MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Rich Nguyen, Giám đốc Rich Nguyen Academy: Người "tiên phong" cho nhà đầu tư bất động sản

Rich Nguyen Academy đặt tham vọng trở thành tổ chức số 1 tại Việt Nam về huấn luyện đầu tư bất động sản với tư duy chiến lược và tính thực chiến cao.

NGỌN CỜ ĐẦU ĐỂ CẠNH TRANH

Chiến lược kinh doanh của công ty xoay quanh thế kiềng 3 chân Rich Invest (RI), Rich Nguyen Academy (RNA), Rich Heart (RH). Nhưng gần đây lại thấy anh đầu tư mạnh mẽ cho Rich Nguyen Academy?

Rich Nguyen: Mục tiêu lớn và lâu dài của chúng tôi vẫn là Quỹ đầu tư Rich Invest, nhưng Rich Nguyen Academy lại là ngọn cờ đầu để giúp nó có lợi thế cạnh tranh để phát triển. RNA là nơi giúp chúng tôi chia sẻ kiến thức, tìm kiếm những nhân tài, những con người đồng chí hướng. Trong khi Rich Heart là những gì chính tôi muốn mang đến ngay kể cả khi còn non trẻ và đóng góp nhiều hơn cho xã hội để có thể hoàn thành sứ mệnh cuộc đời.

RI mới khai sinh trong năm 2019 , nhưng anh đã có tham vọng đưa giá trị vốn hoá 30.000 tỷ sau 6 năm.  Đâu là căn cứ để anh đưa ra con số khá vĩ mô này?

Rich Nguyen: Việc phát triển của chúng tôi được chia ra làm ba giai đoạn. Ở giai đoạn đầu thì chúng tôi huy động vốn cộng đồng, nhưng từ giai đoạn 2 và 3 thì chúng tôi làm việc với các quỹ đầu tư để đảm bảo đúng và đạt tiến độ phát triển. Để đưa ra những con số như trong bản chiến lược đã nếu chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng về nguồn lực, những ưu nhược điểm và những vấn đề cần giải quyết cho từng giai đoạn cụ thể.

Vậy lộ trình tăng tốc với Rich Nguyen Academy thế nào?

Rich Nguyen: Hai năm đại dịch Covid-19 bùng nổ, chúng tôi đã đi qua giai được coi là nền tảng. Với việc nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm và giá bán phù hợp để phục vụ khách hàng. Nền tảng đó giúp chúng tôi tự tin bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo trong 3 năm tới. Đây là thời điểm để chung tôi  tăng độ phủ, nhận diện cạnh tranh mạnh mẽ và trực tiếp dựa trên các lợi thế cạnh tranh sẵn có của mình.

Hiện chính sách quản lý đất đai còn lỏng lẻo, thị trường bất động sản còn non trẻ, sự hiểu biết của các nhà đầu tư còn hạn chế. Đây có phải là yếu tố để anh đẩy mạnh mảng đào tạo của Rich Nguyen Academy?

Rich Nguyen: Chúng ta thấy sự lúng túng của Chính phủ trong nhiều vấn đề liên quan tới BĐS, luật thì trồng chéo, cùng một luật nhưng mỗi nơi hiểu một kiểu, thiếu đồng nhất. Ngoài ra BĐS là lĩnh vực mới được chú trọng khoảng hơn 10 năm nay nên chắc chắn nó còn non trẻ rồi.

Còn về phía các nhà đầu tư thì đi đầu tư bằng bản năng, mua bán đất như mớ rau con cá ngoài chợ, đầu cơ thổi giá, tạo sóng dễ như lừa con nít mà nhà đầu tư vẫn lao vào mua ầm ầm. Các nhà đầu tư F0 vẫn kiếm được tiền bởi bối cảnh còn đang dễ dàng và thuận nên nước nổi thì bèo nổi, nước nổi thì thuyền nổi, còn đến khi thuỷ triều rút bạn mới biết ai đi bơi mà không mặc quần.

 Rich Nguyen thích cảm giác rủi ro và phiêu lưu vì nó thường mang về cho ông lợi nhuận. Không có cơ hội nào mà không có rủi ro, nên bạn hãy sẵn sàng học cách kiếm soát và xử lý nó thay vì né tránh và sợ hãi.

