MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bứt phá khỏi thói quen thường ngày để sống trọn đam mê: Booking.com chia sẻ bảy xu hướng du lịch năm 2024

Khi những tháng cuối cùng của năm 2023 cũng đang dần qua và 2024 sắp chạm ngõ, mọi người ở khắp nơi trên thế giới đang chủ động không để tâm lý bị ảnh hưởng bởi các tin tức và sự kiện diễn ra ở quê nhà, nhằm giữ cho mình sự điềm tĩnh cần thiết. Nếu như trong những năm qua, du lịch được nhìn nhận là cách để thoát ly khỏi thực tại, thì nghiên cứu mới nhất của Booking.com chỉ ra rằng, du lịch sẽ là cách tận hưởng từng giây phút của cuộc sống trong năm 2024, với 81% du khách Việt Nam cho biết họ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc nhất khi đi du lịch, và 72% mong muốn lưu giữ trạng thái thoải mái và tự tin này cả khi trở về với cuộc sống hàng ngày, để luôn được là phiên bản tốt nhất của bản thân. Trong năm 2024, việc AI trở thành công cụ đắc lực, thay du khách làm những phần việc buồn tẻ, cũng cho chúng ta nhiều cơ hội tập trung khám phá và làm những điều mình yêu thích hơn.

Du lịch sẽ không chỉ là cách chúng ta thoát ly khỏi thực tại như trong những năm vừa qua, mà sẽ trở thành chất xúc tác để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn trong năm tới.
- 81% du khách Việt Nam cho biết những kỳ nghỉ là lúc họ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc nhất.
- 72% du khách mong muốn lưu giữ trạng thái thoải mái và tự tin có được khi đi du lịch sau khi kết thúc hành trình và trở về với cuộc sống hàng ngày.

Để hiểu du lịch sẽ đưa chúng ta bứt phá khỏi cuộc sống thường ngày để sống cùng đam mê như thế nào trong năm tới đây, Booking.com đã ủy thác nghiên cứu trên hơn 27.000 khách du lịch trên 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết hợp với dữ liệu của nền tảng du lịch kỹ thuật số hàng đầu và đưa ra bảy dự đoán du lịch năm 2024.

1. (Alter) Ego Enthusiasts : Creating alter egos  / Theo đuổi bản ngã mới

Việc tạo ra những phiên bản hoành tráng của bản thân khi du lịch sẽ giúp du khách cảm thấy hào hứng trong những chuyến đi năm 2024. 37% du khách cho biết họ sẽ đem những câu chuyện chân thực củacủa mình để chia sẻ khi gặp gỡ những du khách khác. Họ cảm thấy phấn khích khi được tái hình dung và sống với phiên bản 2.0 của chính mình, với 78% người Việt tham gia khảo sát cho biết họ tận hưởng sự ẩn danh khi đi du lịch và cơ hội để tái tạo chính mình từ đó.

Họ có xu hướng thay đổi và thể hiện một khía cạnh khác của bản thân khi đi du lịch để cảm thấy thoải mái và tận hưởng hơn. 76% cảm thấy kỳ nghỉ là dịp tận hưởng bản thân trọn vẹn nhất, được thoát khỏi những ràng buộc thường ngày và sống với tính cách thật của mình. 56% cho biết sẵn sàng chi trả thêm để thuê xe ‘xịn’ hơn chiếc họ vẫn thường lái nhằm tiếp thêm tự tin. Thêm vào đó, 65% du khách Việt cho biết họ cảm thấy mình là ‘nhân vật chính’ trong những chuyến du lịch, trở thành ngôi sao của cuộc đời mình. Du lịch vì vậy, mang tới thêm một giao diện cá nhân mới để du khách chia sẻ trên mạng.

2. Cool-cationers / Kỳ nghỉ ‘mát’

Với nền nhiệt độ toàn cầu tiếp tục trên đà tăng, người đi du lịch đang tìm kiếm những điểm đến giúp họ chạy trốn cái nóng. Ba trên bốn du khách Việt Nam cho biết biến đổi khí hậu toàn cầu sẽ tác động đáng kể đến cách họ lên kế hoạch đi du lịch trong năm 2024, với 75% nói rằng để tránh khí hậu nắng nóng tại nơi mình sinh sống, họ sẽ chọn nghỉ dưỡng tại những nơi mát mẻ hơn.

