MENANDLIFE
MENANDLIFE

Rich Nguyen, Giám đốc Rich Nguyen Academy: Người "tiên phong" cho nhà đầu tư bất động sản

Rich Nguyen Academy đặt tham vọng trở thành tổ chức số 1 tại Việt Nam về huấn luyện đầu tư bất động sản với tư duy chiến lược và tính thực chiến cao.

NGỌN CỜ ĐẦU ĐỂ CẠNH TRANH

Chiến lược kinh doanh của công ty xoay quanh thế kiềng 3 chân Rich Invest (RI), Rich Nguyen Academy (RNA), Rich Heart (RH). Nhưng gần đây lại thấy anh đầu tư mạnh mẽ cho Rich Nguyen Academy?

Rich Nguyen: Mục tiêu lớn và lâu dài của chúng tôi vẫn là Quỹ đầu tư Rich Invest, nhưng Rich Nguyen Academy lại là ngọn cờ đầu để giúp nó có lợi thế cạnh tranh để phát triển. RNA là nơi giúp chúng tôi chia sẻ kiến thức, tìm kiếm những nhân tài, những con người đồng chí hướng. Trong khi Rich Heart là những gì chính tôi muốn mang đến ngay kể cả khi còn non trẻ và đóng góp nhiều hơn cho xã hội để có thể hoàn thành sứ mệnh cuộc đời.

RI mới khai sinh trong năm 2019 , nhưng anh đã có tham vọng đưa giá trị vốn hoá 30.000 tỷ sau 6 năm.  Đâu là căn cứ để anh đưa ra con số khá vĩ mô này?

Rich Nguyen: Việc phát triển của chúng tôi được chia ra làm ba giai đoạn. Ở giai đoạn đầu thì chúng tôi huy động vốn cộng đồng, nhưng từ giai đoạn 2 và 3 thì chúng tôi làm việc với các quỹ đầu tư để đảm bảo đúng và đạt tiến độ phát triển. Để đưa ra những con số như trong bản chiến lược đã nếu chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng về nguồn lực, những ưu nhược điểm và những vấn đề cần giải quyết cho từng giai đoạn cụ thể.

Vậy lộ trình tăng tốc với Rich Nguyen Academy thế nào?

Rich Nguyen: Hai năm đại dịch Covid-19 bùng nổ, chúng tôi đã đi qua giai được coi là nền tảng. Với việc nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm và giá bán phù hợp để phục vụ khách hàng. Nền tảng đó giúp chúng tôi tự tin bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo trong 3 năm tới. Đây là thời điểm để chung tôi  tăng độ phủ, nhận diện cạnh tranh mạnh mẽ và trực tiếp dựa trên các lợi thế cạnh tranh sẵn có của mình.

Hiện chính sách quản lý đất đai còn lỏng lẻo, thị trường bất động sản còn non trẻ, sự hiểu biết của các nhà đầu tư còn hạn chế. Đây có phải là yếu tố để anh đẩy mạnh mảng đào tạo của Rich Nguyen Academy?

Rich Nguyen: Chúng ta thấy sự lúng túng của Chính phủ trong nhiều vấn đề liên quan tới BĐS, luật thì trồng chéo, cùng một luật nhưng mỗi nơi hiểu một kiểu, thiếu đồng nhất. Ngoài ra BĐS là lĩnh vực mới được chú trọng khoảng hơn 10 năm nay nên chắc chắn nó còn non trẻ rồi.

Còn về phía các nhà đầu tư thì đi đầu tư bằng bản năng, mua bán đất như mớ rau con cá ngoài chợ, đầu cơ thổi giá, tạo sóng dễ như lừa con nít mà nhà đầu tư vẫn lao vào mua ầm ầm. Các nhà đầu tư F0 vẫn kiếm được tiền bởi bối cảnh còn đang dễ dàng và thuận nên nước nổi thì bèo nổi, nước nổi thì thuyền nổi, còn đến khi thuỷ triều rút bạn mới biết ai đi bơi mà không mặc quần.

 Rich Nguyen thích cảm giác rủi ro và phiêu lưu vì nó thường mang về cho ông lợi nhuận. Không có cơ hội nào mà không có rủi ro, nên bạn hãy sẵn sàng học cách kiếm soát và xử lý nó thay vì né tránh và sợ hãi.

