MENANDLIFE
MENANDLIFE

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Lý Hải - Gia đình là mục tiêu phấn đấu của bản thân

Đến thời điểm hiện tại, “Lật Mặt” có thể được xem là loạt phim điện ảnh duy nhất tạo được dấu ấn tại thị trường phim Việt với 4 phần phim đã ra mắt cùng doanh thu cao ngất ngưởng. Đứng sau thành công ấy hiển nhiên không thể không nhắc đến Lý Hải - nhà sản xuất kiêm đạo diễn của loạt phim này.

Nếu dùng một từ để mô tả về năm 2019 của mình, anh sẽ dùng từ nào?

Tuyệt vời. Năm 2019 đã mang lại rất nhiều thành công cho tôi, đặc biệt là “Lật mặt 4: Nhà có khách” ra rạp và được nhiều khán giả yêu mến. Thêm vào đó, tôi còn có cơ hội được làm ban giám khảo, huấn luyện viên cho một số cuộc thi về làm phim, tìm kiếm tài năng biên kịch mới tại Việt Nam.

“Lật mặt 4: Nhà có khách” là phần phim mang yếu tố kinh dị - thể loại phim rất thu hút người xem. Theo anh đây có phải là lý do khiến phim thành công?

Hầu như trong series “Lật mặt” phần trọng tâm cốt yếu là ở nội dung. Tôi kể câu chuyện của mình bằng một cách thật khác biệt, những câu chuyện được khắc họa lại rất chân thật và gần gũi với cuộc sống đời thường ngày. Dưới màn ảnh rộng, khán giả sẽ cảm nhận được hình ảnh của chính mình đâu đó. Hơn cả những khung hình tả cảnh lộng lẫy, bắt mắt, cảm xúc còn là thứ rất quan trọng. Tôi muốn đẩy cảm xúc người xem bằng nội dung, lúc vui phải cười thật nhiều, lúc buồn phải khóc thật nhiều, lúc sợ phải thật sợ hãi. Tôi nghĩ bằng những thước phim chân thật và nội dung gần gũi như vậy, khán giả mới cảm thấy thích và đón nhận.

Vậy “Lật Mặt 5” cũng sẽ không nằm ngoài công thức trên?

“Lật mặt 5” sẽ là một phần phim hành động với những pha đánh đấm, rượt đuổi đã mắt. Khác với các phần trước đầy những thước phim mơ mộng tại cao nguyên hay rừng núi, “Lật mặt 5” lấy bối cảnh hoàn toàn ở miền Tây sông nước. Những khung cảnh quen thuộc như chợ nổi, nhà sàn trên sông, cánh đồng lúa mênh mông, ghe, xuồngº tất cả chi tiết dân dã ấy tôi muốn thể hiện một cách cực kỳ chân thật trên phim. Đây sẽ là một câu chuyện gây cấn, căng thẳng và có phần hồi hộp, những pha hành động hấp dẫn trong suốt 90 phút sẽ không thể nào khiến khán giả rời mắt. Dự án này hiện tại đã quay xong và đang trong thời gian hậu kỳ, “Lật mặt 5” sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Ngoài series “Lật mặt” anh có lập kế hoạch sẽ thực hiện những dự án phim điện ảnh khác hay không ?

Trong năm 2020, cũng có thể tôi sẽ cân nhắc để đứng ở vai trò là một nhà sản xuất, bắt tay vào hỗ trợ thực hiện thêm các series phim khác với một đạo diễn và ê kíp mới. Điều này cũng nằm trong dự định của tôi từ trước, nhưng do chưa đến thời điểm thích hợp để bắt tay vào thực hiện. Thêm nữa, tôi cũng hy vọng “Lật mặt” sẽ trở thành series phim điện ảnh hot nhất tại Việt Nam, tạo động lực để các phần phim tiếp theo sẽ có sức ảnh hưởng lớn đến với công chúng.

Trước khi bén duyên với nghề làm phim, anh đã từng rất thành công với vai trò là một ca sĩ, cho ra đời rất nhiều ca khúc hit. Anh có dự định quay trở lại với âm nhạc, với ánh đèn sân khấu một lần nữa hay không?

Tôi đã suy nghĩ về vấn đề này từ lâu, thậm chí cũng đã cho phối lại tất cả các ca khúc hit của mình trước kia. Dự định của tôi là sẽ thu âm lại tất cả thành một album và tặng cho người hâm mộ, chứ không có ý định trở lại sự nghiệp ca hát trên sân khấu. Vì thời còn đi hát, tôi có rất ít thời gian dành cho gia đình và bản thân. Trong khi làm phim, tôi có thể vừa làm việc, vừa có thời gian chăm sóc vợ con nhiều hơn. Trong “Lật mặt 5” có thể mọi người sẽ được nghe lại giọng hát Lý Hải nếu tôiº có đủ thời gian để ghi âm (cười).

Anh thường dành thời gian chăm sóc gia đình và dung hòa thời gian làm việc của mình như thế nào?

Đầu tiên tôi phải đặt ra mục tiêu và hướng phát triển trong tương lai, vậy tôi mới có thể cân bằng được cuộc sống và công việc. Mục tiêu phấn đấu của tôi không nằm ở việc làm sao phải hơn người, phải giỏi nhiều việc, mục tiêu của tôi là ở gia đình. Phải có được gia đình hạnh phúc trước cái đã. Nếu tôi cố kiếm được nhiều tiền, có nổi tiếng như thế nào đi chăng nữa mà gia đình mình không hạnh phúc thì mọi thứ đều vô nghĩa hết.

Ngoài làm phim ra thì công việc chính của tôi là làm “vú em” (cười). Thời còn cầm micro đi hát tôi hiếm khi ở nhà, nhưng từ khi có gia đình tôi lại ở nhà nhiều hơn và kịch bản “Lật mặt” cũng ra đời từ đó . Ở tuổi tôi bây giờ không phải là giai đoạn để tranh giành một điều gì đó, ngay cả khi làm phim tôi cũng không nghĩ là phim của mình sẽ hay hơn phim khác. Quan trọng là bạn thấy điều mình phấn đấu vượt qua giới hạn bản thân mình là được.

Phải chăng gia đình là nguồn cảm hứng cho các sản phẩm nghệ thuật của anh không?

Gần như là vậy, vì hầu hết thời gian tôi ở nhà chăm sóc con và những câu chuyện tôi mang đến cho người xem cũng liên quan đến tình cảm gia đình. Tất cả những gì tôi phấn đấu hiện tại đều hướng đến tương lai của các con sau này.

Mục tiêu tiếp theo mà anh đặt ra trong năm 2020 là gì?

Cố gắng thực hiện xong album cover của mình để tặng cho khán giả, thực hiện một dòng phim mới và giúp đỡ cho những bạn trẻ nào có tâm huyết dành cho điện ảnh. Chẳng hạn như tìm kiếm những tài năng biên kịch xuất sắc, để thực hiện những tác phẩm mới hay hơn để phục vụ cho khán giả. Điều cuối cùng là dành thời gian và chăm sóc gia đình nhiều hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của anh.

Thực hiện: Quế Anh

Theo Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.