MENANDLIFE
MENANDLIFE

Di sản Việt trong lòng trải nghiệm sang trọng đương đại

Có những giá trị tưởng chừng như xưa cũ, như những mái nhà lợp lá dừa, chiếc sập gụ bóng màu thời gian, hương sen thoảng nhẹ trong không gian tĩnh lặng – tưởng chừng chỉ còn tồn tại trong ký ức Việt xưa. Thế nhưng, ở một nơi không xa lắm tại vịnh Cam Ranh ngập nắng gió – nơi giao hòa giữa thiên nhiên nguyên sơ và vẻ đẹp đương đại – những giá trị ấy lại được hồi sinh, sống động và đầy tự hào.

Ana Mandara Cam Ranh không chỉ là một khu nghỉ dưỡng biển 5 sao mang tiêu chuẩn quốc tế, mà còn là một "nàng thơ của văn hoá Việt", nơi di sản bản địa được chuyển hóa khéo léo thành trải nghiệm đương đại, để mỗi kỳ nghỉ trở thành một cuộc đối thoại tinh tế giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và sự tiện nghi, sang trọng.

Di sản Việt trong kiến trúc – Vẻ đẹp mộc mạc giữa thời đại mới

Mỗi khung cảnh tại Ana Mandara Cam Ranh đều như được tạo ra để hòa quyện với vẻ đẹp thuần khiết của miền Trung Việt Nam – từ dòng cát vàng ươm trôi nhẹ theo gió, những đường cong mềm mại của sóng biển, đến hình ảnh chiếc nón lá bình dị gắn liền với đời sống người diêm dân trên những cánh đồng muối trắng phau. Những yếu tố tưởng chừng chỉ là ký ức thị giác nay đã được khéo léo tái hiện, thổi hồn vào ngôn ngữ thiết kế kiến trúc, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng mang đậm tinh thần Việt – vừa truyền thống, vừa đương đại, vừa gần gũi mà vẫn sang trọng vượt thời gian.

Ngay từ bước chân đầu tiên, Ana Mandara Cam Ranh đã gây ấn tượng bởi hình ảnh mái lá dừa đan thủ công – uốn lượn nhẹ nhàng như dáng nón quê nhà, kết hợp với cột gỗ đầy vững chãi tạo cảm giác như bước vào mái đình làng thân thuộc. Không gian mở thoáng đãng đón gió biển và ánh nắng tự nhiên, kết hợp với các điểm nhấn văn hóa như chiếc sập gỗ cổ nhuốm màu thời gian, bức phù điêu chạm trổ tinh xảo hay hai tác phẩm điêu khắc bằng tay, được các nghệ nhân người Chăm với hơn 20 năm kinh nghiệm làm từ đất sét, cát mịn và nung theo phương pháp truyền thống. Tất cả như một bản hòa ca mộc mạc, kể lại những câu chuyện xưa cũ về làng nghề thủ công của tỉnh Khánh Hòa.

Lấy cảm hứng từ chiếc Nón lá một trong những biểu tượng của Việt Nam, 36 căn biệt thự sang trọng với không gian rộng rãi, diện tích từ 105m2 đến 448m2 cho các căn 1 đến 4 phòng ngủ, đều được thiết kế với mái che hình chiếc nón lá khổng lồ. Ngoài ra, với thiết kế giật tầng đan xen giữa khoảng không xanh mướt, tất cả các căn biệt thự ở đây đều có cùng tầm nhìn hướng ra đại dương mênh mông trước mắt. Và như để tối đa hoá mọi trải nghiệm của du khách, mỗi căn biệt thự tại Ana Mandara Cam Ranh đều được trang bị nội thất hoàn hảo với khu vực tiếp khách cùng bồn tắm riêng biệt và hồ bơi ngoài trời. 