Phần lớn du khách Việt (82%) cho biết việc ở gần biển hay những địa điểm cận kề sông nước giúp họ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn, và sẽ lựa chọn đi nghỉ tại những địa điểm này vào năm 2024. Khi những kỳ nghỉ ‘cận thủy’ trở thành ưu tiên hàng đầu, các dịch vụ nghỉ dưỡng và thư giãn với nước được dự báo sẽ lên ngôi bao gồm thiền dưới nước, yoga nổi, trị liệu bằng tiếng nước chảy..., cùng các khu nghỉ dưỡng trên núi, đặc biệt là những nơi ngập trong tuyết phủ, hay khách sạn dưới lòng biển. Yếu tố nước và sự mát lành mà nó mang lại sẽ có những điểm giao thoa khi được du khách dành nhiều sự quan tâm trong năm tới, giúp họ tận hưởng việc hòa mình bơi tự do trong dòng chảy tự nhiên, hay tìm đến trị liệu bằng đá lạnh để làm dịu mát tâm hồn.

3. Surrender Seekers / Buông bỏ sự kiểm soát

Du khách năm 2024 có xu hướng lựa chọn những chuyến phiêu lưu ngẫu hứng. Hơn một nửa (62%) sẽ đặt một chuyến đi mà không tìm hiểu trước cho đến khi tới nơi. Những du khách ưa thám hiểm năm 2024 muốn bỏ qua những kỳ nghỉ được sắp đặt sẵn để thả mình khám phá miền đất mới, ít người biết, cùng những người lạ mặt. Gần 60% du khách Việt cho biết sẽ không lên kế hoạch trước khi đi nghỉ, và 81% sẽ có một kế hoạch linh hoạt để thay đổi lịch trình bất cứ lúc nào mong muốn.

Ngành du lịch đã và đang đáp ứng nhu cầu này bằng cách đưa ra những dịch vụ linh hoạt ứng dụng công nghệ cho phép du khách khả năng hủy, thay đổi kế hoạch, và mua trước trả sau chỉ với một lần chạm. Sự bùng nổ của AI sẽ trở nên dễ thấy hơn trong năm 2024: có tới 65% du khách Việt sẽ tin tưởng AI để lên kế hoạch du lịch cho họ trong năm tới.

4. Culinary Excavators / Nhà Khám phá Ẩm thực

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm du lịch của 73% du khách Việt Nam,khi họ mong muốn khám phá những món ăn ‘phải thử’ tại điểm đến hơn bao giờ hết. Du lịch ẩm thực sẽ dẫn dắt những nhà khám phá chạm đến các giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo gắn liền trong những món ăn bản địa, góp phần bảo tồn những yếu tố văn hóa độc nhất vô nhị tưởng chừng đã thất truyền, nhưng còn lưu giữ được trong những món ăn chạm đến cả năm giác quan của người thưởng thức.

Phần lớn du khách Việt (94%) sẽ muốn thử ẩm thực bản địa và khám phá hương vị truyền thống trong năm tới, mở ra những cánh cửa tới các nền văn hóa đã bị lãng quên tại nhiều nơi trên thế giới. Các trải nghiệm du lịch bản địa được dự báo tăng mạnh trong năm 2024, đưa du khách tới những hành trình ẩm thực với các câu chuyện hấp dẫn, đồng thời mang lại thêm niềm tự hào và thu nhập cho các cộng đồng trên toàn cầu. 

5. Reboot Retreaters / Nghỉ dưỡng chữa lành

Trước những biến động không ngừng đang diễn ra tại nhiều nơi trên toàn cầu, du khách sẽ hướng tới những chuyến du lịch giúp họ phát triển bản thân và tìm về cuộc sống mà họ mong muốn.

62% du khách Việt độc thân sẽ dành thời gian trong kỳ nghỉ của mình để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới. Mặt khác, những cặp phụ huynh mệt mỏi và bận rộn bởi cuộc sống thường nhật cũng có xu hướng  đặt những kỳ nghỉ cá nhân nhiều hơn trong năm tới, với phần lớn các phụ huynh trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (66%) sẽ đi du lịch mà không đưa con nhỏ và cả chồng hay vợ của mình đi cùng, để dành thời gian ưu tiên cho bản thân.