 

KHÓ KIẾM ĐƯỢC THẦY DẠY VỀ TƯ DUY CHIẾN LƯỢC

Thông tin, kiến thức hiện không thiếu trên mạng xã hội, truyền thông, sách vở. Anh tìm kiếm các lớp học kiến thức cho mình thế nào?

Rich Nguyen: Đó là thực tế và tôi cũng đã rất mất công tìm hiểu, rồi đăng ký học hỏi từ rất nhiều những người thầy khác nhau. Tôi mất cũng không ít tiền để đăng ký theo học rồi về nghiên cứu, bóc tách, sàng lọc.

Thực sự là cũng không có cách nào khác là phải trải nghiệm vào sâu bên trong thì các thầy mới dạy hết các kiến thức họ có, còn các chương trình hội thảo chỉ để giúp người học nhận thức được việc học quan trọng như thế nào và người thầy đó có gì dạy cho chúng ta.

Nhưng vì tôi cũng là một MBA nên tôi nắm bắt và sàng lọc kiến thức rất nhanh, sau đó cộng với sự tinh khôn của mình tôi tự phát triển ra những kiến thức mới, những trường phái mới và lối đi riêng phù hợp. Bởi trước đó tôi cũng không học hỏi được nhiều lắm từ những người thầy vì tư duy của họ phần lớn kiểu chiến thuật, không phải tư duy của dân chiến lược.

Anh coi ai là thần tượng của mình trong nghề này?

Rich Nguyen: Tôi rất thích cách tư duy và phương pháp đầu tư của Warren Buffett.

Anh sẽ là người trực tiếp đứng lớp. Vậy phương pháp truyền đạt kiến thức của anh có gì thú vị để người học cảm thấy đáng “đồng tiền bát gạo” và sẵn sàng chi tiền “khủng” để đi học?

Rich Nguyen: Tôi thường chia sẻ các kiến thức nền tảng, các nguyên lý gốc chứ tôi không đào tạo ngọn. Đó là cách học một mà biết mười. Nếu chỉ dạy ngọn thì khi gặp các tình huống không giống được dạy, người học sẽ không giải quyết được. Trong khi, được dạy phần gốc khi bạn nắm được các kiến thức nền tảng, các nguyên lý gốc thì không có gì mà họ không lý giải được và biết cách giải quyết cả.

Ngoài ra các học viên của tôi thường nhận xét là tôi có khả năng nén kiến thức của mình khá tốt. Trong cùng một khoảng thời gian như nhau nhưng lượng kiến thức tôi truyền tải tới họ nhiều gấp 5-10 lần các diễn giả khác. Đi kèm với chia sẻ vui nhộn và đầy mạnh mẽ khiến cho người học dễ tiếp thu và cảm thấy vui vẻ trong suốt quá trình học.

Tài năng là do để tâm và tích luỹ. Học học nữa đi, khi nào đủ lượng thì chất sẽ thay đổi. Mọi thứ cần thời gian đủ dài và quá trình tích luỹ  đủ lớn thì mới bắt đầu có thể có kết quả tốt được. Ngoài ra phải học đúng thầy để rút ngắn lại quá trình trải nghiệm, trả giá và thất bại. 

 

Anh có ý định “bắt tay” các bậc thầy về huấn luyện ở nước ngoài để gây dựng danh tiếng cùng ở thị trường Việt Nam không?

Rich Nguyen: Với góc độ đầu tư cá nhân, tôi đã học nhiều diễn giả cả trong nước và ngoài nước. Có một điều tôi thấy phần lớn các diễn giả nước ngoài họ không hiểu văn hoá người Việt, luật pháp và họ không am hiểu thị trường nên các bài học của họ rất chung chung.

Có thể cách đó ở nước họ với một bối cảnh khác thì họ làm được, nhưng ở đây có nhiều cái dễ và cũng có nhiều cái khó hơn nhiều.

Ngoài ra các diễn giả trong và ngoài nước không có trường phái rõ ràng, họ không đưa ra được chiến lược cụ thể. Có người thích bất động sản dòng tiền thì chê bai bất động sản lãi vốn và ngược lại. Không có mấy người chia sẻ được ưu nhược điểm của từng mô hình, hay có bao nhiêu trường phái trong đầu tư bất động sản và ưu nhược điểm của từng trường phái là gì.