Bên cạnh đó, hai tòa tháp với 140 phòng nghỉ có diện tích đa dạng từ 56m2 – 195m2 là sự kết hợp tinh tế giữa sang trọng và tiện nghi, cùng những nét nhấn nhá địa phương trong từng chất liệu nội thất. Cửa kính lớn đụng trần cùng ban công rộng mở đón ánh sáng tự nhiên, biến mỗi căn phòng nơi đây thành chốn riêng thư giãn, nơi du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cả khu nghỉ và bờ biển Bãi Dài xinh đẹp, lộng gió, hay những dãy núi trùng điệp phía chân trời, hoặc khu vườn nhiệt đới xanh ươm. 

Tất cả tạo nên một khu nghỉ dưỡng mang tính biểu tượng, nơi văn hóa Việt không chỉ được "trưng bày", mà còn thực sự được sống, được cảm và được tôn vinh trong từng chi tiết, từng nhịp thở không gian.

Khi văn hóa trở thành dịch vụ – phục vụ bằng cả tâm hồn Việt

Điểm khác biệt của Ana Mandara Cam Ranh không chỉ nằm ở thiết kế, mà còn thể hiện sâu sắc trong triết lý vận hành dịch vụ mang đậm nét duyên Việt Nam. Tại đây, sự hiếu khách không đơn thuần là tiêu chuẩn, mà là một niềm hạnh phúc được lan tỏa – từ trái tim đến trái tim.

Bắt đầu bằng tiếng “Xin Chào” thân thương, mộc mạc mọi nhân viên của khu nghỉ dường như đã gửi trọn sự chân tình cùng bản sắc Việt tới mỗi vị khách dừng chân. Với sự tinh tế, chu đáo và thấu hiểu, đội ngũ khu nghỉ không chỉ gìn giữ lòng mến khách của người Việt Nam mà còn mang đến những dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Dịch vụ ẩm thực cũng là một lát cắt tinh tế của văn hóa, du khách có thể thưởng thức một bữa cơm với chả cá Nha Trang ram mặn, cá nướng muối ớt, rau luộc chấm kho quẹt – nhưng được các đầu bếp tại Ana Sand House trình bày khéo léo trên nền chén đĩa gốm thủ công đầy nghệ thuật. Đó là văn hóa được tôn vinh bằng thẩm mỹ và sự chỉn chu trong từng trải nghiệm.

Hay như Ana Mandara Spa, nghệ thuật xoa bóp cổ truyền kết hợp giác hơi, đả thông kinh mạch với thảo mộc Việt cũng trở thành dấu ấn của du khách khi muốn trải nghiệm cảm giác thư giãn sâu và phục hồi toàn diện.

Sống cùng văn hóa – chạm vào giá trị bền vững

Tại Ana Mandara Cam Ranh, du khách không chỉ nghỉ dưỡng – họ sống cùng văn hóa. Từ những lớp học tiếng Việt cơ bản, cùng nhân viên resort chăm sóc vườn rau hữu cơ, học nấu món ăn dân dã địa phương, hay ghé thăm chợ cá Cam Lâm buổi sớm… tất cả đều là những trải nghiệm mang lại sự gắn kết sâu sắc với văn hóa và con người bản xứ. 

Ana Mandara Cam Ranh không cố gắng làm "bảo tàng hoài niệm", mà chọn cách hồi sinh ký ức văn hoá một cách đương đại và sống động. Ký ức quê hương được gìn giữ không chỉ để nhớ, mà để sống cùng – sống giữa không gian thanh lịch, có công nghệ nhưng không đánh mất hồn Việt.

Trong một thế giới du lịch toàn cầu hóa, nơi các khu nghỉ dưỡng dần mang hình mẫu giống nhau, Ana Mandara Cam Ranh tạo ra sự khác biệt bằng bản sắc Việt Nam – tinh tế, duyên dáng và sâu sắc. Di sản không chỉ là lịch sử, mà là chất liệu để tạo ra tương lai – một tương lai nghỉ dưỡng cao cấp, có chiều sâu văn hoá và có trách nhiệm xã hội.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.