MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Toàn cảnh Radisson Blu Resort Cam Ranh

Trao quyền cho cộng đồng – Gìn giữ di sản:
Radisson Blu Resort Cam Ranh tự hào là đơn vị tiên phong trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương, ưu tiên tuyển dụng nhân sự bản địa nhằm mở rộng cơ hội việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống trong cộng đồng. Không chỉ dừng lại ở đóng góp kinh tế, khu nghỉ dưỡng còn chú trọng gìn giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa bản địa đến du khách trong nước và quốc tế. Cam kết này giúp bảo tồn, đồng thời tôn vinh và đưa di sản phong phú của địa phương đến gần hơn với bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Đổi mới vì một tương lai xanh:
Với sự tôn trọng sâu sắc dành cho môi trường, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã triển khai nhiều giải pháp thân thiện sinh thái toàn diện. Các sáng kiến bao gồm: tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, loại bỏ hoàn toàn rác thải nhựa dùng một lần trong toàn bộ khuôn viên, và lựa chọn vật liệu, thiết bị xây dựng có tính bền vững cao. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng tự hào với việc tái sử dụng 100% nguồn nước cho cảnh quan, góp phần giảm thiểu đáng kể dấu chân sinh thái và kiến tạo một hệ sinh thái du lịch xanh, sạch, trong lành.

Hơn cả một kỳ nghỉ – Hành trình khám phá địa phương độc bản:
Radisson Blu Resort Cam Ranh không chỉ đơn thuần là điểm đến nghỉ dưỡng, mà còn mở ra hành trình khám phá đầy cảm hứng. Du khách được mời gọi hòa mình vào những trải nghiệm địa phương chân thực, từ chuyến tham quan vườn xoài cổ thụ trứ danh của Cam Lâm, ghé thăm làng chài truyền thống ngay cạnh khu nghỉ dưỡng, đến dạo chợ cùng bếp trưởng để khám phá văn hóa ẩm thực sôi động đặc trưng của miền Trung.

Thăm vườn xoài cổ Cam Lâm và học làm bánh xoài 

Nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường qua trải nghiệm gắn kết:
Nhằm lan tỏa nhận thức về môi trường và khuyến khích lối sống bền vững, Radisson Blu Resort Cam Ranh tổ chức nhiều workshop thực tiễn và sáng tạo. Du khách có thể tham gia các hoạt động tái chế độc đáo như biến bã cà phê và xà phòng thừa thành sản phẩm mới, tái sử dụng vải vụn thành đồ dùng hữu ích, hay tham gia các buổi học tương tác về Bảo vệ đại dương do các chuyên gia hải dương hướng dẫn tại Khu vui chơi trẻ em. Những trải nghiệm này không chỉ làm phong phú kỳ nghỉ mà còn mang đến kỹ năng sống giá trị, khơi gợi niềm đam mê gìn giữ môi trường cho cả trẻ em lẫn người lớn.

Workshop tái chế ly giấy 

Bảo vệ đại dương tại Khu vui chơi trẻ em 

Tại Radisson Blu Resort Cam Ranh, phát triển bền vững không chỉ là một khái niệm, mà đã trở thành phong cách sống của chúng tôi,” bà Kath Vo, Giám đốc Marketing chia sẻ. “Từ việc tái chế bã cà phê mỗi ngày thành than sinh học thân thiện môi trường, tham gia chương trình truyền cảm hứng về Đại dương, san hô, cho đến tái sử dụng 100% nước thải – mỗi hoạt động đều thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với cộng đồng và môi trường. Những hành động này không chỉ giảm thiểu rác thải mà còn mang lại giá trị thiết thực và ý nghĩa cho du khách cũng như các đối tác địa phương”

Thông qua những hành động thực tế và nhân văn, Radisson Blu Resort Cam Ranh mong muốn trở thành chất xúc tác cho sự phát triển du lịch bền vững tại khu vực – mang đến cho du khách không chỉ một kỳ nghỉ đáng nhớ mà còn là một hành trình ý nghĩa, đầy trải nghiệm bổ ích.

Trích dẫn từ báo Úc – Vacationtravel.com
“Dù có thể khó thừa nhận, nhưng văn hóa cà phê tại Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với chúng tôi. Và tại Radisson Blu Resort Cam Ranh, văn hóa cà phê ấy còn đặc biệt hơn.”

Mỗi ngày, resort sản xuất khoảng 5kg bã cà phê, được trộn với tinh bột ngô và nén thành những viên “than cà phê” – một nguồn nhiên liệu sạch, bền vững, ít phát thải carbon. Những viên than này được phân phát cho cộng đồng địa phương để sử dụng trong nấu nướng và sưởi ấm. Đây chỉ là một trong hàng loạt sáng kiến nhằm chống lãng phí du lịch và đóng góp trở lại cho xã hội.

Không dừng lại ở đó, xà phòng thừa được khử trùng, tái chế và trao tặng trong khuôn khổ chương trình “Soap for Hope” phối hợp cùng Diversey; khăn trải cũ được tái chế thành đồng phục học sinh, túi đeo. Toàn bộ nước sử dụng tại resort đều được xử lý và tái sử dụng để chăm sóc khu vườn – góp phần hiện thực hóa mục tiêu đạt chứng nhận Net Zero không chỉ như một chiến lược truyền thông, mà là cam kết sống còn.

Trích dẫn từ báo Úc – Travelweekly.com
“Điều tạo nên sự khác biệt của Radisson Blu Resort Cam Ranh chính là sự cam kết bền vững. Đây không chỉ là một khẩu hiệu tiếp thị – mà là một phương cách sống.”

Tất cả nước trong khuôn viên đều được tái chế qua hệ thống chứng nhận quốc tế. Resort kiên định theo đuổi mục tiêu chứng nhận Net Zero, với những nỗ lực sinh thái hàng ngày – từ tái sử dụng bã cà phê, tái chế xà phòng đến tái sinh rác thải nhựa.

Mỗi ngày, resort sản xuất khoảng 5kg bã cà phê, được chuyển hóa thành viên nhiên liệu sạch, bền vững để tặng các hộ gia đình địa phương. Trong chương trình toàn cầu “Soap for Hope”, xà phòng thừa được thu gom, khử trùng và tái chế thành bánh xà phòng mới trao cho cộng đồng thiếu thốn, góp phần giảm thiểu rác thải và nâng cao vệ sinh.

Workshop tái chế bã cà phê và xà phòng 

Phối hợp cùng Diversey, những nỗ lực này hiện diện tại hơn 54 quốc gia và 350 thành phố, và Radisson Blu Resort Cam Ranh tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt Nam.

Thuộc sở hữu của một doanh nhân Việt Nam – cũng là người điều hành resort bên cạnh – khu nghỉ dưỡng cam kết khai thác tối đa nguồn lực địa phương: từ tôm hùm, cà phê, vải vóc, cho tới các chương trình giáo dục về san hô. Sứ mệnh của resort được xây dựng dựa trên tinh thần gìn giữ văn hóa, bảo vệ môi trường và đồng hành cùng cộng đồng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025