North Devon cho thấy bẫy cát này đã có từ giữa thế kỷ 19

6. Whistling Straits – Sân golf với gần 1000 bunker

Có bao nhiêu bunker bẫy cát tại Whistling Straits? Đó là câu hỏi của rất nhiều người khi đặt chân đến sân golf mà bẫy cát được ví nhiều như cỏ.

Trong số tháng 8/2010 của Tạp chí Golf Digest, Ron Whitten đã viết: “Theo tính toán thực tế, có 967 bẫy cát trên sân Straits Course thuộc Whistling Straits... Chúng tôi biết điều đó bởi có lẽ, chúng tôi là người đầu tiên đủ “điên rồ” để đếm từng số một trong chúng”. Để làm được điều này, Whitten và một caddie tên Bob Palm đã mất đến 11 giờ trong hai ngày của tháng Năm.

Những bẫy cát chằng chịt tại Whistling Straits

Các bẫy cát tại Whistling Straits có kích thước đa dạng. Từ những bẫy cát nhỏ như bồn tắm đến quái vật khổng lồ 300 yards tại hố 5 Par 5. Cũng theo Whitten, hố 8 có nhiều bunker nhất (102), tiếp đó là hố 18 (96). Các hố 12 và 14 có số bẫy cát ít nhất (18).

7. Sân Riviera Country Club (hố 6, bẫy cát trên green)

Green hố 6 Par 3 của sân Riviera là một trong những điều lạ thường nhất của thế giới golf: Dốc, hai tầng, có những thay đổi độ cao đáng kể và đặc biệt có một bẫy cát lớn ngay trước khu vực cờ.

Nếu không đưa được bóng vào phía bên phải của green, người chơi sẽ phải lựa chọn đánh vượt qua bunker hoặc thực hiện cú putt vòng qua bunker. Thực tế, không có hố nào tại PGA Tour chứng kiến nhiều hơn bốn cú putt. Tuy nhiên, vào năm 2007, Ross Marcano đã tìm thấy bẫy cát trên green và rời đi với 6 gậy để hoàn thành.

Theo GolfViet



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.