MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cảm hứng từ quá khứ, thiết kế cho tương lai: Bang & Olufsen ra mắt Beosound A5 hợp tác thiết kế với GamFratesi

Bang & Olufsen hân hạnh giới thiệu mẫu loa di động mới Beosound A5 hợp tác thiết kế cùng GamFratesi, bộ đôi nhà thiết kế người Đan Mạch-Ý. Beosound A5 đưa ngôn ngữ thiết kế Bắc Âu và Nam Âu giàu chất thơ vào âm thanh sâu lắng, kỹ thuật chế tác tinh xảo và chất lượng bền bỉ lừng danh của Bang & Olufsen.

“Beosound A5 là mẫu loa di động cao cấp mới, kết hợp tư duy thiết kế vượt thời gian mà Bang & Olufsen luôn theo đuổi với tầm nhìn của chúng tôi về âm thanh,” Phó Chủ tịch Truyền thông Sản phẩm, ông Michael Henriksson chia sẻ. “Chúng tôi hào hứng khi lần đầu tiên cộng tác với GramFratesi để sáng tạo hai nguyên mẫu mang dấu ấn thiết kế đặc sắc, trung thành với thẩm mỹ Bắc Âu.” 

Mẫu loa ra mắt với hai phối màu. Beosound A5 màu nhôm tự nhiên, với lớp vỏ đan từ sợi thực vật và quai xách làm từ gỗ sồi sáng màu, khơi gợi không khí miền biển Bắc Âu mùa hè. Phiên bản nhôm màu đen than đá được phối cùng màng loa và quai xách gỗ sồi sẫm màu thì gợi tả những cánh rừng ngày đông. Cả hai đều đẹp dù đặt trong nhà hay ngoài trời, phản chiếu tinh tuý của thiết kế Bắc Âu.  

LÀM MỚI MỘT THIẾT KẾ BIỂU TƯỢNG CỦA BANG & OLUFSEN 

Beosound A5 nằm ở giao điểm giữa loa di động và loa nội thất. Quai xách gỗ sồi chắc chắn cho phép mang chiếc loa từ phòng này sang phòng khác một cách dễ dàng và đặt trên bàn, dưới sàn hay trên kệ sách. Chiếc loa cũng dư sức đồng hành cùng mọi chuyến phiêu lưu ngoài trời nhờ khả năng chống nước và bụi chuẩn IP65. Với hơn 12 tiếng chơi nhạc và trạm sạc tích hợp trên nắp loa, Beosound A5 là mẫu loa linh hoạt nhất từ trước tới nay của Bang & Olufsen và là người bạn đồng hành hoàn hảo trong âm nhạc. Người dùng có thể điều khiển loa trực tiếp qua giao diện mượt mà hoặc gián tiếp qua ứng dụng Bang & Olufsen. 

"Dòng loa Beolit, cũng như nhiều chất liệu quanh ta với sắc màu và bề mặt mang bóng dáng thiên nhiên Bắc Âu, truyền cảm hứng cho chúng tôi sáng tạo Beosound A5," theo GamFratesi. "Từ chiếc mũ rơm Panama truyền thống trên các bãi biển, cho đến những đường đan da nổi bật trên kiểu ghế Đan Mạch thập niên 1960, cách ứng dụng và hòa trộn các vật liệu tự nhiên đã trở thành kim chỉ nam cho quá trình thiết kế chiếc loa này." 

Chất liệu tự nhiên, đường nét sinh động mềm mại trên Beosound A5 là sự tham chiếu đến những góc cạnh và quai xách uốn cong của chiếc Beolit 607, giới thiệu năm 1961. Thiết kế của GramFratesi cũng chịu ảnh hưởng từ hoàn thiện gỗ tếch của Beolit 800 và Beolit 1000, thiết kế bởi Jacob Jensen vào cuối thập niên 60 và đầu thập niên 70. 