CHIẾN LƯỢC ĐI TRƯỚC, CHIẾN THUẬT THEO SAU

Cần rất nhiều thời gian để tôi luyện nên một nhân sự cấp cao trong lĩnh vực bất động sản. Vậy RNA sẽ chứng minh tính khả thi trong huấn luyện kiến thức cho các nhà đầu tư thế nào?

Rich Nguyen: Tài năng là do để tâm và tài năng là do tích luỹ. Muốn thành tài thì luôn phải khổ luyện, ở tại RNA chúng tôi chú trọng tới 3 việc sau để giúp các nhà đầu tư thành tài. 

Đầu tiên là nội dung giảng dạy: Tôi là dân MBA nên bao giờ cũng là vĩ mô trước và vi mô sau, chiến lược trước và chiến thuật sau. Các kiến thức bao giờ cũng bắt đầu từ nền tảng, nguyên lý, các cơ sở luận, các trường phái… cho tới các kiến thức về tài chính như lấy nguồn ở đâu, phân bổ nguồn như thế nào, sử dụng chiến lược tài chính nào cho phù hợp, sau đó thì mới tới các kỹ thuật trong thực thi. Các kiến thức đáp ứng được tính chiều sâu, bề rộng, tính cập nhật, hiện đại và hệ thống

Thứ hai, mật mã tài năng: Mật mã của tài năng nằm ở luyện tập sâu. Sau mỗi chủ đề học về chúng tôi đều có phần bài tập kết hợp cùng những chuyến đi thăm quan thực địa tại một số thị trường và một số dự án chúng tôi đã triển khai cho học viên được trải nghiệm và thực hành ngay kiến thức được học trên lớp để kiến thức hằn sâu vào não người học.

Cuối cùng hậu bán hàng: Học viên sau khi học xong các chương trình chuyên sâu sẽ được tham gia vào câu lạc bộ “ I AM RICH" của chúng tôi để được giao lưu, học hỏi, nghe chia sẻ từ các thành viên đi trước hay những chương trình cố định mỗi tháng, mỗi quý. Ở đó, chúng tôi chia sẻ những nhận định chung về vĩ mô, đưa ra các yếu tố trọng yếu để quản trị rủi ro, cũng như những kinh nghiệm đầu tư thành công của các thành viên khác trong câu lạc bộ.

Những bài học được chia sẻ đi cùng với chủ đề vấn đáp và giải đáp các thắc mắc mà một số học viên đang gặp phải, nhằm tháo gỡ kịp thời và tư vấn giải pháp đầu tư an toàn, tăng trưởng.

Dư địa thị trường đang tạo cơ hội cho RNA nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần?

Rich Nguyen: Tuy bị ảnh hưởng của Covid-19 nhưng sốt đất vẫn diễn ra ở nhiều nơi vì thị trường bất động sản ở nước ta đang trong một giai đoạn phát triển hết sức tuyệt vời. Với chính sách quản lý còn chưa chặt và khắt khe, giá đất nhiều nơi chỉ vài trăm ngàn tới vài triệu đồng/m2, cộng với tâm lý người á đông thích sở hữu nhà và coi bất động sản là tài sản dùng để tích luỹ và trú ấn.

Trong khi các chính sách đối ngoại đang giúp kinh tế mở cửa cũng như hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cùng với chiến lược phát triển của Chính phủ rất phù hợp với nguồn lực của đất nước khi định hướng 3 ngành mũi nhọn là: Nông nghiêp, Du lịch và Công nghiệp phụ trợ. Đó là những yếu tố khiến chúng tôi tự tin chiến lược mình đưa ra sẽ tăng tốc theo đúng quỹ đạo.

Nhưng trong sự tự tin tin đó chắc chắn anh cũng không thiếu cảm giác nguy hiểm rình rập như đang ôm bom chứ?

Rich Nguyen: Rủi ro là nguồn gốc của lợi nhuận và lợi nhuận là phần thưởng cho rủi ro. Khi bước vào kinh doanh thì bạn nên sẵn sàng chấp nhận rủi ro và phiêu lưu. Tuy nhiên phiêu lưu nhưng không hề mạo hiểm. Bởi một khi mình được trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết thì sẽ kiểm soát cuộc chơi một cách dễ dàng.

Khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những nhà đầu tư cá nhân đang yêu thích bất động sản nhưng chưa có phương pháp làm bài bản, chuyên nghiệp. Đó là những doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh buôn bán, dân văn phòng…

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.