6. A La Carte Affluencers / Tối ưu ngân sách, du lịch sang chảnh

Du khách trong năm 2024 sẽ cắt giảm chi phí và dùng khoản tiết kiệm này đổi lấy trải nghiệm đi nghỉ cao cấp như giới thượng lưu. Những người thuộc xu hướng này muốn thể hiện sự dư dả, chi tiền mà không cần cân đo tài chính, nhưng phía sau đó là cả một kế hoạch chi tiêu tường tận và hành trình du lịch tối ưu ngân sách được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của AI. Trên thực tế, có tới 71% du khách Việt muốn có thông tin chuyên sâu và các bí quyết từ AI để nâng cấp trải nghiệm khi đi nghỉ với các đề xuất ưu đãi cùng sản phẩm/dịch vụ bổ sung, tất cả chỉ với vài thao tác chạm đơn giản.

Ngoài ra trong năm 2024, gần một nửa (48%) du khách dự định chọn các điểm đến có chi phí sinh hoạt thấp hơn nơi ở hiện tại. Du lịch gần nhà cũng sẽ thu hút du khách tìm kiếm các kỳ nghỉ sang trọng nhưng ít tốn kém hơn để giảm thiểu chi phí vào năm 2024 (54%). 66% du khách Việt sẵn sàng mua vé theo ngày để sử dụng các tiện nghi trong khách sạn 5 sao thay vì thực sự lưu trú ở đó. Và một số liệu tương tự các bậc phụ huynh (66%) sẽ lên kế hoạch cho con em nghỉ học để đi du lịch vào mùa thấp điểm nhằm tối ưu ngân sách trong năm 2024.

7. Mindful Aesthetes / Thẩm mĩ song hành chánh niệm

Trước đây, “bền vững” và “phong cách” là hai khái niệm không thể dung hòa, còn “du lịch sinh thái” lại gợi đến hình ảnh các khu nghỉ có phần nhàm chán hoặc đơn sơ. Nhưng trong năm 2024, du lịch là sự giao thoa giữa thiết kế sáng tạo và trải nghiệm chánh niệm, từ đó mở ra cơ hội mới đầy cảm hứng cho những vị khách muốn đưa ra các lựa chọn có ý thức và trách nhiệm, không chỉ trong các kỳ nghỉ ngắn mà còn để đưa điều này thành phong cách sống.

73% du khách Việt sẽ tìm kiếm những cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo sở hữu ý tưởng sáng tạo, có tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn giải quyết được các thách thức đối với môi trường và xã hội. 78% du khách muốn thấy các sáng kiến bền vững được ứng dụng trong thực tiễn, và 83% mong muốn phòng nghỉ được thiết kế với không gian xanh và cây cỏ mô phỏng cảnh vật bên ngoài thiên nhiên. Trong năm 2024, đổi lại cho nỗ lực và mong muốn bảo tồn tự nhiên, du khách sẽ nhận được nhiều lịch trình du lịch với yếu tố bền vững, đưa họ tới thăm những địa điểm mà khách du lịch đang góp phần bảo tồn để tiếp tục cống hiến và duy trì chánh niệm khi đi du lịch cao nhất có thể.

Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam cho biết: “Các xu hướng du lịch năm 2024 cho thấy du lịch trong năm 2024 không đơn thuần là cách thoát ly khỏi cuộc sống thực tại, mà còn là cách để chúng ta tận hưởng cuộc sống với niềm đam mê và sự hứng khởi. Từ những cuộc phiêu lưu mạo hiểm đến miền đất mới, cho tới những khám phá văn hóa và các trải nghiệm đa chiều khác, du lịch cho phép chúng ta sống với phiên bản tốt nhất của chính mình. Việc du khách Việt Nam giữ vững khao khát khám phá một cách bền vững hơn và tôn trọng di sản văn hóa tại những nơi họ đặt chân tới là một tín hiệu rất đáng khích lệ. Tại Booking.com, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn , và chúng tôi tin rằng du lịch có sức mạnh truyền cảm hứng, mang lại góc nhìn mới mẻ và làm giàu thêm cho cuộc sống của chúng ta. Chúng tôi cam kết hỗ trợ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất và phù hợp nhất để đồng hành cùng nhu cầu và đam mê dịch chuyển của du khách trong năm 2024.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.