MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Lý Hải - Gia đình là mục tiêu phấn đấu của bản thân

Đến thời điểm hiện tại, “Lật Mặt” có thể được xem là loạt phim điện ảnh duy nhất tạo được dấu ấn tại thị trường phim Việt với 4 phần phim đã ra mắt cùng doanh thu cao ngất ngưởng. Đứng sau thành công ấy hiển nhiên không thể không nhắc đến Lý Hải - nhà sản xuất kiêm đạo diễn của loạt phim này.

Nếu dùng một từ để mô tả về năm 2019 của mình, anh sẽ dùng từ nào?

Tuyệt vời. Năm 2019 đã mang lại rất nhiều thành công cho tôi, đặc biệt là “Lật mặt 4: Nhà có khách” ra rạp và được nhiều khán giả yêu mến. Thêm vào đó, tôi còn có cơ hội được làm ban giám khảo, huấn luyện viên cho một số cuộc thi về làm phim, tìm kiếm tài năng biên kịch mới tại Việt Nam.

“Lật mặt 4: Nhà có khách” là phần phim mang yếu tố kinh dị - thể loại phim rất thu hút người xem. Theo anh đây có phải là lý do khiến phim thành công?

Hầu như trong series “Lật mặt” phần trọng tâm cốt yếu là ở nội dung. Tôi kể câu chuyện của mình bằng một cách thật khác biệt, những câu chuyện được khắc họa lại rất chân thật và gần gũi với cuộc sống đời thường ngày. Dưới màn ảnh rộng, khán giả sẽ cảm nhận được hình ảnh của chính mình đâu đó. Hơn cả những khung hình tả cảnh lộng lẫy, bắt mắt, cảm xúc còn là thứ rất quan trọng. Tôi muốn đẩy cảm xúc người xem bằng nội dung, lúc vui phải cười thật nhiều, lúc buồn phải khóc thật nhiều, lúc sợ phải thật sợ hãi. Tôi nghĩ bằng những thước phim chân thật và nội dung gần gũi như vậy, khán giả mới cảm thấy thích và đón nhận.

Vậy “Lật Mặt 5” cũng sẽ không nằm ngoài công thức trên?

“Lật mặt 5” sẽ là một phần phim hành động với những pha đánh đấm, rượt đuổi đã mắt. Khác với các phần trước đầy những thước phim mơ mộng tại cao nguyên hay rừng núi, “Lật mặt 5” lấy bối cảnh hoàn toàn ở miền Tây sông nước. Những khung cảnh quen thuộc như chợ nổi, nhà sàn trên sông, cánh đồng lúa mênh mông, ghe, xuồngº tất cả chi tiết dân dã ấy tôi muốn thể hiện một cách cực kỳ chân thật trên phim. Đây sẽ là một câu chuyện gây cấn, căng thẳng và có phần hồi hộp, những pha hành động hấp dẫn trong suốt 90 phút sẽ không thể nào khiến khán giả rời mắt. Dự án này hiện tại đã quay xong và đang trong thời gian hậu kỳ, “Lật mặt 5” sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Ngoài series “Lật mặt” anh có lập kế hoạch sẽ thực hiện những dự án phim điện ảnh khác hay không ?

Trong năm 2020, cũng có thể tôi sẽ cân nhắc để đứng ở vai trò là một nhà sản xuất, bắt tay vào hỗ trợ thực hiện thêm các series phim khác với một đạo diễn và ê kíp mới. Điều này cũng nằm trong dự định của tôi từ trước, nhưng do chưa đến thời điểm thích hợp để bắt tay vào thực hiện. Thêm nữa, tôi cũng hy vọng “Lật mặt” sẽ trở thành series phim điện ảnh hot nhất tại Việt Nam, tạo động lực để các phần phim tiếp theo sẽ có sức ảnh hưởng lớn đến với công chúng.

Trước khi bén duyên với nghề làm phim, anh đã từng rất thành công với vai trò là một ca sĩ, cho ra đời rất nhiều ca khúc hit. Anh có dự định quay trở lại với âm nhạc, với ánh đèn sân khấu một lần nữa hay không?

Tôi đã suy nghĩ về vấn đề này từ lâu, thậm chí cũng đã cho phối lại tất cả các ca khúc hit của mình trước kia. Dự định của tôi là sẽ thu âm lại tất cả thành một album và tặng cho người hâm mộ, chứ không có ý định trở lại sự nghiệp ca hát trên sân khấu. Vì thời còn đi hát, tôi có rất ít thời gian dành cho gia đình và bản thân. Trong khi làm phim, tôi có thể vừa làm việc, vừa có thời gian chăm sóc vợ con nhiều hơn. Trong “Lật mặt 5” có thể mọi người sẽ được nghe lại giọng hát Lý Hải nếu tôiº có đủ thời gian để ghi âm (cười).

Anh thường dành thời gian chăm sóc gia đình và dung hòa thời gian làm việc của mình như thế nào?

Đầu tiên tôi phải đặt ra mục tiêu và hướng phát triển trong tương lai, vậy tôi mới có thể cân bằng được cuộc sống và công việc. Mục tiêu phấn đấu của tôi không nằm ở việc làm sao phải hơn người, phải giỏi nhiều việc, mục tiêu của tôi là ở gia đình. Phải có được gia đình hạnh phúc trước cái đã. Nếu tôi cố kiếm được nhiều tiền, có nổi tiếng như thế nào đi chăng nữa mà gia đình mình không hạnh phúc thì mọi thứ đều vô nghĩa hết.

Ngoài làm phim ra thì công việc chính của tôi là làm “vú em” (cười). Thời còn cầm micro đi hát tôi hiếm khi ở nhà, nhưng từ khi có gia đình tôi lại ở nhà nhiều hơn và kịch bản “Lật mặt” cũng ra đời từ đó . Ở tuổi tôi bây giờ không phải là giai đoạn để tranh giành một điều gì đó, ngay cả khi làm phim tôi cũng không nghĩ là phim của mình sẽ hay hơn phim khác. Quan trọng là bạn thấy điều mình phấn đấu vượt qua giới hạn bản thân mình là được.

Phải chăng gia đình là nguồn cảm hứng cho các sản phẩm nghệ thuật của anh không?

Gần như là vậy, vì hầu hết thời gian tôi ở nhà chăm sóc con và những câu chuyện tôi mang đến cho người xem cũng liên quan đến tình cảm gia đình. Tất cả những gì tôi phấn đấu hiện tại đều hướng đến tương lai của các con sau này.

Mục tiêu tiếp theo mà anh đặt ra trong năm 2020 là gì?

Cố gắng thực hiện xong album cover của mình để tặng cho khán giả, thực hiện một dòng phim mới và giúp đỡ cho những bạn trẻ nào có tâm huyết dành cho điện ảnh. Chẳng hạn như tìm kiếm những tài năng biên kịch xuất sắc, để thực hiện những tác phẩm mới hay hơn để phục vụ cho khán giả. Điều cuối cùng là dành thời gian và chăm sóc gia đình nhiều hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của anh.

Thực hiện: Quế Anh

Theo Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.