 

KHÓ KIẾM ĐƯỢC THẦY DẠY VỀ TƯ DUY CHIẾN LƯỢC

Thông tin, kiến thức hiện không thiếu trên mạng xã hội, truyền thông, sách vở. Anh tìm kiếm các lớp học kiến thức cho mình thế nào?

Rich Nguyen: Đó là thực tế và tôi cũng đã rất mất công tìm hiểu, rồi đăng ký học hỏi từ rất nhiều những người thầy khác nhau. Tôi mất cũng không ít tiền để đăng ký theo học rồi về nghiên cứu, bóc tách, sàng lọc.

Thực sự là cũng không có cách nào khác là phải trải nghiệm vào sâu bên trong thì các thầy mới dạy hết các kiến thức họ có, còn các chương trình hội thảo chỉ để giúp người học nhận thức được việc học quan trọng như thế nào và người thầy đó có gì dạy cho chúng ta.

Nhưng vì tôi cũng là một MBA nên tôi nắm bắt và sàng lọc kiến thức rất nhanh, sau đó cộng với sự tinh khôn của mình tôi tự phát triển ra những kiến thức mới, những trường phái mới và lối đi riêng phù hợp. Bởi trước đó tôi cũng không học hỏi được nhiều lắm từ những người thầy vì tư duy của họ phần lớn kiểu chiến thuật, không phải tư duy của dân chiến lược.

Anh coi ai là thần tượng của mình trong nghề này?

Rich Nguyen: Tôi rất thích cách tư duy và phương pháp đầu tư của Warren Buffett.

Anh sẽ là người trực tiếp đứng lớp. Vậy phương pháp truyền đạt kiến thức của anh có gì thú vị để người học cảm thấy đáng “đồng tiền bát gạo” và sẵn sàng chi tiền “khủng” để đi học?

Rich Nguyen: Tôi thường chia sẻ các kiến thức nền tảng, các nguyên lý gốc chứ tôi không đào tạo ngọn. Đó là cách học một mà biết mười. Nếu chỉ dạy ngọn thì khi gặp các tình huống không giống được dạy, người học sẽ không giải quyết được. Trong khi, được dạy phần gốc khi bạn nắm được các kiến thức nền tảng, các nguyên lý gốc thì không có gì mà họ không lý giải được và biết cách giải quyết cả.

Ngoài ra các học viên của tôi thường nhận xét là tôi có khả năng nén kiến thức của mình khá tốt. Trong cùng một khoảng thời gian như nhau nhưng lượng kiến thức tôi truyền tải tới họ nhiều gấp 5-10 lần các diễn giả khác. Đi kèm với chia sẻ vui nhộn và đầy mạnh mẽ khiến cho người học dễ tiếp thu và cảm thấy vui vẻ trong suốt quá trình học.

Tài năng là do để tâm và tích luỹ. Học học nữa đi, khi nào đủ lượng thì chất sẽ thay đổi. Mọi thứ cần thời gian đủ dài và quá trình tích luỹ  đủ lớn thì mới bắt đầu có thể có kết quả tốt được. Ngoài ra phải học đúng thầy để rút ngắn lại quá trình trải nghiệm, trả giá và thất bại. 

 

Anh có ý định “bắt tay” các bậc thầy về huấn luyện ở nước ngoài để gây dựng danh tiếng cùng ở thị trường Việt Nam không?

Rich Nguyen: Với góc độ đầu tư cá nhân, tôi đã học nhiều diễn giả cả trong nước và ngoài nước. Có một điều tôi thấy phần lớn các diễn giả nước ngoài họ không hiểu văn hoá người Việt, luật pháp và họ không am hiểu thị trường nên các bài học của họ rất chung chung.

Có thể cách đó ở nước họ với một bối cảnh khác thì họ làm được, nhưng ở đây có nhiều cái dễ và cũng có nhiều cái khó hơn nhiều.

Ngoài ra các diễn giả trong và ngoài nước không có trường phái rõ ràng, họ không đưa ra được chiến lược cụ thể. Có người thích bất động sản dòng tiền thì chê bai bất động sản lãi vốn và ngược lại. Không có mấy người chia sẻ được ưu nhược điểm của từng mô hình, hay có bao nhiêu trường phái trong đầu tư bất động sản và ưu nhược điểm của từng trường phái là gì.

