MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Lý Hải - Gia đình là mục tiêu phấn đấu của bản thân

Đến thời điểm hiện tại, “Lật Mặt” có thể được xem là loạt phim điện ảnh duy nhất tạo được dấu ấn tại thị trường phim Việt với 4 phần phim đã ra mắt cùng doanh thu cao ngất ngưởng. Đứng sau thành công ấy hiển nhiên không thể không nhắc đến Lý Hải - nhà sản xuất kiêm đạo diễn của loạt phim này.

Nếu dùng một từ để mô tả về năm 2019 của mình, anh sẽ dùng từ nào?

Tuyệt vời. Năm 2019 đã mang lại rất nhiều thành công cho tôi, đặc biệt là “Lật mặt 4: Nhà có khách” ra rạp và được nhiều khán giả yêu mến. Thêm vào đó, tôi còn có cơ hội được làm ban giám khảo, huấn luyện viên cho một số cuộc thi về làm phim, tìm kiếm tài năng biên kịch mới tại Việt Nam.

“Lật mặt 4: Nhà có khách” là phần phim mang yếu tố kinh dị - thể loại phim rất thu hút người xem. Theo anh đây có phải là lý do khiến phim thành công?

Hầu như trong series “Lật mặt” phần trọng tâm cốt yếu là ở nội dung. Tôi kể câu chuyện của mình bằng một cách thật khác biệt, những câu chuyện được khắc họa lại rất chân thật và gần gũi với cuộc sống đời thường ngày. Dưới màn ảnh rộng, khán giả sẽ cảm nhận được hình ảnh của chính mình đâu đó. Hơn cả những khung hình tả cảnh lộng lẫy, bắt mắt, cảm xúc còn là thứ rất quan trọng. Tôi muốn đẩy cảm xúc người xem bằng nội dung, lúc vui phải cười thật nhiều, lúc buồn phải khóc thật nhiều, lúc sợ phải thật sợ hãi. Tôi nghĩ bằng những thước phim chân thật và nội dung gần gũi như vậy, khán giả mới cảm thấy thích và đón nhận.

Vậy “Lật Mặt 5” cũng sẽ không nằm ngoài công thức trên?

“Lật mặt 5” sẽ là một phần phim hành động với những pha đánh đấm, rượt đuổi đã mắt. Khác với các phần trước đầy những thước phim mơ mộng tại cao nguyên hay rừng núi, “Lật mặt 5” lấy bối cảnh hoàn toàn ở miền Tây sông nước. Những khung cảnh quen thuộc như chợ nổi, nhà sàn trên sông, cánh đồng lúa mênh mông, ghe, xuồngº tất cả chi tiết dân dã ấy tôi muốn thể hiện một cách cực kỳ chân thật trên phim. Đây sẽ là một câu chuyện gây cấn, căng thẳng và có phần hồi hộp, những pha hành động hấp dẫn trong suốt 90 phút sẽ không thể nào khiến khán giả rời mắt. Dự án này hiện tại đã quay xong và đang trong thời gian hậu kỳ, “Lật mặt 5” sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Ngoài series “Lật mặt” anh có lập kế hoạch sẽ thực hiện những dự án phim điện ảnh khác hay không ?

Trong năm 2020, cũng có thể tôi sẽ cân nhắc để đứng ở vai trò là một nhà sản xuất, bắt tay vào hỗ trợ thực hiện thêm các series phim khác với một đạo diễn và ê kíp mới. Điều này cũng nằm trong dự định của tôi từ trước, nhưng do chưa đến thời điểm thích hợp để bắt tay vào thực hiện. Thêm nữa, tôi cũng hy vọng “Lật mặt” sẽ trở thành series phim điện ảnh hot nhất tại Việt Nam, tạo động lực để các phần phim tiếp theo sẽ có sức ảnh hưởng lớn đến với công chúng.

Trước khi bén duyên với nghề làm phim, anh đã từng rất thành công với vai trò là một ca sĩ, cho ra đời rất nhiều ca khúc hit. Anh có dự định quay trở lại với âm nhạc, với ánh đèn sân khấu một lần nữa hay không?

Tôi đã suy nghĩ về vấn đề này từ lâu, thậm chí cũng đã cho phối lại tất cả các ca khúc hit của mình trước kia. Dự định của tôi là sẽ thu âm lại tất cả thành một album và tặng cho người hâm mộ, chứ không có ý định trở lại sự nghiệp ca hát trên sân khấu. Vì thời còn đi hát, tôi có rất ít thời gian dành cho gia đình và bản thân. Trong khi làm phim, tôi có thể vừa làm việc, vừa có thời gian chăm sóc vợ con nhiều hơn. Trong “Lật mặt 5” có thể mọi người sẽ được nghe lại giọng hát Lý Hải nếu tôiº có đủ thời gian để ghi âm (cười).

Anh thường dành thời gian chăm sóc gia đình và dung hòa thời gian làm việc của mình như thế nào?

Đầu tiên tôi phải đặt ra mục tiêu và hướng phát triển trong tương lai, vậy tôi mới có thể cân bằng được cuộc sống và công việc. Mục tiêu phấn đấu của tôi không nằm ở việc làm sao phải hơn người, phải giỏi nhiều việc, mục tiêu của tôi là ở gia đình. Phải có được gia đình hạnh phúc trước cái đã. Nếu tôi cố kiếm được nhiều tiền, có nổi tiếng như thế nào đi chăng nữa mà gia đình mình không hạnh phúc thì mọi thứ đều vô nghĩa hết.

Ngoài làm phim ra thì công việc chính của tôi là làm “vú em” (cười). Thời còn cầm micro đi hát tôi hiếm khi ở nhà, nhưng từ khi có gia đình tôi lại ở nhà nhiều hơn và kịch bản “Lật mặt” cũng ra đời từ đó . Ở tuổi tôi bây giờ không phải là giai đoạn để tranh giành một điều gì đó, ngay cả khi làm phim tôi cũng không nghĩ là phim của mình sẽ hay hơn phim khác. Quan trọng là bạn thấy điều mình phấn đấu vượt qua giới hạn bản thân mình là được.

Phải chăng gia đình là nguồn cảm hứng cho các sản phẩm nghệ thuật của anh không?

Gần như là vậy, vì hầu hết thời gian tôi ở nhà chăm sóc con và những câu chuyện tôi mang đến cho người xem cũng liên quan đến tình cảm gia đình. Tất cả những gì tôi phấn đấu hiện tại đều hướng đến tương lai của các con sau này.

Mục tiêu tiếp theo mà anh đặt ra trong năm 2020 là gì?

Cố gắng thực hiện xong album cover của mình để tặng cho khán giả, thực hiện một dòng phim mới và giúp đỡ cho những bạn trẻ nào có tâm huyết dành cho điện ảnh. Chẳng hạn như tìm kiếm những tài năng biên kịch xuất sắc, để thực hiện những tác phẩm mới hay hơn để phục vụ cho khán giả. Điều cuối cùng là dành thời gian và chăm sóc gia đình nhiều hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của anh.

Thực hiện: Quế Anh

Theo Men&life



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.