ÂM THANH MẠNH MẼ, TRUNG THỰC, DI ĐỘNG 

Là loa di động mạnh mẽ nhất từng có của Bang & Olufsen, Beosound A5 mang đến âm lượng mạnh mẽ bất kể vị trí đặt. Hệ thống driver bốn chiều với bốn ampli kỹ thuật số đạt tổng công suất 280 watt, có thể lấp đầy căn phòng với âm thanh động 360 độ. Gói gọn 1 củ loa âm trầm 5.25", 2 củ loa âm trung 2" và 1 củ loa âm cao ¾, Beosound A5 xuất sắc cả trong thiết kế lẫn âm thanh. 

Nếu thẩm mỹ của chiếc loa lấy cảm hứng từ dòng Beolit của Bang & Olufsen, thì công nghệ lại vay mượn của các mẫu loa hi-fi hàng đầu Beolab 90 và 50. Công nghệ chùm tia, phát kiến áp dụng lần đầu trên dòng loa Beolab, được lắp đặt trên Beosound A5 để điều khiển âm thanh với độ chính xác cao. Công nghệ này tạo ra một trải nghiệm chìm đắm vượt xa mọi mong đợi ở một chiếc loa di động. 

THIẾT KẾ ĐỂ TRƯỜNG TỒN 

Bang & Olufsen nổi tiếng với các sản phẩm bền bỉ, Beosound A5 cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh ngoại hình vượt thời gian, mẫu loa còn được thiết kế với tư duy mô-đun để dễ dàng sửa chữa và bảo trì, kéo dài tuổi thọ sản phẩm nếu cần, thay vì bị thay thế bởi một chiếc loa mới. Bang & Olufsen sẽ liên tục sản xuất các tấm chắn mặt trước dễ dàng tháo lắp, với phối màu và chất liệu mới. Khi sở thích và phong cách của khách hàng thay đổi, Beosound A5 cũng sẽ tiến hóa. 

Các yếu tố thiết kế này đảm bảo sản phẩm gắn bó với khách hàng trong một thời gian dài, thậm chí qua nhiều đời chủ khác nhau trong tương lai. Khi Beosound A5 đi đến điểm cuối vòng đời sau nhiều năm vận hành, chính sự dễ dàng khi tháo rời và chất lượng cao của vật liệu làm nên cấu kiện sẽ là yếu tố hỗ trợ vòng tuần hoàn sản phẩm. 

Nhờ có nền tảng phần mềm Mozart của Bang & Olufsen, tính trường tồn của Beosound A5 không chỉ dừng lại ở tay nghề chế tác hay cách thiết kế mô-đun. Mozart cung cấp những tính năng cập nhật mới nhất về âm thanh, kết nối và thiết kế phần mềm. Di sản quá khứ, công nghệ hiện đại, tiến bộ tương lai: tất cả được kểt nối trên mọi sản phẩm Bang & Olufsen. Beosound A5 đủ khả năng tiến hóa cùng những công nghệ mới và khai phá trải nghiệm nghe nhạc trong nhiều năm nữa. 

KẾT NỐI MƯỢT MÀ 

Tính linh hoạt của Beosound A5 không chỉ ở thiết kế mà còn là phần mềm bên trong. Ngoài việc hoạt động như một loa độc lập, nền tảng Mozart cho phép kết nối mượt mà hai loa Beosound A5, hoặc Beosound A5 với loa Bang & Olufsen bất kỳ có tích hợp Mozart, để tạo thành hệ thống stereo. Thêm nữa, loa còn có thể kết nối với hệ thống nhà thông minh Bang & Olufsen, tạo ra trải nghiệm đa phòng chìm đắm chỉ với một cú chạm. 

Một Mozart luôn sẵn sàng cho tương lai cùng sự xuất hiện của đường truyền băng thông rộng sẽ không ngừng mở khóa những tính năng mới, chẳng hạn như Proximity Pairing, đưa tính kết nối lên một tầm cao mới. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.