CHIẾN LƯỢC ĐI TRƯỚC, CHIẾN THUẬT THEO SAU

Cần rất nhiều thời gian để tôi luyện nên một nhân sự cấp cao trong lĩnh vực bất động sản. Vậy RNA sẽ chứng minh tính khả thi trong huấn luyện kiến thức cho các nhà đầu tư thế nào?

Rich Nguyen: Tài năng là do để tâm và tài năng là do tích luỹ. Muốn thành tài thì luôn phải khổ luyện, ở tại RNA chúng tôi chú trọng tới 3 việc sau để giúp các nhà đầu tư thành tài. 

Đầu tiên là nội dung giảng dạy: Tôi là dân MBA nên bao giờ cũng là vĩ mô trước và vi mô sau, chiến lược trước và chiến thuật sau. Các kiến thức bao giờ cũng bắt đầu từ nền tảng, nguyên lý, các cơ sở luận, các trường phái… cho tới các kiến thức về tài chính như lấy nguồn ở đâu, phân bổ nguồn như thế nào, sử dụng chiến lược tài chính nào cho phù hợp, sau đó thì mới tới các kỹ thuật trong thực thi. Các kiến thức đáp ứng được tính chiều sâu, bề rộng, tính cập nhật, hiện đại và hệ thống

Thứ hai, mật mã tài năng: Mật mã của tài năng nằm ở luyện tập sâu. Sau mỗi chủ đề học về chúng tôi đều có phần bài tập kết hợp cùng những chuyến đi thăm quan thực địa tại một số thị trường và một số dự án chúng tôi đã triển khai cho học viên được trải nghiệm và thực hành ngay kiến thức được học trên lớp để kiến thức hằn sâu vào não người học.

Cuối cùng hậu bán hàng: Học viên sau khi học xong các chương trình chuyên sâu sẽ được tham gia vào câu lạc bộ “ I AM RICH" của chúng tôi để được giao lưu, học hỏi, nghe chia sẻ từ các thành viên đi trước hay những chương trình cố định mỗi tháng, mỗi quý. Ở đó, chúng tôi chia sẻ những nhận định chung về vĩ mô, đưa ra các yếu tố trọng yếu để quản trị rủi ro, cũng như những kinh nghiệm đầu tư thành công của các thành viên khác trong câu lạc bộ.

Những bài học được chia sẻ đi cùng với chủ đề vấn đáp và giải đáp các thắc mắc mà một số học viên đang gặp phải, nhằm tháo gỡ kịp thời và tư vấn giải pháp đầu tư an toàn, tăng trưởng.

Dư địa thị trường đang tạo cơ hội cho RNA nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần?

Rich Nguyen: Tuy bị ảnh hưởng của Covid-19 nhưng sốt đất vẫn diễn ra ở nhiều nơi vì thị trường bất động sản ở nước ta đang trong một giai đoạn phát triển hết sức tuyệt vời. Với chính sách quản lý còn chưa chặt và khắt khe, giá đất nhiều nơi chỉ vài trăm ngàn tới vài triệu đồng/m2, cộng với tâm lý người á đông thích sở hữu nhà và coi bất động sản là tài sản dùng để tích luỹ và trú ấn.

Trong khi các chính sách đối ngoại đang giúp kinh tế mở cửa cũng như hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cùng với chiến lược phát triển của Chính phủ rất phù hợp với nguồn lực của đất nước khi định hướng 3 ngành mũi nhọn là: Nông nghiêp, Du lịch và Công nghiệp phụ trợ. Đó là những yếu tố khiến chúng tôi tự tin chiến lược mình đưa ra sẽ tăng tốc theo đúng quỹ đạo.

Nhưng trong sự tự tin tin đó chắc chắn anh cũng không thiếu cảm giác nguy hiểm rình rập như đang ôm bom chứ?

Rich Nguyen: Rủi ro là nguồn gốc của lợi nhuận và lợi nhuận là phần thưởng cho rủi ro. Khi bước vào kinh doanh thì bạn nên sẵn sàng chấp nhận rủi ro và phiêu lưu. Tuy nhiên phiêu lưu nhưng không hề mạo hiểm. Bởi một khi mình được trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết thì sẽ kiểm soát cuộc chơi một cách dễ dàng.

Khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những nhà đầu tư cá nhân đang yêu thích bất động sản nhưng chưa có phương pháp làm bài bản, chuyên nghiệp. Đó là những doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh buôn bán, dân văn phòng…

Men&life



Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.